1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của Không quân VN - Phần 2

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi lionking_arc, 23/04/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. barcarra

    barcarra Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    14/04/2007
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    16
    [lạc đề] bác nào biết website hướng dẫn làm mô hình máy bay các loại bằng xốp chỉ em với [/lạc đề]
  2. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Nhìn hình là biết nó chưa chuẩn bị xuống hàng gì mà, vì đâu có nhiều người xung quanh đâu trong Bác ấy đang ở trên máy bay khác chụp thì làm sao đợi được.
    Nhìn như vậy là độc đáo lắm rồi, cứ thấy IL, An to nặng đáp xuống sân bay NC là vui mừng rồi
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 08:33 ngày 18/09/2007
  3. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    -------------------

    Kể cũng hơi khó bác ạ.
    Nói tóm lại là phân biệt chủ yếu bởi cái cánh thôi.
    Thằng IL thường có vị trí cánh ngang thân ( giữa thân, như IL-10,12,14,86,86....) ngoại trừ thằng IL-76 là đặt phần trên ngang lưng.
    CÒn dòng nhà An thì đặc trưng luôn là vị trí của cánh luôn nằm trên cao, ngang lưng, đố bác tìm ra còn nào có kiểu khác, (trừ chú An-2 và mấy đám cánh quạt cổ lỗ tương tự), ví dụ AN-24,26,30,38,72,124...
    Còn cái rọ mõm là đặc trưng của các loại máy bay thời kỳ WW2 và vẫn còn trong thiết kế của các máy bay thế hệ 6x,7x mà, đâu chỉ có IL.
    Ví dụ : WW2 hầu hết máy bay, ném bom, cường kích đều có rọ mõm như B-24,29,17 của Mỹ hay Ju88 của Đức (ko biết đúng ko), mấy con ném bom Pe hay Tu của LX...
    Sau WW2 thì ngay cả đám Trực thăng như UH-1, CH-47 hay Mi-8/17 cũng có phần ô kính dưới mũi.
    Máy bay LX thì ngoài IL ra đám An-24/30 cũng đep rọ mõm đầy đủ
    Từ thế hệ 8x trở đi thấy ít còn kiểu thiết kế này.
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Khi chụp là nó ở TSN mấy ngày rồi, đậu ở khu QS.
  5. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Chắc là nó mang qua 2 con Mi-171 quá hay có thể là phụ tùng cho tàu chiến đóng ở ....
  6. fanlong74

    fanlong74 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/06/2002
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Mà cũng có khi chỉ là ít hàng 2nd cho các cụ Mig, Su lụ khụ, huhu
    M-28 vào Đà Nẵng mà chưa thấy bay nhỉ? K-25 vắng bóng tại đây từ khi còn LX kia.
    @OV10, nếu bắt được lão chụp khi máy bay đang cất cánh là bọn an ninh hàng không mở cửa quẳng lão xuống đường băng đó
  7. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Hế hế...
    Mở cửa á?
  8. song_hong79

    song_hong79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2006
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Đồng chí OV 10 giỏi thật đấy hôm qua tôi bay từ HN vào Đà Năng chuẩn bị sẵn máy mà không chụp được. Lúc qua cảnh di Quy Nhon thi thang ATR 72 nó cất theo chiều ngược lại tiếc quá lúc vọt lên thì ko chụp được. Tôi thấy cả 2 chú Ka 32T sơn xanh phủ bạt. M28 thì chổng đít ra ngoài. ngoài ra còn Ka 28 và Mi nữa ko biết là Mi gì? Cắc là Mi 17.
    Có bác nào biết lúc nào đi từ Nội Bài cũng thây một chú C 130 đen chũi đỗ ở đó nhỉ?
    Xuống sân bay Phù Cát nhìn doanh trại NC đóng tại đó mà tiếc. Ước gì minh nhiều tiền thi ko thế. Sân bay Phù Cát bị bỏ hoang nhiều quá đường taxi way thì sạt lở, nhà để máy bay thì bỏ hoang nhìn mà tiếc. Đến Quy Nhơn thì sân bay Quy Nhơn bị sẻ làm đường và đất đô thị. Mấy năm trước vào vẫn còn sân bay bây chỉ còn lại một đoạn quá tiếc mà cũng thanh đường trong công viên. Chỉ béo mấy thằng làm dự án chia lô bán đất thôi. May sếp mình ko nhận được quy hoạch con này chứ ko bắt mình làm thì tiếc quá.
  9. fanlong74

    fanlong74 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/06/2002
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Ừ, nếu là An-24 hay An-26 có nhớ vụ 1 sĩ quan cấp tá rớt xuống biến khi đang bay trên An không?
    Tự nhiên nhớ chuyện cũ, hình như lão ov10 cũng đi xe đò bay rồi thì phải? gà vịt mắm muối và chuyên gia LX đủ cả, 1 tuần 3 chuyến free, giờ giấc vô chừng, mưa tí chút là hoãn. Chả cần con ông nọ bà kia, quen biết đúng mối là có thể ké được. Nhớ cái mặt đần đần của thằng đối diện khi nó nhìn mình, chính xác là nhìn làn hơi nước bay ra từ mồm từ mũi của mình, đến khi hạ cánh nghĩ lại chắc mặt mình lúc đó cũng thế, vì mồm và mũi thằng đó cũng đang bốc khói. Đó là kỷ niệm lần đầu tiên được bay của mình .
    "Xe đò bay" không chỉ có An-24 của Vịt mà còn An-12 của gấu. Họ nhà Vịt sợ nhất là "lên sàn" An-24 do phi công vịt lái và thích nhất là được lên An-12 vốn có ít chuyến hơn. Nhưng cho dù máy bay của Vịt hay Gấu thì hành khách vẫn công khai mang theo nước mắm như thường, thời bao cấp mà
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Vụ chú bay ra khỏi cửa không phải xuống biển mà rơi xuống vuờn nhà dân ở khu vực Bắc Trung Bộ.
    Đi AN-24/26 còn đỡ hơn C-130, mấy ngày sau vẫn còn ngơ ngơ như thằng điếc. Ghế không có, bà con cứ phải ngồi dưới sàn chung với... lợn gà ngan ngỗng, cải xanh rau muống... Khi cất cánh và hạ cánh bà con được khuyến cáo cuốn cổ tay vào luới bảo hiểm hai vòng và nắm cho chặt.
    Cửa buồng lái không đóng nên thấy cơ trưởng vừa bay vừa hút thuốc.
    Khi máy bay cất cánh lấy độ cao lợn gà ngan ngỗng vãi tùm lum...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này