1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của không quân VIỆT NAM phần 6

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi hasiquan, 05/12/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 1100ibn

    1100ibn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2008
    Bài viết:
    699
    Đã được thích:
    34
    mình mà được thế này thì tuyệt cú mèo http://www.vnexpress.net/GL/The-gioi/2008/12/3BA098E4/
  2. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Agh! Bây giờ thì em đã hiểu ... Fugaca
    Báu hoá giề! Chắc là lo hàng bị Algeria trả lại đợt trước đây mà
  3. nimbus_2000

    nimbus_2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    ----------------
    chắc là do cái này nên Nga biếu không
    http://www.vitinfo.com.vn/Muctin/Quansu/THSK/57713/default.aspx
  4. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    ở độ cao chưa được điều áp thì ai điên mà nhảy dù người ta lchỉ nhảy dù khi hạ độ cao đạt chuẩn để nhảy dù với tốc độ cho phép
  5. denhaconha

    denhaconha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Lâu lắm mới thấy bác khanhduong quay trở lại. Thế bác cho biết luôn là độ cao cho phép là bao nhiêu ạ?
  6. phibaox

    phibaox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/10/2008
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Bác khỉ cứ nói thế chứ có tý hàng nóng trong tay thì anh bạn hàng xóm cũng phải kinh tý. Kiểu như bác biết nhà em có khẩu AK lởm bắn hay bị xịt, bác có dám mang dao sang nhà em chơi không ? Nhỡ hôm dó nó không xịt thì sao !
  7. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Thế khi bị SAM nó khoá rồi thì vẫn phải đợi giảm độ cao với tốc độ à?
  8. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Em thấy lúc đầu nhảy là cả ghế với cả bộ phận điều áp và oxy luôn. Sau khi xuống đến độ cao thích hợp mới tách ghế nhảy nên nhảy dù thoát hiểm nhiều khi là nhảy HAHO mà.
  9. dorebin81

    dorebin81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Những chuyến bay bảo vệ chủ quyền biển đảo
    Đại tá Nguyễn Văn Thận (bìa phải) đón các phi công - Ảnh: Tấn Tú
    Chúng tôi đến căn cứ Đoàn Không quân tiêm kích C35, thuộc Đoàn Không quân B70, lúc đơn vị đang thực hiện chuyến bay nhiệm vụ đến vùng biển phía Nam Tổ quốc.
    Cất cánh
    Mới hơn 7 giờ sáng, các bộ phận mặt đất, kỹ thuật, hậu cần... đã chuẩn bị kỹ càng cho những con én bạc sẵn sàng cất cánh. Trên bãi đỗ, những chiếc tiêm kích màu xanh da trời đã được nạp đầy nhiên liệu, trang bị đầy đủ vũ khí nằm hiên ngang chờ lệnh. Đã đến giờ xuất phát, các phi công leo vào buồng lái, những chiếc máy bay bỗng rùng mình, tiếng động cơ gầm rú rồi lần lượt theo đội hình lăn ra đường băng và lao vút vào bầu trời.
    Ngồi tại Sở chỉ huy bay, chỉ sau vài tuần trà, tiếng động cơ quen thuộc đã gầm rú trên bầu trời căn cứ báo hiệu máy bay đã trở về. Nhìn lên bầu trời, chúng tôi sững sờ trước cảnh tượng trông thật đẹp. Các máy bay theo đội hình biên đội chiến đấu chỉ cách nhau vài chục mét đang từ từ giảm tốc độ, giảm độ cao để vào hạ cánh. Trên không trung, sau khi nhận lệnh từ đại tá Nguyễn Văn Thận - Đoàn trưởng đoàn C35 đang trực tiếp chỉ huy bay tại căn cứ, những chiếc tiêm kích đã nhẹ nhàng tiếp đất, cuối đường băng, những cánh dù nhiều màu sắc dùng để cản lực từ phía đuôi máy bay đã bung ra, những chiếc máy bay nối đuôi nhau tiến vào bãi đỗ.
    Cảm xúc
    Chúng tôi đã gặp gỡ những phi công vừa trở về từ vùng biển phía Nam của Tổ quốc. Với họ, dù đã bay rất nhiều lần, nhưng được bay làm nhiệm vụ trên bầu trời ở các điểm đảo xa xôi, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, lòng ai cũng tràn đầy cảm xúc. Trung tá chủ nhiệm bay của đoàn C35 Nguyễn Gia Nhân cho biết: "Nhìn từ trên cao xuống đất thấy nước ta đẹp lắm, các đảo có rất nhiều hình dáng, có đảo như một con tàu, có đảo mang hình một bông hoa đang hé nở...". Trung tá Trần Trọng Tuyến - Chủ nhiệm Chính trị Đoàn Không quân C35 thì có xúc cảm khác. Anh nói: "Dù đã nhiều lần ra với Trường Sa, nhưng lần nào với tôi cũng có một tình cảm vô cùng đặc biệt, điều đó với tôi đã trở thành máu thịt của mình".
    Điều mà trung tá Biên đội trưởng thuộc Phi đội 3 Nguyễn Hữu Trọng, một phi công đã hàng chục lần làm nhiệm vụ ở bầu trời biển đảo xúc động nhất là lúc ra đến các đảo, anh cho máy bay của mình hạ độ cao, nghiêng cánh chào cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở bên dưới. Từ trên không trung nhìn xuống, những cánh tay giơ lên vẫy chào, anh thấy lòng mình vô cùng ấm áp. Khi trở về, anh lại lao vào học tập huấn luyện hăng say hơn để mong những lần kế tiếp anh lại được chọn vào đội hình bay bảo vệ biển đảo thân yêu.
    Còn trung tá Phi đội phó Phi đội 3 Nguyễn Ngọc Ngân thì nhẹ nhàng hơn, anh nói: "Thời tiết ở vùng biển phía Nam lần bay này cực tốt. Các phương tiện thông tin liên lạc với đất liền vô cùng đảm bảo. Chúng tôi tuy bay ở rất xa mà như rất gần. Tôi rất vui và sẵn sàng nhận nhiệm vụ bảo vệ vùng biển đảo thân yêu...". Nhưng người vui nhất trong chuyến bay làm nhiệm vụ lần này theo chúng tôi là đại tá Nguyễn Văn Thận, Đoàn trưởng C35. Niềm vui đó hiện rõ lên khuôn mặt, nụ cười của người chỉ huy đơn vị.
    Em cop bên báo thanh niên
  10. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Cả bài báo dài thấy sướng được ở 3 cái vàng vàng
    Vàng 1 : Xanh da trời : Mấy ku 22M4 cũ thì có màu này, nhưng gần đây toàn thấy vào xanh lục rằn ri, hi vọng xanh da trời là mấy em lưng gù gù có hai cái đuôi
    Vàng 2 : Bác OV chộp ảnh toàn các em bay khoả thân, giờ thấy nói các em đeo trang sức full load, thấy sướng quá
    Vàng 3 : Bay bầy! Cái này mà cùng với cả hai cái trên thì hay lắm

Chia sẻ trang này