1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của không quân VIỆT NAM phần 5

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi BALOO1000, 26/09/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    công nhận với bác không cần 10 năm trước mà chỉ tầm 5 năm thôi thì AN-26 bay tốt cực kì nhưng hình như bây h nó bắt đầu vào thời kì quá độ rồi hay sao, em nghe thằng bạn bố nó bay An-26 nói hỏng liên tục, phi công trong đó cũng chán lắm rồi,đúng không bác.
    [/quote]
    An 26 bây giờ hệ số an toàn đạt thấp, cách đây khoảng 7 đến 8 năm thì mỗi đợt bay nhà em thấy bay 4 đến 5 chiếc, có hôm 6 chiếc, và bay lâu, có khi bay từ trưa đến 11h đêm, có đợt miền trung bị bão thì bay hết toàn bộ máy bay.
    Sau vụ rơi An 26 vừa rồi thì tần suất bay ít hẳn, và thời gian bay cũng ngắn hơn hẳn, tại sao thì là chuyện nội bộ của trung đoàn.
    Còn bây giờ thì chỉ có 3 chiếc là bay được, còn những chiếc khác thì nằm đất chờ rã phế liệu, chiếc thì ko có động cơ, chiếc thì có động cơ nhưng không có cánh quạt, chiếc thì càng bên cao bên thấp, chiếc thì hỏng cánh đuôi, chiếc thì bị mất flap ở cánh, nói chung là xập xệ.

    3 chiếc có thể bay được thì thỉnh thoảng cũng phát sinh hỏng hóc, có hôm ra nổ máy, phi công chuẩn bị, 1 lúc rồi lại kéo vào hangar, nằm chết cả tuần liền trong đó.
    Tuy nhiên mỗi khi có bay đêm, ngồi trên đường tàu HN-HP ngắm máy bay cất cánh vẫn thấy cảm giác như ngày nào, rất hùng dũng!
    Tiện đây nói luôn cái vụ tiếng Nga tiếng Anh của phi công Mi bên NSFC chỗ em nhé, (SSFC thì em ko biết), đúng như bác khanhduong89 nói, các bác phi công bay Mi nhiều tuổi (trên dưới 50) biết ít tiếng Nga và tiếng Anh thôi, vẫn bay đều đều, thỉnh thoảng vẫn được điều vào Vũng Tàu bay dầu khí, trên radio vẫn là tiếng Việt Phi công trẻ, học viên bay thì trình độ tiếng anh khá hơn, yêu cầu trên 450đ TOEIC là được rồi
    Được bura8x sửa chữa / chuyển vào 20:28 ngày 11/11/2008
  2. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    An 26 bây giờ hệ số an toàn đạt thấp, cách đây khoảng 7 đến 8 năm thì mỗi đợt bay nhà em thấy bay 4 đến 5 chiếc, có hôm 6 chiếc, và bay lâu, có khi bay từ trưa đến 11h đêm, có đợt miền trung bị bão thì bay hết toàn bộ máy bay.
    Sau vụ rơi An 26 vừa rồi thì tần suất bay ít hẳn, và thời gian bay cũng ngắn hơn hẳn, tại sao thì là chuyện nội bộ của trung đoàn.
    Còn bây giờ thì chỉ có 3 chiếc là bay được, còn những chiếc khác thì nằm đất chờ rã phế liệu, chiếc thì ko có động cơ, chiếc thì có động cơ nhưng không có cánh quạt, chiếc thì càng bên cao bên thấp, chiếc thì hỏng cánh đuôi, chiếc thì bị mất flap ở cánh, nói chung là xập xệ.

    3 chiếc có thể bay được thì thỉnh thoảng cũng phát sinh hỏng hóc, có hôm ra nổ máy, phi công chuẩn bị, 1 lúc rồi lại kéo vào hangar, nằm chết cả tuần liền trong đó.
    Tuy nhiên mỗi khi có bay đêm, ngồi trên đường tàu HN-HP ngắm máy bay cất cánh vẫn thấy cảm giác như ngày nào, rất hùng dũng!
    Tiện đây nói luôn cái vụ tiếng Nga tiếng Anh của phi công Mi bên NSFC chỗ em nhé, (SSFC thì em ko biết), đúng như bác khanhduong89 nói, các bác phi công bay Mi nhiều tuổi (trên dưới 50) biết ít tiếng Nga và tiếng Anh thôi, vẫn bay đều đều, thỉnh thoảng vẫn được điều vào Vũng Tàu bay dầu khí, trên radio vẫn là tiếng Việt Phi công trẻ, học viên bay thì trình độ tiếng anh khá hơn, yêu cầu trên 450đ TOEIC là được rồi
    Được bura8x sửa chữa / chuyển vào 20:28 ngày 11/11/2008
    [/quote]
    đúng rồi từ xưa đến nay em thấy AN-26 nhà ta rất ít chỉ dăm ba chiếc bay đi bay lại mà không hiểu trên này nhiều bác cãi tới mấy chục chiếc chả biết ở đâu ra, công nhận bay An-26 cũng có cái thú thật, em lâu lâu buồn vào bay sim lấy con An-26 bay vẫn thích nhất là tiếng động cơ hùng dũng của nó nghe như muốn phát nổ.
    trời 450đ TOEIC thì cao quá nhỉ, phi công học có mấy tháng thôi để mà đạt được số điểm như thế thì khó thật, thế bác được bao nhiêu rồi, em đang phấn đấu được trên 500 để còn phỏng vấn.
  3. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    bác đọc không kỹ rồi, em nói là phi công trẻ và học viên bay mới tuyển trong những năm gần đây mới có quy định thế, chứ học vài tháng vớ vẩn thì đừng mơ đến 300 ,còn các bác pilot già gạo cội thì... miễn xét tuy nhiên một vài người trong số các bác ấy có trình độ tiếng Nga khá cao, còn đa phần thì... ko ý kiến.
    nhà em được 710 thôi
  4. blusunflower

    blusunflower Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2008
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    2
    Hình như tiêu chuẩn TOEIC này được rinh nguyên sang từ đoàn 919 và FTC thì phải!
  5. sky_man72

    sky_man72 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2005
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    7
    pó tay với bác đang nói không quân thì lại đem dịch vụ vào đây, nó có thuộc không quân đâu mà kể, khi phi công tốt nghiệp YAK-52, chỉ con phi công mới được chuyển qua SSFC tất cả phải chuyển sang học tiếng anh, ai học tiếng anh tốt mới được đi qua bên Pháp, MĨ học bay, để lấy bằng phi công trực thăng của ACCAO thì mới được bay chở khách, bên quân sự là thuộc bay nhiệm vụ nhưng khi qua SSFC bay chở khách thì phải thuộc quyền quản lý của ACCAO, em bây h đang học tiếng anh đây để khi tốt nghiệp hơn người ta kiếm 1 xuất qua Mĩ học lái. bác thử bật radio lên mà nghe mất chuyến SSFC huấn luyện cho học viên mới xem họ nói tiếng gì có nói tiếng anh ko, 1 chữ còn ko biết mà đòi nói.
    còn cái câu bác nói "Bằng cấp là bằng cấp, khác nhau ở chỗ người học" thì em nói thế này nhé học tiếng anh trong các trường đại học thử hỏi nếu phổ thông ko học tiếng anh vào đại học mới bắt đầu học, ko đi học thêm ở ngoài thử hỏi khi tốt nghiệp đại học tiếng anh của bác sẽ như thế nào thì đây cũng vậy thôi học viên bay học tiếng Nga có 30 tiết, đến khi tốt nghiệp phi công thì chỉ có 50 tiết, mà phổ thông thì chưa ai học tiếng Nga thử hỏi khi tốt nghiệp có biết mấy.
    còn vụ hệ thống dẫn đường thì có phải hệ thống dẫn đường trên máy bay gọi chung là ra đa ko, hồi h em học trong đó chỉ biết đến ra đa thôi ko biết gì cả
    Được khanhduong89 sửa chữa / chuyển vào 19:50 ngày 11/11/2008
    [/quote]
    Ở đây mình chỉ dừng ở mức độ trao đổi thông tin.!
    có phải hệ thống dẫn đường trên máy bay gọi chung là ra đa ko
    chả nhẽ lai phải post lên đây định nghĩa của mấy cái đó..?
    Cái gì mình hiểu chưa đúng thì nên sửa chữa, đúng ko?
    Còn trên radio ý, chả ai dùng tiếng Nga cả.Nếu chỉ huy bay quân sự thì dùng tiếng Việt.Còn nếu là dịch vụ thì cả Việt cả Anh.
  6. pbdkhatmau

    pbdkhatmau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    2.501
    Đã được thích:
    1.506
    Nói chuyện về tình hình không quân với cậu Khánh Dương này toàn thấy hỏng hóc, tham nhũng, tại nạn, đấu đá nội bộ...
    2 con Su-30 mới mua về có ổn không hả Khánh Dương và nó mang số hiệu bao nhiêu vậy?
  7. sky_man72

    sky_man72 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2005
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    7

    @ khanhduong89
    còn chuyện ra đa thì ngoài dẫn đường các bác có cụm từ nào khác để chỉ nó là ra đa bằng tiếng việt không, mà ra đa là tên goi của hệ thống dẫn đường mà đúng ko
    Định nghĩa ra đa :
    Viết tắt của từ Radio Direction And Ranging.Người ta dùng sóng vô tuyến phát ra từ máy phát, rròi thu lại sóng phản xạ.Qua đó xác định được hướng và khoảng cách tới vật đó.!
    Hệ thống dẫn đường :
    Là thiết bị điện tử trên tàu bay hoặc dưới mặt đất, được thiết lập để cung cấp thông tin điểm - đối - điểm hoặc các thông tin vị trí của tàu bay đang bay tới các điểm trên đường bay
  8. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    làm sao mà bác biết hay zậy. đúng là bên FTC hồi trước chỉ cần 250 điểm vào học thôi mà sao năm nay lại đòi 400 để vào học rồi sau đó phải được 500 mới được phỏng vấn, bác đang hcọ bên đó à, khóa mấy K bao nhiêu zậy,
  9. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    ôi giời ơi bác được tận 710 cơ à, zậy chắc bác phải tốt nghiệp cách đây mấy năm rồi đúng ko, bác tốt nghiệp khóa mấy zậy, làm sao leo lên được tới 710 chỉ em với, em đang phấn đấu lên 500 mà vỡ mặt đây.
    ôi mình mơ được 710 như bác ấy.
  10. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    em có bao h để ý đến số hiệu máy bay đâu mấy lần xuống đó thì không có máy chụp hình nên chụp được, nói chung nghe nói là 2 con đó bay tốt chưa phát sinh hỏng hóc, bay sướng hơn, ghế mới hơn ngồi đã hơn
    thấy mấy chú phi công nói bay đường dài nạp lương thực vào rồi 1 người bay người ngủ khỏi chê
    Được khanhduong89 sửa chữa / chuyển vào 09:30 ngày 12/11/2008
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này