1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của Không quân Việt Nam - Phần 3

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 05/12/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Bác thông cảm giùm em,một bài em viết hôm 29, một bài em viết sáng nay, em đã định vào sửa chữa, thêm vào rồi mà mãi không được (mạng nhà em có vấn đề, nên đành lòng phải viết lần nữa) các pác thứ lỗi, em đâu muốn cắt làm hai.....
    Su bây giờ toàn tập trung ở miền Nam, sao không có một vài em đem ra Bắc (đem ra C21 chẳng hạn), giữ biển là cần thiết, nhưng giữ cả thủ đô nữa chứ, chẳng lẽ cứ chờ vào S 300?
    Được berkut sửa chữa / chuyển vào 18:45 ngày 01/05/2008
    Được berkut sửa chữa / chuyển vào 18:47 ngày 01/05/2008
  2. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Viết thư hoặc gủi email cho bộ QP gấp.
  3. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Pác OV_10 cho em địa chỉ email hoặc địa chỉ liên lạc, gửi cho ai, cách ghi thế nào. (em đang thực tập viết đơn)
  4. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Em có cái này, mời các bác đọc tham khảo:
    Thứ Hai, 28/04/2008, 09:30 (GMT + 7)
    Những khí tài ?onội hóa?chất lượng cao
    Khai thác, làm chủ các loại máy bay, tên lửa mới? là yếu tố rất quan trọng để chiến thắng trong chiến tranh công nghệ cao. Nâng cao khả năng không chiến của không quân, tăng sức mạnh chiến đấu của phòng không là một trong những hướng nghiên cứu quan trọng của Viện Kỹ thuật Phòng không-Không quân (PK-KQ). Đại tá, TS Nguyễn Văn Hồng, Viện trưởng cho biết: Viện có nhiều nghiên cứu, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để có những thiết bị, khí tài ?oMade in Việt Nam?, vừa bảo đảm nhu cầu huấn luyện, SSCĐ, vừa tiết kiệm nguồn ngân sách không nhỏ cho quân đội và Nhà nước. Công trình nghiên cứu buồng tập lái máy bay Su? là một ví dụ. Nếu thực hiện 45 phút bay tập với máy bay thật sẽ tiêu tốn nhiên liệu khoảng hơn 20 triệu đồng, chưa kể chi phí xăng, xe, đội ngũ phục vụ... Có buồng tập lái, bộ đội được tập nhiều hơn, tiết kiệm hơn với những bài bay đơn giản. Mô hình buồng tập lái này giá khoảng 150.000 USD, trong khi nếu mua mô hình của nước ngoài phải mất tới 6-7 triệu USD.
    Thời gian qua, Viện đã chế tạo được hàng chục buồng tập lái cho nhiều loại máy bay khác nhau, sản phẩm sau khi ?ora lò? đều được các đơn vị tiếp nhận, sử dụng hiệu quả. Viện còn chế tạo được nhiều loại tên lửa huấn luyện tự ghi, thiết bị tự động ghi sai số bám sát trắc thủ tên lửa, thiết bị chống nhiễu cho ra-đa. Các loại mục tiêu dùng trên không, trên mặt đất và trên biển? do Viện sản xuất giúp bộ đội huấn luyện ngày càng sát thực tế trong điều kiện chiến tranh công nghệ cao.
    Tại đơn vị B70, chúng tôi được nghe các phi công đánh giá cao về những bộ lốp máy bay thương hiệu Việt Nam do chính Viện nghiên cứu. Thượng tá Lê Trọng Tư, chủ nhiệm bay đơn vị B70 cho biết: ?oCông nghệ sản xuất lốp máy bay cũng như hàng chục loại vật liệu hàng không, vật liệu bảo quản... mà Viện nghiên cứu cho ra đời sản phẩm không thua kém hàng nhập ngoại, đáp ứng nhu cầu thay thế, sửa chữa kịp thời. Đặc biệt, 5 chiếc máy bay lưỡng dụng siêu nhẹ mà Viện với tư cách là cơ quan tư vấn thiết kế cùng với Nhà máy A41 sản xuất có thể cất hạ cánh trên mặt đất và trên mặt nước, mở ra khả năng chế tạo hàng loạt máy bay loại nhỏ phục vụ mục đích huấn luyện phi công, du lịch, cứu hộ, cứu nạn, an ninh quốc phòng...
    Với 47 dự án, gần 500 đề tài khoa học và sản phẩm chế tạo thời gian qua, Viện Kỹ thuật Phòng không-Không quân đã góp phần quan trọng trong nghiên cứu, ứng dụng, trong khai thác, sử dụng, cải tiến, tăng hạn nhiều loại vũ khí trang bị kĩ thuật, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ bầu trời của Tổ quốc.
    [​IMG]
    (Theo QDND)
    Được Triumf sửa chữa / chuyển vào 11:17 ngày 02/05/2008
  5. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Nếu được thế thật thì hay quá. Nhưng mà sao mỗi một chuyến bay tiêu tốn những 20 triệu trong 45 phút ạ? Xăng tiêu tốn ngần ấy cơ ạ? Các pác pro giải thích cho em với! Em thấy tập trong buồng cũng tốt, nhưng liệu cảm giác bay có được như thật?
  6. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    1lít dầu cho là 10.000đ thì 2.000lít dầu cũng là 20.000.000đ rồi bác ơi. Cứ thế tính lên nha
  7. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Như vậy một cuộc diễn tập bắn đạn thật như hôm nào gân đây chắc cũng tốn chi phí tiền tỷ nhỉ? Một năm ngân sách quốc phòng chi cho được dăm cuộc diễn tập như thế thì chắc là ổn.
  8. Gerpard

    Gerpard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2008
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Tốn kém thì cũng phải chịu thôi chứ biết làm sao. Hy vọng sau khi xây xong nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ giảm bớt được những chi phí này....mà phi công tẩp trong buồng lái mãi thì cũng phải thực hành bay thật.....hồi trước chả hiểu mấy chú phi công trẻ lái thế nào mà rơi mất 2 con Su hào 30.....phí thật ! tiền tỷ chứ ít àh
  9. sauthamdam

    sauthamdam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    2.110
    Đã được thích:
    1
    Uầy bác có tin mật ở đâu thế bác
    Su hào 3 lạng nhà ta mới có 4 con từ năm 2007 ( bọn wiki nó bẩu từ 6-8). em ngóng tin quân sự của VN được hai năm roài mà chưa biết vụ này
  10. hungsheva2004

    hungsheva2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/01/2004
    Bài viết:
    2.415
    Đã được thích:
    0
    Tắm biển với du lịch sinh thái thì có nhưng không phải 30, dưới tý nữa.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này