1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của Không quân VN - Phần 1

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi itanium7000, 29/06/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. itanium7000

    itanium7000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/08/2005
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Bác không hiểu ý của em rồi đấy! Việc gì mà em lại phải ước mơ cho VN...tận 50 năm sau trong khi USSR, U.S và Euro nó đã có lực lượng như thế?
  2. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Đề nghị cậu MOD kiểm tra nội dung các bài viết trong chủ đề này. Nếu không thuộc PK-KQ thì ....................
  3. thaitulolem

    thaitulolem Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2004
    Bài viết:
    1.566
    Đã được thích:
    0
    Thấy các bác bàn tán nhiều tôi xin phép được thông báo 1 tin mừng cho mọi người là Việt Nam ta mới mua 1 tỉ USD vũ khí từ Nga. Thông tin do BBC cung cấp, mức độ tin cậy thế nào mong các bác đánh giá. Link đây ạ :
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2006/02/060209_vietrussia_arms.shtml

    VN mua một ty? đôla vuf khí tư? Nga
    Hi?nh a?nh quân đội Việt Nam trong một cuộc diêfu binh
    Nga sef cung cấp cho Việt Nam vuf khí va? máy móc quân dụng trị giá tới một ty? đôla theo một tho?a thuận vư?a ký giưfa hai bên.
    Giám đốc cơ quan Liên bang vê? Hợp tác quân sự va? kyf thuật với nước ngoa?i cu?a Nga Mikhail Dmitriev nói với các nha? báo hôm thứ năm ră?ng trong hợp đô?ng khô?ng lô? na?y, Nga sef bán cho ha?i quân Việt Nam các ta?u siêu tốc dạng Molniya, ta?u tuâ?n tra Gepard va? hệ thống tên lư?a di động duyên ha?i Bastion.
    Nga cufng sef cung cấp cho Việt Nam các phụ tu?ng thay thế cho máy bay chiến đấu va? trực thăng.
    Nói chung, theo ông Dmitriev, xu hướng hiện nay cu?a Nga la? tăng ty? trọng các vuf khí va? máy móc ha?i quân trong xuất khâ?u. Riêng trong năm 2005, lượng xuất khâ?u phục vụ ha?i quân đaf chiếm 45%.
    Hafng thông tấn Associated Press nói Việt Nam đaf đô?ng ý mua ba?n quyê?n lắp ráp ta?u phóng tên lư?a cu?a Nga với giá một ty? đôla.
    Ngoa?i Việt Nam, các nước Đông Nam Á khác như Indonesia va? Malaysia cufng đang trơ? tha?nh bạn ha?ng lớn cu?a Nga trong lifnh vực quân sự.
    Theo ông Dmitriev, Nga sef mơ? một hoặc hai trung tâm ba?o tri? vuf khí cu?a mi?nh tại Việt Nam va? một trung tâm tại Trung Quốc.
    Nga đaf có một trung tâm như vậy tại Ethiopia va? kế hoạch tha?nh lập địa điê?m tương tự ơ? Jordan va? Algeria.
    Thu? tướng Nga Mikhail Fradkov sef có chuyến thăm chính thức Việt Nam va?o hai nga?y 16-17/2/2006.
    Tăng cươ?ng xuất khâ?u
    Năm 2005, kim ngạch xuất khâ?u vuf khí cu?a Nga đạt mức cao, va?o khoa?ng trên sáu ty? đôla Myf.

    Ông Fradkov sef thăm chính thức Việt Nam trong hai nga?y 16 va? 17 tháng Hai
    Nga cufng đaf ký thêm các hợp đô?ng xuất khâ?u mới trị giá tới 23 ty? đô, bắt đâ?u thực hiện tư? năm 2007.
    Ông Mikhail Dmitriev nói với các phóng viên ră?ng cufng tư? 2007, xuất khâ?u vuf khí cu?a Nga sef vượt quá ba?y ty? đôla một năm.
    Trong nhưfng năm 1980, Liên Xô tư?ng có lúc xuất khâ?u 20 ty? đôla tiê?n vuf khí va? trang bị quốc pho?ng một năm, nhưng chu? yếu cho các đô?ng minh vay, đô?i ha?ng hoặc thậm chí cho không.
    Trung Quốc va? Ấn Độ la? hai nước bạn ha?ng lớn truyê?n thống, cu?ng nhau chiếm tới 70% lượng xuất khâ?u vuf khí tư? Nga.
    Nga cufng đang tiếp tục quan hệ quân sự với Syria ơ? khu vực Trung Đông, cho du? bị Hoa Ky? va? Israel chi? trích.
    Nga co?n sef cung cấp cho Iran các tên lư?a pho?ng không Tor-M1 theo hợp đô?ng đaf ký tư? trước nhưng không ký thêm các hợp đô?ng mới với Tehran.
    Ơ? châu Myf La Tinh, bạn ha?ng lớn hiện nay cu?a Nga la? Venezuela, nơi tô?ng thống Hugo Chavez vư?a mua 100.000 khâ?u súng trươ?ng Kalashnikov.
    ============================

  4. vnhn

    vnhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    840
    Đã được thích:
    0
  5. rongxanhpmu

    rongxanhpmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1
    Mời các bác đọc bài này: đây là link http://www.quandoinhandan.org.vn/news.php?id_new=63404&subject=2
    Không hiểu đây là laọi máy bay gì nhỉ?
    ==============
    Dũng cảm cứu máy bay
    Ngày 30 tháng 06 năm 2006

    Ngày 27-6, như thường lệ, trung uý phi công Ngô Sĩ Minh-số hiệu bay 054 (đoàn không quân C40, Trường sĩ quan Không quân) làm mọi công tác chuẩn bị để tiến hành bay tập sẵn sàng chiến đấu theo kế hoạch của đơn vị. Bầu trời miền Trung trong xanh, nắng vàng trải khắp mọi nơi. Chiếc máy bay chiến đấu mang số hiệu XY79 của Minh nổ máy giòn giã, lấy đà, rồi lao vút lên không. Sau nhiều vòng bay, anh nhận được lệnh chuẩn bị hạ cánh để kết thúc bài tập. Minh cho máy bay lượn quanh sân bay 3 vòng và tiến hành thả càng chuẩn bị tiếp đất. Thế nhưng lạ thay, chiếc càng trước của máy bay không sao mở ra được. Biết là máy bay đã gặp sự cố, Minh điện ngay cho chỉ huy ban bay dưới mặt đất. Vốn là một giáo viên kỳ cựu về bay chiến đấu, một chỉ huy bay dạn dày kinh nghiệm, thượng tá Vũ Văn Sĩ, đoàn trưởng Đoàn bay C40, bình tĩnh lệnh cho Minh tiếp tục điều khiển máy bay lên cao và thả càng bằng thiết bị cơ. Chiếc máy bay lại vút lên không trung. Khi cách mặt đất khoảng 800m, Minh cho chiếc máy bay bổ nhào tạo độ quá tải và thả càng bằng thiết bị cơ liên tục ba lần, nhưng cũng không có kết quả. Chiếc càng trước của máy bay như bị gắn chặt vào trong hộp chứa, không chịu nhả ra.
    Lúc này dưới mặt đất, thượng tá Vũ Văn Sĩ cùng các cán bộ của đoàn đã nhận thấy tình thế hết sức nguy hiểm đối với tính mạng phi công và chiếc máy bay. Trong tình huống này, theo "Sổ tay phi công" thì phi công được phép nhảy dù để giữ tính mạng và chấp nhận mất chiếc máy bay. Còn nếu ra lệnh hạ cánh theo phương pháp trượt bụng thì tính mạng phi công cũng "ngàn cân treo sợi tóc". Hơn nữa, phải là những phi công lão luyện thì mới có thể thực hiện được phương pháp hạ cánh này. Trong lịch sử Không quân nhân dân Việt Nam cũng chỉ có vài trường hợp hạ cánh theo phương pháp này và thành công. Còn đối với phi công Ngô Sĩ Minh thì anh còn quá trẻ, mới có 29 tuổi đời và 7 tuổi bay. Nghĩ thế, thượng tá Vũ Văn Sĩ ra lệnh: "054! Có quyết tâm hạ cánh được không? Không thì chuẩn bị rời khỏi máy bay". Khẩu lệnh được nhắc đi, nhắc lại đến ba lần và lần nào cũng nhận được câu trả lời đầy tự tin: "Tôi quyết tâm hạ cánh". Nhận rõ quyết tâm của Minh, thượng tá Sĩ liền hướng dẫn Minh chuẩn bị hạ cánh bằng phương pháp trượt bụng vào đường băng số 2.
    Máy bay như một con én bạc lao từ không trung xuống, trượt bụng trên đường băng. Cát bụi bay lên mù mịt. Mọi người thấy tiếng động cơ tắt hẳn, chiếc dù đuôi của máy bay bung ra. Chiếc máy bay như con ngựa bất kham cày một vệt dài trên đường băng và dừng lại phía cuối đường băng. Cửa bật mở, phi công Ngô Sĩ Minh nhanh chóng bước ra khỏi máy bay. Mọi người ùa lại mừng vui không kể xiết. Các phương tiện cứu hoả nhanh chóng có mặt tại hiện trường, nhưng không phải thực hiện thao tác gì, bởi chiếc máy bay chỉ xây xát nhẹ. Lúc này, thượng tá Vũ Văn Sĩ mới thở phào rời khỏi đài chỉ huy. Anh lặng lẽ nắm chặt tay Minh, trong mắt anh ánh lên niềm tin yêu và cảm phục người đồng đội trẻ.
    Chờ Minh uống xong cốc nước chúng tôi mới hỏi: "Khi biết là máy bay gặp nguy hiểm, Minh thấy thế nào?". "Thú thực với các anh là ban đầu em cũng hơi lo. Nhưng sau đó em bình tĩnh lại ngay và nghĩ: Bây giờ nếu bỏ máy bay và nhảy dù thì chắc chắn mình sẽ an toàn, nhưng chiếc máy bay thì không thể cứu được. Mà chiếc máy bay này là cả một tài sản lớn của đất nước, của quân đội. Em biết rằng phía dưới mặt đất có rất nhiều các anh có kinh nghiệm đang chỉ huy bay và với kinh nghiệm của mình em nghĩ có thể hạ cánh trượt bụng thành công. Chính vì vậy, em đã quyết định". Trao đổi với thượng tá Phan Thanh Hoà, Chính ủy đoàn bay chúng tôi được biết, phi công Ngô Sĩ Minh là một học viên giỏi của nhà trường. Sau khi tốt nghiệp, anh được giữ lại để làm công tác giảng dạy. Đến nay, anh đã có 125 giờ bay an toàn. Trong thời gian làm công tác giảng dạy, anh đã đào tạo được 4 học viên bay xuất sắc. Hành động dũng cảm, mưu trí cứu máy bay thoát hiểm của phi công Ngô Sĩ Minh đã mang lại niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị khi thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi nghĩ, hành động của anh rất đáng được tuổi trẻ quân đội nói riêng và cả nước nói chung nêu gương, học tập.

    ĐẶNG THÁI SƠN và TRẦN ANH VŨ
    ==============
  6. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495

  7. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    cũng có lý, nhưng đoạn này ghi là giống "én bạc" thì chỉ có Mig21 hoặc Mig ... 17 thôi, Su27, Su30 thì giống con vịt zời hơn là én, mà Su27 làm gì có màu bạc ? Mig-21 upgrade cũng là tài sản đắt tiền đấy
  8. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Máy bay của C40 (trường SQKQ) có lẽ là MiG-21 rồi.
    Khả năng là Su-27/30 cũng không phải không có vì số này thuộc biên chế C35 nhưng thỉnh thoảng cũng thấy xuất hiện bay ở căn cứ của trung đoàn khác (C23 chẳng hạn).
    Nhưng chắc là MiG-21
    u?c chiangshan s?a vo 16:39 ngy 04/07/2006
  9. rongxanhpmu

    rongxanhpmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1
    =========
    Nhưng mà mig21 thân tròn, diện tích tiếp xúc phía bụng với đất ít. Nếu hạ cánh kiểu này chắc sẽ nghiêng cánh... xuống đất ----> cháy hoặc hư hỏng nặng?
  10. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Mig 21 tự thăng bằng rất tốt, nếu có tốc độ có thể bay như tàu lượn, còn Su thì do bất đối xứng khí động sẽ rớt nghiêng, hạ cánh bằng cánh chứ ko phải bằng bụng..
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này