1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của Không quân VN - Phần 1

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi itanium7000, 29/06/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hoang_dong_phuong

    hoang_dong_phuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    theo tôi số lượng Su27/su30 hiện nay là:12Su30mk,7su27sk,2su27UB,2su30k.Đây có thể coi là con số gần chính xác nhát.Mà mấy bác thắc mắc làm gì chuyện ta có R73,R77 hay chưa,các cụ nhà ta chẳng mua Su30 về làm cảnh đâu,chí ít là với tên lửa đối không và chống hạm,vì thế chuyện ta có R73,R77,Kh31A/P,Kh59MK chẳng qua là đang giấu hàng mà thôi
  2. fanlong74

    fanlong74 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/06/2002
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Nhà vòm do Mỹ xây, rocket 122mm chỉ gãi ngứa, sập sao được. Cái ở sân bay ĐN bị sập là cái nhà kết cấu khung thép lợp tôn, dùng làm xưởng sửa chữa máy bay. Bên bảo hiểm dỡ bán sắt vụn được có vài triệu. Nếu bác này đúng là người ĐN, ra đường ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc chiêm ngưỡng mấy cái nhà vòm vẫn còn sót lại ở đó, ở sát biển mà bão có làm được gì đâu. Khi giải phóng mặt bằng để làm đường có một số cái bị phá, e là xây không mệt bằng phá .
    Các bác ĐHBK HN có liên kết với BQP làm cái nhà vòm bằng composit ở Nội Bài, không rõ chất lượng thế nào, có ai biết không ?
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Vụ đó lâu rồi, "sáng tạo" không phải lối.
    Hanggar cho máy bay chiến đấu đâu chỉ che mưa che nắng là đủ.
    Ăn hại.
  4. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    MiG-21 và Su-22 nhà ta đã đạt đến ngưỡng tuổi thọ thiết kế. Nếu không nâng cấp thì 5-7 năm nữa sẽ phải loại gần hết. Làm một phép tính đơn giản là toàn bộ MiG-21 và Su-22 được nhập từ đầu những năm 1980 (không kể nhiều MiG-21 có từ thời 197x), đến 2010 đã có tuổi thọ trên dưới 30-35 năm. Mỗi năm một chiếc bay khoảng 100 giờ thì đến thời điểm 2010 nó đã có khoảng xấp xỉ 3000 giờ bay. Trong khi đó, theo các nhà thiết kế thì MiG-21bis có thể bay đến 2400 giờ. Su-22 cũng vậy.
    (With the entire MiG-21 Bis fleet of 150 aircraft approaching its maximum life-span of 2,400 hours as per original certification by Russia, IAF went for the life-enhancement test at NAL. )
    Nếu trong vòng 10-15 năm nữa không có những đợt mua sắm lớn thì lấy gì để thay thế gần 200 chiếc Su-22 và MiG-21. Lo một điều là tiền đâu ra. Giả dụ, để duy trì khoảng 10 trung đoàn máy bay chiến đấu như hiện nay, ta phải có khoảng 200 máy bay còn sử dụng được vào năm 2015. Trong đó ít nhất 1 nửa là máy bay mới. 100 chiếc cỡ như Su-30MK hoặc MiG-29SMT có giá ít nhất phải 3 tỷ USD, chưa kể vũ khí đi kèm. Có ai tin đến thời điểm đó ta có nhiều máy bay mới đến thế không??? Hay là vẫn phải chọn để nâng cấp MiG-21 và Su-22 để kéo dài tuổi thọ như bọn Ấn Độ.
    (IAF requisitioned NAL to extend MiG-21 Bis life from 2,400 hours to 4,000 hours - an ad***ional 1,600 hours. The aircraft, however, experienced cracks and break-up after around 1,000 hours of flying. )
    Không lạc quan, cũng không bi quan, nhưng đến khoảng 2012-2013, KQNDNC sẽ có trong tay trang bị như sau:
    - 60 Su-22M5/UM5 nâng cấp
    - 4 Su-22MR
    - 7 Su-27SK (hy vọng nâng lên chuẩn Su-27SKM)
    - 3 Su-27UB
    - 2 Su-30K (theo một số nguồn tin thì 2 con này thay thế cho 2 con Su-27SK (có bảo hiểm) bị phá huỷ khi máy bay vận tải chở nó bị tai nạn)
    - 16 Su-30MK2V
    - 40 MiG-21bis/UM
    - 40 MiG-21-93 nâng cấp
    - 5 Ka-25 ASW (hết niên hạn sử dụng)
    - 12 Ka-28 ASW
    - 12 Ka-32T
    - 30 Mi-8 (sắp hết niên hạn sử dụng)
    - 40-50 Mi-171
    - 4 Mi-171 SAR/Utility
    - 20 Mi-24 (sắp hết niên hạn sử dụng, chẳng có động tĩnh gì để nâng cấp lên Mi-35)
    - 6 Mi-6 (hết niên hạn sử dụng, có từ thời 196x, 197x)
    - 15-20 UH-1 Huey
    - 3 M-28 (kế hoạch mua đủ 10 chiếc e là bị đình lại)
    - 4 An-2TD
    - 20 An-26 (sắp hết niên hạn sử dụng, cần đwợc thay thế)
    Ngoài ra còn có khoảng 30-40 trực thăng (Mi-17, Super Puma,...) và máy bay vận tải hạng nhẹ của các công ty bay dịch vụ. Khi cần có thể huy động máy bay của Vietnam Airlines. Hình như Mẽo trong chiến tranh vùng Vịnh cũng đã phải dùng đến may bay dân sự.
    Vũ khí đi kèm:
    AA-2 Atoll
    AA-8 Aphid
    AA-10 Alamo (R-27)
    AA-11 Archer (R-73)
    AA-12 Adder (R-77)
    Kh-29
    Kh-59
    Kh-31A/P
    AT-6 Spiral
    AT-9 Akata
    Một số loại bom điều khiển bằng lade hoặc TV
  5. Linhcabincrew

    Linhcabincrew Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    1.110
    Đã được thích:
    0
    Bổ sung với bác gì một tẹo, nếu em ko lầm thì Việt nam vẫn còn một số máy bay thời Mỹ vẫn bay được như Trực thăng chiến đấu UH1A và chiến đấu cơ oanh tạc A37 vì em thấy nó bay ở Tân Sơn Nhất hoài chứ gì, còn theo nguồn tin chưa được kiểm chứng thì VN còn có 3 chiếc Mig 29 mua cũng được vài năm rồi, nhưng pilot vẫn đang được pilot Nga huấn luyện.
  6. rongxanhpmu

    rongxanhpmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1
    Nguời ta đã nhắc đến 15-20 UH1 Huey ở trển còn gì nữa?
  7. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    MiG-21 và Su-22 nhà ta đã đạt đến ngưỡng tuổi thọ thiết kế. Nếu không nâng cấp thì 5-7 năm nữa sẽ phải loại gần hết. Làm một phép tính đơn giản là toàn bộ MiG-21 và Su-22 được nhập từ đầu những năm 1980 (không kể nhiều MiG-21 có từ thời 197x), đến 2010 đã có tuổi thọ trên dưới 30-35 năm. Mỗi năm một chiếc bay khoảng 100 giờ thì đến thời điểm 2010 nó đã có khoảng xấp xỉ 3000 giờ bay. Trong khi đó, theo các nhà thiết kế thì MiG-21bis có thể bay đến 2400 giờ. Su-22 cũng vậy.
    (With the entire MiG-21 Bis fleet of 150 aircraft approaching its maximum life-span of 2,400 hours as per original certification by Russia, IAF went for the life-enhancement test at NAL. )
    Nếu trong vòng 10-15 năm nữa không có những đợt mua sắm lớn thì lấy gì để thay thế gần 200 chiếc Su-22 và MiG-21. Lo một điều là tiền đâu ra. Giả dụ, để duy trì khoảng 10 trung đoàn máy bay chiến đấu như hiện nay, ta phải có khoảng 200 máy bay còn sử dụng được vào năm 2015. Trong đó ít nhất 1 nửa là máy bay mới. 100 chiếc cỡ như Su-30MK hoặc MiG-29SMT có giá ít nhất phải 3 tỷ USD, chưa kể vũ khí đi kèm. Có ai tin đến thời điểm đó ta có nhiều máy bay mới đến thế không??? Hay là vẫn phải chọn để nâng cấp MiG-21 và Su-22 để kéo dài tuổi thọ như bọn Ấn Độ.
    ......
    Một số loại bom điều khiển bằng lade hoặc TV
    [/quote]
    -----------------------------------------------------
    Nếu trong vòng 10 năm nữa thì con số 3 tỷ USD có lẽ là trong tầm khả năng chi. Tính ra khoảng 300triệu đôla /năm trong khi kinh tế VN ngày càng lớn mạnh, ngân sách chắc chắn sẽ nhiều hơn. Bác Dũng đi thăm Ý+ Thuỵ Sỹ lần này không biết có được họ chào hàng quân sự gì không nhỉ?
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 10:57 ngày 24/01/2007
  8. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861

    Nếu trong vòng 10 năm nữa thì con số 3 tỷ USD có lẽ là trong tầm khả năng chi. Tính ra khoảng 300triệu đôla /năm trong khi kinh tế VN ngày càng lớn mạnh, ngân sách chắc chắn sẽ nhiều hơn. Bác Dũng đi thăm Ý+ Thuỵ Sỹ lần này không biết có được họ chào hàng quân sự gì không nhỉ?
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 10:57 ngày 24/01/2007
    [/quote]
    Dưng mà còn phòng không, hải quân, lục quân nữa, chẳng nhẽ chỉ có mỗi không quân thôi à. Hiện nay, bình quân mỗi năm NC chi cỡ 300-400 triệu cho mua sắm vũ khí trang bị mới (trên tổng ngân sách quốc phòng 3,57 tỷ USD, The Military Balance 2006-2007). Trong đó, chi nhiều nhất cho hải quân. Hy vọng kinh tế tăng trwởng tốt như hiện nay ta sẽ có điều kiện chi nhiều hơn cho quốc phòng. Đến 2015, hy vọng có khoảng 3 trung đoàn máy bay chiến đấu ngon ngon cỡ Su-27/30 (~50-60 chiếc).
  9. thepeoplewholovelanguages

    thepeoplewholovelanguages Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    hehe!nhà ta có tiếng là tiết kiệm nên có thể kéo dài tuổi thọ mấy các cục sắt bay lên 20-30%!Nhà nghèo mà, chẹp chẹp!!
    Mi-6 theo em kô lầm thì về hưu hết rồi, Mi-8 còn đc 5-6 chú làm vận tải giữa các khu thôi, lâu lâu đem ra cứu trợ lũ lụt, còn thg bây giờ xài Mi-17 , Mi-24! máy bay trực thăng chiến đấu ngoài AH, UH của Mẽo còn có Mi-17 , Mi-24 đeo minigun và 1 số loại tên lửa nhỏ!
  10. lionking_hau

    lionking_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    2.078
    Đã được thích:
    0
    cái này có đúng ko em tiếp viên xinh đẹp
    Với lại theo tớ cho mấy con Mig21 với su22 nghỉ dần đi là vừa, bắt đầu trang bị toàn su30 trở lên cho máu, các bác nhể
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này