1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của Không quân VN - Phần 2

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi lionking_arc, 23/04/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. fanlong74

    fanlong74 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/06/2002
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Ngơ ngơ có thể là do phi công khép vòng hạ độ cao gấp quá , chứ động cơ C-130 chắc không ồn hơn An-12 (có thời gian ở trong TSN, nghe C-130 cất cánh rồi), An-24 thì nghe trầm đều dễ chịu hơn. Lượt đi ngồi An-12, khoang máy bay kín nhưng ồn và nóng, xuống Gia Lâm vẫn còn ù ù trong tai nhưng hết ngay trong ngày. Có chú sĩ quan Vịt chịu không nổi bụm miệng nôn khi máy bay gần xuống. Lượt về ngồi An-24 do bị hội lái xe "doạ" nên cố chui xuống sau đuôi ngồi, chỉ mong lỡ có gì xảy ra thì phi công nương tay mở cửa thả hàng, biết đâu xuống biển sống sót được, lại thấy dễ chịu hơn lượt đi. Hồi đấy phi công Gấu nhiều tay bay rất ẩu nhưng dân Vịt vẫn thích ké An-12 vì họ đồn động cơ mạnh hơn, lại còn đồn nhau rằng cái động cơ An-24 cứ đều đều thế là do nó yếu lắm, chả biết nó ngủ gật lúc nào. Họ đồn cũng có lý vì thời đấy nhiều vụ tai nạn kinh khủng xảy ra với An-24, có 1 sĩ quan cấp tướng của CHDCND Lào tự lái qua VN làm việc đến khi về gặp giông rớt trên Trường Sơn. Còn nhớ khi ngồi ở Gia Lâm chờ lượt về , mấy bác tài thấy đôi cánh chiếc An-24 vẫy nhẹ khi động cơ tăng vòng quay bèn kháo nhau "đấy, xem nó yếu ghê chưa "
    Hoá ra "xe đò bay" dòng An hơn C-130 hai hàng ghế dài dọc theo khoang hàng, (nếu có sĩ quan cao cấp đi thì cùng được ưu tiên ngồi với tổ lái ). Còn C-130 thì hơn ở điểm có người hướng dẫn, bên An thì hành khách phải tự hướng dẫn nhau! Còn có xe đò bay dòng Mi-8 tuyến TSN-CPC nhưng ít, không có cơ hội đi tuyến này.
  2. phuongak

    phuongak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2005
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    0
    hôm qua, xem thời sự thấy bác Triết đi thăm binh chủng phòng không - không quân, chỉ thấy sỹ quan mặc quân phục mới màu ghi xám, chứ không thấy khoe hàng su hào, mig gì cả nhẩy... Nhà mình giấu hàng hơi kỹ bà con ơi. Show mấy ông sỹ quan béo bụng phệ (trước các bác này là phi công nên to khoẻ, bây giờ có điều kiện ăn uống, bia bọt...) nên to béo quá.
  3. fanlong74

    fanlong74 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/06/2002
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Giấu cái giề, có quái gì mà dấu, có cái gì trên forum này biết cả rồi, chỉ thiếu tên ông nào bay cái nào thôi là hết. Sĩ quan KQ mình trên 4x là bụng phệ rồi nhưng vẫn bay tốt. Hồi xưa đến giờ, nguyên tắc khẩu phần phi công ăn đủ lượng chứ không phải ăn hết lương nên dinh dưỡng đảm bảo hơn các lực lượng khác (diễn nôm ra là bất kể giá thịt 10.000đ hay 40.000đ thì họ cũng vẫn được ăn x lạng trong ngày, nếu ngán không ăn hết là bị kỷ luật đấy!)
    Mà thời nay sĩ quan có bụng phệ, hình như chả phải đặc quyền bên KQ, bác Đoàn nhỉ . Chả bù cho các chú các bác thời bao cấp, nghĩ lại mới thấy họ quá cực khổ.
  4. phuongak

    phuongak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2005
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    0
    Nghe đâu thời bao cấp mấy chú phi công này muốn về thăm vợ phải xin phép đơn vị dã họng mới được về. Kể cũng khổ, ăn uống tốt thế mà chế độ kiểm soát nghiêm ngặt không biết xịt đi đâu?
    Em vừa xem phim Điệp viên XXX trên Star movie, thấy bọn Séc bgiờ vẫn bay Su - 22 trông ngon quá! nhà mình mới mua Su 22 của Ba Lan ko thấy bay thử gì nhẩy? màu xanh xanh rằn ri bay thấp chắc trông đẹp lắm, nhớ lại 1 thời XHCN hùng cường... hic hic!!
    Được phuongak sửa chữa / chuyển vào 23:21 ngày 19/09/2007
  5. haclua

    haclua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    1.244
    Đã được thích:
    1
    Bay rồi đấy chứ,nhiều là đằng khác. Su 22 mới mua của bọn Ba Lan hiện bay ở Phan Rang và Thọ Xuân . Ở Phan Rang thì em không biết nhưng ở Thọ Xuân thì có 8 cái ,4 cái rằn ri và 4 cái xanh ra trời. Tuần nào nó chả bay . nghe tiếng máy bay mới sướng lắm không như mấy cái cũ , nổ giòn hơn , tiếng êm hơn . Hôm về nhà thấy từng cặp 2 chiếc khác màu bay với nhau trông đẹp dã man , tiếc không có máy ảnh để chụp .
    Su 22 cũ giờ vẫn còn vài cái để bay,nhưng tàn tạ lắm . Đợt chưa có Su mới về cả trung đoàn ở TX phải thay nhau bay trên 2 chiếc duy nhất,số còn lại hỏng gần hết hoặc đẫ quá giờ bay đem ướp xác để khi nào cần có thể sử dụng thành máy bay cảm tử . Giờ có đồ mới về bay nhiều hơn,phi công được nâng số giờ bay trung bình lên cao hơn.
  6. phuongak

    phuongak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2005
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    0
    Kể ra mấy bác nhà mình gạ được mấy chú Séc bán cho vài chục cái Su22 nữa cùng với hợp đồng bảo trì, nâng cấp thì oách quá nhỉ? Em thấy trong điều kiện hiện nay có độ 70 - 80 em Su22 mang tên lửa và bom bay lung tung thì khối thằng mất ngủ. Bác Lê Dũng nhà mình cũng ít phải đăng đàn "VN cực lực phản đối.v.v." he he!
  7. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
  9. ndhung1412

    ndhung1412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/05/2007
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    27
    Nhìn buồn quá !!
    Hy vọng sau này Quân đội sẽ khá hơn.
  10. Comfortably_numb

    Comfortably_numb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2006
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    0
    oái, lôm nhôm quá cỡ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này