1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tranh luận về Tên lửa đối không và các Hệ thống dẫn đường tấn công cho tên lửa đối không

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi VietKedoclap, 02/09/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Tớ không nhầm mà là cái cậu Tuất Huyphuc81_nb cố tình cắt xén để thành ra là tớ sai. Hôm đó cậu Tuất sửa bài tới 4 lần liên tục trong có mấy tiếng đồng hồ để chạy lỗi.
    Cái đoạn này là tớ dịch nguyên văn các đoạn google "definition G-force"; Chú Tuất "quên" béng mất chỉ để lại phần trên và bảo là định nghĩa của tớ.
    Định nghĩa của www.f1nutter.co.uk/tech/glossary.php nhé. Có gì các bác tranh luận với họ nhé. Tớ đưa ra các definitions để thấy chẳng có cái nào theo cái tự biên của anh Tuất cả.
    Cái đoạn dịch đấy ở http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-32.ttvn
    Lực G là sự tăng khối lượng của một vật thể do lực trọng trường. Chính lực G làm người lái xe nghiêng đi khi xe vào góc rẽ.
    The apparent increase in weight of an object due to gravitational forces. Centrifugal force is a type of g-force which keeps your clothes stuck to the outside of a spinning washing machine! In racing cars, it is the force pulling the drivers head to one side as the car corners.
    www.f1nutter.co.uk/tech/glossary.php
    Tuất bẩn lắm Tuất ạ, xùng tiểu xảo nhiều quá. Mà đọc chú Tuất tôi có cảm tưởng lực G chỉ xuất hiện khi tên lửa vũ trụ xuất phát thôi.
  2. kien098

    kien098 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    15
    Đây là cách giải thích "diễn nôm" cho đại chúng, bác ạ!
    Còn đúng thì là:
    Trọng trường là trường trọng lực của trái đất.
    Một vật có khối lượng m nằm trong trọng trường sẽ bị lực hấp dẫn là mxg, gọi là trọng lượng của vật
    Các lực khác tác động lên vật thể nếu được so với lực trọng trường, thì là giá trị trọng lượng tỷ đối: G
    Các lực khác phương thức truyền không như trọng lực, nên phi công mới bị tối mắt:
    Trọng lực: Tác động lên từng nguyên tử của người
    Các lực khác: tác động lên một phần nào đó của cơ thể, truyền lực đến các phần khác của cơ thể qua xương, cơ.....
    Giả sử như máy bay tăng tốc thẳng: Lực tác động vào đít động cơ -> thân máy bay-> ghế máy bay -> lưng phi công. Lớp da lưng truyền lực vào thịt -> xương -> qua các dây chằng đến nội tạng...
    Do máu là chất lỏng nên sự truyền lực bằng tăng áp lực là chính (áp suất máu tăng từ lưng - truyền đi đến ngực). Ở những mạch máu song song với lưng (vuông góc với phương truyền lực) máu không bị dồn nhờ truyền lực bằng vách mạch máu, ở phương song song phương truyền lực, máu bị dồn lại 1 đầu.
    Chính vì thế gia tốc theo phương trọng trường nguy hiểm và khó chịu với phi công hơn nhiều, vì đa số mạch máu là song song với thân người -> máu bị dồn về 1 đầu là chân hoặc đầu.
    Bác cũng nên để ý G phải tính là hợp lực của ngoại lực khác và lực trọng trường.
    Máy bay bay 1 vòng cung hướng lên trên, tạo gia tốc 1g thì phi công trong trạng thái chân không ( -1g + 1g = 0)
    Hoặc máy bay lao xuống đất với gia tốc 1g cũng vậy
    Trong khi nó chỉ cần bay vòng cung hướng xuống mặt đất tạo gia tốc hướng tâm là 1g, phi công sẽ phải chịu 2g (G2)
    LarvaNH thích bài này.
  3. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304

    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 11:59 ngày 04/12/2005
  4. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    http://www3.ttvnol.com/quansu/611567/trang-9.ttvn
    G, gia tải. G được tạo bởi hai lực.
    Gia tốc do động cơ (đạt tối đa ở xe tăng bay vô địch thiên hạ là 1,83 ở F-22 là 1,2). Tham số này đặc trung cho khả năng tăng tốc cuả máy bay. Nếu máy bay được thiết kế để bay tốt theo chiều thẳng đứng thì tham số này tạo điều kiện để tốc độ leo cao lớn. Lực này tác động theo trục dọc máy bay.
    Lực nâng do cánh khi vòng lượn, được tính bằng công thức
    (tốc độ nhân với cái gì đó bác đi mà đọc) chia cho bán kính vòng lượn. Quán tính hướng tâm và phản lực ấn máy nay đè lên không khí dưới cánh.
    Như vậy, khi hệ thống động lực hoạt động, trọng lượng của máy bay có hướng và giá trị khác với khi đứng yên. Tỷ số chênh lệch được goị là G. ĐÓ LÀ GIÁ TRỊ KHÔNG CHÍNH THỨC ĐỂ CHO DỄ HIỂU.
    G-limit, là khả năng chịu đựng gia tải. Nhưng thông thường, trên các sách phổ biến kiến thức hay quảng cáo, G-limit thường được gọi là G.
    Ăn dầy ăn tất ăn cả đất xung quanh. Đọc tấtc cả những rác thiu thải thối, luyện công phu internet đến độ thay đổi được khối lượng thì đúng là thành tiên rồi.
    Thế các trường đại học uy tín đó bảo sao. Nếu không khí chưa bão hòa hơi nước thì đám sương tồn tại được bao lâu, hay là nó tan luôn.
    http://www3.ttvnol.com/quansu/611567/trang-3.ttvn
    Có thế mà bác không hiểu được à.
    Nếu chưa bão hòa thì sương tan. Tức vệt sương có chỉ khi quá bão hòa.
    Nếu quá bão hòa thì có vệt sương. vậy vệt sương có khi quá bão hòa
    Hay là:
    vệt sương có khi và chỉ khi có bão hòa.
    Mấy cái trường đại học uy tín đó của bác bảo khối lượng thay đổi được thì bác nên đi học ở đấy. Bác sẽ thành tài đấy.
    Về sửa bài, Tuất thấy bác vứt rác nhiều quá. Nên sửa bài để trả lời các bài sau đó của bác, như thế đỡ tốn đất. Thường nếu không có gì lớn thì khi Tuất viết đủ 20k mới bỏ. Nhưng sợ rằng bác xóa đi cái gì bác làm, nên Tuất trích nguyên văn.
    Bài thuyết trình vĩ đại, được các trường đại học danh tiếng thực hiện, vẫn còn đây, chối à:
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-32.ttvn
    Đấy, khối lượng thay đổi đấy. Đấy, G=g đấy
    Hóa ra, em nhắc thế mà bác vẫn bảo vệ ý kiến khối lượng do trọng lực làm thay đổi. http://www3.ttvnol.com/quansu/611567/trang-9.ttvn . Bác vào đấy mà xem. Như ý bác thì động cơ F-16 có lực đẩyu từ âm 30 tấn đến dương 90 tấn.
    Tuất bẩn lắm Tuất ạ, xùng tiểu xảo nhiều quá. Mà đọc chú Tuất tôi có cảm tưởng lực G chỉ xuất hiện khi tên lửa vũ trụ xuất phát thôi.
    Cảm ơn bác đã nhắc. Em đi tắm đây.
    LarvaNH thích bài này.
  5. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Đúng thế. Nhà tôi có đủ 3 tập Vật lý vui, rồi cuốn Điện tử học lý thú, cuốn Thường thức Điện tử ... đều sách Nga nhưng in tiếng Việt.
    Các hiện tượng đều được giải thích nôm na rất dễ hiểu, chứ không "bác học hoá" như mấy cậu. Tớ chẳng cần biết đến mức đó.
  6. kien098

    kien098 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    15
    Chưa có một công thức hay đồ thị nào được đưa ra, đang tranh cãi hết sức định tính, vì thế có lẽ bác bảo "bác học hóa" là hơi nặng
    Bác đã thấy cảnh chiếc tàu hơi nước đi trong vùng băng tuyết chưa ạ??? Em mới thấy qua phim, nhưng nó không để lại vệt hơi nước dài thế, trong khi:
    Lượng hơi nước nó thải rất lớn (chắn hẳn phải hơn máy bay phản lực)
    Nhiệt độ hơi nước nó thải lại nhỏ (chỉ hơn 100 độ C)
    Vùng lạnh (ở Bắc cực chắc phải cỡ độ âm, bác nhỉ)
    Thế mà nó không tạo vệt sương???
    Em vẫn ví dụ chỉ để nghi vấn vấn đề nước từ khí thải ngưng tụ cùng khí trời để tạo vệt sương như mấy trường đại học danh tiếng đó nói.
    Bác cho em thông số nhiệt độ và mật độ khí thải của động cơ phản lực nào đó được không ạ???
  7. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Chú hỏi có nghiêm túc không đấy?
    Nếu nghiêm túc thì đưa anh mấy triệu đô anh đi mua thông tin từ NASA cho. Thông tin nghiêm túc chứ không phải là loại tự biên tự diễn ra đâu
  8. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304

    Bác kqndvn đi học ở nhiều trường vĩ đại cao siêu quá, sang đây giảng cho Tuất với:
    http://www3.ttvnol.com/quansu/614937/trang-1.ttvn
    http://www3.ttvnol.com/quansu/614937/trang-2.ttvn
    Và bác tiếp tục làm đẹp bên này nữa chứ:
    http://www3.ttvnol.com/quansu/611567/trang-3.ttvn
    LarvaNH thích bài này.
  9. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    Thực chất F 22 cũng rất tốt. Khả năng phản xạ sóng radar của nó là tuyệt vời. Phần bị phản xạ khá nhỏ,theo quảng cáo của Mỹ thì nhỏ như quả tenit bằng kim loại thôi. Khả năng cơ động cũng như hoả lực và hệ thống gây nhiễu cũng tuyệt vời. Thế nhưng bây giờ các dàn radar Nga đang áp dụng các radar thế hệ mới từ cuối nhưng năm 80,đó là radar thu nhiễu xạ sóng âm. Một modul của dàn đó đã được 1 cty Tiệp bán cho Nam tư để dẫn Mig 29 bắm rụng con ném bom tàng hình siêu nhất giữa thập kỷ 90.
    Theo tôi Su Berkut vượt trội nhiều mặt,không chỉ khả năng cơ động cao ,vũ khí mạnh mà khả năng tàng hình tuyệt vời. Những bức ảnh hồi mùa thu năm nay ở MAKC 2005 cho các bác xem no xứng đáng là người đẹp số 1 Thế giới.
  10. kien098

    kien098 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    15
    Bác buồn cười, em hỏi nghiêm túc đấy.
    Nhưng cần gì phải mua bác??? Ví dụ bác cho em thông tin suất tiêu thụ nhiên liệu, hiệu suất cháy động cơ.... là tự tính được thôi mà, sao phải mấy triệu đô, bác??? Em mà có mấy triệu đô thì em có nhiều việc khác để dùng chứ cái thông tin tự tính được đấy thì em chả mua đâu, ví dụ em mua 1 con fản lực về bay chơi, rồi tự đo lấy chẳng hạn

Chia sẻ trang này