1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của không quân VIỆT NAM phần 6

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi hasiquan, 05/12/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hasiquan

    hasiquan Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2008
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    3
    AN-26 hạ cánh xuống Trường sa lớn? Điều đó là không thể vì hiện tại đường băng của Trường Sa chỉ dài 600 mét trong khi AN-26 cần tối thiểu 900 mét
    Sân bay Trường Sa nằm dọc chiều dài đảo
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được hasiquan sửa chữa / chuyển vào 00:53 ngày 06/12/2008
  2. hasiquan

    hasiquan Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2008
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    3
    Lần đầu tiên KQVN hạ cánh xuống sân bay Trường sa
    Ngày 12 tháng 5 năm 2005, Trung đoàn không quân 918 thực hiện nhiệm vụ bay hạ cánh xuống sân bay Trường Sa. Thượng tá Trương Hoài Châu và thượng tá Phạm Thế Sơn được vinh dự điều khiển máy bay bay ra đảo Trường Sa. Trung tá phi công Nguyễn Anh Sơn chỉ huy cất hạ cánh tại sân bay Trường Sa. Cùng bay trên chuyến bay này có Thiếu tướng Phạm Phú Thái - Phó tư lệnh thứ nhất Quân chủng Phòng không ?" Không quân, đại tá Lương Quốc Bảo - Phó tham mưu trưởng Quân chủng và đoàn cán bộ của cơ quan Quân chủng, đoàn cán bộ Sư đoàn không quân 370, tiểu đoàn trưởng kỹ thuật hàng không Lê Tôn Văn, phi đội trưởng phi đội 1 Đào Xuân Chính, phi đội trưởng phi đội 2 Cao Xuân Thống.
    Sáng ngày 12 tháng 5, máy bay cất cánh từ san bay Tân Sơn Nhất, hạ cánh xuống sân bay Phan Rang. 7 giờ 20 phút, máy bay cất cánh từ sân bay Phan Rang, bay ra Trường Sa. Sau 1 giờ 45 phút bay trên biển, đúng 9 giờ 05 phút, máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Trường Sa, đánh dấu sự trưởng thành vững chắc của không quân vận tải Việt -Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, máy bay vận tải của Không quân nhân dân Việt Nam anh hùng hạ cánh trực tiếp xuống sân bay Trường Sa, mở ra thời kỳ phát triển mới của bộ đội không quân trong chiến lược biển đảo.
    Máy bay vừa dừng bánh, cán bộ, chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ bảo vệ Trường Sa ào đến, ôm hôn các đồng chí cán bộ và phi công của Quân chủng Phòng không - Không quân, thể hiện niềm vui khôn tả giữa những người lính ngày đêm sẵn sang chiến đấu bảo vệ vùng biển, hải đảo và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.
    Thiếu tướng Phạm Phú Thái và chỉ huy trưởng đảo Trường Sa cùng ký vào lá Quốc kỳ, đánh dấu sự kiện lịch sử: cánh bay của Không quân nhân dân Việt Nam trở thành cầu nối và làm ngắn lại khoảng cách giữa đất liền với quần đảo Trường Sa, mảnh đất cực Đông của Tổ quốc mẹ hiền.
    Ngay trong ngày 12 tháng 5, tổ bay thực hiện 4 chuyến bay huấn luyện trên vùng trời quần đảo Trường Sa. 10 giờ 45 phút, máy bay cất cánh từ sân bay Trường Sa về hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 13 giờ 11 phút.
    Chuyến bay lịch sử ra quần đảo Trường Sa là thành tích có ý nghĩa nhất của Trung đoàn không quân 918 thiết thực kỷ niệm lần thứ 115 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh"
    ----------------------------------------
    Máy bay M-28 MPW được sử dụng để bay ra đảo. Không rỏ là chiếc 311 hay chiếc 312 này. Tháng 11 cùng năm chiếc 312 này gặp tai nạn rơi xuống Đông Xuyên, Gia Lâm. Bác Trương Hoài Châu (trung đoàn trưởng 918) hy sinh.
    [​IMG]
    Hiện tại VASCO cũng có kế hoạch bay ra đảo TS bằng AN-38 nhưng cần phải kéo dài đường băng thêm 100 mét
    Được hasiquan sửa chữa / chuyển vào 00:52 ngày 06/12/2008
  3. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
  4. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Theo các bác khả năng kéo dài đường băng 100m thực hiện được không? có bị phản đối không?
    Kéo thêm 100 mét thì mất bao lâu nhỉ?
    Nhìn phần đầu đường băng có vẻ đang thi công từng đoạn lấn biển, và đoạn đang chờ ổn định.
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 03:34 ngày 06/12/2008
  5. bigradeon

    bigradeon Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/10/2008
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    135
    Trong phần trước, em có xem cái ảnh Su nhà mình hạ cánh chạm bánh rồi lại cất cánh, thêm cái phần hạ cánh giảm tốc bằng dù nữa, như thế là các bác ấy đang tập chuẩn bị cho hạ cánh trên đảo phải không ạh, thế nếu cái con vận tải An phía trên mà trang bị dù cho nó có khả quan không, có cần phải hàn gắn thêm cái gì để nó bung dù, nếu được như thế thì tốt quá .
    kéo đường băng ra thêm 100m em nghĩ cũng chua, như thế là phải lấn ra biển, ít ra cũng làm trên phần san hô chìm , hic, lại khổ các chiến sỹ công binh nhà ta
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Trường Sa chụp ngày 3 tháng7 năm 2008.
    [​IMG]
  7. THPTQUOCHOC

    THPTQUOCHOC Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/05/2005
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi là ở TRường Sa lớn ta có thể xây dựng các hệ thống hãm hay phóng như trên tàu sân bay o ạ, em có để ý ở tầu sân bay kuznetsov khi phóng người ta có cái cục gì ở đường băng để chặn bánh lại, ở đằng sau máy bay họ dựng tấm gì đó lên, lúc máy bay đạt đưuọc một năng lượng phóng nào đó thì cái cục đó thụt xuống để máy bay cất cánh, em thấy chiều dài cất cánh của su trên kuznetsov khá ngắn, vậy có thể áp dụng như thế trên trường sa o ạ?
    Cái này em cũng qua phim ảnh trên youtube mà phát biết o biết đúng o!!
  8. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Cái đó là cất cánh bằng máy phóng bạn ạ, dùng cho các tàu sân bay Mỹ. Phi công hãm máy bay lại, sau đó thả ra. Lực kết hợp giữa động cơ máy bay, và lực kéo của pittong dưới sàn tàu, thông qua 1 sợi cáp kéo máy bay, sẽ giúp máy bay có đủ tốc độ cần thiết để cất cánh.
    Còn tàu sân bay Nga nó làm mũi vát lên
    Áp dụng ở TS thì đc, nhưng quan trọng ko phải chỉ có bay lên hay hạ xuống, mà còn làm nơi trú ẩn cho phi công, nơi cất giữ máy bay, ...mà khí hậu biển cực hại cho máy bay. Rất tốn kém bạn ạ
  9. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Kéo dài thêm 100m, thì riêng lượng đất đá phải mang ra đổ ở đó đã là 100mx60mx20m=120.000m3 (hoặc hơn), phải mất bao nhiêu lâu để vận chuyển ra TS?
    Được Triumf sửa chữa / chuyển vào 10:29 ngày 06/12/2008
  10. nguyendialo

    nguyendialo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2008
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    0
    Có phương án như thế này không biết các bác có coi được không
    + ta trang bị một tàu xúc công xuất lớn có thể xúc được những gàu 1-2m3 ở đọ sâu 5-6 m - ở độ sâu limit như vậy thì vào những hôm triều cạn trên đảo đó hoặc dần đó chắc không thiếu những rải san hô có thể múc lên được. thấy bẩu có nơi chiến sỹ ra đi chỉ toàn đến đầu gối xa đến hàng chục km
    + khi đã múc lên rồi thì đổ lại thành đống, xung quanh gia cố bằng những một số rọ thép để khỏi bị sóng bào mòn
    + khi đến độ cao tương đối ta cho xe lu lu phẳng là OK, trên cùng cho lớp bê tông là có mặt bằng hoàn hảo

Chia sẻ trang này