1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trang bị của lục quân NC

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 24/01/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
  2. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Em nghe tin vỉa hè là cối 80/100mm nhà trồng sẽ thay thế cối 82/120mm, có phải không ạ ?
  3. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Bác dongadoan nói thế cũng có lý. Nhưng mà nếu VN ta đủ điều kiện làm (cải tiến hoặc đóng mới) thì tại sao lại không khuyến khích tự lực sản xuất để đến khi hữu sự thì công nhân đã quen tay, dây chuyền công nghệ đã có, lại thêm một điều nữa là nâng cao mức sống của công nhân. Như thế là còn hơn mang ngoại tệ đi trao đổi hàng Tàu không ạh?
    ---------------------------------------------------------------------------------------------
    Cải tiến hoặc đóng mới (vẫn phải nhập động cơ) thì ta có thừa khả năng, ví dụ như ta đã từng liên doanh với Renault, chuẩn bị liên doanh với Kamaz...Nhưng khổ cái là nhu cầu các loại xe đặc chủng như xe chở tăng này không cao (đặc biệt là trong thời bình), tiền bỏ ra cho nghiên cứu, thiết kế, lập các qui trình bảo dưỡng, sửa chữa và nhất là cho dây chuyền sản xuất sẽ lớn hơn rất nhiều so với đi mua mới xe FAV của TQ. Cũng chỉ là tiết kiệm nên hiện tại ta tạm đi mua, về lâu dài chắc chắn sẽ phải có hướng đầu tư cho cái vụ "tự trồng" này!
    Nói cụ thể về một nhà máy nào đó thì vô cùng, nhiều xí nghiệp quốc phòng cũng đang lâm vào tình trạng sản xuất cầm chừng vì hàng của họ quá độc, chỉ có thể dùng cho QP mà đơn đặt hàng từ QP cũng không cao. Chỉ còn một cách duy nhất để duy trì đội ngũ công nhân có tay nghề cao, khấu hao thiết bị, nhà xưởng, nâng cao mức sống cán bộ, CNV đó là đầu tư công nghệ hoặc tận dụng công nghệ sẵn có để sản xuất hàng tiêu dùng hoặc lưỡng dụng. Tuy nhiên, việc này cũng không đơn giản vì nguồn vốn cần có cho mỗi cơ sở là rất lớn và BQP chưa có nhà máy in tiền! Còn một hướng nữa là cổ phần hóa doanh nghiệp, tất nhiên NN vẫn là cổ đông chính, việc này khả thi và chắc chắn nếu làm được sẽ tốt cho cả doanh nghiệp, người lao động và nền CNQP của NC.
    Tóm lại, chúng ta cứ chịu khó chờ xem sao! Đừng vì một hành động cụ thể nào đó mà khái quát nó thành cả một chủ trương lớn khi ta không biết chắc, ok?
    Được dongadoan sửa chữa / chuyển vào 09:12 ngày 10/11/2007
  4. PAVEN

    PAVEN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2003
    Bài viết:
    911
    Đã được thích:
    0
    Các bác yên tâm, mấy cái Faw nhà mình mua là của bọn Giải Phóng, TQ sx theo công nghệ và thiết kế của Mitsubishi, nên ko lo về phụ tùng thay thế đâu.
    Con này giá cũng rẻ, chỉ khoảng 40ngàn đô, hình như động cơ 8.6, tiêu hao nhiên liệu khoảng trên 30 lít, trọng tải kéo đc tối đa là khoảng hơn 40tấn
  5. PAVEN

    PAVEN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2003
    Bài viết:
    911
    Đã được thích:
    0
    Em cũng chả khoái ji mấy thằng Khựa đâu, nhưng các bác cũng ko nên chê xe tải nặng TQ quá.
    Tất nhiên chất lượng của nó ko phải là cao nhất, nhưng các hãng xe tải TQ hầu hết đã liên doanh, mua công nghệ và thiết kế của Nhật và phương tây. Giá cả thì khá rẻ
    Faw là đối tác của Mitsubishi, Dongfeng gắn động cơ của CUMIMINS (Mĩ), Sinotruk thì có dây truyền công nghệ của Volvo (Thụy Điển) ...
  6. mc_queen1

    mc_queen1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    4.151
    Đã được thích:
    4.157
    Liên doanh hay mua bản quyền của phương Tây thì có thể, nhưng chất lượng hàng hoá lại phụ thuộc vào chất lượng nguyên liệu. Người ta có câu" tiền nào của nấy " mà. Vừa rồi mấy hãng xe ô tô của TQ bị cấm bán ở Đức, chỉ vì bọn Đức nó kiểm tra: cho cái xe đâm thẳng vào bức tường thép với tốc độ 60 km/h, xe TQ gẫy làm đôi, giập nát hoàn toàn, thằng hình nhân ngồi trong xe nếu là người thật chắc chắn chết, còn xe của thằng Đức chỉ bị dập phần mũi thôi.
  7. PAVEN

    PAVEN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2003
    Bài viết:
    911
    Đã được thích:
    0
    Đang nói xe tải nặng mà, có ai nói chuyện xe con đâu
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Thế gọi là "cải lùi" à?
  9. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Thế gọi là "cải lùi" à?
    --------------------------------------------------------
    Gọi là "đẩy mạnh tăng gia, sản xuất"!
    Thực ra, mortar 120mm của Nga, TQ vốn là cối xe kéo, Vịt trong KCCM đã cải tiến nó thành cối mang vác, tuy nhiên nó vẫn còn rất nặng, cơ số đạn mang theo cũng hạn chế --> sử dụng cối 100mm tự "tăng gia" được vừa gọn nhẹ, dễ khiêng cõng mà đạn thì cũng vác được nhiều hơn. Cái chủ yếu nhất là nó phù hợp với cách đánh hiện nay!
    Được dongadoan sửa chữa / chuyển vào 11:46 ngày 11/11/2007
  10. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Hôm qua e đi Hải Phòng, đến đoạn Cầu Chui gặp 1 đoàn 3 xe quân sự, trong đó 2 chiếc đi đầu là xe tải thường Zil-131 6x6. Chiếc đi cuối đích thị là Kamaz 6x6, nhưng nó không phải là xe tải thường mà dạng như xe công trình hoặc xe chỉ huy (thùng sắt), nhìn đã mắt lắm. Tất cả đều gắn biển TM (Bộ Tổng tham mưu). Lần đầu tiên nhìn thấy quân đội NC có xe Kamaz 6x6. Tuy nhiên, nhìn con Kamaz 6x6 này không được mới lắm (có nghĩa là nó cũng phải có trong trang bị lâu lâu rùi).
    Được Triumf sửa chữa / chuyển vào 10:58 ngày 12/11/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này