1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của không quân VIỆT NAM phần 5

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi BALOO1000, 26/09/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. huuthanh81

    huuthanh81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/05/2006
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    Bác nói chuẩn quá. Hi hi, ngay ông anh em thiếu tá Thông tin, có cạy răng ổng cũng không bao giờ kể gì đâu ^^
  2. thit_cho_mam_tom

    thit_cho_mam_tom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    1.012
    Đã được thích:
    0
    Cảm giác là ảnh PS! Lưng gù là đặc trưng của Su-33!
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Hôm nay được bữa toét mắt.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Bay Cobra hay lộn ngược hả anh trai? Không biết Su-30 hay Su-27 vậy? Hãy up Video clip cho bà con đi anh nhé
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 19:45 ngày 19/11/2008
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Hôm nay mới thấy màu sơn của nhà ta khá hoàn hảo, dù trời trong vắt nhưng gần như không thể thấy rõ bằng mắt thường trừ những lúc chao lượn làm phản xạ ánh sáng mặt trời.
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    15MB.
    [​IMG]
  7. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    Thấy các pác cứ cãi nhau về cái vụ sân bay GL ngập, hum nay thì lên báo rồi nhá
    [​IMG]
    Sân bay ngập do... lấp hồ
    Q
    Hồ Sen-nay đã biến thành sân gôn. Ảnh: ĐINH XUÂN
    ĐND Online-Trận mưa lịch sử cuối tháng 10 đầu tháng 11-2008 vừa qua đã biến sân bay Gia Lâm và ba phường Gia Thụy, Bồ Đề, Ngọc Lâm với gần chục vạn nhân khẩu thành "biển hồ". Đường cất, hạ cánh cũng như toàn bộ sân bay bị chìm trong nước. Nơi sâu nhất trên đường băng ngập gần mét nước, xe cộ không đi lại được. Người ta úp, bắt được cả cá trên đường băng. Sân bay tê liệt hoàn toàn trong mưa to. Vài ngày sau khi mưa tạnh, nước rút hết, sân bay mới hoạt động trở lại. Nếu có tình huống xảy ra, có lẽ không quân chiến đấu cũng như vận tải đành chịu bó tay. Rõ ràng là an ninh quốc phòng, sự sẵn sàng chiến đấu của bộ đội không quân bị ảnh hưởng lớn. Nguyên nhân chính là người ta đã san lấp nhiều hồ điều hòa thiên nhiên trong mạng lưới chống úng ngập liên hoàn, trong đó có hồ Sen rộng và sâu nhất, cái rốn trũng chủ yếu thu hút nước mưa của cả vùng để làm sân gôn.
    Hồ Sen rất rộng và khá sâu nằm sát đầu bắc đường băng sân bay Gia Lâm và ở ngay cạnh hai khu dân cư lớn thuộc phường Gia Thụy và phường Bồ Đề. Từ khi Pháp xây dựng đến khi Quân đội ta tiếp quản và sử dụng sân bay đến nay, hồ Sen là hồ điều hòa quan trọng nằm trong mạng hồ liên hoàn thiên nhiên trong khu vực sân bay. Hệ thống hồ đó không những chống úng ngập trong mùa mưa lũ cho sân bay Gia Lâm, mà còn cho cả vùng thị trấn Gia Lâm (cũ) và các khu dân cư lân cận ở phía tây sân bay.
    Trong thời kỳ chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, không quân ta mở rộng sân bay Gia Lâm, đưa máy bay phản lực chiến đấu về trực tiếp bảo vệ Thủ đô, cũng không hề san lấp hồ Sen, kể cả hồ Lâm Du nằm sát đầu nam đường băng có yếu tố nguy hiểm khi "Mích" hạ cánh, vì hồ nằm ngay dưới chân đê cao. Có chăng chỉ mở rộng đường băng cũ, kéo dài về phía bắc, gần sát đường sắt và phát triển về phía đông đến gần sát khu vực nhà máy Hanel bây giờ. Vì thế, hồ Sen cùng với hàng loạt hồ tại khu vực sân bay đã chống được úng ngập cục bộ toàn khu vực sân bay và thị trấn Gia Lâm (cũ) cùng các vùng lân cận.
    Trong cơn mưa bão cực lớn tháng 9 năm 1955 và "đại hồng thủy" năm 1971, toàn bộ khu vực sân bay Gia Lâm, thị trấn Gia Lâm (cũ) và mấy làng lân cận phía tây đường băng vẫn an toàn. Các loại máy bay cánh bằng cũng như cánh quay của không quân ta vẫn xuất phát từ sân bay này chở hàng đến các vùng bị ngập lụt tiếp tế lương thực cứu đói cho hàng vạn đồng bào đang bị khốn khó. Máy bay trực thăng hạng nặng MI6 còn cất cánh bay đi góp phần hàn khẩu đê sông Đuống và máy bay chiến đấu vẫn thường xuyên bay đi tuần thám bảo vệ vùng trời. Rồi những trận mưa rất to của những năm 80, thế kỷ 20, nhất là trận mưa lịch sử tháng 11-1984 liên miên mấy ngày đêm làm nội thành Hà Nội ngập nước, sân bay và thị trấn Gia Lâm (trừ vùng rốn trũng Ngọc Lâm) cùng mấy làng xã quanh sân bay không bị ngập.
    Trong một cuộc họp công bố quy hoạch, lãnh đạo quận Long Biên và phường Gia Thụy nói rằng sẽ xây dựng công viên cây xanh và hồ sinh thái trên địa điểm hồ Sen. Thế nhưng họ lại cho xe ben chở đổ đất và san ủi, lấp hồ Sen về ban đêm một cách bí mật, quây kín xung quanh hồ để tránh dư luận dòm ngó. Sáng ra, họ cho xe phun nước rửa sạch mặt đường, lối vào và quây kín lại. Xây dựng xong, những người qua lại tập thể dục buổi sáng mới biết có sân gôn. Hôm khai trương, họ còn cho bảo vệ cấm người qua lại trên con đường vốn là đường đi vào lối xóm. Đề nghị Chính phủ nên sớm xem xét về hậu quả của việc làm nguy hại đến an ninh quốc phòng và môi trường sinh thái, đồng thời, điều tra xem xét việc san lấp nhiều hồ bán đất tại khu vực sân bay và thị trấn Gia Lâm (cũ) làm cho hệ thống hồ điều hòa thiên nhiên sẵn có bị mất tác dụng.
    VŨ THÀNH
    http://www.qdnd.vn/qdnd/baongay.xahoi.tinxahoi.47031.qdnd
  8. kienmama

    kienmama Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/08/2006
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    1
    Thế này ném đá lên có toi không bác!
  9. soldiervn1

    soldiervn1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2008
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Theo nguyên lý động lực học, nếu mà vận tốc máy bay đủ lớn và viên đá đủ cứng thì máy bay có thể tan xác. Trong trường hợp này, vì vận tốc máy bay đã giảm đáng kể trong lúc hạ cánh, nên nếu ném viên đá lên, nhớ là ném ra phía trước máy bay, thì có thể vỡ phần buồng lái phi công. Bác thử canh ngay phần động cơ thì hay, đảm bảo máy bay sẽ đáp xuống đất nhanh hơn bình thường.
  10. soldiervn1

    soldiervn1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2008
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Ồ, đây có phải là hình ảnh cuối cùng trước lúc em nó ra đi không bác?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này