1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trăng hoa và mây mưa - Những miền đất đi qua: Hành trình miền Trung - Quảng Bình (P48) - Cực Nam Tổ

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi Chitto, 25/07/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Chitto

    Chitto Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2002
    Bài viết:
    5.198
    Đã được thích:
    13
    Bác Hiếu nhớ đặt tên ảnh lại thật cẩn thận, không để trùng tên những cái ảnh bác đã post, không nó hiện không đúng ảnh. Như mấy cái trên phà Hậu Giang lại biến thành ảnh lịch sử???
    (xem lại mấy cái ảnh topic Cao Bằng của bác thì lại thấy hiện ra toàn ảnh Bắc Giang).
    Phiền các Mod đổi hộ tên topic là
    "Trăng hoa và Mây mưa - Quảng Bình (p.48) - Cực Nam Tổ quốc (p.53)"
  2. hieufh

    hieufh Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    39
    Hey bác Dương cụ,
    Bác thâm thù gì em đấy mà lại cho em là cái ngữ đi ít gào lắm. Chuyến đi đến cực Nam lần này có thể nói là đột xuất không có chủ định. Đáng lẽ em về HN từ chiều T6 nhưng đối tác hẹn lại vào T2 nên em có 2 ngày T7-CN rỗi rãi. Em quyết đi phát là đi luôn không lăn tăn nhiều. Thú thực là cảnh miền Tây Nam bộ không đặc sắc như cảnh núi non miền Bắc hay cảnh biển miền Trung. Chỉ toàn là đồng bằng mênh mông đơn điệu và sông rạch chằng chịt. Giữa các tỉnh đều na ná nhau không có nét đặc thù riêng để phân biệt. Ngay ở Mũi Cà mau em cũng không chụp nhiều ảnh vì thật sự nó cũng không đẹp lắm mà chỉ mang ý nghĩa về lịch sử và địa lý. Dù sao thì cũng vui mừng vì đã đặt chân đến cực Nam tổ quốc, xã Đất Mũi, nơi cách xã Lũng cú cực Bắc "chỉ có" 2700km. Bác Hai lúa đừng có cục bộ mà mắng em đấy. Em thì chất Nam bộ chả nhiều thì cũng có chút chút.
    Chitto: Bao giờ bố trí được thì đi mạn Đồng tháp-An giang-Kiên giang và Phú quốc. Ở Miền Tây Nam bộ thì tuyến đó đặc sắc hơn. Miền Đông NB cảnh đẹp hơn như Bình Phước và Đồng Nai toàn rừng núi. Còn ở Côn Đảo thì cậu em bảo là đẹp như thiên đường hạ giới. (Nó là dân đi câu cá.)
  3. hieufh

    hieufh Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    39
    Xuất phát
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chiếc này chạy như điên. Nó sắp vượt qua. Sóng đánh làm tàu tròng trành muốn lật.
    [​IMG]
  4. hieufh

    hieufh Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    39
    Nói đến chuyện đề phòng khi đi tàu thủy thì không thừa. Sóng to làm lật các vỏ lãi là chuyện bình thường và năm trước đây có vụ chìm tàu ra Hòn Khoai làm chết mấy chục người. Thế nên tớ cứ thon thót canh chừng. Sóng từ các tàu lớn hơn va rất mạnh làm chiếc canô chòng chành nghe như va phải cọc. Mới đầu hơi lạ sau có 1 ông đi cùng giải thích là do sóng ngược. Ngay trước mặt 1 đợt sóng làm cho 1 vỏ lãi gần như bị bốc dựng đứng lên. Tớ tự nhủ chắc là lật. Vậy mà anh chàng điều khiển quả thật điêu luyện, hạ ngay được mũi vỏ lãi xuống mà chỉ chòng chành 1 lúc. Ở vùng này phương tiện đi lại chính là vỏ lãi. Hồi xưa bằng gỗ còn bây giờ bằng composite fắn máy đuôi tôm. Đàn ông đàn bà trẻ con ai nấy đều điều khiển những chiếc xuồng này như làm xiếc và cứ ra đến giữa sông là bắt đầu đua. Xóm làng thường bám lấy 2 bên bờ sông. Con sông chính là con đường và rất nhiều ngã ba ngã tư sông làm người nơi khác sẽ lạc ngay nếu tự lái thuyền trên vùng kênh rạch chằng chịt này. Quang cảnh 2 bờ sông thay đổi từ những rừng dừa nước rồi đến chút ít cây bần và cuối cùng là rừng đước chạy ra tới cửa biển. Có nhiều đọan tàu chạy giữa 2 bên là rừng đước xanh bạt ngàn tuy nhiên cây không to lắm. Có lẽ do phong trào phá rừng làm tôm hồi xưa nên rừng mới phục hồi chăng? Ở trên sông thường thấy những cửa hàng bách hóa di động. Đó là những chiếc thuyền to trên bán đủ thứ vật dụng gia đình. Những chiếc bé hơn chỉ có 1 người chèo thì bán đồ ăn sáng , bánh mỳ, cà phê tới tận thuyền hệt như trên đất liền.
  5. hieufh

    hieufh Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    39
    Thêm một số ảnh trên đường đi
    Vùng trong còn nước ngọt, 2 bên là dừa nước
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Vỏ lãi của dân địa phương-còn quan trọng hơn chiếc xe máy.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Một ngã tư đường (sông)
    [​IMG]
    Khi tàu vào cua thì sẽ như thế này
    [​IMG]
  6. dau_dau

    dau_dau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    0
    Làm gì mà bác xuất liền đến 4,5 phát thế. Mệt chết đi được. Mọi người lên kế hoạch tháng 10 đi những đâu đi. Lâu quá ko được đi rồi.
  7. hieufh

    hieufh Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    39
    Tiếp tục .
    Rừng đước càng ngày càng nhiều [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề đánh cá-lưới phơi trước nhà [​IMG] Ngôi chợ cuối cùng nơi cuối đất [​IMG] [​IMG] Rừng đước bị chia thành các ao nuôi tôm-hiện đã bị cấm [​IMG]
    Nhà hàng xa nhất Việt nam [​IMG]
    Xóm chài cuối cùng trên đất liền-phía xa là Hòn Khoai [​IMG] Mênh mông rừng đước [​IMG]
    Toạ độ GPS quốc gia đánh dấu mũi Cà mau [​IMG] [​IMG]
    Đây là mũi Cà mau nè bà con [​IMG] [​IMG] 
    Khu vực cuối trời này phong cảnh bình thường. Biển đục ngầu phù sa và không thể tắm được. Xung quanh mũi Cà mau là các bãi bồi đang hình thành. Tương lai mũi Cà mau sẽ không còn ở vị trí hiện tại mà sẽ tiến tuốt ra ngoài xa. Lúc đó chắc phải dựng 1 mốc mới.
    Được hieufh sửa chữa / chuyển vào 23:54 ngày 28/09/2005
  8. cotdien

    cotdien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2005
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    0
    chúc mừng anh HIếu đã có một chuyến đi tuyệt vời, mơ ước của bao nhiêu người, thế là có 4 cái chấm xa nhất định vị nước VN, anh đi được 2 cái rồi, còn apachải và Móng Cái nữa nhỉ ( hihi, chắc Móng Cái anh cũng đi rồi).
  9. hieufh

    hieufh Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    39
    Thanh củi cô Cột điện. Định vị nước Việt nam còn nhiều chấm lắm. Kể sơ qua này cực Tây ở Apachải, điểm cực Tây tỉnh Nghệ An, điểm cực Tây Nam tại Kiên giang, điểm cực Đông hình như ở mũi Kê gà (cape Varella) Phú yên, ngã ba biên giới Việt-Miên-Lào...Đấy còn chưa kể các hải đảo.
    Móng cái anh đi rồi. Có chụp cái ảnh tại mũi Sa vĩ điểm đầu hình chữ S. Trên bia có ghi "Từ Trà cổ rừng dương đến Cà mau rừng đước". Cảm giác nói chung là sướng.
    Không có gì khó khăn và cũng không quá tốn kém. Chỉ cần có quyết tâm là đi được, nhể. Như khi mọi người động viên nhau leo lên FSP ấy.
  10. Pinkky

    Pinkky Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/07/2002
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    0
    Có ai thích đi xe đạp khôngggggggggggg
    Đổi món một chút nào, chân ga chân phanh nhiều rùi, giờ quay đều quay đều đê...
    Vào xem link nhé:
    http://ttvnol.com/Sothich/564726/trang-12.ttvn
    Được pinkky sửa chữa / chuyển vào 10:14 ngày 29/09/2005

Chia sẻ trang này