1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của không quân VIỆT NAM phần 5

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi BALOO1000, 26/09/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Su 27/30 của VN làm gì có thrust vector hả bác. Su 30 nếu có thì thường có kèm theo một cánh lái nhỏ ở gần buồng lái.
  2. cattrang08

    cattrang08 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/05/2008
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    56
    Máy bay Việt khó cất cánh
    Cập nhật lúc : 3:18 PM, 04/11/2008
    Máy bay siêu nhẹ do Hội Cơ học Việt Nam chế tạo đang chờ quyết định cuối cùng từ Bộ Khoa học & Công nghệ và Bộ Quốc phòng để có thể cất cánh vào cuối năm 2008.
    Máy bay siêu nhẹ sắp cất cánh
    Sau thử nghiệm máy bay siêu nhẹ VAM-1 vào năm 2002, các nhà khoa học bắt tay chế tạo tiếp VAM-2. Khác với VAM-1 chỉ có 20% nội địa hóa, VAM-2 được thiết kế, chế tạo 100% tại Việt Nam.
    [​IMG]
    Nhóm nghiên cứu hoàn thiện công đoạn cuối cùng chế tạo VAM - 2. Ảnh: PN.
    VAM-2 nặng 200kg, dài 7m, sải cánh dài 10m, tốc độ tối đa đạt 150km/giờ, có thể bay quãng đường 400km và chở tối đa 400kg. Theo GS Hùng, VAM-2 có thể phục vụ mục đích du lịch, thể thao, phun thuốc trừ sâu, cảnh báo cháy rừng, quan sát biển, có thể cấp cứu người bị tai nạn ở vùng sâu, vùng xa...
    Tháng 4/2007, một hội đồng nhiều chuyên gia có uy tín đã nghiệm thu kỹ thuật đối với VAM-2. ?oVAM-2 đã hoàn thiện, nhưng còn chờ thủ tục để cất cánh?, GS Hùng cho biết.
    Theo GS TSKH Đỗ Sanh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Cơ học VN: ?oHội Cơ học chỉ lo được phần nghiên cứu, chế tạo. Phần thủ tục bay thử nghiệm phải bàn giao cho Bộ Khoa học & Công nghệ phối hợp với Bộ Quốc phòng, vì ở Việt Nam, bay lên một mét cũng phải xin phép Cục Hàng không dân dụng?.
    Về máy bay siêu nhẹ, GS Hùng cho biết, khó nhất là hồ sơ thiết kế, chế tạo còn khi đã hoàn thiện được thì sản xuất hàng loạt chỉ là việc nhân bản. Phi công không phải là vấn đề lớn, vì lái máy bay siêu nhẹ khá dễ dàng. Sinh viên các trường đại học ngành Hàng không chỉ cần được huấn luyện trong một tháng là có thể điều khiển máy bay.

    Giá chỉ bằng hoặc rẻ hơn một chiếc xe taxi nhỏ (khoảng 20.000 - 25.000 USD), nhưng chưa cơ quan nào đứng ra kiểm định máy bay xuất xưởng. Ảnh: PN.
    Tuy nhiên, khi máy bay sản xuất ra, cơ quan nào sẽ đứng ra kiểm định để xuất xưởng? Liệu cá nhân có được phép bay không?? Ở Việt Nam chưa có bất cứ quy định liên quan đến vấn đề này, do vậy, thời điểm chính xác VAM-2 cất cánh vẫn còn là ẩn số.
    Bỏ thời gian, tiền bạc, công sức, gắn bó với sự ra đời của VAM-1 và VAM-2, ông Vimar Nguyễn, Giám đốc Công ty Chế tạo Máy bay Hòa Bình, đơn vị chịu trách nhiệm lắp ráp máy bay siêu nhẹ buồn bã cho biết: ?oVAM-1 đã nghiệm thu, bay thử nghiệm 3 năm nay, nhưng giờ vẫn nằm trong kho.VAM-2 cũng chế tạo thành công, nhưng số phận của những chiếc máy bay này không lấy gì làm sáng sủa". Theo ông Nguyễn, thời gian và tiền bạc đang bị lãng phí vì sự im lặng của các cơ quan quản lý Nhà nước.
    Theo tính toán sơ bộ, chỉ riêng tiền thuê nhà xưởng để chế tạo VAM - 2 trong 6 năm đã lên đến 2.000 USD/tháng. Đó là chưa kể chi phí cho việc gia công, thiết kế các chi tiết máy bay. ?oTiền mất trong khi số phận của chiếc máy bay này không biết đến bao giờ mới được quyết định?, GS Hùng buồn bã.
    [​IMG]
    VAM-2, máy bay siêu nhẹ made in Việt Nam. Ảnh: PN.
    Trao đổi với Đất Việt, ông Nghiêm Xuân Minh, Vụ trưởng Vụ Khoa học xã hội và tự nhiên (Bộ Khoa học & Công nghệ) cho biết: ?oCác cơ quan có trách nhiệm đang lo các thủ tục để nghiệm thu VAM ?" 2. Tuy nhiên, vấn đề này chưa nên nói vội??.
    Được biết, thời gian để sản xuất một chiếc máy bay siêu nhẹ chỉ mất hai tháng, nhưng thời gian để cất cánh là? vô định. ?oSự chậm chễ trong việc đưa các đề tài nghiên cứu vào thử nghiệm gây thiệt hại về kinh tế cũng như tâm huyết của các nhà khoa học. Nhưng dù muộn, chúng tôi vẫn chờ?, ông Nguyễn hy vọng.
  3. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Cảnh vệ đâu mà để cho tên này thoải mái bắn Su từ mọi phía vậy trời ???
    Các bác để ý bức tường phía cuối có ông nào bên Quân Sử đã vào dán quảng cáo rồi kìa . Chắc là ông Dongadoan quá
  4. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    chính thức từ tuần này An-26 sẽ tạm thời ngừng cất cánh trên toàn lãnh thổ Việt Nam. lý do là đã hết niên hạn sử dụng và phát sinh hỏng hóc liên tục trong khi bay, 1 chuyến bay chỉ bđuwợc tầm 10-15 phút là phát sinh trục trặc. hiện đang giám định để nâng hạn sử dụng An-26. nên sẽ không cất cánh trong 1 thời gian
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    CV đang giữ thang bác ạ.
  6. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Đồng chí OV10 cho hỏi tí là tại sao đầu an-ten mũi của 6005 lại tét ra vậy?
  7. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Hehe, vậy là hiểu vì sao bác OV10 chụp gần ngang tầm mũi máy bay rồi nhé. Bác 10 ngoại giao giỏi quá . Bác nhớ bỏ nhỏ anh em nếu có An-xxx đáp xuống thì ới 1 tiếng để bác thi hành công vụ nhé
  8. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Các bác mang đường sữa đến hỏi thăm cái lưng bác HungSon đê.
  9. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Đó là cái áo bảo vệ thôi bác ạ.
  10. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Troài, dzậy mà độ 10 ngày trước em vẫn thấy nó ù ù cả sáng cà? Nó nghỉ mà có ít An xịn hơn thế vào thì hay nhẩy? Hoặc là IL 76. Nghe bảo Cam bu chia có cả IL 76 rồi máy bay gì gì ấy nhẩy?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này