1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của không quân VIỆT NAM phần 5

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi BALOO1000, 26/09/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    ra đa bay biển..!lần đầu tiên nghe thấy..!
    Có 2 thiết bị mà trực thăng bay biển cần..
    1. Hệ thống dẫn đường như GNS ( global navigation system), INS (Inertial Navigation System).Các hệ thống này hoạt động độc lập, ko phụ thuộc vào thiết bị dẫn đường mặt đất.
    2. Radar thời tiết: Hiển thị các hiện tượng thời tiết như mây Cb..trên màn hình màu
    [/quote]
    trời ơi là trời pó tay với bác thì là 2 cái hệ thống này nè, em goi luôn cho quen mồm như mấy bác phi công bảo, phi công nhà mình có biết tiếng anh đâu mà bảo, ra đa bay biển chính là hệ thống dẫn đường khi bay biển đó. đối với phi công của việt nam thì cái thứ gì dẫn đường mà chả gọi là ra đa (à mà ra đa là dẫn đường mà có gì sai nhỉ).
  2. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    cái zụ AN-26 này thì em không rành lắm và cũng không rõ lắm, em nghe từ thằng bạn đang học phi công với em bố nó bay bên 918 nó nói cho cả lớp nghe là dừng bay được mấy ngày rồi do hết hạn sử dụng chờ kiểm tra để gia hạn sự dụng rồi mới bay lại sau. hồi bác thi lấy bằng ô tô là khi nào zậy, chỉ mới trong tuần này dừng thôi mà, còn bác đem so sánh An-2 với An-26 thì em nói là An-26 chỉ đừng để kiểm tra tăng hạn thôi còn AN-2 thì kiểm tra tặng hạn rồi thì bây h bay đến khi nào hết hạn tăng thì mới dừng lại lôi ra kiểm tra tăng hạn tiếp chứ em có nói là An-26 dừng bay luôn đâu.
  3. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Zậy con Mi 24 ko đc nâng cấp đại tu ah hay là bị quăng luôn thay bằng Mi 171 vậy?
  4. tinhcavungtau

    tinhcavungtau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2004
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    1. "phi công nhà mình có biết tiếng anh đâu mà bảo"
    2. "đối với phi công của việt nam thì cái thứ gì dẫn đường mà chả gọi là ra đa""
    [/quote]
    Sao bạn nghĩ thế?
    Được tinhcavungtau sửa chữa / chuyển vào 16:27 ngày 11/11/2008
  5. CuToNhuPhit

    CuToNhuPhit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2008
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Sao bạn nghĩ thế?
    [/quote]
    Tại vì bố của bạn ý làm phi công mà! (xin lỗi bác ý trước).
  6. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    Tại vì bố của bạn ý làm phi công mà! (xin lỗi bác ý trước).
    [/quote]
    thì các bác cứ vào không quân đi thì biết năm hai bắt đầu học Nga1, sang năm 3 là học Nga2, đâu có học tiếng anh đâu mà biết, không quân sử dụng toàn bộ máy bay Nga thì học tiếng anh làm gì, tiếng Nga cũng chỉ gọi là học cho có thôi chỉ có những ai mà đi học chuyển loại máy bay bên Nga về mới phải chuyên tu học tiếng Nga vì buồng lái bây h phiên âm tiếng Việt hết rồi, chuyện học tiếng Nga cũng chỉ mới phát sinh vài năm trở lại đây chứ trước còn không có, mãi sau này bắt tất cả phi công phải đi học tiếng Nga goij là cho có bằng thôi, tất cả phi công phải có bằng A tiếng Nga, mà bằng A thì các bác biết đấy khác gì bằng A tiếng anh.
    còn chuyện ra đa thì ngoài dẫn đường các bác có cụm từ nào khác để chỉ nó là ra đa bằng tiếng việt không, mà ra đa là tên goi của hệ thống dẫn đường mà đúng ko
  7. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    còn vụ mi-24 thì mình không biết nhưng theo mình thì chắc là bỏ luôn rồi, vì phi công chuyển loại qua UH-1 hết rồi còn đâu, cả năm trời rồi
  8. JeanValjean

    JeanValjean Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    1
    Úi.
    Cái này thì có gì là lạ đâu các bác.
    Vạn xuân í mà.
    Ngày xưa bọn em bán hàng cho nó mãi.
    Khi ấy nó chưa có mở cổng ở góc đường Hoàng Diệu-Phan Đình Phùng mà toàn phải đi cổng bên Phan Đình Phùng kia.
  9. tinhcavungtau

    tinhcavungtau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2004
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    thì các bác cứ vào không quân đi thì biết năm hai bắt đầu học Nga1, sang năm 3 là học Nga2, đâu có học tiếng anh đâu mà biết, không quân sử dụng toàn bộ máy bay Nga thì học tiếng anh làm gì, tiếng Nga cũng chỉ gọi là học cho có thôi chỉ có những ai mà đi học chuyển loại máy bay bên Nga về mới phải chuyên tu học tiếng Nga vì buồng lái bây h phiên âm tiếng Việt hết rồi, chuyện học tiếng Nga cũng chỉ mới phát sinh vài năm trở lại đây chứ trước còn không có, mãi sau này bắt tất cả phi công phải đi học tiếng Nga goij là cho có bằng thôi, tất cả phi công phải có bằng A tiếng Nga, mà bằng A thì các bác biết đấy khác gì bằng A tiếng anh.
    còn chuyện ra đa thì ngoài dẫn đường các bác có cụm từ nào khác để chỉ nó là ra đa bằng tiếng việt không, mà ra đa là tên goi của hệ thống dẫn đường mà đúng ko
    [/quote]
    Vậy ra các bác SSFC nói trên radio bằng tiếng Nga, thế nào mà tớ lại nghe giống tiếng Anh thế không biết.
    Bằng cấp là bằng cấp, khác nhau ở chỗ người học.
    Hệ thống dẫn đường không chỉ có radar.
  10. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    Vậy ra các bác SSFC nói trên radio bằng tiếng Nga, thế nào mà tớ lại nghe giống tiếng Anh thế không biết.
    Bằng cấp là bằng cấp, khác nhau ở chỗ người học.
    Hệ thống dẫn đường không chỉ có radar.
    [/quote]
    pó tay với bác đang nói không quân thì lại đem dịch vụ vào đây, nó có thuộc không quân đâu mà kể, khi phi công tốt nghiệp YAK-52, chỉ con phi công mới được chuyển qua SSFC tất cả phải chuyển sang học tiếng anh, ai học tiếng anh tốt mới được đi qua bên Pháp, MĨ học bay, để lấy bằng phi công trực thăng của ACCAO thì mới được bay chở khách, bên quân sự là thuộc bay nhiệm vụ nhưng khi qua SSFC bay chở khách thì phải thuộc quyền quản lý của ACCAO, em bây h đang học tiếng anh đây để khi tốt nghiệp hơn người ta kiếm 1 xuất qua Mĩ học lái. bác thử bật radio lên mà nghe mất chuyến SSFC huấn luyện cho học viên mới xem họ nói tiếng gì có nói tiếng anh ko, 1 chữ còn ko biết mà đòi nói.
    còn cái câu bác nói "Bằng cấp là bằng cấp, khác nhau ở chỗ người học" thì em nói thế này nhé học tiếng anh trong các trường đại học thử hỏi nếu phổ thông ko học tiếng anh vào đại học mới bắt đầu học, ko đi học thêm ở ngoài thử hỏi khi tốt nghiệp đại học tiếng anh của bác sẽ như thế nào thì đây cũng vậy thôi học viên bay học tiếng Nga có 30 tiết, đến khi tốt nghiệp phi công thì chỉ có 50 tiết, mà phổ thông thì chưa ai học tiếng Nga thử hỏi khi tốt nghiệp có biết mấy.
    còn vụ hệ thống dẫn đường thì có phải hệ thống dẫn đường trên máy bay gọi chung là ra đa ko, hồi h em học trong đó chỉ biết đến ra đa thôi ko biết gì cả
    Được khanhduong89 sửa chữa / chuyển vào 19:50 ngày 11/11/2008
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này