1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của Không quân VN - Phần 1

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi itanium7000, 29/06/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Hôm nay phục kích ở sân bay Gia Lâm, chụp được một số ảnh của An-26 nhà mình hoạt động mà về nhà mạng chán qúa, không làm sao post ảnh được. Đứng khoảng nửa tiếng chụp 2 chú thay nhau Touch & Go. Có chú hạ cánh hơi lệch, xuống đường băng phanh hơi gấp, suýt chút nữa lấn ra ngoài bãi cỏ.
    Hẹn hôm khác post ảnh vậy
  2. rongxanhpmu

    rongxanhpmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1
    Bác nhớ chụp thêm cả mấy ảnh AN2 nữa
    Dạo này nó luợn suốt trên đầu bọn em
  3. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    AN-2 là loại máy bay có từ trước WW2 nhưng đến bây giờ có thể nói nó là loại duy nhất vẫn còn được đóng mới.
  4. Rockerfeller_III

    Rockerfeller_III Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/09/2004
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    31
    Cách đây 1 - 2 năm gì đó, có một chiếc này hạ cánh khẩn cấp xuống xã gì đó ở Ninh Thuận. Thế là mấy bác nông dân nhà ta phải vác cuốc ra làm đường băng dã chiến để nó cất cánh.
  5. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Đúng rồi.
    Về vụ "máy bay hạ cánh xuống sân trường" tại Ninh Thuận: Tường thuật của đội bay
    21:57:26, 22/05/2005
    Phải làm đường băng để máy bay cất cánh
    Như Thanh Niên ngày 22/5 đưa tin, chiếc máy bay AN2, số hiệu VNC-808 bị sự cố kỹ thuật đã hạ cánh an toàn tại xã vùng cao Phước Tiến, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.
    Trong buổi làm việc sáng 22/5, ông Trần Quang Ngự, phụ trách Phòng Khai thác Công ty Bay dịch vụ hàng không Việt Nam (VASCO) cho biết đây là chiếc máy bay khảo sát địa chất đề án bay đo từ phổ Gama hàng không vùng Phan Rang - Nha Trang trên phạm vi 9.126 km2, thuộc địa bàn 6 tỉnh: Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng và Đắk Lắk. Trên máy bay chở 3 cán bộ địa chất thuộc Đoàn khảo sát địa chất của Liên đoàn Vật lý địa chất, Bộ Tài nguyên - Môi trường và tổ lái (3 phi công người Ukraine). Vào lúc 6 giờ 45 phút ngày 20/5, máy bay VNC-808 cất cánh tại sân bay Nha Trang. Sau 45 phút bay làm nhiệm vụ khảo sát địa chất tại Ninh Thuận, tổ lái phát hiện nhiệt độ động cơ tăng quá mức cho phép, nếu tiếp tục bay động cơ sẽ cháy. Ngay lập tức tổ lái quyết định hạ cánh bắt buộc.
    Phi công chính Bezbabnyk Petro

    Ông Trương Công Ánh, Đội trưởng đội bay kể: "Thấy động cơ có sự cố khác thường, chúng tôi liền điện khẩn về trung tâm và xin cho phép hạ cánh bắt buộc tại vùng đang làm nhiệm vụ. Vấn đề cấp bách lúc đó là phải tìm địa điểm hạ cánh an toàn nhất, tránh thiệt hại về người và tài sản. Khi máy bay đến địa bàn xã Phước Tiến, có 2 địa điểm hạ cánh được nhưng chúng tôi phát hiện 2 địa điểm này có người đang lưu thông; ngay lập tức tổ lái chọn địa điểm kế bên, cách đó chừng 50m, đó là con đường trước mặt Trường Tiểu học Phước Tiến. Tuy đường chạy có xấu hơn nhưng tránh được những thiệt hại về người ở dưới đường bay. Chỉ trong chốc lát, chiếc máy bay được hạ cánh an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Phi công chính Bezbabnyk Petro, 49 tuổi, quốc tịch Ukraine đã có trên 15.500 giờ bay, cho biết: "Thông thường khi làm nhiệm vụ, mỗi chuyến bay khảo sát từ 5 đến 6 tiếng. Khi phát hiện có sự cố kỹ thuật, nhiệt độ trong buồng máy tăng quá mức cho phép, tôi nghĩ ngay đến sự cố hỏng công tắc tăng giảm nhiệt, nên quyết định hạ cánh khẩn cấp. Nếu kéo dài thời gian bay, nhiệt độ sẽ tăng cao và máy bay sẽ bốc cháy. Đây là loại máy bay đặc dụng dùng để khảo sát địa chất, chỉ được phép bay cách mặt đất từ 50 đến 70m, do vậy chúng tôi phải bay lên bay xuống tùy theo địa hình vùng núi hay đồng bằng. Với thâm niên trên 10 năm làm việc cho Liên đoàn Vật lý địa chất Hà Nội, đây là tình huống xấu đầu tiên tôi đã gặp và xử lý khá tốt. Với nghề này phải bình tĩnh đến giờ phút cuối cùng".
    Ông Phan Xuân Tình, Chủ tịch UBND xã Phước Tiến cho biết: "Sau khi nhận được tin có chiếc máy bay bị sự cố kỹ thuật sẽ hạ cánh ở địa bàn xã, ngay lập tức chúng tôi bố trí lực lượng giám sát bảo vệ, lên loa kêu gọi đồng bào tránh các địa điểm đã được xác định cho máy bay hạ cánh... Nhờ vậy, máy bay hạ cánh an toàn, tránh được thiệt hại về người và tài sản". Đến 12 giờ ngày 22/5, cơ bản đã khắc phục sự cố hư hỏng trên máy bay và đang tiến hành khảo sát đường bay để máy bay cất cánh. Ông Trần Quang Ngự cho biết: "Sau khi kiểm tra động cơ, các thông số kỹ thuật, chúng tôi đã tiến hành làm đường để máy bay đủ điều kiện cất cánh. Với tiêu chuẩn đường bay từ 150m- 180m thì chiếc máy bay VNC-808 có thể cất cánh được. Để dự phòng bảo hiểm, chúng tôi đã làm đường bay dài 250m, rộng 27m".
    Sau khi hoàn thành các thủ tục, nếu không có gì trở ngại, vào trưa hôm nay 23/5, chiếc AN2 sẽ cất cánh về lại sân bay Nha Trang.
  6. zutiah

    zutiah Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2006
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0
    Bác nói chí lí. Mua thêm về những hàng cũ làm gì, tốn chỗ. Thà giành chỗ xây xưởng nâng cấp hoặc dồn tiền nâng cấp kéo dài niên hạn sử dụng và trang bị thêm còn hiệu quả hơn nhiều.
  7. zutiah

    zutiah Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2006
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0
    Mấy con C130 thì có phải con nào cũng thả bom được đâu. Nó là máy bay vận tải mà. Mà các bác biết rồi đấy. C130 mình thu được từ hồi giải phóng toàn là máy bay chở quân cả (dùng chủ yếu cho lính dù VNCH). Thế nên đợt đánh Cam-pu-chia, mình thiếu máy bay ném bom nên đành cải tiến nó đi vậy. Ông già em kể là mình lắp thêm kẹp bom nhưng toàn kẹp bom bằng gỗ. Không hiểu có chú nào đang bay tự dưng bom rơi ra sàn không nhỉ
  8. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Nhật sẽ sớm cho về hưu F-4EJ, để có thể thay thế bằng F-22, theo các bác mình có nên mua về không?
    Không rõ KQVN còn cơ sử dụng F-4 không nhỉ? theo em cũng nên mua rẻ F-4 về không, đồ Nhật xài theo em rất tốt, mình sẽ tham khảo kỹ thuật họ mà ứng dụng cho mấy loại máy bay cũ khác
    F-4EJ của Nhật
    [​IMG]
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 21:22 ngày 10/03/2007
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 21:22 ngày 10/03/2007
  9. Tunguska

    Tunguska Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2007
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    Nó có chịu bán cho không đã.
  10. vnmaker

    vnmaker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2007
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Chắc mua được thôi bác, dù sao quan hệ của ta với mấy bác Samurai cũng rất tốt mà! Hàng của bác Lùn xưa nay vẫn được đánh giá là Tốt mà giá thì rẻ(so với hàng của Mẽo!).
    Các bác cho em hỏi cái, mấy chú F-4 này còn upgrade lên nữa được không nhỉ???
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này