1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của Không quân Việt Nam - Phần 3

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 05/12/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. altus

    altus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    1.503
    Đã được thích:
    1
    Thằng B.52 nó không có tên lửa đối không, dưng mà nó lừa lừa nó mở khoang bom đúng lúc Mig bay phía dưới, rồi nó thả bom hoặc thằng nào trong phi hành đoàn nó lẳng cục gạch xuống trúng chỗ nào cũng dễ ''đi'' cả.
    Không thế thì làm sao KQ Mỹ lại từng cấp cả bằng ''Dũng sĩ diệt Mích'' cho mấy thằng lính nghĩa vụ ngồi trên B.52?
  2. mrcachua

    mrcachua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Bac đúng là có óc hài hước
    Còn cái tên Migkiller hình như chỉ là nick name dùng để goi loai F86 trong chiến tranh Triều Tiên và F4 trong VNW thui mà, Mig 21 nhà mình cũng có nick Phantom Killer đấy
  3. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Có bác nào biết thời gian vừa qua và hiện nay phi công nhà mình được Ấn độ huấn luyện bay máy bay gì không? vì theo thoả thuận ký năm 2000 giữa VN&AĐ thì AĐ huấn luyện phi công kỹ thuật viên cho KQVN
    "
    After the agreement was signed by senior officials of the two countries in the presence of Mr Fernandes and his Vietnamese counterpart Gen Pham Van Tra, the Defence Minister described it as ?omost significant?.
    ?oThrough this agreement we have sought to raise defence contacts between the two countries to a much higher and larger plane,? Mr Fernandes told newsmen adding that under the new pact, India would also assist Vietnam in the repair and upgradation and building of warships and fast patrol crafts as well as training of technical personnel of the Vietnamese navy, sea police and air force pilots and technicians .."
    http://www.tribuneindia.com/2000/20000329/world.htm#1
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 10:48 ngày 14/01/2008
  4. vnhn

    vnhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    840
    Đã được thích:
    0
    Đeo 1 bình dầu phụ dưới bụng là đủ chứ đeo làm gì cho lắm.Khi cận chiến thì không chỉ mình mà mẽo cũng phải vứt bình dầu cho nhẹ.
  5. SaoDoLienXo

    SaoDoLienXo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2007
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    1
    Chẳng qua đằng đuôi B-52 có khẩu pháo phòng không, hầu như máy bay ném bom nào cũng trang bị (Tu-95 cũng có). Khi Mig tiếp cận thì bọn nó xả đạn vì bất ngờ nên không tránh được đã có 2 Mig-21 của ta bị diệt kiểu này (theo thống kê của Mĩ).
  6. longtoo

    longtoo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi, bọn Mẽo nó đâu có công nhận bác Phạm Tuân bắn hạ B52, còn bác Thiều thì càng k, thậm chí cả VN cũng nói k rõ.
    Mà kể ra bọn Mẽo cũng có lý. Bác Tuân xịt hai phát rồi chuồn thẳng, có kịp nhìn đâu. B52 là bomber loại lớn, nhiều khi bắn nát máy bay nó vẫn lết về được Thái. chiến thuật của ta dùng 2 quả tên lửa, vì biết một quả không ăn thua. Nhưng như vậy thì hai quả chửa chắc đã ăn, nếu bắn không đúng chỗ.
    Mig của ta có Kamikaze vào B52 thì vẫn có khả năng thằng B52 lết được đến Lào. Nhớ hồi fighter của khựa dụng máy bay do thám của Mẽo ở biển Đông. thằng phi công khựa chết mất xác, còn cái của Mẽo vẫn hạ cánh an toàn ở Nam Hải.
    Theo công bố của Mẽo thì phần lớn B52 rụng ở VN là do SAM (nhiều khi trúng SAM mà còn không chết ngay), chứ không có cái nào bị Mig bắn rụng.
    Có lẽ là thiển ý, nhưng có bác nào có tài liệu thuyết phục chứng minh việc hạ B52 của bác Tuân không. (không chơi hồi ký hồi tưởng bác nhé).
  7. SaoDoLienXo

    SaoDoLienXo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2007
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    1
    Có lẽ lại không đọc kĩ các bài rồi
    1. Vụ Vũ Xuân Thiều ai bảo Mĩ không công nhận. Dân mình ở Lai Châu còn nhìn thấy máy bay rơi 1 của Mĩ, 1 của bác Thiều. Nó không công nhận chiến công của Vũ Đình Rạng thôi (vì máy bay B-52 của nó vẫn bay được về Guam)
    2. Phạm Tuân nguồn Quansuvn(Lịch sử Sư Đoàn không quân 371- SĐ Thăng Long)
    19 giờ 25 phút (18/12/72), phi công Phạm Tuân trực chiến ở sân bay Nội Bài được lệnh cất cánh. Máy bay còn đang nổ máy ở đầu đường cất hạ cánh thì 3 chiếc F-111 bay rất thấp vào đánh sân bay. Đạn pháo phòng không bảo vệ xung quanh khu vực sân bay bắn lên tạo những vệt lửa đan chéo lên bầu trời. Sở chỉ huy lệnh cất cánh. Phạm Tuân cho máy bay cất cánh, lấy tốc độ rồi kéo gấp máy bay lên để tránh các luồng đạn phòng không vẫn đang bắn lên. Máy bay được dẫn đến khu vực Hoà Bình thì Phạm Tuân phát hiện địch, anh bật tăng lực lướt tới. Tốp F-4 bay bảo vệ B-52 phát hiện có MIG liền quây vào. Bốn quả tên lửa địch cùng phóng tới một lúc, Phạm Tuân phải thực hiện các động tác để tránh tên lửa đồng thời đuổi tốp B-52 ở phía trước. Sau khi tránh tên lửa địch và kéo máy bay lên, anh không còn nhìn thấy dãy đèn của tốp B-52. Bật ra-đa, chỉ thấy toàn nhiễu, trong khi đó máy bay F-4 vẫn tiếp tục lao tới nhiều hơn. Không phát hiện được mục tiêu B-52 để tiếp cận, sở chỉ huy lệnh cho Phạm Tuân về hạ cánh. Lượng dầu trên máy bay không còn đủ về sân bay khác, Phạm Tuân xin phép hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.
    Lúc 19 giờ 40 phút, Mỹ huy động 90 lần chiếc B-52 và 135 lần chiếc máy bay chiến thuật ồ ạt tiến đánh cùng một lúc các sân bay Kép, Nội Bài, Gia Lâm, Hoà Lạc, Yên Bái. Khi Phạm Tuân thoát ly chiến đấu quay về xin phép hạ cánh, khu vực sân bay Nội Bài vừa bị B-52 ném bom và hiện tại trên bầu trời sân bay, máy bay địch vẫn đang hoạt động. Sân bay tối om. Những luồng đạn phòng không xung quanh sân bay vẫn đang bắn lên. Mặc dầu máy bay địch vẫn đang còn hoạt động xung quanh và ngay trên đỉnh sân bay, Phạm Tuân vẫn quyết định hạ cánh. Đúng vào lúc đang hạ thấp độ cao dần để vào hạ cánh thì trên bầu trời phía cuối đường băng một khối lửa khổng lồ bùng lên tạo một vùng sáng rộng (Chú thích: 1 Đó là lửa từ chiếc B-52 bị tiểu đoàn 59 Trung đoàn tên lửa 261 bắn cháy. rơi xuống cánh đồng thuộc xã Phù Lỗ ngay đầu sân bay Nội Bài. Đây là chiếc B-52 đầu tiên bị bắn rơi tại chỗ ở Hà Nội.). Chớp thời cơ, Phạm Tuân chỉnh lại hướng cho chuẩn xác rồi vào hạ cánh. Mới chạy được vài trăm mét thì máy bay lao xuống một hố bom giữa đường, bị gãy càng, lật nghiêng và vọt lên miệng hố. Lúc dừng lại, máy bay bị lật ngửa, nhưng không bốc cháy vì đã hết dầu. Phạm Tuân an toàn trở về đơn vị tiếp tục trực chiến. Một chiếc MIG-21 khác cũng bị hỏng khi hạ cánh xuống sân bay Hoà Lạc sau một trận đánh B-52 không thành công.
    Cho tới ngày 23 tháng 12, đã nhiều lần xuất kích nhưng MIG-21 vẫn chưa tiếp cận công kích được B-52. Ngày 23, MIG-21 của Trung đoàn 927 bắn rơi được 1 chiếc F-4. Trong đội ngũ cán bộ và phi công đã nảy sinh những biểu hiện hữu khuynh, tiêu cực cho rằng MIG khó có thể tiếp cận được B-52, không bắn rơi được B-52. Bên cạnh đó cũng đã xuất hiện những biểu hiện nôn nóng, đánh ẩu. Trước những khó khăn của tình hình thực tế và những biểu hiện đã xuất hiện, ngày 25 tháng 12 Bộ tư lệnh triệu tập hội nghị cán bộ rút kinh nghiệm chiến đấu trong những ngày vừa qua. Đợt một cuộc chống tập kích đường không chiến lược của Mỹ vừa qua, không quân chưa thực hiện được quyết tâm và mục tiêu đề ra; chưa tiếp cận và bắn được B-52. Gần một tuần chiến đấu chỉ bắn rơi được 1 chiếc F-4, trong khi đó ta đã hỏng một số máy bay qua những lần xuất kích. Sau khi đánh giá kết quả chiến đấu vừa qua, một số biện pháp mới được đề ra, khẩn trương chuẩn bị để bước vào chiến đấu đợt hai.
    Từ đêm 18 đến ngày 26 tháng 12, các sân bay trên miền Bắc liên tục bị đánh bom. Đợt sửa gấp này chưa xong địch đã đánh lại, phá lại. Những sân bay có MIG-21 trực chiến như Nội Bài, Kép, Hoà Lạc bị hỏng rất nặng; thời gian sửa chữa hồi phục phải kéo dài. Nghiên cứu tình hình đánh phá các sân bay, Bộ tư lệnh nhận thấy sau khi địch đánh liên tục sân bay Yên Bái bằng F-111 trong các ngày 22, 23, 24 và 26 tháng 12, chúng đã cho rằng với sự hư hỏng nặng của sân bay, ta có tổ chức sửa chữa cũng không thể xong nhanh được. Song trên thực tế nhân dân địa phương và bộ đội đã tập trung sửa gấp. Sáng ngày 26, địch vừa dứt đánh phá, một phần sân bay đã được sửa tạm thời, có thể sử dụng cho máy bay cất hạ cánh được. Bộ tư lệnh quyết định đưa MIG-21 lên trực ở sân bay Yên Bái.
    Chiều ngày 27 tháng 12, phi công Phạm Tuân được lệnh cất cánh từ Nội Bài cơ động lên sân bay Yên Bái. Được dẫn dắt, chỉ huy phối hợp của các sở chỉ huy trung tâm, sở chỉ huy trung đoàn, sở chỉ huỷ Mộc Châu, sở chỉ huy Sơn La, Phạm Tuân đã bí mật hạ cánh an toàn.
    Lúc 22 giờ 20 phút, phi công Phạm Tuân được lệnh cất cánh từ sân bay Yên Bái. Được dẫn dắt tốt của sở chỉ huy trung tâm, sở chỉ huy trung đoàn, sở chỉ huy Mộc Châu và các đơn vị ra-đa theo dõi, bám sát, đến Sơn La, Phạm Tuân phát hiện được đội hình B-52 của địch. Vượt qua hàng rào F-4, bay ngang đến chiếc B-52 ở sau cùng trong tốp, Phạm Tuân phóng liền hai quả tên lửa vào chiếc B-52 bay thứ hai rồi lao xuống, thoát ly chiến đấu, trở về sân bay Yên Bái hạ cánh an toàn.
    Vậy đủ chưa bạn
    Được SaoDoLienXo sửa chữa / chuyển vào 19:56 ngày 14/01/2008
    Được SaoDoLienXo sửa chữa / chuyển vào 19:57 ngày 14/01/2008
  8. altus

    altus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    1.503
    Đã được thích:
    1
    Tôi bảo đấy.
    Thế cứ dân mình ở Lai Châu bảo là nhìn thấy máy bay Mĩ nghĩa là Mĩ nó công nhận à bác?
    Thế bác Rạng thì bên ta có công nhận không bác? Bác đừng mang tiểu thuyết của bác Chơn ra làm bằng chứng nhé.
    À đây là bằng chứng chứng tỏ là Mĩ nó công nhận hở bác?
  9. phantomf4

    phantomf4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2007
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    máy ong nay sao cu thich di nguoc lai lich su the nhi? Các bác ý chien dau nhu vay chua đủ sao? Tin *** gì cái bọn nhà báo nói láo.Người ta được nhà nước phong anh hùng bao nhieu nam nay roi day ,ngồi đấy mà lắm chuyện.Còn ông nào cứ bảo là bắn 2 quả tên lửa hay lao may bay vào chưa chắc đã chêt thi nghĩ lai đi nhé ,nhớ irắc chưa ,sung trường,nong dan ban đấy ,bắn rụng thằng AH64 thì sao? Thằng mẽo bảo AH64 chịu được đạn 12,7 ly đấy,thế nó có chết ko?
  10. altus

    altus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    1.503
    Đã được thích:
    1
    Tôi hiểu là đang bàn việc ''Mĩ nó có công nhận không?'' chứ không bàn việc ''Có thật hay không?''.
    Câu sau trả lời xem ra không đơn giản. Nhưng câu trước thì quá dễ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này