1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của Không quân Việt Nam - Phần 3

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 05/12/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haclua

    haclua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    1.244
    Đã được thích:
    1
    Duyệt với bác này . Nhà em ở sân bay Thọ Xuân , vào mùa thời tiết tốt 1 tuần bay đủ 4 ban,chưa kể bay đêm. mỗi ban bay từ 6-8 tiếng , bay xong thằng nào cũng mệt nhưng vẫn phải chuẩn bị hôm sau bay tiếp . Vào mùa thời tiết xấu như thế này , hôm nào cũng phải đợi ngoài sân bay, trời đẹp 1 tí là sẵn sàng . Còn không thì cử từng đợt phi công vào các đơn vị bạn bay lấy đủ số giờ , phi công cấp cao mỗi năm lên đến gần trăm giờ bay đó , phi công tre thì đạt đủ chỉ tiêu . Nếu cần em sẽ cố kiếm tài liệu cho các bác đọc . Các đơn vị khác cùng sư thỉnh thoẳng nghe nói chuyện thì số giờ bay cũng tốt . Tuy nhiên máy bay nhanh hỏng quá nhưng vẫn phải bay .
    Còn diễn tập bắn đạn thật thì năm nào chả có . hàng năm thì bắn đạn thật và thả bom cấp sư đoàn , 2 năm 1 thì có diễn tập toàn quân chủng . Hình như có 2 trường bắn thì phải , 1 cái ở ngoài biển và vùng rừng núi Thanh Hóa , 1 cái trong Nam em ko rõ lắm . Nhưng cái ngoài Thanh Hóa thấy dùng nhiều hơn .
  2. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Thôi chả nói đâu xa, em xin trích số liệu chính thức về giờ bay của phi công năm 2005 ở Sư đoàn 371 từ trong cuốn Lịch sử Sư đoàn Không quân 371(1967-2007):
    Ngày 27 tháng 12 năm 2005, Tư lệnh Quân chủng, Trung tướng Nguyễn Văn Thân, kí quyết định điều động đại tá Đặng Văn Tráng, Phó sư đoàn trưởng về làm trưởng phòng Quân huấn Bộ Tham mưu Quân chủng. Trước đó, ngày 21 tháng 12 năm 2005, thượng tá Phạm Văn Thái, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 927 được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng kí quyết định số 341/QPĐ bổ nhiệm làm phó sư đoàn trưởng.
    "Năm 2005 có nhiều sự kiện quan trọng và các ngày lễ lớn, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ sư đoàn lần thứ XIII, là điều kiện thuận lợi để sư đoàn thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị.
    Trong năm, sư đoàn thường xuyên duy trì tốt nền nếp trực ban sẵn sàng chiến đấu và luyện tập nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, làm tốt các nhiệm vụ đột xuất, đã tổ chức bay được 170 ban, bình quân một phi công bay 50 lần/chuyến = 22 giờ 44 phút, đạt 93,0% kế hoạch năm, tăng 0,1% so với năm 2004. Tuy nhiên, còn để xảy ra 2 vụ tai nạn bay, 4 vụ tai nạn giao thông"
    Được Triumf sửa chữa / chuyển vào 16:36 ngày 02/01/2008
  3. haclua

    haclua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    1.244
    Đã được thích:
    1
    trong năm cả sư đoàn chỉ tổ chức được 170 ban bay . như vậy mỗi trung đoàn chỉ tổ chức được từ 30-40 ban bay . Sư 371 đóng ngoài Bắc , thời tiết 1 năm không thuận lợi ,tuy nhiên thời kì thời tiết tốt luôn từ 4-6 tháng . Như vậy tính bình quân mỗi tháng có 4 tuần , mỗi tuần có 3 ban bay , trừ đi thoài gian họp hành, giao ban các loại nên chỉ lấy 4 tháng thì số ban bay sẽ là : 4*4*3 = 48 ban bay . đó là con số ít nhất . so sánh với số liệu trên thấy hơi mâu thuẫn . Nhưng đó là tình hình hiện nay . Bởi thực tế thì , từ năm 2005 trở về trước , do tình hình khó khăn , số giờ bay của mỗi trung đoàn luôn bị hạn chế cho dù có thể làm tốt hơn , mỗi khi muốn bay phải xin phép sư đoàn và quân chủng . Nhất là khi mới bắt đầu khủng hoảng giá xăng dầu , rất khó khăn , kể cả khi thời tiết tốt mỗi đơn vị 1 tuần ko quá 2 ban bay . Nhưng nay việc đó đã khác rồi !
    Hơn nữa sư 371 bác đưa ra là sư yếu kém nhất . Đóng ở khu vực phía bắc , thời tiết không ổn định như các sư phía trong => thời gian bay ít hơn . Phương tiện bay cũ kĩ : Mig 21 nên số giờ bay đảm bảo ít , số phương tiện bay ít , nhất là do ít máy bay nên cho dù mỗi ban bay có đến 6-8 tiếng nhưng cũng chỉ có từ 2-4 chiếc bay thôi . Gần đây sư này mới nhập và cải tiến thêm 1 số Mig 21 mới , và sắp tới chuyển loại sang Su 22 thì có vẻ sẽ khả quan hơn.
    Do đó những con số mà bác đưa ra nếu xét vào thời điểm này không còn hợp lý nữa rồi . Thanks những số liệu mà bác đưa ra . Em sẽ tìm kiếm thêm nhưng không thể có ngay được mong bác thông cảm . Nhưng không phải em nối mò đâu !
  4. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Chú Kiabusa nhầm rồi. Anh không có ý so sánh Mig21 hay Mig27 với Mirage 2000. Dĩ nhiên là anh biết chúng thuộc về các thế hệ khác nhau. So sánh thế nào được?
    Ý anh nói là phe các chú pro Nga hay có kiểu đổ thừa. Nếu máy bay Nga bị chê dở có chứng cứ cẩn thận thì đổ là do thằng lái và ý nói là nếu vũ khí đó rơi vào tay Việt nam sẽ khác.
    Trong chiến tranh Kargil 1999 không quân Ấn ban đầu sử dụng Mig21 và Mig27 để tấn công các cao điểm Pak đang chiếm nhưng bị thằng Pak nó bắn rụng 2 cái và 1 cái tự rơi do hỏng động cơ (+ vài con Mi17 nữa). Cùng với việc hiệu quả tấn công kém mà tỷ lệ toi hơi cao Ấn độ mới ngưng dùng Mig mà chuyển sang dùng Mirage 2000H thì thành công rực rỡ. Các chốt của Pak đều bị diệt mà Ấn không mất máy bay nào. Trong vụ này thì Mig21 hay Mig27 hay Mirage đều là do phi công Ấn lái cả. Yếu tố con người là như nhau nên khác biệt là do khí tài sử dụng. Còn nếu lúc đó Ấn không có Mirage 2000 thì một là chấp nhận thiệt hại nặng nếu tiếp tục đánh vào các điểm cao bằng Mig (mà chưa chắc đã diệt được tụi Pak); hai là chấp nhận mất đứt luôn mấy đỉnh núi đó.
  5. minimalist

    minimalist Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2007
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    +cho em hỏi 2 cái vàng vàng rụng là mig21 hay 27 vậy?
    +do hiệu quả tấn công kém và tỷ lệ toi hơi cao mà chuyển sang dùng mirage 2000 hả bác .
  6. rongxanhpmu

    rongxanhpmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1
    Năm 99 Ấn tẩn nhau với Pak chủ yếu dùng pháo binh hạng nặng. Máy bay có mấy đâu.
    Tẩn bằng mấy cái máy bay đểu, đánh vào cứ điểm có mà tết công gô cũng chẳng lấy lại được.
  7. mitanomini

    mitanomini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Cái đoạn vàng trên nghe có vẻ võ đoán quá.
    Đúng là đánh nhau bằng pháo là nhiều. Nhưng pháo đó là để chế áp các trận địa pháo của pakixtan bắn sang. Sở dĩ như vậy vì lực lượng chiếm các điểm cao là quân ly khai ở hai bang Giamu và Ca sơ mia do Pakixtan chống lưng, nên Pak không thể tung máy bay và bộ binh tham chiến trực tiếp được, chỉ dùng pháo yểm hộ thôi (lý do ngoại giao để không bùng nổ một cuộc chiến tranh tổng lực giữa Ấn độ và Pak). Ngược lại, Ấn độ với lý do tiêu diệt quân phiến loạn, đã đem sử dụng cả không quân vào tấn công. Thiệt hại không quân (bị bắn bơi hoạc bị rơi vì trục trặc động cơ) như thế nào thì bác Proths đã viết cả rồi, chẳng cần nhắc lại.
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Sáng nay BH KQ đã khai trương năm mới.
    Vote đê!
  9. SaoDoLienXo

    SaoDoLienXo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2007
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    1
    Em hiểu ý bác rồi nhưng em đang nói đến Mig-29 bác thì cứ Mig-21
    với Mig-27. Còn em nói Iraq thì bác cứ nhảy sang Ấn, em chả dám nói gì Ấn cả. Vì thực sự trong lúc Ấn đánh nhau với Pas thì nhiều chiếc Mig-21 hỏng động cơ 1 số chiếc còn không thể nổ máy cơ. Còn Mirage thì hoạt động ổn định thật. Em thích LX nhưng cũng không phải vì thế mà cứ ai chê đồ LX mà em "đổ thừa" đâu. Nhưng lần sau bác tranh luận đúng cái người ta đang bàn nhé MIG-29 đang nói đến loại này
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này