1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của không quân VIỆT NAM phần 6

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi hasiquan, 05/12/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Bay bằng tầu thuê ướt,
  2. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Vâng, em cũng hiểu là thuê ướt. Nhưng sao không dùng máy bay và phi công VN để có việc làm và lợi nhuận cao hơn?
    Hình S76 bay ở Đà Nẵng do bác nguyenphuong chụp năm 2007. Cái này chắc cũng do công ty bay Bắc thuê ướt cho dầu khí.
    [​IMG]
  3. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    hì hì, muốn cũng không được bác ạ.
    cái này phụ thuộc vào phía khách hàng, họ muốn bay bằng loại gì thì mình phải theo họ.
    Thông thường họ hay thuê S76, mà con này thì nhà ta thuê ướt
  4. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Ở công ty bay dịch vụ miền Nam, cũng là bay dầu khí, nhưng khách họ thuê Mi 172, giới thiệu với các bác 1 cái ảnh, nhà em tự chụp:
    [​IMG]
    Con VN 8424 này biên chế ở công ty bay miền bắc, nhưng được điều động vào nam bay lúc nhiều hợp đồng.
    Được bura8x sửa chữa / chuyển vào 14:44 ngày 01/01/2009
  5. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Ở miền Nam chỉ có Vietsovpetro bay bằng Mi-17 thôi. Các công ty khác thuê EC-155 hoặc Super Puma. Mình nghĩ ở khách hàng họ thuê S76 có thể do họ có một số tiêu chuẩn gì đó cho trực thăng mà Mi-17 không đáp ứng được.

    Giá mà công ty Bắc sắm được một em Puma hay EC-155 để bay thì tốt quá, chứ thuê ướt thế này tốn kém lắm.
  6. lehahai

    lehahai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/03/2003
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Mấy con ROBINSON R22/44 đó so sánh với MI8/17/172 thì như thế nào a?
    VD sức chở người, hàng hóa, tầm .....
  7. blusunflower

    blusunflower Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2008
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    2
    Thực ra, nó luân phiên bác ạ. Có thể là 1 tháng hay 1 tuần sẽ bay ravào đổi kíp. GIống như bên VNA, ATR 1 tuần bay HCM-Hue-HCM, 1 tuần sau HN-Hue-HN và cứ thế!
    Kỳ này, A75 đưa người ra Bắc học chuyển loại lên Airbus đông ác!!! Đủ mọi nơi về.
    Thực ra thuê khô và thuê ướt không chỉ khác nhau theo chuyện pilot không mà còn phụ thuộc vào từng điều khoản ký kết. Thường thì thuê ướt thì tàu có bay, pilot có làm việc thì mới tính tiền (phí ban đầu + % lợi tức) còn thuê ướt thì 1 cục cho tất cả, rủi ro cho vụ này cao hơn! Cũng như đủ thứ hầm bà làng khác nữa!
  8. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7

    [​IMG]
    [​IMG]
    (ảnh sưu tầm)
  9. NoirDesir

    NoirDesir Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2008
    Bài viết:
    684
    Đã được thích:
    0
    --------------------------------------------------------------------------------------
    Giá cả thì phải điều chỉnh theo thu nhập và nhu cầu chứ nhỉ, đâu có phải trong Nam với giá như vậy mà ko có đủ máy bay đi mà ngoài Bắc cũng sẽ vậy đâu? Thà thu nhập ít để máy bay chaỵ chứ để nó nằm im thế thì khác nào ném tiền qua cửa sổ, mua máy bay về ngắm?
  10. blusunflower

    blusunflower Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2008
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    2
    Vẫn phải duy trì nhằm tạo ra sự cân đối về nhiều thứ và mang nhiều tính chất phi quân sự và dịch vụ nữa!
    Chỗ nọ bù qua chỗ kia, quanh quẩn thì vẫn cứ vào 1 túi thôi chứ vào mấy túi. Phi công ngoài này ít bay thì lương căn bản vẫn như mấy ông trong kia, máy bay vẫn được bảo trì bảo dưỡng đều đều có khác gì nhau đâu!

Chia sẻ trang này