1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của Không quân Việt Nam - Phần 4

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 24/05/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Mới đầu tháng mà đã ăn thịt chó, bác OV-10 máu thật.
    Em xem dự báo thời tiết nghe bảo thứ 6 ở Nha Trang trời nắng ( không biết BH có nắng không?) nhưng mà các bác cứ chuẩn bị sẵn tinh thần nhé! Tiện đây chia sẻ các bác ít kinh nghiệm đi xem mb của em.
    Sáng từ 8h : Cho máy bay ra, nổ máy chạy ầm ầm khoảng 1-2 tiếng.Sau đó có 1 chiếc cất cánh đi thăm dò tình hình thời tiết , khí tượng khoảng 10 phút .Sau đó máy bay hạ cánh thông báo, nếu thời tiết tốt thì buổi tập bắt đầu sau 30''.Em thấy mb chỉ bay trong khoảng từ 10h đến 2h chiều ( chắc trong khoảng này mặt trởi đứng bóng đỡ chói mắt - còn nếu trởi có mây trên cao ( mây ti ) thì có thể bay lâu hơn, nói chung là không bị chói mắt là bay được ).
    Các bác xem có đúng với trong ấy không?Đúng thì tốt Sai thì trong ấy bay như thế nào bác chỉ giáo thêm.
  2. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    một ngày bay của không quân việt nam là như thế này: 4h sáng dậy ăn sáng, dì zai. 5h có mặt ngoài tuyến bay. giao nhiệm vụ bay theo kế hoạch bay đã định sẵn, phi công nào sẽ chỉ huy bay chính và phi công nào sẽ chỉ huy cất hạ cánh công việc này tiến hành khoảng nửa tiếng. sau đó khi mặt trời vừa mọc thì chuyến bay trinh sát khí tượng đầu tiên được thực hiện và cả trung đoàn sẽ bắt đầu triển khai bay. thời gian bay 1ban không được định sẵn mà phụ thuộc vào kế hoạch bay của ngày hôm đo và các điều kiện khác tác động thường thì bay bay ngày nếu suôn sẻ thì kết thúc lúc 11h30 con ban chiều thì truwóc khi mặt trời lặn. một số trung đoàn do điều kiện thời tiết xấu vào sáng sớm như biên hoà,... thường thì phi công sẽ ngồi đợi ngoài tuyến bay từ sáng sớm đến lúc nhận quyết định bay nếu thời tiết không chuyển biến thì chỉ huy bay chính sẽ quyết định huỷ ban bay. như bác nói thì thời gian bay từ 8h -2pm không phải là do chói mắt hay jì cả mà do thời tiết ko tốt đến 8h mới bay được và 2h mới hoàn thành nhiệm vụ ban bay.
    các trung đoàn huấn luyện 910,920,940 sẽ có từ 4-5 ban bay 1 tuần vào thứ 3,4,5,6,7. các trung đoàn chiến đấu thì chỉ bay 2-3 ban 1 tuần thôi trừ thứ 2
  3. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Vậy mai có bay không chú Dương để anh biết còn đi phục kích . Ngày hôm nay khu vực BH trời bắt đầu có nắng hy vong ngày mai sẽ là một ngày nắng đẹp
  4. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Ngoài này thì khác đấy bác ạ, từ thời cha sinh mẹ đẻ em vẫn thấy Mig nó bay như em nói, còn về trực thăng thì có bay sơm hơn có thể như bác nói. Chắc trong đấy bay Su xịn nên mới có lich đàng hoàng như vậy.
    Thôi chờ đén thứ 6 bác ạ.
  5. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Nha Trang đang bay tập con j như Cesna, 2 chỗ, cánh quạt màu trắng. Con ấy chụp làm j
  6. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Liệu ở đây có spy của C35 ko nhỉ? Nhỡ đang địch phục kích các bác ấy lại phục kích trước... Em nghĩ cứ lấy một đống bánh mỳ làm "ụ súng".. Các bác phục kích ảnh, em xem ké rùi vote 5* liền!
  7. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    đây là quy định chung của không quân rồi bay sáng thì 5h phải có mặt ngoài tuyến bay, bay chiều thì 11h30 bay đêm thì từ 5h. ngoài bắc thì thường bay rất muôn vì ngoài đó hay có sương mù vào buổi sáng sớm tầm nhìn hạn chế nên hay bắt đầu bay vào lúc 8h thường khi đó sương mù sẽ tan, bác không tin để ý coi từ lúc 5h máy bay đã kéo ra đầy sân bay hết rồi, còn chuyện bay được hay ko, sớm hay trễ tuỳ thuộc nhiều.
  8. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    nha trang bay con YAK-52 nhưng sắp bỏ vào năm 2010. các bác nhìn nó thế chứ nó thuộc hàng khó bay lắm đây bác ạ. khó bay nhất là MIG-21 rồi đến con YAk-52 đấy.
    Được khanhduong89 sửa chữa / chuyển vào 22:53 ngày 07/08/2008
  9. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Sáng sớm nay khu vực sân bay BH mưa kèm theo giông rất to , trong lúc đó lại có tiếng động cơ su khởi động gầm rú một chút rồi im lặng . Hiện giời trời nắng đẹp nhưng không ghe động tĩnh gi hết
  10. vyhachit

    vyhachit Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    1.173
    Đã được thích:
    62
    gió quá mà, ở SG giớ thổi bay mia cái tấm tôn giếng trời nhà em . Su lên sợ trật đường bay mất
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này