1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của Không quân Việt Nam - Phần 3

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 05/12/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Yên tâm đê, vụ Khựa mua S-300 PMU2 bị đổ bể roài, hàng chưa giao và nhiều khả năng sẽ không được giao đâu. Thêm một tin mừng nữa là vụ Khựa mua máy bay tiếp dầu IL-78MK và máy bay vận tải hạng trung IL-76 của Nga cũng đổ bể. Như vậy, khả năng vươn xa của không quân Khựa tới Trường Sa sẽ gặp nhiều khó khăn.
    "The suspension of a contract with China for the delivery of 34 Il-78 military-transport planes and four Il-78 refuelling aircraft was a negative development during this period. The contract was signed in 2005, and the first plane was to be delivered after 16 months. However, the insufficient stock of Il-76 at the Chkalov plant in Tashkent (formerly the main party to the contract) made the fulfillment of the agreement, initially valued at $1.05 billion, unprofitable for Russia. The parties are now reviewing its terms for price and timelines. China is requesting a more modernized version of the Il-76, equipped with the PS-90A-76 engine, made in Perm.
    Finally, we note an interesting statement made by Rosoboroneksport Director General Sergey Chemezov at the end of June. He said that Russia concluded military contracts with China worth a mere $200 million. This means that an agreement for the delivery of eight divisions of the S-300PMU-2 air defence system, as reported by the press in 2006, was not signed"
  2. khatoco

    khatoco Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Haha, thật đáng mừng!
    Nhưng nguồn này ở đâu thế bác, với lại em nghe nói cái vụ S-300 PMU2 chúng nó đã có từ trước mình cơ mà.
  3. peppercorns

    peppercorns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Hồi NC đặt mua SU-27 thì BC chả nhảy loi choi lên đủ mặt báo aviation phản đối cho đến khi chiếc An-124 giao hàng su hào cho NC rớt ở Siberia (thiệt hại là 1 An-124 và 2 Su-27) thì BC chả nhảy tưng tưng lên ấy à. Chuyện này đã có tiền lệ chả trách được cái gai càng ngày mọc nhiều ngạnh bảo sao nó ngồi yên được chứ?
  4. SaoDoLienXo

    SaoDoLienXo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2007
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    1
  5. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Hiện nay không quân ta chủ yếu được trang bị MiG-21bis mang được 4 quả tên lửa AA-2 hoặc AA-8.
  6. vnhn

    vnhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    840
    Đã được thích:
    0
  7. mrcachua

    mrcachua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Đúng là chiếc Mig 21 số 5121 ở bảo tàng Không quân HN là loai MF thật, và có 4 quả tên lửa.
    Các bác cho em hỏi còn 1 chiếc mig 21PF nữa mang số hiệu 4326 với 13 ngôi sao, chiếc này ko biết do anh hùng nào lái vậy? Vì chiếc này có vẻ nổi tiếng hơn chiếc của Pham Tuân, đến bảo tàng không quân Tp HCM còn fải nhái 1 chiếc để trưng, chưa nói đến bọn làm mô hình máy bay thường làm về chiếc Mig 21PF mang số 4326 hơn (fải chăng vì chiến tích 13 ngôi sao )
    Được mrcachua sửa chữa / chuyển vào 22:33 ngày 10/01/2008
  8. tungshev

    tungshev Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Vì lí do nghèo, it máy bay nên hồi đó các phi công thường bay chung máy bay, có những chiếc máy bay đã trở thành nỗi sợ của phi công Mĩ, khi nhìn thấy những ngôi sao đỏ bên thân - mỗi ngôi sao là 1 kill.
    Chiếc MiG-21 PF số hiệu 4326 (đoàn 921) hạ được 13 chiếc, trong đó có phi công "Ace" Nguyễn Văn Cốc từng được 9 kills, cao nhất Không quân Nhân Dân Việt Nam. Hiện nay chiếc 4326 đang được trưng bày tại bảo tàng Phòng Không, sân bay Bạch Mai, Hà Nội.
    Mượn tạm bức ảnh của bác Ô Vê Mười.
    [​IMG]
    Được tungshev sửa chữa / chuyển vào 23:44 ngày 10/01/2008
  9. muvlc

    muvlc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    2
    Máy bay không phải là vũ khí cá nhân nên chuyện nhiều phi công dùng chung một máy bay cũng là thường. Người ta tính đủ số máy bay làm nhiệm vụ và số phi công phục vụ, số máy bay còn dư thì đem bảo quản.
    Thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, mình thiếu phi công phục vụ chứ không thiếu máy bay (vì là hàng viện trợ theo nhu cầu mà). Các sách báo nói về không quân, chưa thấy tài liệu nào nói phi công mình ngồi chơi vì thiếu máy bay cả!
  10. dqre

    dqre Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/09/2005
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    2
    Why did so many VPAF pilots score higher than their American adversaries? Mainly because of the numbers. In 1965 the VPAF had only 36 MiG-17s and a similar number of qualified pilots, which increased to 180 MiGs and 72 pilots by 1968.
    http://www.acepilots.com/vietnam/viet_aces.html
    các bác nhà mình có thể 1 lúc lái 2 chiếc máy bay
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này