1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trao đổi về độ xe và các loại xe độ

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi steedboy, 16/06/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    Thực ra nói về màu cũng rất khó, tuỳ vào sở thích của mình thôi. Nhưng thực sự cái màu xanh đấy rất khó đẹp, đặc biệt la ftrình sơn ở Vn. Đảm bảo con này lên ảnh là thế nhưng ra ngoài thật , màu ko thể lên được như vậy. Màu đỏ thì sẽ khó khăn với đống hình loằng ngoằng. Theo tôi thì con này 1 màu và điểm chút xíu hoạ tiết là đẹp. Bác 1223 nói đúng, yên hơi có vấn đề.
    Nhưng gì thì gì, vẫn đánh giá con này cao hơn Batman. bat man được cái là dám làm nhưng dám quá nên nhiều chi tiết thừa. Tiếng pô thì ôi thôi...Sorry bác iron...
  2. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Em la cà hóng hớt tý
    Để nguyên xe như trong hình nhìn chất hơn là sơn
    He he he ...
  3. iron_man1102

    iron_man1102 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2006
    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    0
  4. khoanglang

    khoanglang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2004
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Không có trình độ gì, chỉ có vài ý gọi là cảm nhận cá nhân, mạo muội thổ lộ:
    Xe bác độ có cá tính, em cũng thích kiểu hầm hố này hơn là nuột nà ngon lành quá!
    Tuy nhiên, em thấy sản phẩm hòan thiện so với lúc làm thô ban đầu có vẻ không "khớp" nhau lắm. Nôm na là lúc làm thô thì 1 xì tai, còn hòan thiện lại sang xì tai khác. Cá nhân em thích lúc nó chưa hòan thiện hơn, nhìn "chiến" hơn. Cái nước sơn bóng lóang + màu sơn + họa tiết sau khi hòan thiện đã vô tình làm mất đi cái chất "chiến" đó rồi!
    Có thể bác chủ xe có ý đồ và chủ định của mình, em không dám ý kiến ý cò gì, nhưng mà 1 màu sơn giản dị hơn, ít chi tiết hơn và đỡ bóng hơn sẽ làm tôn cái kết cấu xe lên hơn so với hiện tại. Đặc biệt là họa tiết, nên đơn giản hơn vì hiện tại những chi tiết dày đặc đó đang phá nát xe, mất hết những mảng lớn và không tạo nên nhịp điệu và chuyển động.
    Em rất rất ấn tựơng với hình ảnh lúc em nó còn đen xì như thế này, rất "hoang dại":
    [​IMG]
    Em không biết nhiều lắm, nhưng nếu là em, sẽ vẫn là màu đen đó và lửa sẽ cháy bùng lên từ đầu xe và lan dần đến phần đuôi. hí hí, giá mà em nó là của mình
    Ngòai cái vỏ bọc đó ra, cái yên cũng có gì đó không ổn. Chưa có cảm giác nó ăn nhập với tổng thể! Xin lỗi bác nhưng nom cứ như là xe chưa làm xong, mới gá tạm vào ý bác ạ!
    Vài lời mạo muội, mong bác đừng cười. Chỉ là những cảm nhận cá nhân với mục đích xây dựng, không hề ném đá!
    Sau tất cả, dù gì đi nữa,thực sự khâm phục những người dám làm như bác!
    Chúc mừng!
  5. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    Chú khoailang này vừa chém, vừa xoa. Ghét cái giọng éo chịu được.
  6. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    Bỏ mẹ cái cha Khoailang này nói đúng ý mình phết . CŨng đang tính son lại cả xe màu đen sần. Mỗi bình xăng là màu đem bóng. cho nó phủi . Thôi đi 1 thời gian cho sơn nó nhoe đã rồi tính . Hehe . Cái ảnh xe xong thô nhìn ảnh thì đẹp thế thôi chứ ngoài thật thì chắc là nhìn xong ko dám để nguyên thế đâu. Đấy là chụp ảnh em đã dìm dáng xuống rồi đấy.
  7. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    Nhưng bác Khoai lang van chưa hiểu: Xong thô và sơn xong ko phải là 2 sì tai khác nhau . Mà là Xong thô tức là sắp hoàn thành. còn thiếu phần sơn . Nhoe
  8. staley_tran

    staley_tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2005
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    0
    Con này thấy thằng chủ xe bảo bị lệch trọng tâm , chỉ nó đi được thôi . nghe đâu max là 40km/h
  9. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    Max speed 40km/h mà hôm đi của Lò toàn "cờ đấy" . Hehe Ra pháp vân quất lên 140km đấy ông ạ . Đi cạnh Hayabusa đo rồi .
    Tốc độ không quan trọng => quan trọng là trình độ. keke
  10. macay175

    macay175 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/03/2005
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    Cách đây hai năm, Gnzelsen - một chàng trai đam mê xe máy - lái chiếc Harley Evo cũ kỹ và không đáng chú ý hàng ngày trong thị trấn nhỏ của nước Mỹ. Đây có thể là một chiếc xe máy tốt nhưng nó đã thực sự nhàm chán. Gnzelsen không mong muốn thay một chiếc xe hiện đại hơn nhưng có lẽ anh cần phải độ lại chiếc xe này theo phong cách Chopper sành điệu.
    Bạn của Gnzelsen là "Hellboy" Jrgen Hellekes, chủ xưởng Freakie-Motorcycles, người được biết đến với một vài chiếc Custom-bike trong các gam màu thân thiện như nâu đất, xám hay những chiếc xe sơn đen xỉn. Một ngày kia họ đã gặp nhau trong một quán rượu, sau một vài ly chào hỏi, họ chuyện trò với nhau về các đề tài thể thao và tất nhiên về phụ nữ, nhưng câu chuyện cuối cùng và thu hút cả hai người lại về một chiếc xe máy mà Gnzelsen đã ấp ử từ lâu. Gnzelsen nói với bạn về dự định nâng cấp chiếc xe máy cà tàng đang đậu ngoài sân.
    [​IMG]
    Sau nhiều lần bàn bạc và tranh luận cuối cùng họ cũng đi đến nhất trí là chế tạo một chiếc xe thực sự khác biệt. Mục đích đã quá rõ ràng: Loại bỏ tất cả những chi tiết crôm, đánh bóng loè loẹt và quay trở lại với màu đen và nâu cổ điển trong quá khứ. Sau khi thể hiện vội vàng một vài ý tưởng trên một tờ giấy ăn, kiểu dáng của chiếc xe đã được định hình. Gnzelsen mơ một chiếc xe có bánh trước rất lớn càng trước kéo dài của một chiếc Chopper đẹp mắt.
    Nhưng mọi chuyện lại không theo đúng ý của Gnzelsen. Một ngày thức dậy đến thăm xưởng, Gnzelsen không thể tin là chiếc xe của anh ngắn hơn 2m và bộ vành trước có đường kính 27 inch vẫn chưa được chế tạo xong. Một chiếc Chopper như vậy là tiêu tan nhưng bạn anh lại gợi ý về một chiếc Bobber kiểu cổ, loại xe đang rất thịnh hành tại Mỹ lúc này. Và Gnzelsen đã nhất trí với Jrgen Hellekes về đề nghị này
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hai chàng trai rất phấn khích trong công việc và một vài ngày sau đó những con ốc vít, đinh tán và mối hàn được sử dụng trong gia công chiếc xe. Họ đã làm nhiều việc để chế tạo các thành phần của xe máy từ bộ khung cho đến các chi tiết kim loại. Một số phụ tùng được đặt hàng từ các Catalo.
    Bộ vành trước đường kính 19 inch khá hẹp và hai đĩa phanh lắp ở hai bên không thực sự mang kiểu dáng cổ điển nhưng bù lại rất an toàn. Càng trước và những má phanh được làm theo kiểu cổ và cách bố trí của nó cũng khá đặc biệt. Tiếp theo họ lắp bộ lốp cao su vào hai vành và từ lúc này một chiếc Bobber đã được định hình khá rõ nét. Các điểm liên kết động cơ với khung được đệm cao su đảm bảo cho xe không bị rung cũng như điều khiển êm ái hơn. Một bộ tay lái cong lắp vào đúng vị trí cùng gương hậu, đèn xi-nhan, các công tắc và tay phanh cũng được bổ sung đầy đủ
    [​IMG]
    Thùng xăng của chiếc xe lấy từ một chiếc Harley Davidson Sporster cũ với một vài thay đổi nhỏ để tạo dáng. Các tấm kim loại được hàn vào thùng xăng làm cho nó dài hơn và tạo dáng kéo dài về sau. Yên xe phong cách trong đó có một tấm cao su dày đặt lên trên giá đỡ kim loại. Theo hai chàng trai này thì yên xe rất phù hợp với phong cách của Bobber đồng thời mang đến một cái nhìn mới lạ cho xe.
    [​IMG]
    Tấm chắn bùn phía sau được làm từ một tấm kim loại hẹp chỉ đủ để che hết bề dày của lốp, nó liên kết chắc chắn với càng sau và gắn chiếc đèn hậu tròn ở phía trên.
    Bổ sung cho phong cách Bobber kinh điển của chiếc xe này chính là nước sơn màu đen và nâu đất. Đúng như ý tưởng ban đầu, các chi tiết mạ crôm được hạn chế tối đa ngoại trừ bộ lò xo giảm xóc trên càng trước. Một bình CO2 được đặt vào bên phải xe làm chức năng trang trí và cứu hoả trong khi một túi đồ vải tạo cho xe sự liên hệ với những chiếc xe đưa thư trong quân đội. Tương phản ở bên trái là cặp ống xả loe to bản rất ấn tượng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Khi công việc hoàn thành, Gnzelsen hết đỗi ngạc nhiên và không thể tưởng tượng được chiếc Harley Evo cà tàng của mình lại trở nên độc đáo như thế này. Từ đây anh có thể tự hào lái chiếc Bobber này ra đường trước ánh mắt thèm thuồng của mọi người xung quanh.

Chia sẻ trang này