1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tranh luận về Tên lửa đối không và các Hệ thống dẫn đường tấn công cho tên lửa đối không

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi VietKedoclap, 02/09/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. megafone

    megafone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2005
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    em nghe các bác quảng cáo mig31 dữ quá,cũng muốn nghiên cứu về loại máy bay to,bay nhanh,hiện đại này.có diều nhìn bề ngoài trông nó thô quá,chả có gì là hiện đại.các bác cho em hỏi khi nhin từ phía trên xuông,chỗ cửa hút gió dộng cơ,co khe de thoát khi ra,công dụng của nó dê làm gì.kiến thức em han hẹp,các bác bỏ quá
  2. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Thôi xì tốp vụ siêu tăng bay này đi bác kqndvn ơi, đằng nào thì nó cũng là vô địch thiên hạ suốt 40 năm nay rồi. Bác có đưa ra bao nhiêu luận chứng thì cũng vô ích vì cái kiểu "bác nói mặc bác, tôi nói mặc tôi" ấy của Khỉ_Đầu_Chó thôi. Tôi chỉ tóm gọn vài điều thế này:
    1. Siêu tăng bay có độ cơ động cực cao: (tới 4,5G cơ mà)
    2. Tốc độ tăng bay cực lớn, nhưng nếu bay hết tốc lực để đuổi F-22 ở khoảng cách 200km thì chưa đuổi kịp động cơ đã cháy mất rồi.
    3. Xe tăng bay có khả năng không chiến vô địch thiên hạ: bị cả F-5E bắn hạ
    4. Xe tăng bay có tuổi thọ siêu lâu: đến năm 2003, tất cả các tăng bay dù sản xuất năm nào cũng đều 39 tuổi. Trong khi đó vào năm 2003 các máy bay F-14, F-15, F-16 và cả ...F-4 đều được tính là 5 năm tuổi, trẻ khỏe sung sức.
    5. Siêu tăng bay là loại máy đầu tiên có thêm kỹ thuật độn thổ. Có trời mới biết nó chui xuống từ bao giờ nhưng 2003 người ta đào được nó cũng một lũ đàn em. Tuy nhiên theo 1 nguồn thông tin chưa được xác nhận trên này là năm 2003 nó vẫn xuất kích đuổi F-15 chạy như chuột chứng tỏ khả năng độn thổ của nó cực cao, chui lên đánh nhau rồi chui xuống ngay.
    6. Siêu tăng bay là biểu tượng của nền khoa học hàng không quân sự Sô viết, nó khiến cho đối phương sau F-15 không còn dám sản xuất thêm máy bay không chiến chuyên nghiệp nữa. Dù rằng siêu tăng bay chưa từng bắn hạ một F-15 nào hết và đã bị F-15 bắn hạ vài lần nhưng đó chỉ là những trận đấu nhỏ lẻ, trên tổng thể cuộc chiến thì siêu tăng bay vẫn...thắng .
    7. Tên lửa R-73 của siêu tăng bay có khả năng tìm ra đường đi ngắn hơn bất kì tên lửa truyền thống nào. Ở góc bắn 90 độ (2 máy bay song song và thẳng hàng với nhau), tên lửa R-73 đến mực tiêu theo ĐƯỜNG THẲNG (em ngu dốt vẫn chưa sao hiểu nổi nguyên lý bắn siêu đẳng này, nhưng Khỉ_Đầu_Chó quyết giữ bí mật quân sự không chịu nói làm em cứ ấm ức mãi, thôi đành chịu vậy, chuyên gia quân sự mà nói ra thì lộ hết, Mỹ nó copy mất thì toi, đến siêu tăng bay mà Mỹ chỉ cần nhìn ảnh còn copy được nữa cơ mà)
    Vậy thôi ạ, em xin hết.
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Fighter mà kéo chỉ được 4-5g thì làm ăn gì trời?
    u?c chiangshan s?a vo 10:26 ngy 02/12/2005
  4. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Kéo nữa là gãy cánh bác ạ. Thế thôi, xe tăng bay mà, cần gì nhào lộn đâu. Đã có tên lửa bắn THEO ĐƯỜNG THẲNG NỐI MÁY BAY MẸ VỚI MỤC TIÊU THEO MỌI HƯỚNG rồi thì cần gì cơ chứ.
  5. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Tại sao gặp đối đầu mà Mig-21 có vòng lại cũng không theo kịp B-52? dù tốc độ tối đa của nó gấp đôi tốc độ tối đa của B-52.
    Cái hình sau rất giống với lý giải của Sỹ quan dẫn đường Lê Thành Chơn trong cuốn sách của ông mà tôi đã đọc.
    [​IMG]
    Mig-21 khi ngoặt lại gấp 180 độ chắc chắn sẽ mất gần hết energy và phải làm lại từ đầu.
    Ở độ cao thấp thì không bị ảnh hưởng lắm, nhưng ở độ cao lớn (8-.9000m), không khí rất loãng, sức nâng yếu, máy bay phải dùng tốc độ cao để tăng lực nâng.
    Khi Mig-21 ngoặt gấp lại, nó bị mất tốc độ, nên sẽ bị rớt độ cao.
    Tại độ cao này (8-9000m), bán kính ngoặt (turn radious) rộng hơn rất nhiều so với ở độ cao 100m hay 1.000m, trong khi tốc độ ngoặt (turn rate) lại nhỏ hơn hẳn (vì không khí quá loãng nên tác động đến cánh lái ít hơn, hơn nữa tốc độ máy bay lại đang cao nên càng khó ngoặt).
    Cố gắng duy trì tốc độ, Mig phải lao xuống dưới nhiều nghìn mét, rồi sẽ trồi lên lại sau đó. Nhưng lúc đó nó vẫn bị mất nhiều tốc độ, do energy đã bị mất vào lực ngoặt.
    Vừa phải cải bằng, vừa phải tăng tốc, vừa phải kéo lại độ cao cho bằng B-52 cùng lúc khiến cho Mig-21 buộc lòng phải bật tăng lực hết cỡ. Khi đó lượng xăng tiêu hao cực lớn, nhiệt độ động cơ tăng, nhưng gia tốc của máy bay vẫn sẽ khó có khả năng tăng đủ để đuổi kịp B-52 trước khi nó hết dầu.
    Cơ hội ghi điểm thấp, nên cho Mig-21 bay tiếp là hơn.
  6. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Bác kqndvn tào lao đi theo bọn phản bội. Lúc MIG-25 sang Nhật, người ta còn cười nó có một đống sắt cơ, 30 năm sau, những kẻ cười đóng sắt ấy mới gặp sắt trong A-12. Bác đừng bốc phét loè thiên hạ để bôi nhọ về trận đánh ấy nữa. Đó là trận đánh vinh quang của Không Quân Ta và MIG-21, lần đầu tiên B-52 bị máy bay không chiến vặn cổ, hết khoe thiên hạ là Pháo Đài Bay.
    Bác bảo không phát hiện B-52,sao lại dẫn đường cho Đinh Tôn được.
    Tình huống lúc đó nếu để tốp MIG trước đuổi thì B-52 chưa vào sâu sẽ về kịp Thái Lan. Nên Quân chủng cho tốp này về, Rạng ở sau, khi B-52 đã vào sâu, lên bắn hạ. Bác lại mất cả hai trang chứng minh MIG-21 không đuổi được B-52 ?????? Rồi MIG-21 không phải là máy bay không chiến tầm ngắn ????? Mất tốc độ khi đổi hướng có, nhưng chỉ với vòng lượn vài trăm mét và vài km thôi, vòng lượn lúc đó 100km, coi như bay thẳng. Luyên thuyên đại bịa. ĐÚng bác là Vua Bịa, Vua lèo lái, lải nhải đến 3 trang chuyện này.
    MIG-21 không phải không máy bay chiến tầm ngắn, MIG-21 không đuổi được B-52. ??????? Lèo lái lươn lẹo hết lẽ.
    MIG-21 khi bí đối đầu thẳng bắn súng, cần quái gì đuổi, mục tiêu to nghư cái nhà 5 tầng, ai bắn trượt được. Sau đó thực hiện vòng lượn đường kính 10km, hoặc tốc lên cao lộn lại, dùng trọng lượng để giảm tốc, rồi đảo hướng rơi xuống dùng trọng lượng tăng tốc, chỉ mất 10 km đường kính vòng lượn và 20 km truy đuổi, MIG-21 đối đầu đã bắt được B-52 rồi. Không chiến theo chiều thẳng đứng là thế mạnh của MIG-21 và các dời SU-27. Chỉ có các F-4 hồi đó thất tốc khi đổi hướng với bộ đuôi tên lửa, các F-15 và các máy bay mang đuôi đứng phương Tây khuất khi góc đến gió lớn, mới thất tốc và xoáy khi lên xuống.
    Bác định ị bừa vào đây hay sao mà bốt lắm thế.
    Nói cho bác nhé, chiến thuật kinh điển của MIG-21 do Phạm Thanh Ngân thử nghiệm lần đầu này. (bác kqndvn vua bịa cực ghét Anh Hùng này, đã tức tối dè bỉu anh là tham nhũng. Anh làm chính uỷ toàn quân, anh biết bác là ai thì anh bóp vỡ mồm). Chiến thuật đó là tốc lên cao, chúi xuống tấn công, lộn về lao xuống thấp. Máy bay thoát với tốc độ cao nhất, các F không đuổi được. Trận đầu ra quân bắn hạ F-102. Đổi hướng ngược lại với tốc độ cao nhất trong vòng 10km. Bác lươn lẹo lèo lái, ta nhử cho nó vào sâu thì bác bảo không đuổi được, láo quá. Vua bịa vua lèo lái láo quá.
    Bác MIG vô duyên mang súng giữa rừng tên lửa xcấu hổ, xoá đi mất đoạn tuyệt tác, chứng minh đường vòng nhanh hơn đường thẳng (giống như đi từ hà nội đến hà đông theo tuyến Gia Lâm là ưu việt). Sao bác không bốt lại đoạn ấy, để bà con thưởng lãm. MIG-31 có lợi thế là to nhanh gia tốc tốt, do đó mang được radar không chiến lớn, vũ khí khí tài hạng nặng, đó là thế mạnh của xe tăng bay.
    Người ta chê MIG-25 không dùng bán dẫn, nhưng sau thời moden bán dẫn, đến nay các ống cộng hưởng cao tần vẫn được dùng làm nguồn phát xạ mạnh.
    MIG-25 đã nhiều lần cải tiến động cơ và khí động. Như ở trang trước đã nói, nó mất lái tốc lên gẫy cánh giết phi công thử nghiệm nhiều lần trước khi có cánh điều khiển lên xuống và xoáy mới. Động cơ R-15 ban đầu đẩy máy bay được M3,2, đây là động cơ trục tự do không kiểm soát, sau dùng cho tên lửa, ở tốc độ đó tuổi thọ của động cơ chỉ vài giờ. Sau đó MIG-25 dùng R-25 rồi R-29, R-31, D-30F6 rồi AL-31, nay là AL-41.
    Ừ thì MIG-25 không linh hoạt, cũng hơn các loại FW say rượu. Ở tốc độ cao chả ai dám nói đến hai chữ linh hoạt đâu. Nhưng các máy bay tầm ngắn linh hoạt đảo được cánh thì MIG-25 đã ở tít chín tầng trời rồi, cần gì linh hoạt.
    Đã bảo rồi, Tuất nói điếc tai Tuất, các bác nói kệ các bác. Bác đi mà bôi nhọ xiên xỏ bịa đặt, những điều dó chỉ dẫn bác đến gần bọn phản bội đê tiện thôi, càng ngày càng hèn hạ, nhỏ nhen, rồi phát triển thành ngu như hợi (kém Tuất tí).
    Ừ thì nó yếu, nên 40 tuổi (à, 39 tuổi, các bác càng ngày càng nhỏ mọn, có 1 năm cũng kiện, thôi, Tuất khuyến mại một năm, cứ cho là 38 tuổi), 12 năm bị bỏ đói, nó vẫn nghênh chiến bắn trúng F-15, máy bay không chiến chuyên nghiệp cuối cùng của Mỹ, do phi công Mỹ lái trong quân đội Mỹ.
    ke ke ke ke ke ke ke ke ke
    Trong chiến tranh thế giới, ME262 phải lực hai động cơ vô địch thiên hạ đã bị các P40 hay YAK bắn hạ lúc đang hạ cánh, nhưng vẫn là thiên hạ vô địch, chiếc máy bay đa năng phản lực hai động cơ đầu tiên. Siêu tăng bay tuy cấu hình cổ, nhưng đã vô địch trên không 40 năm.
    Đây nhé, mái mà các bác không trả lời, các bác nhận xét gì về xe bọc thép bay, MIG-25 và MIG-21 Mỹ, này thì bụng, này thì lưng. các bác theo mấy thằng phản bội chế bai (một cách ghen tức), còn các hãng Mỹ thì ngược lại. Tuất đã cho các bác thấy MIG-21 (YF-110) và MIG-23 (YF-113) Mỹ rồi. Đó chỉ là mở đầu thời kỳ 1970 đến giữa thập niên 1980, Mỹ ném tất cả các kiểu máy bay chiến đấu trên không của họ vào sọt rác, do quá sợ MIG của chién tranh Việt Nam, đóng máy bay theo Liên Xô, trang bị làm máy bay chiến đấu chính. Em hỏi các bác bao ngày rùi, mà các bác không nhận ra MIG-25 Mỹ.
    Tuất cũng đã nói về F-16, bản hiện đại hoá của mẫu thử MIG-21 mang tên YE-8. Nó là máy bay được sản xuất để xuất khẩu. CÓ nhiều chuyện hài hước trong đó. Ví dụ, F-16 thừa kế sức mạnh phổ biến nhất thế giới của MIG-21 (máy bay không chiến phổ biến nhất thế giới, cả sử dụng và sản xuất). Nhưng chẳng lẽ lại đi mua, không đóng được con máy bay đã 45 tuổi. Thế là F-16 được các nước đóng vỏ, nhập phụ tùng F-16 Mỹ với tên Lavi, F2. Vì là máy bay làm ra để bán, nên đươc quảng cáo rầm rĩ, lời quảng cáo làm say lòng bác MIG vô duyên và bác kqndvn siêu bịa. MIG-21 là anh già của xe tăng bay.
    Dưới đây là MIG-25, MIG-31 Mỹ. Đủ các bộ phận: cánh tứ giác khoẻ, cửa hút gió điều khiển được kiêm bào khí, hệ thống lái tốc độ cao. Khi Liên Xô đóng SU-27 thì MIG-25, MIG31 Mỹ ra đời. Đến khi Nga đóng SU-47, thì Mỹ lại "lạc hậu hoá" các tác phẩm "tiên tiến" của họ, để vớt vát tính năng không chiến, đánh võ say.
    Liên Xô trước đây chỉ trích quyết định copy B-29 là kéo lui khoa học hàng không 4 năm, việc học Liên Xô của Mỹ sau này cũng vậy. Việc đóng MIG-21, MIG-23 và MIG-25 làm máy bay không ciến chủ lực đã kéo lui khoa học không chiến Mỹ 15 năm, để rồi vất vả "cải lui".
    SU-47 phát triển các tính năng khí động hơn SU-37, cộng vào điện tử tàng fhình thế hệ 5. Còn máy bay thế hệ 5 Mỹ: vứt gần hết tính năng khí động đi, rồi lại kéo lại khí động bằng bước "cải lui", "lạc hậu hoá" thành hệ khí động đánh võ say. MIG-31 phát hiện F-22 trước nhưng dẫn bắn sau, quá thừa động lực để giữ khoảng cách và doạ đến khi F-22 hết dầu. CÒn SU-47, nó rẻ hơn MIG-39, nhưng quá thừa động lực, độ linh hoạt, tàng hình để chế thắng F-22 trong tất cả các tình huống truy đuổi, đối đầu, tắt radar và bật hết cỡ. Đến cả động tác lên xuông góc lớn, nó lại có vai trò như MIG-21 ngày xưa, không chiến theo chiều thẳng đứng không độ luôn bằng lái lực đẩy 3 chiều. Trong khi F-22 nếu mất hoàn toàn trọng lực thì xoáy như chong chóng, đặc trưng của cánh FW. Ai đời, sai lầm trong chiến lược nghiên cứu thử nghiệm 20 năm, đến nay có máy bay chậm như rùa bò, mang nặng bằng hồi thế chiến, sử dụng vậy liệu siêu cổ điển là hợp kim thép.
    Người Mỹ đã quá khiếp xe tăng bay mà ngừng chế tạo máy bay không chiến chuyên nghiệp như vậy.
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-27.ttvn
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-22.ttvn
    Đây là quá tình thiết kế thử nghiệm, máy bay đã nhiều lần gẫy cánh mấy lái giết phi công, trên đường trở thành vô định thiên hạ. Không một máy bay không chiến nào có gia tốc lớn như nó. Không một máy bay không chiến nào có tốc độ lớn như nó. Các bác thường hay nhầm gia tốc và khả năng chịu quá gia tốc. Khi máy bay lượn, không khí đè lân cánh đẩy máy bay lệch hướng, làm trọng lượng tăng vọt. Tốc độ cao và tải nặng 46 tấn, MIG-25 có G5. Trọng lượng rỗng có 21 tấn, nhiệm vụ không chiến tấm xa thông thường cất cánh 41 tấn, cất cánh nhỏ nhất 21 tấn. Vậy, khi bắt đầu trận đấu ở 30 tấn, G của nó là 9 hoặc 10, cái này thì Tuất đã nói 10 lần rùi, các máy bay tốc độ chậm đâu có phải đối phó với gẫy cánh ở tốc độ cao và mang hàng đống nhiên liệu cho tầm xa, A-12 phải dùng thép như MIG-25. Lúc đó, động cơ cho nó linh hoạt hơn tất cả các máy bay không chiến khác. Đã là thiên hạ vô địch, thì phải vô dịch mọi nơi. Mirage có thể bắn được trực thăng, chế thắng máy bay M1,5, nhưng do chưa thử nghiệm kỹ, mới thua máy bay có tốc độ giữa hai thứ đó là cào cào tập bay, dở trực thăng dở phản lực. Còn xe tăng bay thì thắng mọi thứ.
    Đây, cấu hình máy bay bay nhanh với của hút gió tích áp, được thử nghiệm từ YE-8, áp dụng từ MIG-23 và đây là của MIG-25, biến động cơ về hướng RAMJET ở tốc độ cao. Miệng của cửa hút gió tích áp điều khiển được có tác dụng như bào khí. Các bác không thấy xe bọc thép bay MIG-25 Mỹ à.
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Hình vẽ ba chiều
    [​IMG]
    Bác kqndvn, sau một thời bịa đặt lung tung, dè bỉu một cách tức tối xe tăng bay, không được gì, bị ung đầu, ị bừa để phá tôpic, cái mà chị Việt sơ ý sinh ra.
    ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke
    Thế bác đã mua sách vật lý phổ thông để đọc về vệt trắng chưa thế. Bác đọc lại sách phổ thông cấp 3 đi, rồi mới nghiên cứu lập luận cao siêu. Bác ấy suốt ngày đòi link
    http://www3.ttvnol.com/quansu/611567/trang-6.ttvn
    http://www3.ttvnol.com/quansu/611567/trang-7.ttvn
    link tìm sách cho bác vua bịa vua lèo lái vua lươn lẹo
    ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke ke
    Thôi, chúng ta quay lại thân với cánh thôi, kệ các bác vua bịa với vô duyên xào hầm bốc mả.
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 15:12 ngày 02/12/2005
    LarvaNH thích bài này.
  7. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Ở hình trên, F-15 đang ở độ cao 3.000m (10.000 ft) có tốc độ 400knots.
    Ngoặt được 5 giây thôi thì, nếu duy trì độ cao, tốc độ của nó sẽ xuống còn một nửa (200knots).
    Nếu duy trì tốc độ (maintain energy) thì nó sẽ rớt mất 2.000m cao độ, xuống chỉ còn hơn 1.000m (4.000ft).
    Đấy là xuất phát ở độ cao vừa phải (3,000m). Lên đến độ cao của B-52 (9,000m) thì tốc độ và cao độ còn mất hơn rất nhiều.
    Trong chuyện kể về đánh B-52 của Xuân Thiều có đoạn nói anh thấy máy bay tròng trành nhẹ, phần vì không khí trên cao quá loãng, phần vì cuộn khí của B-52 khiến máy bay bay sau rung lắc.
  8. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    G-Force: Gravity acceleration. Đọc phần này chứng tỏ một là chú còn cần đọc nhiều lắm.
    Anh thách đố chú lấy được link nào nói Mig-25 có độ chịu tải tối đa 9-10G.
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Xin thưa máy bay dân sự có thế kéo 3.8 g nếu cần
  10. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Chả hiểu nổi nữa, Khỉ_Đầu_Chó lải nhải cái gì thế. Anh chú chưa từng xóa một đoạn nào trong bài bất kì bài nào của mình hết, anh chỉ mở lại để chữa lỗi chính tả thôi. Chú chửi cùn nhiều quá nên tẩu hỏa nhập ma rồi.
    PS: Mà chú vẽ thử cái hình tên lửa đi đường thẳng đi cho bà con xem nào (tất nhiên nếu chú không ngại bị lộ bí mật quân sự. Nói cho chú yên tâm, anh ko có làm thuê cho Boeing hay Raytheon đâu mà chú sợ chú vẽ xong anh lại copy giống hệt). Nói đến chuyện copy anh lại cười đau ruột, K-13 copy AIM-9 thì chú khoe rầm lên như một thắng lợi vĩ đại, nhai đi nhai lại đến không biết bao nhiêu lần. Còn nhìn 1 máy bay Mẽo nào dáng hơi hao hao giống một chú nào made in CCCP là chú có ngay 1 bài xào xáo, mấy bài đấy mà chú liên hệ với báo An Ninh thế giới có khi được đăng đấy, chú chả mấy mà nổi tiếng . Cái báo này từng đăng bài "xã luận" hao hao giống mấy bài của chú ví dụ như dưới ghế ngồi của phi công U-2 có 200kg thuốc nổ - hai trăm kilô-gờ-ram -để khi phi công bấm nút nhảy dù thì teo cả người lẫn máy bay để đảm bảo bí mật quân sự- tất cả để nói lên sự đốn mạt của chủ nghĩa đế quốc- nhân đó tranh thủ đề cao một số thứ... Bài báo còn kết luận là may cho chú lái con U-2 bị bắn rơi ấy là thuốc nổ không nổ nên vẫn nhảy dù được. Bài báo này giống mấy cái bài xào nấu của chú ở chỗ tác giở chưa bao giờ biết được thông số kỹ thuật máy bay, chưa bao giờ được nhìn tận mắt còn sờ vào lại càng không, nhưng bằng trí tưởng tượng phong phú và tình yêu mù quáng, tác giả sẵn sàng có ngay những bài xào nấu theo trí tưởng tưởng tượng cá nhân (tất nhiên so với chú thì tác giả mấy bài đấy còn kém xa). Chú cứ thử thò mặt lên mấy forum quốc tế (kể cả của Nga) mà pót lại mấy bài xã luận về việc Mẽo toàn copy đồ Nga của chú nên mới được như ngày nay xem, anh sợ là cả Mikoan, Sukhoi... các vị ấy cũng phải đội mồ sống dậy mà phản đối mất thôi. Đơn giản vì nếu những đứa con cưng của họ có hàm lượng kỹ thuật phọt phẹt đến nỗi bị copy dễ dàng qua mấy ảnh chụp trên các tờ báo lá cải như thế thì tên tuổi họ sẽ bị chú làm hỏng hết.
    Anh phản bác chú chính vì anh yêu đồ Nga, chú mà cứ tiếp tục như thế này chú sẽ làm hỏng hết uy tín của vũ khí Nga đối với những anh em mới vào diễn đàn này bằng cách dựng đứng chuyện và tranh cãi, chửi bới như 1 thằng mất trí như thế này mất. Chú nên lặn đi 1 thời gian nữa cho bớt xấu hổ rồi hãy quay lại với 1 cái nick khác chứ đừng vì sĩ diện cá nhân mà chửi vung, cãi cố mãi như thế này, NHỤC lắm.

Chia sẻ trang này