1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của không quân VIỆT NAM phần 6

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi hasiquan, 05/12/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. denhaconha

    denhaconha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Cái giả thuyết thứ hai ấy bác, bác có thể phân tích hộ em được không ạ? Ví dụ như thực tế bản đồ và tầm bay thấp của Su27SK xem nó có thể tối đa đi đến đâu? Và đâu là nơi có thể chứa chấp kẻ đào ngũ đó (giả sử thôi nhé - mong mọi người đừng giận)?
    Thanks bác!
  2. denhaconha

    denhaconha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    ĐÚng là em viết lủng củng thật, từ hồi học cái thứ ngôn ngữ quái quỷ luôn đặt động từ ở cuối câu làm cho em bị thế này đấy, phái sửa chữa ngay thôi.
  3. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Giả thiết là giả thiết thôi, các options có thể chẳng loại trừ khả năng nào cả. Tuy nhiên giả thiết này chắc khó xảy ra vì nếu bay sang nưóc khác thì chắc báo chí sẽ đăng ầm lên.
    Lại nói chuyện vụ Mig29 đào tẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ, thì sau đó báo chí đăng, Thổ Nhĩ Kỳ phải trả lại máy bay cho Nga vì đó lài tài sản của Nga. Vụ Mig25 bay sang Nhật cũng vậy, sau này cũng phải trả lại cho Nga.
    Bay sát mặt biển sẽ tốn nhiên liệu hơn bay cao, theo tài liệu kỹ thuật thì bay sát mặt biển (tránh radar quân mình) với full tank sẽ bay được khoảng 1300km. Chắc chỉ bay quanh ASEAN hoặc sang TQ được thôi. Mà sang ASEAN thì quan hệ với VN lúc đó tốt và tự do báo chí khá cao nên chắc không dấu được. Có bay chắc bay sang TQ thôi
    Đọc bài bác OV10 lại càng giật mình, vì bác ý nói thầy bói nói "phi công không hy sinh" vậy có thể là (1) rơi và recover được phi công không công bố; (2) phi công đào tẩu sang nước khác; (3) giả vờ bị rơi và cất máy bay vào kho (4)Bí mật quân sự .v.v...
    Nhưng từ giả thiết (1) rơi không công bố lại nảy sinh câu hỏi "tại sao lại dấu", lỗi kỹ thuật thì chẳng có gì phải dấu hay là có đụng độ và phi công hy sinh và hết điều tra... giống như vụ máy bay do thám của Mỹ bị TQ đụng vào Suy luận mò một hồi kết lại là bí mật quân sự không thể biết...
    Được pvnaf sửa chữa / chuyển vào 06:43 ngày 08/01/2009
  4. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Bói ra ma...
  5. denhaconha

    denhaconha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    He he, đôi khi vẫn đúng đấy bác ơi. Nhất là những việc như tìm mộ ấy thôi.
  6. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Chính xác. Bí mật quân sự không thể biết! Nhưng còn một giả thiết nữa chưa thấy bác nào nhắc là do trình độ phi công, thực hiện bài bay phức tạp, cảm giác sai nên phi thẳng xuống biển?
  7. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Bài bay phức tạp thì điên gì mà ra giữa biển với cả bay 1 chiếc?
  8. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Theo tôi nghĩ bay Biển cũng bài bay là khó đấy chứ, vì bay đường dài, điều kiện khí tượng và bay khác với đất liền, hệ thông radar dẫn đường thưa thớt hơn trong đất liền... Giả sử lai thêm bài tập bay thấp tránh ra đa phòng không của tàu chiến hay đất liền và hạn chế liên lạc để đảm báo tính bí mật nữa chẳng hạn. Mà lúc đó SU27 của mình chủ yếu là interceptor, chứ không phải loại naval version nên chắc chắn sẽ không thích hợp cho các nhiệm vụ này, nên nguy cơ tai nạn chắc cũng nhiều.
    Đoán đi đoánlại thì hấy nhiều khả năng mất là do tai nạn đột ngột lao xuống biển vì Su27 được trang bị hệ thống cảnh báo nguy hiểm sớm 360 độ, không có lý có tên lửa bắn mà không biết trước và báo về đài dẫn đường.
    Còn nếu là dấu biệt tăm về một chuyện có nguyên nhân đã biết như vậy ở VN chắc khó, nhất là chuyện đã xảy ra 10 năm rồi.
    Được pvnaf sửa chữa / chuyển vào 16:09 ngày 08/01/2009
  9. 1100ibn

    1100ibn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2008
    Bài viết:
    699
    Đã được thích:
    34
    Còn mỗi giả thuyết là cá chuối bắt chuồn chuồn
  10. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Hồi trước em cũng nghe loáng thoáng 1 chú Pilot nhà mình tử vì bài bay lộn xoắn ốc gì đó, cũng nhầm mặt nước với mặt biển, nhưng lại là Mig-21, lúc đó cũng chả biết là đã có Su-27

Chia sẻ trang này