1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của không quân VIỆT NAM phần 5

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi BALOO1000, 26/09/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lenaball

    lenaball Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2005
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    tình cờ lang thanglượm được cái link này, nói VN chuẩn bị mua 20 Su-30 ai biết vụ này ko?
    http://www.istockanalyst.com/article/viewiStockNews+articleid_2645884.html
  2. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Mua Mig-29 về biên chế cho Lào cho nó đồng bộ .
    Được Mr_hoang sửa chữa / chuyển vào 21:40 ngày 30/10/2008
  3. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Bạn vui lòng đọc kĩ nha.Mình so Mig-29SMT với Su-27 của Việt nam là vì Mig-29SMT là máy bay chiến đấu đa năng hạng nhẹ nha bạn.15 chiếc Mig-29SMT này Algeria "chê" nên Nga giữ lại và "tái trang bị " cho phù hợp với " tiêu chuẩn Nga" thì tính năng của nó chắc không thua gì mấy chiếc Su-27SK second hand của Việt Nam là cái chắc. .Đôi nét về Mig-29SMT cho bạn biết thêm .
    MIG-29SMT- Máy bay đa năng hạng nhẹ
    Mig-29SMT là chương trình nâng cấp toàn diện cho máy bay tiêm kích chiến thuật Mig-29.Kết quả của chương trình hiện đại hoá là khả năng chiến đấu cao về không đối không và không đối đất.Đặt biệt là thời gian phục vụ đạt tới 4000 giờ hay 40 năm trong điều kiện bảo quản.
    Trang bị vũ khí điều khiển như RVV-
    А., R-27ER1, R-27EТ1, R-27R1, R-27Т1, R-
    73E air-to-air guided missiles, GSh-301 built-in
    gun, Kh-31А, Kh-31P, Kh-29T(Т.), Kh-35E airto-
    surface guided missiles, and KAB-500Kr corrected
    bombs.Nếu lắp thêm 1 laser pod nó có thể mang được Kh-29L guided
    missiles and KAB-500L guided bombs.Nó cũng mang được vũ khí ko điều khiển như rocket và bom "ngu".
    Các thông số cơ bản.
    Động cơ RD-33 series 3
    Tốc độ tối đa 1500/2400 km/h
    Trần bay 17.7 km
    Tầm bay 1800 km( ko mang thùng dầu phụ) 3100 km ( mang 3 thùng dầu phụ) 6000 km ( mang 3 thùng dầu phụ và tiếp dầu 1 lần trên không )
    Nếu 15 chiếc này về đóng ở HP là hay nhất.
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Cấu nói hay nhất trong ngày.
  5. YeuAnhOK

    YeuAnhOK Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2007
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Ô , zậy hả ?
  6. keitel

    keitel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Theo Quân đội nhân dân
    ĐND Online - Chứng kiến cuộc thực hành bắn, ném bom của Đoàn Không quân B70 tại trường bắn TB3, chúng tôi thấy rof từng đợt máy bay của các đơn vị C17, C35, C37 vào công kích, những tiếng nổ ầm vang của rốc-két, của bom hòa trong tiếng reo hò trúng mục tiêu của cán bộ, chiến sĩ trên trường bắn. Đợt thực hành bắn đạn thật đaf tha?nh công tốt đẹp: 100% đạt yêu cầu, trong đó 47,2% xuất sắc, 22,6% giỏi, 26,4% khá. Tiếp sau đó, Đoàn tổ chức bay bắn, ném bom cho các đơn vị tại Hòn Tý (một hòn đảo xa), lại đạt kết quả cao hơn, 100% đạt khá giỏi, trong đó 95% đạt loại giỏi.
    Để
    Đơn vị C35 chuẩn bị cất cánh bay huấn luyện
    ném bom thành công, Đoàn B70 năm nay tổ chức bay huấn luyện an toàn tuyệt đối, tiến độ bay tính đến cuối tháng 10 đã đạt 83,8%, trong đó đơn vị C37 đạt 106%, C17 đạt 81,3%, đơn vị C35 đạt 77%.
    Trao đổi với lãnh đạo chỉ huy của Đoàn để tìm hiểu nguyên nhân cu?a mùa huấn luyện thắng lợi, Đại tá Lâm Quang Đại, Chính ủy Đoàn cho biết, ngay từ đầu năm, Đảng ủy Đoàn đã có nghị quyết chuyên đề ?oTất cả vì an toàn những chuyến bay?. Thường vụ Đảng ủy đã giao cho từng đồng chí trong thường vụ theo dõi, giúp đỡ một đơn vị. Đoàn trưởng Lê Minh Thành bám sát Đơn vị C35, Chính ủy Lâm Quang Đại theo dõi C37, Phó Đoàn trưởng Đỗ Văn Thân chịu trách nhiệm C17. Riêng đô?ng chí Chính ủy không chỉ bám sát trong các ban bay của C37, mà anh còn tham gia bay vượt mức quy định của trên. Hàng tháng Đoàn tổ chức rút kinh nghiệm bay và đặc biệt sau các vụ uy hiếp an toàn bay của đơn vị bạn, Đoàn đã tổ chức rút kinh nghiệm riêng cho cơ quan, đơn vị mình. Đảng ủy các đơn vị bay cũng ra nghị quyết chuyên đề cho nhiệm vụ bay và đề ra những biện pháp cụ thể, hữu hiệu. Với phương châm ?oĐoàn kết, sáng tạo, thực chất, an toàn, hiệu quả?, lafnh đạo chi? huy các đơn vị đã đi sâu, đi sát tâm tư tình cảm của các phi công. Nếu như trước ban bay, người phi công cảm thấy tinh thâ?n, tư tươ?ng chưa thông suốt hoặc chưa thật vững tin về khí tài, thì lập tức đơn vị cho tạm dừng bay, mà không bị trư? điê?m thi đua như trước đây. Trong phi đội bay, các phi công có trình độ bay tốt được phân công kèm cặp các phi công còn thiếu kinh nghiệm bay cả về học tập, huấn luyện mặt đất, trên không cũng như trong sinh hoạt hàng ngày. Lớp phi công đi trước truyền đạt kinh nghiệm và lòng yêu nghề cho các phi công trẻ. Năm nay đơn vị C37 còn nhận trách nhiệm nặng nề, đào tạo 6 phi công chuyển loại từ lái máy bay huấn luyện L39 sang lái máy bay chiến đấu đa năng Su-22M4. Trước đây, các phi công này thường qua chuyển loại máy bay tiêm kích Mig-21 rồi mới chuyển sang học lái Su-22M4. Đơn vị C17 cũng lần đầu tiên đào tạo cơ giới trên không cho các loại trực thăng. Cuối năm, Đoàn thành lập hội đồng kiểm tra phân cấp bay các đối tượng là phi công và dẫn đường trên không. Cuộc sát hạch toàn diện về lý thuyết bay, kỹ thuật hàng không, điều lệ bay, phương pháp nhảy dù, giáo trình huấn luyện chiến đấu, giáo trình xử lý bất trắc trên không và cả về thể lực. Để vượt qua được cuộc sát hạch này, bản thân các phi công phải cố gắng, nỗ lực rèn luyện hàng tháng trời.
    Theo Đại tá Nguyễn Duy Thuân - Phó đoàn trưởng, năm nay giữa phòng Quân huấn với Phòng Kỹ thuật đã cải thiện được mối quan hệ, hiệp đồng cho nhiệm vụ. Trước đây, Phòng Quân huấn chi? trao đổi nhiệm vụ cho Phòng Kỹ thuật la? xong. Nhưng năm nay, Phòng đã trao đổi nhiệm vụ trước với Phòng Kỹ thuật, nắm vững khả năng rồi mới ra quyết định nội dung nhiệm vụ. Trong điều kiện vật tư, khí tài của một số loại kỹ thuật hàng không thiếu và hỏng hóc , ngành kỹ thuật đã có cố gắng vượt bậc, khắc phục các hỏng hóc đảm bảo số lượng, chất lượng cho các nhiệm vụ. Phong trào nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được triển khai sâu rộng ơ? các đơn vị. Có đơn vị đóng quân ở sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng đã hai lần cơ động xuống sân bay Cần Thơ tổ chức bay, vừa đẩy nhanh tiến độ huấn luyện vừa tạo điều kiện cho các phi công luyện tập bay trong điều kiện địa hình sông nước. Đối với đơn vị C35 thời tiết năm nay phức tạp, mưa nhiều ngay từ đầu năm, nên có ảnh hưởng một phâ?n đến tiến độ bay.
    Nhờ huấn luyện giỏi, trình độ tổ chức chỉ huy tốt, khả năng sẵn sàng chiến đấu cao va? hoa?n tha?nh tốt nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, nên Đoàn B70 đaf được Quân chủng đề nghị Bộ Quốc phòng tặng cờ trong phong tra?o thi đua quyết thắng năm 2008 va? Đơn vị C37 được đê? nghị Chính Phu? tặng cơ? thi đua.
    Nghe hoành tráng quá nhưng mình chưa bao giờ được coi không quân tập trận cả
  7. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    vâng, cái MiG 29 SMT của bạn trên giấy tờ thì xịn thật, ngang ngửa Su 27 SK rồi
    Vũ khí trang bị được của SMT thậm chí còn ghê hơn cả Su 30 nữa cơ đấy, Kh31 Kh35 Kh28TE cơ mà
    Máy bay vô địch trên không chắc là con này rồi
    Dạ, để tớ phân tích cho bạn vài điểm "mạnh" của nhà vô địch MiG 29 SMT so với Su 27 nhé:
    Su 27 SK không chiến chuyên nghiệp, không nâng cấp thì không mang được hàng antiground, thua thằng SMT rồi!
    MiG 29 SMT có 6 giá treo vũ khí trên cánh, 1 giá treo fuel tank dưới bụng, để bay được 1800km cần có 1 fuel tank 1150 lít dưới bụng,như vậy thì phải hy sinh chỗ treo laser pod, không trang bị được Kh29 L rồi nhé
    Để thực hiện nhiệm vụ bay biển đánh tàu với Kh31, MiG 29 phải hy sinh 2 cái fuel tank gắn ở cánh,(vì Kh31 chỉ có thể treo được ở chỗ đó) ùi, thế này thì ít xăng quá, không bay được 3000km đâu, làm sao thực hiện nhiệm vụ ngoài biển xa được, thế này thì mua luôn Su 30 cho đúng bài vở đi ạ!
    Ờ thế thì không đánh biển được thì ta cho nó đi đánh trên đất liền vậy, MiG29 SMT khủng khiếp quá, chỉ bằng 2 Kh35, 2 bomb 500kg, 1 R73E là đã dọn sạch chiến trường cả trên không lẫn dưới đất rồi, đẩy Su22 M4 vào cảnh thất nghiệp do thừa biên chế máy bay tiêm kích bom >>> có tiền thì đầu tư cho lũ Su 22 đánh mặt đất đi ạ, vừa rẻ vừa bền,chứ ông MiG 29 đi đánh 1 trận, xài hết 2 quả Kh35 (hoặc Kh31) để đổi lấy vài cái công sự thì đúng là phí tiền thuế của dân!
    Nhà vô địch MiG 29 SMT dở dở ương ương, đánh biển, đánh bộ đều không xong, thì thui vậy, không cho nó đánh dưới đất nữa, cho nó đánh trên không nhé!
    Xem nào, 6 tên lửa trang bị được,2 R27 AE (ER) , 2 R27T , 2 R73E ( hoặc 4 R73E), tầm bay 1800km với 1 thùng fuel, thế thì đánh đấm loanh quanh xó nhà thôi, làm sao escort bọn Su 22, Su 30 đi đánh xa được, bạn nhỉ? Còn nếu bạn muốn nâng tầm bay cho nó thì mời bạn lắp thêm 2 fuel tank vào, bỏ 2 tên lửa R27đi, thế thì ra gặp địch (ví dụ như J10 của béo) thì pilot làm gì đây ạ, giữ fuel tank để còn về thì không đánh đấm được gì, vứt đi thì xác định là giữa đường nhảy dù chờ trực thăng ra vớt, chưa kể đến việc tên lửa mang theo ít hơn bọn J10, thiệt thòi to lớn trong việc không chiến.
    Trong khi đó thằng Su 27 SK 10 giá treo, không phải mất pylon nào cho fuel tank, mang được 10 tên lửa (6 R27ER (hoặc EM,EA), 2 R27T, 2 R73), tầm bay tự nhiên đến 3500 km, thừa sức CAP, intercept, escort đủ kiểu, tình hình này chắc Su 27 cũng thua MiG 29 SMT ở trên không nhỉ
    Còn về khoản radar thì tớ không rành, không bàn kẻo các bác khác cười cho.
    Chung quy lại, tớ không muốn so sánh MiG 29 SMT và Su 27 SK nữa, khập khiễng lắm, vì nhiệm vụ của nó khác nhau mà, bạn cũng đừng cố so sánh nữa nhé, buồn cười!
    Nâng ly nhất trí với tớ nhé!
    Được bura8x sửa chữa / chuyển vào 23:33 ngày 30/10/2008
    Được bura8x sửa chữa / chuyển vào 23:34 ngày 30/10/2008
    Được bura8x sửa chữa / chuyển vào 23:54 ngày 30/10/2008
    Được bura8x sửa chữa / chuyển vào 23:54 ngày 30/10/2008
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Vẫn phải cần, chỉ tại xiền chưa đủ thôi. Vài năn nữa MiG-21 thành xoong nồi hết mà không chuẩn bị từ bây giờ sẽ khủng hoảng lực lượng tiêm kích cơ động tầm gắn.
  9. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    hì, tất nhiên rồi, vẫn cần chứ ạ, nếu không cái topic bình chọn multirole fighter thay cho MiG 21 để làm gì ạ?
    ý em là không nên so MiG 29 với Su 27, đòi thay MiG 29 cho Su 27, mà ta nên sắm MiG 29 thay cho MiG 21 làm nhiệm vụ intercept tầm ngắn, không nên cho nó ôm rơm nặng bụng như bác Iloveyoubaby đã trình bày
  10. HelloBarca

    HelloBarca Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/07/2007
    Bài viết:
    706
    Đã được thích:
    67
    Cơ bản là cái giá của nó thế nào so với SU-30 . Phải so sánh tổng thể hiệu năng trên giá thành để đi đến quyết định mua hay ko , nếu giá của nó không rẻ hơn Su bao nhiêu thì chơi hẳn Su cho nó máu
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này