1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của Không quân VN - Phần 2

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi lionking_arc, 23/04/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. RC_PLANE

    RC_PLANE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2006
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    6
    Kĩ thuật này không đến nỗi quá khó và bọn em cũng đã làm nhiều rồi bác ạ , sẵn sàng chuyển giao công nghệ hoặc chụp , quay video không ảnh nếu bác nào có nhu cầu
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. jamespuong

    jamespuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2005
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    vấn đề ở chổ mình có công nghệ mà sản xuất thế nào để có thể trang bị hàng lọat cho bộ đội - cái này mới khó !
    nếu bộ đội mà đc trang bị cả tai lẫn mắt thì rất tốt cho phòng chống đủ thứ ...
    P.S mà kỹ thuật quay và truyền tính hiệu trực tiếp thì mới spy hoặc bảo vệ đc chứ chụp ảnh kô thì chả ăn thua
    Được jamespuong sửa chữa / chuyển vào 12:46 ngày 19/10/2007
  3. jamespuong

    jamespuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2005
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    ________________________________
    em đồng ý với bác ! Nhưng bản thân em ko học tập trong nước mà cung ko học về ky thuật ... nhưngquen nhiều người ViệtNam học về nhiều ngành kỹ thuật tiên tiến như Vũ trụ , hàng không , hàng hải tự động hóa ... ai cung muốn làm cái gì đó , nhưng vấn đề 1 cách khách quan cũng như chủ quan họ ko đc cái gì đó hổ trợ để làm cái gì đó họ muốn cho đất nước ... (vấn đề chảy máu chất xám phổ biến ngày nay đó mà )
    buồn 1 phút !
  4. tuanbq1999

    tuanbq1999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2007
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
  5. vnhn

    vnhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    840
    Đã được thích:
    0
    Cái này thì VN ta làm được từ lâu rồi mà, ý định trang bị để thăm dò, nói chung là nhiều chức năng, còn chức năng như mấy con của Mẽo thì chắc là chưa với đến nơi
  6. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Giá thành như hình này là bao nhiêu hả bác? cho anh em thêm ít thông tin? tầm bay xa, trần bay cao và thơi gian hoạt động
    Chi phí cho máy bay và Card đkhiển chụp
  7. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Bài viết nó đây:
    Máy bay không người lái ''''''''Made in Việt Nam''''''''

    [​IMG]
    Kiểm tra kỹ thuật
    trước khi cất cánh.
    Vào một ngày mùa thu, tại sân bay Kép (Bắc Giang) Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân đã tiến hành thành công đợt bay thử nghiệm hai máy bay không người lái do đơn vị thiết kế chế tạo. Như vậy, không lâu sau sự kiện máy bay hạng nhẹ VNS-41 ra đời, một lần nữa những nhà khoa học này lại đưa Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á sản xuất thành công máy bay không người lái.
    Loại máy bay này mang mục đích dân sự: bay quan sát vùng rừng, vùng biển, làm nhiệm vụ thông tin liên lạc, quay phim chụp ảnh những vùng con người không tiếp cận được như vùng nhiễm xạ, đường hiểm trở, vùng lũ lụt, quan sát vị trí cứu hộ cứu nạn...
    Hành trình từ những mục tiêu bay...
    Dự án "Thiết kế chế tạo máy bay không người lái điều khiển theo chương trình" được Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân triển khai từ đầu năm 2001. Trải qua bốn năm nghiên cứu và thử nghiệm trên nhiều mẫu máy bay, ngày 13-9-2005, tại sân bay Kép, Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân đã tiến hành đợt bay báo cáo dự án với sự trình diễn, vận hành thành công của hai máy bay M400-CT mang phiên hiệu 405, 406. Và ngày 13-9 đã trở thành ngày chính thức ra đời của máy bay không người lái "made in Việt Nam". Nhưng để có được kết quả đó là cả một quá trình nghiên cứu và thử nghiệm dài lâu trên rất nhiều các loại mục tiêu bay.
    Qua trao đổi với Đại tá, Tiến sĩ Lê Đình Cương - Viện phó Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân đã bước vào nghiên cứu và chế tạo nhiều loại mục tiêu bay để thay thế cho các loại mục tiêu đơn giản nhằm phục vụ công tác huấn luyện. Các mục tiêu bay trên được điều khiển bằng vô tuyến từ mặt đất, nó có thể bay trong tầm quan sát của mắt thường. Hằng năm những mục tiêu này được sản xuất đưa vào phục vụ công tác huấn luyện, đáp ứng được nhu cầu bắn luyện của lực lượng pháo phòng không, tên lửa tầm thấp trong một thời gian dài... Song, những mục tiêu này vẫn có những yếu điểm: độ cao thấp, tốc độ nhỏ...
    Yêu cầu có được những mục tiêu điều khiển tự động theo chương trình, nâng cao hơn nữa về tốc độ và độ cao của thiết bị nhằm phục vụ công tác huấn luyện cho nhiều thành phần trở thành một yêu cầu rất bức thiết. Một lần nữa, Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân và Nhà máy A40 lại bắt tay vào tiếp tục nghiên cứu theo hướng điều khiển mục tiêu bay theo chương trình định trước. Chương trình cải tiến mục tiêu M-100 được tiến hành. Sau gần năm tháng nghiên cứu và nâng cấp mục tiêu M-100 bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật. Tại buổi bay báo cáo được tiến hành vào tháng 7-2004, Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân đã biểu diễn thành công hai chuyến bay của mục tiêu M-100.
    Chương trình cải tiến mục tiêu M-100 thành công là cả một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực chế tạo mục tiêu bay, nó là tiền đề vững chắc để các nhà khoa học tiến tới thiết kế và chế tạo thành công máy bay không người lái.

    ... đến máy bay không người lái Việt Nam

    Năm 2001, khi dự án "Nghiên cứu thiết kế, chế tạo máy bay không người lái điều khiển theo chương trình" bắt đầu triển khai, kỹ sư Trịnh Xuân Đạt và Nguyễn Thanh Tịnh được giao trách nhiệm thiết kế hệ thống chương trình và chế tạo bộ điều khiển của máy bay. Họ đã phải mày mò nghiên cứu qua sách vở, rút kinh nghiệm từ những lần chế tạo và thử nghiệm các mục tiêu bay đã nói ở trên để tính toán, xác định đặc tính bay, đặc tính khí động của máy bay không người lái.
    Trong tất cả quá trình thiết kế, nghiên cứu chế tạo và lắp ráp máy bay không người lái thì quá trình xây dựng chương trình điều khiển là gặp nhiều khó khăn và phải bỏ nhiều công sức nhất. Bởi đây được coi là "trái tim" của máy bay, nắm và xử lý được chương trình điều khiển sẽ hóa giải và lắp đặt được những thiết bị cần thiết và điều khiển máy bay theo những yêu cầu của từng công việc cụ thể.
    Công nghệ giao công chế tạo và lắp ráp các mô hình bay nói chung và máy bay không người lái tại Việt Nam hiện nay còn gặp rất nhiều khó khăn. Trong quá trình chế tạo lắp ráp M400-CT cũng không nằm ngoài khó khăn đó bởi thị trường trong nước, những thiết bị điện, cơ khí phục vụ riêng cho ngành hàng không hầu như không có. Ngoài phần động cơ nhập trọn gói từ nước ngoài còn các thiết bị điện, điện tử đều được nhóm nghiên cứu tích hợp, lắp ráp từ các linh kiện, chi tiết tìm mua ở thị trường trong nước. Trong khi những thiết bị hàng không tại Việt Nam không chuyên dụng, vì vậy đòi hỏi ở người chế tạo phải bỏ rất nhiều tâm huyết nghiên cứu và ứng dụng những thiết bị sẵn có để ứng dụng vào hoàn cảnh thực tế vừa bảo đảm yêu cầu nhẹ, chắc chắn và đặc biệt là độ an toàn cao.
    Phần kết của thân vỏ máy bay không người lái được chế tạo bằng vật liệu polymer compozit (thay vì gỗ như các mục tiêu bay). Đối với các bộ phận cánh và các cánh đuôi, sử dụng cấu trúc bánh kẹp, xốp nén được sử dụng ở lớp giữa và vật liệu compozit được sử dụng cho lớp vỏ bên ngoài. Toàn bộ kết cấu thân máy bay không người lái được chế tạo theo cấu trúc rỗng, chia làm nhiều khoang theo yêu cầu, do đó máy bay có khả năng lắp đặt các thiết bị khác nhau trong những khoang rỗng này. Cánh quạt của máy bay được nghiên cứu và chế tạo bằng gỗ của Việt Nam.
    Đây cũng có thể coi là một sáng kiến kỹ thuật, bởi sau khi được thợ mộc gọt giũa theo mẫu thiết kế, cánh quạt máy bay được bọc một lớp vải tẩm keo có độ bền cao nhằm chống nứt và tách thớ gỗ. Thiết bị này đã được đưa vào bay thử thành công, lực kéo do cánh quạt tạo ra và độ bền của nó tương đương với cánh quạt nhập ngoại.
    Những máy bay không người lái thế hệ đầu của Việt Nam được thiết kế có tốc độ bay từ 250 đến 280 km/giờ. Máy bay không người lái M400-CT có thể cất hạ cánh trên đường băng (đất nện hoặc bê-tông). Cùng với việc chế tạo máy bay không người lái, Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân cũng đã tự thiết kế và chế tạo thành công các hệ thống bệ phóng (dùng trong các trường hợp không có đường băng cất cánh) bằng những nguyên vật liệu sẵn có trong nước, nhẹ và dễ cơ động.
    Với những thành công bước đầu, hiện nay nhóm nghiên cứu vẫn tiếp tục nghiên cứu nhằm hoàn thiện khí động học các loại máy bay không người lái, nhất là các loại có tốc độ và độ cao bay lớn hơn nữa, chế tạo nhiều kiểu dáng khác nhau cho phù hợp với yêu cầu sử dụng; nghiên cứu hoàn thiện hệ thống điều khiển theo chương trình của máy bay không người lái trên cơ sở sử dụng toàn bộ các tham số đầu vào lấy từ các truyền cảm đo và la bàn kỹ thuật số bảo đảm cho máy bay có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết phức tạp, trong các điều kiện cả ngày lẫn đêm; lắp đặt nhiều thiết bị chuyên dụng lên máy bay không người lái để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
    Sau gần bốn năm triển khai dự án, với sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Quân chủng Phòng không - Không quân và đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của các thành viên tham gia trực tiếp, dự án đã thành công. Thành công đó cho phép mở ra những hướng phát triển mới của ngành Hàng không - một lĩnh vực khoa học khá mới mẻ nhưng cũng đầy triển vọng của Việt Nam.
    An ninh thế giới
    http://vinhphucdost.gov.vn/RSS/news.show.php?pageid=_000002D69&topicid=64&pagenum=21
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 18:59 ngày 19/10/2007
  8. pinarello

    pinarello Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2007
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    0
    Cái gì mà card điều khiển chụp? Rì-mọt có rất nhiều kênh, bác gắn cái servo vào camera làm sao cho cần gạt đúng vị trí nút bấm, khi muốn chụp thì chỉ cần điều khiển kênh đó thôi mà.
    Câu trả lời ở ngay cái ảnh đấy thôi.
    [​IMG]
  9. RC_PLANE

    RC_PLANE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2006
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    6
    nếu không tính máy ảnh ( do người sử dụng tự lựa chọn để phù hợp với yêu cầu công việc ) thì một chiếc máy bay như vậy khoảng trên dưới 10 triệu. Tốc độ , độ cao , trần bay , trọng lượng .... phụ thuộc vào kiểu dáng máy bay và loại động cơ .Nhưng trung bình , máy bay có thể bay cao 2,5 km . Tốc độ tối đa khoảng 150 km/h . Bán kính điều khiển 2,5 km . Thời gian bay tối đa 30 đến 45 phút với động cơ xăng / 15 đến 20 phút với động cơ điện . Đường băng cất hạ cánh từ 30- 50m ( một số loại không cần đường băng cất cánh)....
    Cơ cấu chụp ảnh là một servo tự động bấm vào nút chụp mỗi khi người điều khiển gạt công tắc trên bộ điều khiển như bác gì ở trên đã nói.
    Bác nào quan tâm Pm cho em
  10. congaubeo

    congaubeo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2005
    Bài viết:
    632
    Đã được thích:
    367
    Việc chế tạo máy bay (bao gồm cả máy bay không người lái và có người lái ) VN đã có thể chế tạo thành công từ những năm 1980 (có thể một phần quan trọng như động cơ hay các thiết bị điện tử phải nhập ngoại) tuy nhiên, những công nghệ, những bản thiết kế trước đã có sẵn, kinh nghiệm cũng đã có. Theo mình bây giờ quan trọng là chính sách phát triển công nghiệp quốc phòng của nhà mình như thế nào thôi. Nếu được đầu tư thoả đáng, với nguồn nhân lực hiện nay, tôi tin VN có thể tiến nhanh trong lĩnh vực này. )
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này