1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của Không quân VN - Phần 1

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi itanium7000, 29/06/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Bác có link nào không? Nếu chỉ theo Jane''s Defence thì chưa chắc đâu.
  2. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Đám Su-22 với T-72 second hand chưa về đâu.
  3. Khosovo

    Khosovo Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2002
    Bài viết:
    600
    Đã được thích:
    21

    Lại teo một con nữa đây này. Dạo này KQND VN dính dây đen hay sao mà hỏng nhiều thế. May có chú lính lái dũng cảm cứu thua cho một bàn.

    Dũng cảm cứu máy bay

    Ngày 27-6, như thường lệ, trung uý phi công Ngô Sĩ Minh-số hiệu bay 054 (đoàn không quân C40, Trường sĩ quan Không quân) làm mọi công tác chuẩn bị để tiến hành bay tập sẵn sàng chiến đấu theo kế hoạch của đơn vị. Bầu trời miền Trung trong xanh, nắng vàng trải khắp mọi nơi. Chiếc máy bay chiến đấu mang số hiệu XY79 của Minh nổ máy giòn giã, lấy đà, rồi lao vút lên không. Sau nhiều vòng bay, anh nhận được lệnh chuẩn bị hạ cánh để kết thúc bài tập. Minh cho máy bay lượn quanh sân bay 3 vòng và tiến hành thả càng chuẩn bị tiếp đất. Thế nhưng lạ thay, chiếc càng trước của máy bay không sao mở ra được. Biết là máy bay đã gặp sự cố, Minh điện ngay cho chỉ huy ban bay dưới mặt đất. Vốn là một giáo viên kỳ cựu về bay chiến đấu, một chỉ huy bay dạn dày kinh nghiệm, thượng tá Vũ Văn Sĩ, đoàn trưởng Đoàn bay C40, bình tĩnh lệnh cho Minh tiếp tục điều khiển máy bay lên cao và thả càng bằng thiết bị cơ. Chiếc máy bay lại vút lên không trung. Khi cách mặt đất khoảng 800m, Minh cho chiếc máy bay bổ nhào tạo độ quá tải và thả càng bằng thiết bị cơ liên tục ba lần, nhưng cũng không có kết quả. Chiếc càng trước của máy bay như bị gắn chặt vào trong hộp chứa, không chịu nhả ra.
    Lúc này dưới mặt đất, thượng tá Vũ Văn Sĩ cùng các cán bộ của đoàn đã nhận thấy tình thế hết sức nguy hiểm đối với tính mạng phi công và chiếc máy bay. Trong tình huống này, theo "Sổ tay phi công" thì phi công được phép nhảy dù để giữ tính mạng và chấp nhận mất chiếc máy bay. Còn nếu ra lệnh hạ cánh theo phương pháp trượt bụng thì tính mạng phi công cũng "ngàn cân treo sợi tóc". Hơn nữa, phải là những phi công lão luyện thì mới có thể thực hiện được phương pháp hạ cánh này. Trong lịch sử Không quân nhân dân Việt Nam cũng chỉ có vài trường hợp hạ cánh theo phương pháp này và thành công. Còn đối với phi công Ngô Sĩ Minh thì anh còn quá trẻ, mới có 29 tuổi đời và 7 tuổi bay. Nghĩ thế, thượng tá Vũ Văn Sĩ ra lệnh: "054! Có quyết tâm hạ cánh được không? Không thì chuẩn bị rời khỏi máy bay". Khẩu lệnh được nhắc đi, nhắc lại đến ba lần và lần nào cũng nhận được câu trả lời đầy tự tin: "Tôi quyết tâm hạ cánh". Nhận rõ quyết tâm của Minh, thượng tá Sĩ liền hướng dẫn Minh chuẩn bị hạ cánh bằng phương pháp trượt bụng vào đường băng số 2.
    Máy bay như một con én bạc lao từ không trung xuống, trượt bụng trên đường băng. Cát bụi bay lên mù mịt. Mọi người thấy tiếng động cơ tắt hẳn, chiếc dù đuôi của máy bay bung ra. Chiếc máy bay như con ngựa bất kham cày một vệt dài trên đường băng và dừng lại phía cuối đường băng. Cửa bật mở, phi công Ngô Sĩ Minh nhanh chóng bước ra khỏi máy bay. Mọi người ùa lại mừng vui không kể xiết. Các phương tiện cứu hoả nhanh chóng có mặt tại hiện trường, nhưng không phải thực hiện thao tác gì, bởi chiếc máy bay chỉ xây xát nhẹ. Lúc này, thượng tá Vũ Văn Sĩ mới thở phào rời khỏi đài chỉ huy. Anh lặng lẽ nắm chặt tay Minh, trong mắt anh ánh lên niềm tin yêu và cảm phục người đồng đội trẻ.
    Chờ Minh uống xong cốc nước chúng tôi mới hỏi: "Khi biết là máy bay gặp nguy hiểm, Minh thấy thế nào?". "Thú thực với các anh là ban đầu em cũng hơi lo. Nhưng sau đó em bình tĩnh lại ngay và nghĩ: Bây giờ nếu bỏ máy bay và nhảy dù thì chắc chắn mình sẽ an toàn, nhưng chiếc máy bay thì không thể cứu được. Mà chiếc máy bay này là cả một tài sản lớn của đất nước, của quân đội. Em biết rằng phía dưới mặt đất có rất nhiều các anh có kinh nghiệm đang chỉ huy bay và với kinh nghiệm của mình em nghĩ có thể hạ cánh trượt bụng thành công. Chính vì vậy, em đã quyết định". Trao đổi với thượng tá Phan Thanh Hoà, Chính ủy đoàn bay chúng tôi được biết, phi công Ngô Sĩ Minh là một học viên giỏi của nhà trường. Sau khi tốt nghiệp, anh được giữ lại để làm công tác giảng dạy. Đến nay, anh đã có 125 giờ bay an toàn. Trong thời gian làm công tác giảng dạy, anh đã đào tạo được 4 học viên bay xuất sắc. Hành động dũng cảm, mưu trí cứu máy bay thoát hiểm của phi công Ngô Sĩ Minh đã mang lại niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị khi thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi nghĩ, hành động của anh rất đáng được tuổi trẻ quân đội nói riêng và cả nước nói chung nêu gương, học tập.

  4. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    T72 mua với giá 1 triệu 1 chiếc thì chắc ko phải đồ second hand đâu, hoặc nếu có thì sẽ kèm theo các gói nâng cấp và nhiều thứ khác...
    Hiện vẫn chưa biết đã về chưa. Second hand mà sao lâu giao hàng thế nhỉ?
  5. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    T-72 bây giờ làm gì còn được SX nữa, 2ndhand cũng phải thôi nó cũng lạc hậu rồi. Thông tin 1 triệu USD là từ "Army-Guide" - cái trang web này cũng lượm từ các nguồn khác, nhìn gà hóa cuốc.
  6. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Là T72 M của Balan mà, được Pháp cải tiến thì chắc cũng khá hiện đại + tăng giá lên kha khá... Nhưng chắc cũng ko phải đồ mới, loại coóng cạnh nhất của Balan là PT91, cũng là T72 cải tiến nhưng có công nghệ NATO...
    Thôi dẹp tăng đi chỗ khác.
    Nghe bảo đám Su22M5 đã hơn 20 năm, có kéo dài thời hạn thì chắc cũng độ 10 năm nữa là cùng. Tính trước xem thay thế bằng con nào đi là vừa. Pháp bắt đầu trang bị cho ko quân Rafale thay cho Mirage2000 rồi đấy, đợi dăm năm nữa nó thải hết thì đàm phán mua rẻ đám Mirage nhà nó về tiếp tục trường kỳ công cuộc xài đồ cũ..
  7. polizia

    polizia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2006
    Bài viết:
    621
    Đã được thích:
    0
    Sĩ quan không quân có 7 năm tuổi bay mà bay có 125 giờ, quá ít. Nói chung thấy KQVN có máy bay xịn thì cũng mừng nhưng khả năng không chiến của KQVN cũng không phải là cao lắm.
  8. rammstein

    rammstein Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2005
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Mấy thông tin các bác đưa lên lung tùng phèo hết cả lên. Chảng biết tin vào ai cả. Có bác nói có thể nói lại cho chính xác có được ko, dù ko 100% thì cũng khoảng 80-90%.
  9. vnhn

    vnhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    840
    Đã được thích:
    0
  10. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Mong là 2-3 Năm nữa thôi thì VN ta có tiền kha khá đi sắm đã luôn vì kinh tế VN đang tăng trưởng cao.
    Các bác làm phép tính thử xem coi trong vòng 5 năm tới mình nên mua bao nhiêu
    + Máy bay Su-30, Su-22, Mig, Mi,Ka v.v và F-xx ?
    Có lẽ VN sẽ cũng đặt hàng Su-30 cao cấp tính năng không thua Su-30MKM, ít ra cũng 4-12 chiếc đúng không các bác.
    + Tàu chiến
    + Tên lửa: S300 PMU1&2 + ...
    + Tăng& Pháo
    và các vũ khí khác
    Bác nào nhớ giá cả báo lại cho anh xem biết với nha.
    2 tàu HQ của Ấn Độ vừa rồi thăm VN thì có 1 chiếc INS Rajput được trang bị tên lửa Bramos và đã bắn thành công. tin vui không xa các bác nhỉ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này