1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trân Châu Cảng - Walter Lord

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Excocet, 05/10/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    CHƯƠNG 3
    Từ 0h30 đến 5h30
    Vào lúc 3h42 sáng, chiếc tàu vớt mìn Condor đang đi tuần tra trong vịnh mãi đến vùng biển bên ngoài vũng đậu tàu của Trân Châu Cảng. Bỗng trung úy hải quân R.C Macloy, sĩ quan trực bắt gặp bên mạn trái tàu một vệt sóng màu trắng. Vệt sóng đó cách tàu 100m và tiến dần về phía chiếc Condor theo hướng đi vào cảng. Anh vội chỉ nó cho hạ sĩ B.C Uttrick, và cả 2 người lần lượt dung chiếc ống nhòm của Macloy để quan sát. Họ đi đến kết luận đó là kính tiềm vọng của tàu ngầm.
    Chính đại úy hải quân Oscar Goeoner, 1 sĩ quan vừa tốt nghiệp Đại học miền Tây ?" Bắc Hòa Kì đã nhận được bức thông điệp đó. Anh cho đánh thức sĩ quan chỉ huy, viên đại úy hải quân William Outerbridge. Và đây có lẽ không những là cuộc báo động tàu ngầm đầu tiên mà còn là cuộc tuần tra đầu tiên trong cuộc đời binh nghiệp của anh.
    Viên chỉ huy lập tức ban bố tình trạng chiến đấu trên tàu và suốt trong nửa giờ tiếp theo sau đó, chiếc tàu Ward cứ tìm hoài mà không thấy dấu vết chiếc tàu ngầm hoặc bằng mắt, hoặc bằng các máy dò âm thanh. Việc tìm kiếm không có kết quả. Và lúc 4h43, tình trạng chiến đấu đã bị bãi bỏ, và đa số các binh sĩ trên tàu đã trở về đi ngủ. Tuy nhiên, viên sĩ quan trực ban vẫn tiếp tục tìm kiếm nơi chân trời.
    Bốn phút sau đó, tấm lưới chống ngư lôi ở cửa vào cảng được mở ra. Công tác này đòi hỏi từ 8 đến 10 phút. Và đến 4h58 thì một thủy thủ đã ghi vào sổ trực ban của chiếc Ward: ?oCửa mở, ánh sáng trắng?

    [​IMG]
    Chiếc tàu Condor
    Được Excocet sửa chữa / chuyển vào 00:10 ngày 01/04/2010
  2. SAM2_AK47

    SAM2_AK47 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2005
    Bài viết:
    1.785
    Đã được thích:
    1.257
    Tiếp đi bác Ếch ơi đang hay qua trời luôn
    Kính bác một ly
  3. 314159

    314159 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/01/2010
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    4
    Lẹ lên bồ tèo ơi, "câu giờ" giống bác heo quá trời lun
  4. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Vào lúc 5h08, chiếc tàu vớt mìn Gossbill cũng đi tuần tra với chiếc Condor, cũng đi vào trong cảng. Bình thường thì chiếc lưới chống ngư lôi phải đóng lại ngay tức thì. Nhưng vì còn chiếc Condor sẽ về sau 1 lát, vì thế người ta chưa nhọc lòng về việc đó. Thực tế ra, chiếc Condor vào cảng lúc 5h32, nhưng lưới cũng chưa được đóng lại ngay, vì còn chiếc tàu lai dắt Keosanqua dự kiến vào cảng lúc 6h15, và việc đóng mở lưới chống ngư lôi một cách lắt nhắt như vậy được xem là không hợp lý.
    Trước lúc mọi người có thể chợp mắt trên tàu Condor thì tàu Ward đặt câu hỏi qua vô tuyến điện vấn đề phụ sau đây: ?oCó thể cho biết một cách gần đúng về khoảng cách cũng như hướng đi của chiếc tàu ngầm được không??
    ?oHướng đi của tàu ngầm?, chiếc Condor trả lời, ?ocũng gần đúng hướng đi của chúng ta, vào khoảng 20 độ, còn khoảng cách xấp xỉ 100m?
    Như vậy là hơi lệch về phía Đông của khu vực kiểm tra lúc đầu, và Outerbridge có cảm tưởng là nó đã đi kiếm sai hướng. Thực ra thì chiếc Condor đề cập đến 2 vật khác nhau: Trong bức thông điệp đầu, nó nói đến hướng đi của chiếc tàu ngầm vào lúc bắt gặp lần sau cùng. Còn trong bức điện thứ 2, nó đề cập đến hướng đi của con tàu đó vào lần bắt gặp đầu tiên. Nhưng chiếc Condor đã quên thông báo là trong thời gian đó, chiếc tàu ngầm đã thay đổi hoàn toàn hướng đi. Và kết quả là chiếc Ward đã lao về hướng Đông, lùng sục tứ tung mà không hề tìm thấy chiếc tàu lạ mặt. Tuy nhiên chiếc Ward cũng không quên gửi lời cảm ơn chiếc Condor. Vào lúc 5h35, bức điện cám ơn được viết nhưu sau: ?oCám ơn sự giúp đỡ của các bạn, chúng tôi vẫn tiếp tục lùng sục?
    Trung tâm vô tuyến điện ở mũi Bishopspoint, cách đó không xa, cũng nghe được những bức điện đó, nhưng họ không nghĩ gì về việc chia sẻ những nhận định, Thực ra những gì trao đổi giữa 2 con tàu đang làm phận sự chẳng mấy lien quan đến họ. Về phía mình, chiếc Ward không báo cáo gì lên trên cả, vì thực ra chiếc Condor nghĩ là đã trông thấy một vật gì, do đó họ giữ im lặng. Chung quy lại, theo họ, đây có thể là một vụ nhìn lầm.
    [​IMG]
    Chiếc tàu Ward
    Được Excocet sửa chữa / chuyển vào 23:59 ngày 01/04/2010
  5. vinh2k5

    vinh2k5 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    765
    Đã được thích:
    3
    Đọc loại sách này thì hiểu sai hết lịch sử.
    Đọc để mà biết thằng Mỹ nó tuyên truyền ra sao thì được, chứ đọc rồi mà tin vào sách này thì khác nào xung phong nhảy ra để Mỹ nó nhồi sọ.
  6. Raisomoon

    Raisomoon Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2005
    Bài viết:
    1.942
    Đã được thích:
    1
    Bác có cuốn nào chất lượng từ phía Nhật hay bên thứ 3 độc lập chút thì lập thớt mới post cho anh em mở rộng cái sọ với.
    Hoặc bác lười thì múa bút mấy dòng chỉ anh em biết nói tuyên truyền nhồi những gì cũng được. Nhưng tránh nhờ bác google quăng bừa vài cái links lên đây đấy.
    Ngày nào cũng vào đây hóng bác Excocet và bác Tieungoclang mà thấy bác Ex bận hay sao mà chậm quá
  7. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Có cuốn The Rising Sun đây, chỉ có 830 trang bằng tiếng Anh thôi.
    Hí hửng, định đem lên ... nhìn hoa cả mắt, có ai ngẫu hứng dịch không.
    Vãi quá!
  8. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Dù sao thì chiếc tàu ngầm đó cũng không phải là chiếc do thiếu úy hải quân Sakamaki lái. Phải tới 5h30, trễ 2 tiếng so với giờ dự kiến, Sakamaki mới khởi hành được. Trong thời gian đó, người ta hoài công sửa chữa chiếc la bàn hồi chuyển nhưng không được, và đã 2 lần tàu ngầm này làm thủ tục tiễn biệt khi thiếu tá hải quân Hiroshi Hanabusa, chỉ huy con tàu ngầm mẹ I-24 hỏi liệu việc hỏng la bàn có làm thay đổi kế hoạch không thì Sakamaki kiêu hãnh trả lời: ?o Báo cáo thiếu tá, tôi vẫn thi hành nhiệm vụ như dự kiến?. Sau đó cả 2 viên sĩ quan cùng hô lớn, với niềm phấn khích khơi dậy bởi lòng ái quốc: ?oTiến lên, xông thẳng đến Trân Châu Cảng?.
    Bình minh lên vào lúc mà Sakamaki và Inagaki cũng từ boong chiếc I-24 để bước vào chiếc tàu ngầm bỏ túi. Họ cùng nắm lấy bàn tay phải của nhau, còn trong bàn tay kia của mỗi người là chai rượu Sake cùng đồ ăn. Cách nới đó không xa, thiếu úy Hải quân Hirowo cũng hô lớn lúc từ tàu ngầm mẹ I-20 vào chiếc tàu ngầm bỏ túi: ?oChúng ta lên đường vui vẻ như những học sinh trung học đi nghỉ hè vậy?.
    [​IMG]
    Thiếu úy Sakamaki (trái), và Inagaki (phải)
    Chiếc I-24 từ từ biến vào long biển, thủy thủ đoàn im lặng chờ đợi phút giây tháo chốt móc chiếc tàu ngầm bỏ túi ra. Bên trong chiếc tàu ngầm con, Sakamaki và Inagaki cũng chờ đợi trong lúc động cơ điện của chiếc tàu ngầm nổ giòn. Họ cảm thấy như chiếc tàu ngầm mẹ đang tăng tốc để công việc phóng chiếc tàu ngầm con được dễ dàng.
    Nhưng đột nhiên có một sự va chạm khủng khiếp xảy ra vào lúc phóng và tất cả đã đi lệch hướng. Thay vì lao đi theo chiều ngang, chiếc tàu ngầm bỏ túi đã chúi mũi xuống và toan lao xuống đáy biển. Sakamaki cho tắt động cơ và cố gắng cho con tàu trồi lên.

    Chưa thấy vote sao post nhanh được, hì hì.
    Đùa thôi, bận lo kiếm ăn cho Ếch mẹ với sắp có Ếch con nên rỗi ra mới type được, thông cảm tý
    Được Excocet sửa chữa / chuyển vào 21:10 ngày 03/04/2010
  9. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    CHƯƠNG 4
    Từ 5h30 đến 7h
    Trung úy Harauo Takeda, quan sát viên từ trên không của chiếc tuần dương hạm Tone đã không dấu nổi sự thất vọng khi thấy Hải quân Nhật lúc này còn cách Oahu 250 hải lý mà vẫn cứ tiếp tục lao về phía Nam.
    Thực ra, vào phút chót, một mệnh lệnh đã ngăn không cho anh được lái chiếc thủy phi cơ của tàu Chikuma, đi làm 1 cuộc thám thính Hải quân Mỹ cuối cùng vào lúc 5h30. Hơn nữa, anh cảm thấy lo ngại, là vì với trách nhiệm của người thực hiện việc phóng máy bay, anh sợ sẽ có sự va chạm giữa 2 thủy phi cơ. Đúng ra 2 con tàu cách nhau đúng 8 hải lý, nhưng lúc đó trời vẫn còn tối. Vả lại, khi mọi sự đều đã nhập cuộc, người ta đều có những duyên cớ để lo ngại.
    Sau cùng thì mọi việc đã diễn ra thật tốt đẹp. Hai chiếc thủy phi cơ, những anh lính tiên phong của binh chủng không quân, đã được phóng lên an toàn và đang biến dần vào bóng tối. Đô đốc Nagumo đã dự kiến ném vào chiến dịch 353 phi cơ xuất kích làm 2 đợt liền nhau. Đợt đầu gồm 40 phi cơ phóng ngư lôi, 51 phi cơ phóng pháo bổ nhào, 49 phi cơ phóng pháo thường và 43 phi cơ khu trục hộ tống được xuất kích vào lúc 6h sáng. Đợt sau gồm 80 phi cơ phóng pháo bổ nhào, 54 phi cơ phóng pháo ở đọ cao và 36 khu trục bảo vệ, xuất kích lúc 7h15, Còn lại 39 chiếc khác sẽ ở lại để bảo vệ hạm đội Nhật chống lại cuộc không kích trả thù của Mỹ có thể xảy ra.
    [​IMG]
    Vị trí của hạm đội Nhật
  10. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Trên các hàng không mẫu hạm, người ta đang hoàn tất những chuẩn bị sau cùng. Các thợ máy đã phải đứng hàng giờ trong các khoang chứa máy bay để kiểm tra máy móc, sau đó các máy nâng sẽ đưa máy bay lên boong xuất phát. Tiếng động cơ nổ giòn trong khi các công việc kiểm tra được tiến hành. Trên mẫu hạm Hiryu, thiếu tá Amagai đi rút những mẩu giấy mà ông đã cài vào chốt những máy vô tuyến trước đây để phòng các phi công lỡ tay mở đài, có thể gây báo động.
    Ở bên dưới, các phi công mặc vào người những bộ quần áo sạch sẽ và những bộ quân phục được ủi thẳng tắp. Nhiều người trong số họ còn đội vào đầu chiếc khăn truyền thống, chiếc ?oHashamaki? nổi tiếng. Từng nhóm nhỏ một còn tụ tập xung quanh những bàn thờ nhỏ của nghi lễ ?oĐại thần? mà các chiến hạm của Nhật đều có mang theo. Ở đó, họ còn uống rượu sake và cầu nguyện cho chiến dịch được thắng lợi.
    Họ đều có tiêu chuẩn được dùng một bữa điểm tâm đặc biệt. Thay cho các món thông thường như cá thu kho ăn với cơm nấu bằng lúa mạch, hôm nay họ được phục vụ món ?oSchikan? gồm có cơm nấu với hạt đậu đỏ, món này chỉ dùng trong những ngày hội lớn. Sau đó mỗi người đi lãnh khẩu phần bay bao gồm cơm nắm có những trái mận ngâm dấm, socola đặc và các viên nhộng đặc biệt giúp họ luôn tỉnh táo.
    Sau đó các phi công cùng hội họp trong phòng tác chiến cho buổi ?ohội ý? sau cùng trước khi cất cánh. Trên kỳ hạm Akagi, Thiếu tá Mitsuo Fuchida chỉ huy cuộc không tập, đi đến trình diện trước Đô đốc Nagumo. Ông báo cáo: ?oTôi sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ mà tướng quân giao phó?.
    ?oTôi hoàn toàn tin tưởng ở thiếu tá?. Ông Đô đốc đáp lại và siết chặt tay Fuchida.
    [​IMG]
    Thiếu tá Fuchida trước giờ tấn công Trân Châu Cảng

Chia sẻ trang này