1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trao đổi kinh nghiệm học tâp& công việc thực tế trên tàu ( dành riêng cho dân điều khiển tàu)

Chủ đề trong 'ĐH Hàng Hải Việt Nam (VIMARU)' bởi ledinhsonhp, 12/09/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ledinhsonhp

    ledinhsonhp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/08/2007
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    9
    Trao đổi kinh nghiệm học tâp& công việc thực tế trên tàu ( dành riêng cho dân điều khiển tàu)

    Xin mọi người hãy thảo luận về những kinh nghiệm học tập và thực tế trên tàu
  2. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Một chủ đề rất hẻo. Từ lúc mở ra tới giờ mới có 9 người xem.
  3. romaboyvn

    romaboyvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/03/2002
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    0
    Ủng hộ ông bạn đồng nghiệp một bài cho đơ tủi thân !
    Trên tàu điều quan trọng hàng đầu là phải giữ an toàn cho tinh mạng của mình ! bất kì việc gì cũng phải nghĩ đến an toàn của bản thân trước ! ông không tự cứu được mình thì còn đòi cứu ai !
  4. ledinhsonhp

    ledinhsonhp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/08/2007
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    9
    Để khỏi nhàm chán tôi xin đưa ra một câu hỏi mong các bạn cho ý kiến : "Trong các môn chuyên ngành có môn thiên văn hàng hải-celestial navigation( thuộc bộ môn hàng hải học), theo mình được biết thì khi xác định vị trí tàu bằng phương pháp này sai lệch cũng hề nhỏ , vậy theo các bạn môn này có lợi ích thực tế gì trên tàu?"
    Rất mong sự đóng góp của các bạn!
  5. ledinhsonhp

    ledinhsonhp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/08/2007
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    9
    Chứng chỉ trực ca( học IMO):''''Còn rất nhiều thiếu sót cần phải khắc phục''''
  6. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Làm gì thì có giời mới biết Theo thông tin từ một số người đi tàu thì môn thiên văn HH bây giờ chỉ dừng lại ở việc xác định độ lệch la bàn từ. Còn chẳng bao giờ xác định vị trí tàu bằng cách này cả. Và hiện nay nhiều tàu đóng mới đã không trang bị ***tant nữa. Môn này hiện tại đã thất sủng rồi.
  7. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Câu này là có ý gì ? Không hiểu
  8. romaboyvn

    romaboyvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/03/2002
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    0
    Nhầm !
    Tôi hỏi ông khi tàu gặp sự cố chẳng hạn như chết máy đèn ! không có điện ông dùng cách gì đẻ xác đinh vị trí của mình ! chí ít là biết được minh đang ở đâu trong cái hoàn cảnh đó chứ !
    Giả sử như những trang thiết bị khác hỏng hết thì ông xác đinh vị trí bằng cách nào ! ống nói tàu đóng mới không trang bị ***tant tôi không tin ! môn thiên văn tuy độ chính xác không cao nhưng lại lại coi là chuẩn ! vì thiết bị của nó it khi hỏng !
    Tuy môn thiên văn không chính xác nhưng không phải là không xac đinh được vi trí, này xưa người ta chạy thuyền buồm mà nhưng vẫn đi vòng quanh thế giới !
    Tôi nghĩ nhà trường trang bị cho minh môn nay hoàn toàn hợp lí. Người hàng hải nên đặt mình vào những tình huống khó khăn nhất để lường trước sự việc !
  9. louiskoo241

    louiskoo241 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    1
    Đồng ý với bác ... Khi máy móc kô hoạt động đuợc như bình thường thì là lúc để "anh em " thể hiện mấy môn này ..
    Tuy nhiên bây giờ phương tiện tối tân lắm rồi . Nếu có hỏng hóc thì còn có cái Sự cố dự phòng nữa ....( Chẳng nhẽ hoạ vô đơn chí lại hỏng cả 2 ? ) .
    Nhưng thông tin mà Hill đưa ra hình như kô sai thì phải .... Em cũng loáng thoáng nghe là nhiều tàu đóng mới hiện đại có bới lên cũng kô tìm thấy ***tant ( cái này là trích dẫn từ các bác Giảng viên đó ạ ...)
  10. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Dạ thưa GPS nó chạy pin ạ. Nó còn bền hơn cả đồng hồ nữa đó. Nếu bác còn sợ nó hỏng bất chợt thì để em vác thêm cái di động tích hợp GPS nữa cho bác yên tâm.
    Nói ***tant ít khi hỏng lại càng nhầm. Cái đồ này rất nhạy cảm, cứ thử cho nó rơi 1 cái xem, chẳng may nó vênh cái gì thì chỉ có giời cứu.
    Ngày xưa các cụ ta đi tàu buồm thì hải đồ không chính xác, muốn tàu đi đúng hướng cũng không được thì có vị trí chính xác để làm gì. So sánh như vậy quá khập khiễng.
    Với điều kiện đi biển như hiện nay thì có thể nói chỉ cần máy còn chạy, la bàn từ còn sống là yên tâm có thể chạy về đến cảng. Tôi có người bác đã từng chạy từ Phi sang Úc trong điều kiện không radar, không GPS, không cả la bàn từ đấy.

Chia sẻ trang này