1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của không quân VIỆT NAM phần 6

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi hasiquan, 05/12/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Tại bác viết câu cú hơi lủng củng "Nhưng mà tiếc hơn là mất một phi công", nếu không đọc kỹ rất dễ hiểu theo nghĩa khác.
  2. VasilyTran

    VasilyTran Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2008
    Bài viết:
    900
    Đã được thích:
    167

    [/quote]
    Thế thì nhà mình phải có như thế này thì mới cứu được
    [​IMG]
      Vệ sinh công nghiệp liên hệ 0974 835 440
    [/quote]
    Cái gì đây?!

    [/quote]
    Hạm đội biển Đông năm 2020

    Được VasilyTran sửa chữa / chuyển vào 14:53 ngày 07/01/2009
  3. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    Hồi trước có coi 1 đoạn phim tài liệu về vụ bác N T Trung lái F5 đào thoát ra khỏi đội hình KQ Ngụy đang đi ném bom, 1 ông SQ KQ ( người nước ngoài ) có nói 1 câu đại ý rằng : KQ kị nhất là bay 1 chiếc. Thế sao nhiêm vụ tuần tra biển ko hề đơn giản nhà mình lại bay có 1 chiếc nhỉ
  4. blusunflower

    blusunflower Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2008
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    2
    Em còn nhớ, Nga từng mất vài chiếc Su-27 trên đất liền khu vực Cam Ranh!!! Cho đến giờ thì chưa tìm thấy xác người và vật ở đâu trong vùng núi này. Vậy có khả năng nào ...
  5. blusunflower

    blusunflower Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2008
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    2
    Thế thì nhà mình phải có như thế này thì mới cứu được
    [/quote]
    Cái gì đây?!
    [/quote]
    Hạm đội biển Đông năm 2020
    Được VasilyTran sửa chữa / chuyển vào 14:53 ngày 07/01/2009
    [/quote]
    Đã mớ còn hà tiện!!!
  6. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Khả năng gì hả bạn? Su 27 của đội Russian Knights đâm vào nhau trên đường về Cam Ranh chứ có gì mờ ám đâu mà tưởng tượng?
    Được bura8x sửa chữa / chuyển vào 15:23 ngày 07/01/2009
  7. blusunflower

    blusunflower Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2008
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    2
    ... là hàng nhà ta tan xác trên núi không?!
  8. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Do mây, đã lấy dc xác rồi.
  9. dodien1305

    dodien1305 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/2008
    Bài viết:
    1.234
    Đã được thích:
    3
    vấn đề nà bàn mãi rồi từ mục không quân lẫn cam ranh đều có bây rời lại lôi ra bàn lại - chán
  10. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Câu chuyện của các bác hay quá. Tôi cũng nghe chuyện rơi Su27 bí hiểm từ năm 2000. Nhưng hồi đó nghe truyền miệng là rơi mà wingman bay trước không biết, mất tích hoàn toàn trên biển. Hồi đó cũng thắc mắc lắm vì bay cùng wingman thì làm sao mất tích được, bay một mình cũng khó mất tích một cách không có dấu hiệu gì.
    Máy bay bay tuần tra biển với nhiệm vụ quan trọng như vậy chắc chắn sẽ có radar dẫn đường theo dõi và quản lý, việc liên lạc và xác định vị trí máy bay chắc không phải không xác định được, cho dù biển khá rộng. Hơn nữa đây là nhiệm vụ khá nhạy cảm nên chắc chắn radar dẫn đường và liên lạc được kết nối thường xuyên.
    Theo tôi nghĩ giả thiết bị bắn rơi chắc không phải, vì khi trúng đạn máy bay thường vì cháy hoặc vỡ có nhiều mạnh rơi vãi khắp trên mặt biển. Hơn nữa khi cháy hoặc nổ và rơi xuống biển, trên mặt biển sẽ có váng dầu nổi lên. Căn cứ vào vị trí liên lạc cuối cùng với các dấu vết của máy bay bị bắn rơi như mảnh vụn và váng dầu, thì việc tìm kiếm cứu nạn chắc không phải khó lắm.
    Tôi nghiêng về giả thiết là bay biển không quen nên đã nhìn nhầm trời và biển kết quả lao xuống biển rất nhanh và nguyên vẹn. Hơn nữa, Su27 là máy bay hiện đại nên đòi hỏi thể lực và trình độ người lái rất cao. Bay biển thường lâu và boring. Lần trước có đọc một quyển sách tự truyện của một phi công Mig29 của Nga thời chiến tranh lanh bay nguyên cả chiếc Mig29 chạy trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ theo phương Tây viết về quy trình đào tạo phi công hạng 1 của Nga như thế nào. Viên phi công này kể lại được lái Mig29 và Su27 phải trải qua quá trình kiểm tra sức khoẻ rất ngặt nghèo và không phải ai cũng đưọc lái. Họ là những người ưu tú nhất trong hàng ngũ phi công Nga. Nói vậy để thấy điều khiển Su27 không phải đơn giản. Trước đây phi công VN bay từ Mig17-19 sang Mig 21 đã là cả bước ngoặt, phi công VN thể lực yếu nên gặp khó khăn với khí tài powerful như vậy. Chắc bay Su27 cũng vậy.
    Giả thiết thứ 2 có thể phi công bỏ trốn, vì không có dấu vết gì. Giống như chuyện mình đọc ở Nga, trốn bằng máy bay có thể bằng cách bay low level để tránh radar theo dõi. Tuy nhiên trốn đi đâu thì chắc báo chí các nước sẽ đăng ầm lên.
    Vụ rơi ở Cam Ranh thì khá rõ ràng. Đọc một số tài liệu thấy vụ Russian Knights rơi ở Cam Ranh sau khi biểu diễn ở Malaysia được xác định là do lỗi dẫn đường, mây mù và không quen địa hình bay. Khí tài dẫn đường bay khi đó quá lạc hậu, lại bỏ lâu không dùng nên đã dẫn đường không đúng làm chiếc đi đầu đã lao vào núi cùng với chiếc wingman. Hình như là một SK và một UB, chiếc sau cùng với IL76 kịp bay lên tránh được. Địa hình núi gần sân bay cộng với mây mù cũng là nguyên nhân gây tai nạn.
    Được pvnaf sửa chữa / chuyển vào 06:34 ngày 08/01/2009

Chia sẻ trang này