1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của lục quân NC

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 24/01/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    1. Nếu là xe thiết giáp bánh hơi kiểu như BTR thì chả cần đầu kéo làm gì. Tất nhiên là nếu có đầu kéo thì vẫn tốt hơn vì nó không phải hoạt động nên có thể giữ tốt, dùng bền được. BMP-1/2 là loại bánh xích, không dùng đầu kéo thì khi hành quân nó phá hết đường dân sự à?
    2. NC vẫn còn nghèo (đáng ra học sinh NC từ bé cần phải được dạy rằng: NC là một nước rất nghèo chứ không phải nước ta có 4000 năm lịch sử (ko biết đã chứng minh được chưa???) và có rừng vàng biển bạc). Với lại giết gà ai lại dùng dao mổ bò, mấy em thiết giáp nhẹ thì chỉ cần dùng đầu kéo vừa phải thôi, đâu cần phải lôi hàng khủng cỡ như Maz-537 (ngốn khoảng 150lít nhiên liệu/100km). Tất nhiên là trừ trường hợp bất đắc dĩ thì mới phải lôi ra.
    3. Cũng chẳng phải chuyện gì to tát nếu mua 1 ít hàng của Khựa vì có mua hay không mua thì nó vẫn thừa sức phát triển Hải quân nhà nó.
    Em có mấy nhời như thế, có gì sai sót mong các bác lượng thứ.
    Được Triumf sửa chữa / chuyển vào 13:17 ngày 07/11/2007
  2. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Cám ơn bác Đoàn đã đưa ra một số giải thích và hình ảnh minh hoạ về việc mua mấy cái xe kéo của Tàu. Nhưng thật ra nhà em vẫn chưa thông lắm: (1) Vói cái kiến thức ít ỏi của nhà em so với các bác, thì em hiếm khi khi thấy người ta dùng xe đầu kéo để chở xe bọc thép hạng nhẹ (như con BMP-1 trong hình của bác). Duy nhất chắc chỉ có VN làm như vậy?(2) Nếu đây là thời kỳ 1991-2001 khi quân đội ta phải mua vũ khí trên thị trường chợ đen của thế giới (vì ko mua được chính thức từ Nga do chưa giải quyết được vấn đề nợ), quân đội ta phải chuyển sang cái gọi là "giữ tốt, dùng bền .... " gì gì đó thì việc ngược đời là dùng xe đầu kéo chở BMP cũng còn lý giả được, chứ trong hoàn cảnh hiện nay - tiền chi cho quân độ ko thiếu, thì việc dùng xe đầu kéo chở xe thiết giáp quả là khó hiểu. (3) Cuối cùng là việc mua xe của thằng tàu chẳng phải là giúp tạo công ăn việc làm cho nó để nó lấy tiền đó trả lương cho Hải quân của nó đang lăm le thịt nốt TS của ta à.
    -------------------------------------------------------------------------------------
    Cái vàng vàng của bác, tớ xin phép lý giải theo ý hiểu của cá nhân tớ (hoàn toàn cá nhân đấy nhé ) thế này:
    1, Trên cả thế giới người ta đều phải dùng xe đầu kéo để chở xe thiết giáp ráo! Ngoài lý do sợ bánh xích của nó làm hỏng đường như Triumf đã nói ở trên thì còn nhiều lý do khác, ví dụ:
    - Khi phải cơ động một quãng đường xa: Người ta cố giữ hệ số kỹ thuật của xe chiến đấu thật cao, càng gần bằng 1 càng tốt để cho nó đi óanh nhau. Trừ trường hợp đặc biệt, trước khi đến địa điểm tập kết chiến chiến đấu, tăng thiết giáp đều có "người cõng" cả, không phải đầu kéo thì là tàu lửa! Duy chỉ có trường hợp đặc biệt như hồi Khe Sanh, NC bắt PT-76 lội bộ vào Nam thôi, cái vụ này thì đúng là độc nhất vô nhị!
    - Khi xe hỏng bộ phần truyền động, động lực, mất sức chiến đấu...: Chả nhẽ lúc ấy còn bắt nó tự chạy về xưởng?
    Tất nhiên, với mỗi loại xe có tự trọng khác nhau người ta sẽ dùng các loại đầu kéo khác nhau. NC bắt cái Maz "khổng lồ" đi cõng mấy chú "tí hon" BMP, BTR vì mỗi cái tội là NC không có loại khác. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc cải tiến xe Kraz vận tải thành đầu kéo như bài trước của tớ!
    2, Lấy đâu ra mà "tiền chi cho QĐ không thiếu" hả bác? Tớ cũng lạ cho một số bác, tiền thì cóc phải lá đa để đi quét về được thì chi tiêu gì cũng phải tính chứ? Cái đầu kéo FAV của TQ nó rẻ, nó đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ thì tội quái gì không mua? Bớt được chút nào thì gom lại mà mua su hào, mua bè, mua cá, mua pháo thăng thiên chứ nhể?
    Các bác gì cũng muốn, áo quần cũng muốn phải đẹp, hiện đại, súng bộ binh cũng muốn vứt quách khẩu 47 để xài 103 hay M4, Su hào thì chưa gì đã đòi mua cỡ 35 lạng, Mít thì cứ đòi 29 cân, cua cũng thích cua 72 hay 80, 90 lạng rồi đến bây giờ cái đầu kéo chở tăng cũng phải đồng bộ cho nó hoành tráng. Hỏi khí không phải chứ các bác vẫn tưởng NC "rừng vàng, biển bạc" thật ạ?
    P/s: @ Triumf: Ai bảo cái BTR bánh hơi thì không cần đầu kéo? Thế cái máy của nó bó pít tông, lột zên cũng bắt nó tự chạy về xưởng à?
    Được dongadoan sửa chữa / chuyển vào 16:56 ngày 06/11/2007
  3. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75
    Sao mấy con giáp cu?a Nga xích không có guốc cao su như mấy em bọc thép cu?a Myf nhi?? Trước gia?i phóng, xe M113 có guốc cao su trên xích, đi trong tha?nh phố đâu la?m ho?ng đươ?ng?
    Vê? việc ha?ng cu?a thă?ng Ta?u trong quân đội thi? nhiê?u ma?, đâu pha?i chi? mấy cái xe ta?i. Miêfn la? du?ng trong nhưfng điê?u kiện không a?nh hươ?ng gi? thi? ok thôi. Khi na?o các bạn thấy Quân đội trang bị toa?n đô? communication la? Huawei thi? mới tiêu (ma? đô? na?y ông VNPT sa?i hơi bị nhiê?u rô?i)
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Vấn đề quan tâm là khi mua đầu kéo của Bựa thì thì phải phụ thuộc vào phụ tùng của nó vì bọn này luôn theo tiêu chuẩn không giống ai.
    Ngày xưa mấy cái xe Giải Phóng (dù là dập khuôn) chúng ta đã hết hơi khi phải sửa chữa, nhiều bác chắc chưa quên đâu.
    Nhà cháu đề xuất đầu kéo mua Volvo cho nó lành, Mỹ nó có cấm vận lại thì anh bạn Thuỷ Điển vẫn mang phụ tùng sang cấp.
  5. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Vẫn biết là đồ của Volvo thì hết xảy. Dưng mà đắt lắm.
  6. Krazvn001

    Krazvn001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2007
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Đầu kéo hạng trung của Kraz và Kamaz đầy ra đấy không mua lại đi mua hàng Tàu. Mấy chiếc BTR và BMP nặng khoảng dưới 20 tấn thì Kraz công suất 330hp hay Kamaz công suất 260/320hp kéo tốt. Lúc không cõng thiết giáp thì có thể chuyển thành xe sơmi-remoóc chở hàng được mà. Nếu xe chở tăng thì cũng có thể mua đầu kéo Kamaz 6x6 (sông suất 400hp hoặc 540hp). Nói chung toàn thứ ngon, bổ, rẻ, tiết kiệm.
  7. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Đầu kéo hạng trung của Kraz và Kamaz đầy ra đấy không mua lại đi mua hàng Tàu. Mấy chiếc BTR và BMP nặng khoảng dưới 20 tấn thì Kraz công suất 330hp hay Kamaz công suất 260/320hp kéo tốt. Lúc không cõng thiết giáp thì có thể chuyển thành xe sơmi-remoóc chở hàng được mà. Nếu xe chở tăng thì cũng có thể mua đầu kéo Kamaz 6x6 (sông suất 400hp hoặc 540hp). Nói chung toàn thứ ngon, bổ, rẻ, tiết kiệm.
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
    Ngon thì ngon hơn thật, xe gốc LX cũ vốn nổi tiếng nồi đồng, cối đá nhưng rẻ thì sao bằng xe TQ được nhỉ?
    Tiết kiệm thì Kraz, Kamaz hơn hẳn rồi vì có thời gian khai thác lâu hơn, khấu hao dễ hơn...
    Ấy thế nhưng có một vấn đề là: Không phải bất cứ cái đầu kéo sơmi-rơ moóc nào cũng làm xe chở tăng, chở thiết giáp được. Nếu dễ thế thì nhập Maz với FAV làm cóc gì, Huyndai, Volvo đầy ra thích thì trưng dụng cái một! Mà không thì Kraz-255B cũng còn ối!
    Một xe đầu kéo chở tăng, thiết giáp còn cần một số thứ thiết yếu nữa đấy là lý do tại sao NC phải cải tiến Kraz, bác ạ!
    Tất nhiên, rất có thể khi hợp tác với Ukraina đóng Kamaz, NC đã tính đến chuyện "lưỡng dụng" nhưng trong thời điểm hiện tại thì mua mấy cái FAV TQ có vẻ như là giải pháp tình thế ổn thỏa nhất!
    Được dongadoan sửa chữa / chuyển vào 17:49 ngày 07/11/2007
  8. Krazvn001

    Krazvn001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2007
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Bác có thể cho biết, để cõng được thiết giáp hay tăng hạng nhẹ, các đầu kéo dân sự hoặc không chuyên dụng phải có những yếu tố nào?
  9. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Máy công suất lớn, bền, chạy được đường đất. Tốt nữa thì máy móc dễ sửa chữa, thay thế 1 chút, nêú có trục trặc thì cũng không phải vác cả tăng, cả xem về trạm để sửa.
  10. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Bác có thể cho biết, để cõng được thiết giáp hay tăng hạng nhẹ, các đầu kéo dân sự hoặc không chuyên dụng phải có những yếu tố nào?
    ----------------------------------------------------------------------------------------------
    Cũng không nhiều lắm đâu, bác ạ! Tớ "đóan" nó phải có thêm vài cái yếu tố thế này:
    - Tăng cường khung gầm để chịu tải trọng lớn.
    - Tăng cường hệ thống giảm xóc, giảm chấn.
    - Thiết kế thêm trên sơ mi rơ moóc hệ thống cố định tăng, thiết giáp.
    - Bổ sung hệ thống cầu dẫn lên xuống của tăng thiết giáp.
    - Bổ sung hoặc thiết kế mới cơ cấu động lực để kéo, dắt tăng thiết giáp lên xe trong trường hợp xe không tự hành được.
    -....
    Thế đã, nhỉ?
    Được dongadoan sửa chữa / chuyển vào 17:27 ngày 08/11/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này