1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của Không quân Việt Nam - Phần 4

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 24/05/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ki43hayabusa

    ki43hayabusa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2006
    Bài viết:
    531
    Đã được thích:
    1
    Các bác cho nhận xét xem đây có phải là Mi-24 nhà mình ko, em thì mong là thật vì từ cách sắp xếp số hiệu đến cái huy hiệu trông giống lắm (link lấy trên quansuvn.net)
    http://www.tamtay.vn/video/play/144528/Truc_thang_bay_bang_duoi.html
  2. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    @Bác đồ lót phụ nữ Trai ầm : Đi câu hở bác? Còn con trực thăng đó hình như là em Dolphin của Pháp thì phải. Mới gì. Vè vè gần 3 năm nay rồi.
    Có mới là em Eurocopter đen sì bé tí lượn lờ khoảng 1 tháng trước ở SB GL.
    @ maseo: oánh tiệt nọc mấy nhóc chuyên spam và tung tin đồn nhảm như mig21q đi. Dạo này 3-4 ngày không vào box cũng chẳng thấy nhớ nữa
  3. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Thứ nhất triumf là tên lửa phòng không S 400, không phải Đ L P N như bác nói ( Triumph)
    Thứ hai: không biết em có bị vào danh sách bị đánh tiệt nọc ko nhỉ.... Nhưng công nhận dạo này nhiều mems (chủ yếu là mới) có những tin làm loãng diễn đàn đi. Ngồi dạo cả sáng ko thấy hứng thú lắm....
    @Mod Maseo: cho em hỏi: em copy cái HTML ở photo bucket xong thêm 2 cái tag vào đầu là post được ảnh hở mod? Có vài cái muốn góp vui nhưng khó up quá.
    Đây là spam, mod đọc xong giải thích giùm em rồi cho nó đi bụi giùm, tiết kiệm trang cho topic....
  4. mig21q

    mig21q Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Rất thán phục các anh em tìm ra địa chỉ rất nhanh, chính xác đó là sân bay gần Biển Đen.
    Lần đầu post ảnh mà có anh em nghiêm khắc hơi quá!
    Tôi rất mơ ước số này có trong trang bị của KQ Việt Nam.
    Tôi còn tìm được sân bay của Nga, có cả máy bay chiến lược, không biết có nên post không?
    Có gì thì góp ý!Anh em ta cả mà
  5. mig21q

    mig21q Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    À, cái ảnh MIG21 "dỏm" đấy là mình lấy trong game, định làm
    cái Avatar gì đấy (hơi kém tiếng Anh) nhưng lại post nhầm, mình đã giải thích rồi còn gì
  6. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Dạo này các Mod bận quá hay sao ấy! Đề nghị các Mod thiết lập chiến dịch "bàn tay sắt" đi là vừa!
    @nguoiquansat: nhà bác ở chỗ nào đấy (nếu ở Sài Đồng, có gần Đoàn cao xạ Hồng Lĩnh không?). Nếu bác có thời gian, hôm nào ta đi câu giao lưu tí nhỉ.
  7. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Lâu lâu không viết 1 bài / Hôm nay ta viết vài bài góp vui
    [r10)
    ]Sao hổng thấy ai bàn về trang bị của KQVN nữa nhỉ, hay là chưa tìm ra trang bị mới, chưa có con Su nào về trên topic nầy thấy bác Mig21q pót ảnh cái sân bay cạnh BĐ đẹp quá mờ em thấy trong 2 phần hình như chưa có bàn về mấy cái sân bay của Vịt nhỉ, nay ta thử bàn xem. Em xin mở đầu giới thiệu về sb KA nhà em cho nó gần, miêu tả sơ lược thì nó như vầy: gồm một đường băng 1 đường taxi ( hình như gọi thế ) sân bay hiện nay được trang bị chủ yếu là Mi 8 / 17 / 171 + 6 Mig 21 vào mùa hè, sân bay nằm về phía W-N sau 2 ngọn núi lớn nên em thấy nó cũng có vị trí khá là " chiến lược " (che chắn sân bay khỏi tên lửa, rađa từ biển khi máy bay cất cánh đúng không các bác nhỉ ). Trên 2 ngọn núi còn có các trạm rađa, thông tin QS hình như có cái P50 gì đó, hiện sb chưa có hệ thống nhà chứa máy bay ( mấy con MiG hè về còn phải phơi nắng vãi, đặc biệt năm nay mưa nhiều nên dầm mưa suốt, phải về trại sớm, hết cơ hội đi xem của tui
    Giới thiệu sơ qua như thế thui đẻ các bác xem qua đã, bác xem cái sb này sau này có cơ như con bên U kia không hay chí ít cũng được như NT hay BH thì mừng thui chào các bác.
    Nhắn bác Mig21q : Cảm ơn bác vì thấy bác đăng kí vào buổi trưa nên em làm theo và mới vô được em đk cả mấy tháng chẳng đc nay mới đc xin cám ơn bác mong lại đc gập bác.
  8. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
  9. mig21q

    mig21q Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Cám ơn bạn pan111 đã để ý đến bài của tôi.
    Rất muốn anh em tiếp tục đề tài hẫp dẫn này, cơ mà tư liệu khó kiếm quá!!!!
    Về tập luyện của KQ Việt Nam thì tôi thấy trên bầu trời Hải Dương, Hải Phòng Quảng Ninh bay thường xuyên.
    Không biết từ sân bay nào, và mãi cũng không săn được cái ảnh nào.
    Thế nên mới phải vào Google để tìm, mình đang muốn săn được 1 em tầu sân bay của Mỹ để post lên
  10. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Tin tức cuộc diễn tập lớn của Quân chủng PKKQ vừa diễn ra đây:
    Để bầu trời Tổ quốc mãi bình yên
    Đợt thực hiện nhiệm vụ bắn, ném bom tập trung của các đơn vị thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) diễn ra từ ngày 21 đến 23-7 thực sự là một đợt ?othử lửa? khắc nghiệt với bộ đội. Đợt ?othử lửa? không chỉ nhằm đánh giá khả năng SSCĐ, trình độ tác chiến của lực lượng không quân mà còn là dịp kiểm tra khả năng thực hiện nhiệm vụ bắn, ném bom của các loại máy bay, tình trạng kỹ thuật của hệ thống vũ khí và phương tiện sát thương hàng không mà chúng ta đang có. Qua đó cũng thể hiện trình độ tổ chức, chỉ huy hiệp đồng, bảo đảm kỹ thuật của các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ.
    ?oBa thu... thể hiện một ngày?
    Năm nay, lực lượng trực tiếp tham gia nhiệm vụ bắn, ném bom của Đoàn B72, Đoàn B71 và Trung đoàn 916 đến Trung đoàn 923 khá sớm để làm quen với điều kiện môi trường, sân bay, trường bắn, đồng thời nghiên cứu kỹ lại tình huống bài tập. Mới 7 giờ sáng, toàn bộ khu vực sân bay đã sôi động khác thường. Mệnh lệnh chỉ huy, nội dung báo cáo liên tục phát ra từ những chiếc máy bộ đàm. Những hạt mưa nhẹ lúc sáng sớm khiến nhiều người lo lắng về điều kiện thời tiết. Nhưng dường như thiên nhiên cũng hiểu lòng người. Mưa kết thúc, mây xám tan nhanh nhường chỗ cho bầu trời xanh ngắt. Mọi ánh mắt dồn về những chiếc máy bay chuẩn bị vào đường lăn. Dàn máy bay Su, Mig, Mi... sừng sững hiên ngang dưới ánh trời rực nắng. Phía sau nó, hàng chục chiếc xe kéo máy bay, xe nạp khí, nạp nhiên liệu đã hoàn thành nhiệm vụ trước thời gian đứng thành hàng thẳng tắp. Các nhân viên hàng không, nhân viên động cơ thêm một lần kiểm tra từng chi tiết nhỏ trên thân máy bay. Sân bê tông bắt đầu bốc nhiệt. Thiếu tướng Võ Tuấn, Phó tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc bắn, ném bom chỉnh lại sóng thu từ chiếc bộ đàm rồi nói với tôi: ?oTrong ba yếu tố để người phi công có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ thì yếu tố nào cũng rất quan trọng. Để có được những ngày bắn thực sự suôn sẻ thì cũng phải tính toán được điều kiện thời tiết sao cho tốt nhất?. Trước đó trời đã mưa cả tuần. Ngay cả người dân Thủ đô cũng không ngờ lại có đợt mưa lớn gây ngập úng các tuyến phố nhiều như vậy.
    [​IMG]
    Biên đội máy bay Su A cất cánh thực hiện bắn, ném bom.

    Chuyến bay khí tượng đầu tiên đích thân Trung đoàn trưởng Trung đoàn 923 - Thượng tá Lã Đại Phong và Trung tá Trần Đông Anh, Chính trị viên Phi đội 1 trực tiếp thực hiện. Kết luận: ?oĐiều kiện thời tiết tốt, đủ điều kiện để tiến hành bay bắn, ném bom? đã làm gương mặt mọi người thêm phấn chấn. Người mà chúng tôi chú ý nhất là Thiếu tá Phạm Giang Nam, anh sẽ thực hiện ném bom đầu tiên trên chiếc Su A. Tôi biết Phạm Giang Nam vì trước đó anh đã có những thành tích rất đáng tự hào. Năm 2005, khi đang thực hiện bài bay nhào lộn, máy bay bị hỏng hệ thống thủy lực, anh cùng một đồng đội xử lý thành công, hạ cánh an toàn. Là người đã có bề dày kinh nghiệm nên trước lúc ra máy bay chúng tôi cảm nhận rõ sự tự tin trên khuôn mặt anh. Phạm Giang Nam nở một nụ cười rất tươi với phóng viên báo Quân đội nhân dân và cũng không giấu cảm xúc của mình: ?oCũng hơi hồi hộp nhưng tôi xác định, khi mình đã được tin tưởng giao trách nhiệm ném bom loạt đầu tiên thì phải quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Lúc này tôi đang rất tự tin?. Qua thông báo anh cũng biết rằng, tại khu vực đài quan sát có đại diện của cơ quan Bộ Quốc phòng, các Tổng cục, lãnh đạo Quân chủng, lãnh đạo địa phương và nhiều ban, ngành đang dõi theo chuyến bay đầu tiên.
    Mệnh lệnh phát ra, chiếc Su A vút lên bầu trời như con én bạc để lại một dải khói trắng toát trải dài rồi lẫn vào mây. ?oCon én bạc? vun vút lượn một vòng thông qua quan sát tốt mục tiêu. Vòng thứ hai ?oén bạc? lại bay vào tiếp tục quan sát thấy mục tiêu. Từ độ cao 3.000 mét chiếc Su A đột ngột hạ độ cao rồi bất thần cắt bom và? biến mất bất thần. Loạt hình ảnh mà nhóm phóng viên báo Quân đội nhân dân chụp được là vệt lửa và cột khói bụi mù mịt bốc lên. Kết quả báo về khiến tất cả đều rất vui, ngay loạt bom đầu mục tiêu đã bị phá hủy. Từ đài quan sát đến những người trực tiếp nhìn bằng mắt thường đều thấy rõ mục tiêu bị đánh trúng. Ngay sau đó lại là tiếng gầm rú của máy bay và những tiếng nổ liên hồi, chói tai của tên lửa và những loạt rốc-két. Lửa, khói bụi mù mịt trùm kín mục tiêu... ?oVạn sự khởi đầu nan?, thành công loạt đầu của Phạm Giang Nam đã tiếp thêm động lực cho những phi công Bùi Đình Hậu, Nguyễn Vũ Tùng, Lê Trung Nam... tiêu diệt nốt những mục tiêu còn lại.
    Bay bắn ném bom là bài tập rất phức tạp đòi hỏi ở phi công nhiều tố chất trong đó bản lĩnh, sự linh hoạt và những quyết định chính xác là đặc biệt quan trọng. Nếu như máy bay Su A là loại máy bay cường kích, có nhiều tính năng vượt trội khi tiêu diệt các mục tiêu mặt đất, thì máy bay Mig là loại máy bay tiêm kích, phát huy tốt các tính năng khi không chiến. Bởi thế, lần xuất kích của Đại úy Vi Xuân Hùng, Phó phi đội trưởng Phi đội 2, Trung đoàn 921, Đoàn B71 cũng được nhiều người quan tâm. Lệnh ra sân bay được phát ra, Vi Xuân Hùng bắt tay chúng tôi rất chặt trước khi lên máy bay. Bàn tay to bè, chắc nịch như truyền sang chúng tôi niềm tin ở người phi công trẻ này. Vi Xuân Hùng nói nhanh: ?oHẹn gặp nhau ở Hà Nội nhé!?. Lệnh tiếp tục được phát ra, chiếc Mig lao đi với tốc độ 950km/giờ. Chỉ ít phút sau chúng tôi nhận được thông báo: ?oPhi công Vi Xuân Hùng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở về an toàn?. Ngay sau Vi Xuân Hùng, các đồng đội của anh là Tạ Đình Dũng, Trần Huy Hà, Nguyễn Việt Phương, Nguyễn Năng An, Nguyễn Đức Tánh đều có những chuyến bay đạt kết quả đúng như mong đợi. Có mặt tại trường bắn, từ trên tháp cao 5 tầng chúng tôi được chứng kiến các phi công bay từ Su, Mig, Mi đều có kết quả khả quan. Bom, tên lửa, rốc-két đều hạ mục tiêu.
    Kết quả một người, công sức nhiều người
    Để chuẩn bị cho đợt bắn, ném bom lần này từ lãnh đạo, chỉ huy Quân chủng đến các đơn vị đã có quá trình chuẩn bị chu đáo. Tất cả các văn bản, chỉ thị đều được các cấp quán triệt chi tiết, thực hiện nghiêm. Quan điểm của Quân chủng PK-KQ trong cuộc bắn, ném bom năm 2008 là đa dạng đội ngũ phi công, trong đó đưa nhiều phi công trẻ vào thực tế. Quá trình trực tiếp tham gia chính là quá trình giúp phi công tích lũy thêm kinh nghiệm, bản lĩnh và thể hiện khả năng tác chiến thực tế. Đặc thù của bộ đội Không quân không cho phép bỏ qua, làm tắt bất kỳ một khâu, một công đoạn nào trong quá trình huấn luyện dù là nhỏ nhất. Để thực hiện được bài bay bắn, ném, các phi công phải trải qua quá trình tập luyện rất công phu.
    Thiếu tá Nguyễn Đức Cường, Phi đội trưởng Phi đội 1, Trung đoàn 923 - người thực hiện bắn quả tên lửa đầu tiên trên chiếc Su A cho biết: ?oHuấn luyện cho phi công chiến đấu là quá trình huấn luyện phức tạp. Mỗi phi công khi huấn luyện cũng như khi thực hiện nhiệm vụ đều phải có ý thức trách nhiệm rất cao, vì mỗi một loại vũ khí trang bị đều là tài sản của Quân đội, của nhân dân?.
    Quan điểm của phi công Nguyễn Đức Cường cũng hoàn toàn đúng với những gì chúng tôi được chứng kiến trên sân bay. Tất cả mọi người đều phải phát huy trách nhiệm, tập trung cao độ. Ngày đầu tiên chúng tôi ra sân bay từ 4 giờ sáng. Nhưng trước đó, bộ phận kỹ thuật đã làm việc được 30 phút. Trung tá Trịnh Ngọc Hồng, Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn 923 xoa hai bàn tay lấm lem dầu mỡ, vừa đi vừa giới thiệu với chúng tôi về các công đoạn kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật. Dù trời còn tối nhưng tất cả sân bay đã như một công xưởng trong tiếng động cơ gầm rú inh tai và những ánh chớp đèn liên tục. Anh Hồng cho biết: ?oĐể phi công cất cánh được thì trước đó anh em bộ phận kỹ thuật phải hoàn chỉnh tất cả các khâu, các bước, kiểm tra nghiêm ngặt?. Nét mặt nghiêm túc của anh Hồng như mách bảo chúng tôi tính hệ trọng của vấn đề: chỉ một sơ suất nhỏ từ mặt đất sẽ là hậu quả khôn lường từ trên không. Mỗi một thao tác kiểm tra đều liên quan tới tính mạng con người nên không bao giờ cho phép sự chủ quan, thiếu trách nhiệm. Với bộ phận quân y thì việc kiểm tra sức khỏe cho phi công trước khi lên máy bay cũng tỉ mỉ không kém. Chỉ cần động thái nhỏ đơn cử như phát hiện phi công ăn không hết khẩu phần hay có diễn biến tâm lý chủ quan... thì lập tức bộ phận y tế sẽ hội chẩn để đưa ra quyết định xem phi công có đủ điều kiện bay hay không. Đợt thực hành bắn, ném bom đã huy động được sức mạnh tổng hợp của nhiều lực lượng, nhiều thành phần. Ngay cả LLVT địa phương cũng vào cuộc tạo điều kiện, giúp sức. Chỉ riêng chính quyền xã, nơi tổ chức trường bắn đã huy động cả trung đội dân quân tại chỗ làm nhiệm vụ bảo vệ trường bắn. Cuộc bắn, ném bom an toàn tuyệt đối có công không nhỏ của các chiến sĩ ?osao vuông?.
    Đánh giá về kết quả đợt bắn, ném bom tập trung năm 2008, Thiếu tướng Võ Tuấn cho rằng: Đợt bắn, ném bom lần này là cơ sở quan trọng để rút kinh nghiệm, bổ sung trong huấn luyện. Từ kết quả đó sẽ rút kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, tạo cho bộ đội có tư tưởng quyết tâm cao, có bản lĩnh vững vàng, đủ khả năng hoàn thành mọi nhiệm vụ.
    Bài và ảnh: NGUYỄN ANH TUẤN, VŨ QUANG THÁI
    http://www.qdnd.vn/qdnd/baongay.quocphong.xaydungquandoi.39185.qdnd

    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 16:49 ngày 24/07/2008
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này