1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của không quân VIỆT NAM phần 5

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi BALOO1000, 26/09/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    các bác em lại chuẩn bị tranh luận rồi.
    Để em ví dụ nhé, Boeing 737-400 có hệ thống auto pilot khá hiện đại, có lập trình đường bay, hạ cánh tự động, có hệ thống auto trimmer, có nghĩa là thời tiết xấu hay đẹp gì không cần biết, phi công có thể chẳng cần làm gì ngoài việc mở landing gear, máy tính tự động tính toán, tự động landing cho máy bay, pilot ko phải mó tay vào cần lái.
    Nhưng đó là trên lý thuyết, thực tế chẳng phi công nào dám thực hiện auto landing, và các nguyên tắc bay cũng không cho phép; khi thời tiết không đảm bảo, trần mây quá thấp, tầm nhìn hạn chế, thì lại càng không được phép thực hiện auto landing, chưa kể còn không được phép hạ cánh, phải ra sân bay dự bị hoặc về nơi xuất phát.

    Nói như vậy để thấy rằng, ngay cả với các loại máy bay hiện đại, khí tài bay đầy đủ và chính xác cao, đối mặt với thời tiết xấu là việc nên hạn chế, chỉ khi bất khả kháng, máy bay đang ở trên trời rồi, thì mới phải liều lĩnh thực hiện.
    Như vậy, khi có thời tiết xấu, tốt nhất là máy bay nên nằm im 1 chỗ, không nên hoạt động, trừ khi thực hiện nhiệm vụ đánh chặn khẩn cấp, còn vận tải như An26 thì nhiệm vụ có kế hoạch trước rồi, nếu khí tượng không ổn định, để đảm bảo sẵn sàng chiến đấu trong thời chiến, các bác ở trển khắc điều nó đi trực chiến sân bay khác đảm bảo hơn. Vì vậy các bác cứ yên tâm, chưa đến lượt chúng ta phải lo lắng.
    Kính các bác!
  2. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    hừ, bác lại không đọc kỹ bài của em rồi, có câu nào em bảo là sau trận mưa lịch sử vừa rồi, đường băng tại GL "không ngập lắm" không? Em chỉ bảo là, hôm nào mưa bình thường, thì mới có vài vũng nước thôi.
    Chú thích: Mưa bình thường = lượng mưa <=30mm
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
  4. sky_man72

    sky_man72 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2005
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    7
  5. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    Hay, bác đổi món sang Su-22 cũng đc. Nó cũng là loại ground strike chủ yếu của nhà mình mà.
  6. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Su-22M4 đã được nâng cấp để mang AShM đang hạ cánh ở TS Phan Rang.
  7. red_star_7545

    red_star_7545 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    1.314
    Đã được thích:
    255
    Kh-25 hả bác
  8. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    mấy Bác cho em hỏi con su 22 này đeo 2 bình dầu phụ hay tên lửa vậy?
  9. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75
    Hi?nh như la? bomb thông minh
  10. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    chán bác quá nói thế mà vẫn nói được, bác nghĩ mắt thường mà đòi xuyên mây để hạ cánh à, có cho tiền cũng chả ai dám, nói chung khả năng bay được trong điều kiện khí tượng "hơi tệ" thôi cũng đã là điều không thế, bác chừng nào đi học chuyên ngành đi thì biết, nói hoài nhức đầu.còn trần mây bác đưa ra thì cái trần mây đó có jì là ko bay được cái chính là mật độ mây, và lực gió hướng gió, còn bác Bruc8x đưa ra mới chỉ là 737-400 của PA chứ ngay cả B-777, Airbus của VNA hiện đại hơn con đó nhiều mà có dám xuống, em nhiều khi đi AN-26 trời chỉ hơi mù 1 tí thôi mà đã huỷ rồi có bay đâu. bác cứ thử đi bay, hay học chuyên ngành thì biết, nói mất hơi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này