1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trao đổi về tốc độ khi đi đường

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Caubevuitinh, 28/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Caubevuitinh

    Caubevuitinh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    2.021
    Đã được thích:
    0
    Trao đổi về tốc độ khi đi đường

    dạ các bác cho em hỏi. tốc độ khi đi đường trường khoảng bao nhiêu hì vừa ạ. em thì đến khoảng 100km/h là nước mắt cứ trào cả ra, ử lý không được nữa. đi khoảng 80km/h thì vừa. Nhưng mà nếu thế thì đi HN-Hải Phòng thằng bạn lúc nào nó cũng về trước nửa tiếng hỏi có ức không.
  2. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Nếu bạn đội mũ bảo hiểm thì 80 với 100 cũng ko khác nhau mấy. Nhưng theo mình thì chạy 80 là được rồi, vì nhanh hơn thì khả năng quan sát sẽ bắt đầu giảm nhanh chóng. Với lại còn phải tránh bị bắn tốc độ nữa chứ.
    Nên nhớ là "về trước nửa tiếng" thì ko quan trọng bằng "không về nữa".
  3. nonut

    nonut Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    1.661
    Đã được thích:
    0
    theo bác nói thì quãng đường Hà Nội - Hải Phòng phải là 200km !
  4. SkidRow83

    SkidRow83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    1.634
    Đã được thích:
    0
    bác không đeo kính à
  5. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    bác cứ đi sao cho thấy thoải mái, sướng cái thân mình chứ còn thằng bạn nó thế nào kệ cbn. Nó đến sớm cho nó đợi mỏi mòn thôi hê hê
  6. raubac

    raubac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    0
    Hệ thống biển báo tốc độ ở VN chưa thật hợp lý, có những đoạn đường có thể cho phép xe chạy nhanh hơn tốc độ trên biển báo mà vẫn đảm bảo an toàn.
    Riêng đoạn HN-HP tôi chạy 1h30'''', nhưng là buổi trưa đường rất vắng.
    Chạy nhanh còn tuỳ thuộc nhiều yếu tố: Độ an toàn chiếc xe bạn sử dụng, nếu là xe bé không nên đi tốc độ cao, chất lượng mặt đường, độ rộng mặt đường, thời tiết, sức khoẻ người lái xe...và CA.
    Chạy xe tốc độ lớn cũng là một cái thú của nhiều người, nhưng không nên chạy đua với ai cả, vì lúc ấy máu hơn thua sẽ làm bạn mất cảnh giác, rất nguy hiểm.
    Được raubac sửa chữa / chuyển vào 16:45 ngày 01/12/2005
  7. prinz

    prinz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    2
     
    Chí lý chí lý
    ở đời phải biết mình là ai chứ lỵ
  8. concuabaoto

    concuabaoto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    1
    Hồi trẻ trâu em toàn chạy HN HP đúng 1h15'' = con Dream II, tốc độ lúc nào cũng > 1 lít
    Bây giờ đi ô tô khách hoặc vứt xe lên tàu hoả cho đỡ bụi (đi tàu mất có 60k / 1 người + 1 xe). Đi đường 5 sợ nhất chó mèo, thậm chí là chuột hoang chạy ngang đường. Sợ nhì là bọn xe tải chở cát, rát hết cả mặt. Sợ thứ 3 là mấy bác container, cứ 2 bác đi song song, mình phi lọt khe giữa thì cảm giác cứ gọi là mạnh nhé ...
    Sao hồi xưa lại không biết sợ chết nhỉ? Bây giờ thì ... eo ơi, tai nạn đường 5 thường là "tạch" luôn, vì đường đẹp, toàn các bác U80 với U100 ...
  9. SirDarkTempla

    SirDarkTempla Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2002
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    15
    em đọc xong cái này mà thấy ghê
    http://www.vnexpress.net/Vietnam/Khoa-hoc/2005/12/3B9E4B56/
    Trước những lời đồn về việc có nhiều tai nạn lạ thường trên tuyến đường cao tốc Pháp Vân (Hà Nội) - Cầu Giẽ (Hà Tây), một nhóm các nhà khoa học Viện Địa chất mới đây đã khảo sát và đề cập tới một nguyên nhân ít được biết tới: Địa điện từ.

    Nguy cơ tai nạn luôn thường trực trên đường Pháp Vân - Cầu Giẽ.
    Ngoài nạn "đinh tặc", người dân sống gần đó còn hay nói với nhau về sức mạnh kỳ lạ của cung đường khiến cho rất nhiều người đang lái xe tự nhiên loạng choạng tay lái, đâm vào dải phân cách hay ngã xe bất ngờ, mặc dù đường khá vắng vẻ.
    "Từ trường mạnh cũng không ảnh hưởng đến việc lái xe", tiến sĩ Hà Duyên Châu, Phó Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu.
    Phải chăng đó là một nguyên nhân làm tăng số tai nạn ở đây? Đoạn đường Pháp Vân - Cầu Giẽ mới được đưa vào sử dụng hơn 3 năm nhưng các vụ tai nạn có nguyên nhân tự đâm vào dải tôn sóng đã cướp đi sinh mạng và làm bị thương hơn 50 người. Trong đó, riêng địa bàn huyện Thường Tín, Hà Tây từ đầu năm 2005 đến nay đã xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 20 người chết và 3 người bị thương.
    Anh Phạm Văn Mười, xe ôm trên chặng đi qua Thường Tín, Hà Tây, cho biết khi có khách, anh thường chạy vào đường 1A chứ không đi theo đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, mặc dù con đường này dễ đi hơn nhiều. Theo anh, đường cao tốc có nhiều mối nguy hiểm như gió to, lắm đinh, đã không ít vụ tai nạn xảy ra ở đây. Anh Trần Văn Long, chạy xe ôm cách Hà Nội 20 km khẳng định đã tận mắt chứng kiến nhiều vụ người điều khiển xe máy tự đâm vào lan can sắt bên đường. Đa số đều chết trước khi được đi cấp cứu.
    "Có thể hạn chế tai nạn bằng hàng rào sắt kiểu ***g Faraday", ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Chủ nhiệm bộ môn dự báo, Trung tâm nghiên cứu tài năng con người.
    Những dấu hiệu khác thường này đã thu hút sự chú ý của các nhà khoa học Viện Địa chất (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam). Vì thế, từ đầu tháng 9, kỹ sư Vũ Bằng cùng cộng sự đã khảo sát toàn bộ tuyến đường này bằng thiết bị ăngten vạn năng theo phương pháp trường địa từ. Kết quả cho thấy, đoạn từ Pháp Vân đến km8 tiếp giáp Hà Tây, trường địa điện từ không có. Đi tiếp 1km về phía Nam đã xuất hiện trường điện từ. Từ km12 đến km15, trường điện từ này xuất hiện trở lại.
    Đặc biệt, từ km17+500 đến khu vực tiếp giáp huyện Phú Xuyên (km24+500) thì cường độ của trường điện từ rất lớn, nó khiến thiết bị đo quay tròn với góc lớn hơn 360 độ. Quay ngược lại, tiếp tục đo cũng cho kết quả tương tự. Quá trình khảo sát dưới góc độ khoa học hoàn toàn khách quan với những số liệu và hiện trường những vụ tai nạn đã xảy ra, nhưng những khu vực có trường điện từ mạnh cũng trùng với nơi có mật độ tai nạn dày hơn.
    hồi trước đi đoạn đường này toàn phóng trên 100km/h. Số mình vẫn còn may
  10. bvhphuong

    bvhphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2005
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Em chạy ngoài QL.51 kéo hết ga cũng chưa gác kim được 100KM/H :( Con Wave ZX cùi :(

Chia sẻ trang này