1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trao đổi về tốc độ khi đi đường

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Caubevuitinh, 28/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Chắc bác đang nói đến "tốc độ kinh tế"; "tốc độ tối ưu" ??? Nó chả có công thức nào cả mà phụ thuộc vào nhiều thứ. Bác đi trên đồi cát Phan Thiết thì tốc độ nào ít hao xăng nhất hẳn phải khác khi bác đi trên xa lộ rồi, mà bác gầm rú vượt đèo Ngọan Mục với em út thì cũng khác với bác dạo Sài Gòn chiều thứ 7 chứ phải không? Hoặc khi vượt xe khác thì bác nên bỏ qua cái suy nghĩ về "tốc độ kinh tế" đi để chú ý về số tăng ga vọt lẹ để qua mặt thằng kia càng nhanh càng tốt chứ nếu bác thích duy trì "tốc độ kinh tế" mà nhỡ có em xe tải đổ ngược chiều thì có thể bác thiệt hại nhiều hơn là chút xăng lúc đó đấy ! Hoặc ví dụ lần đầu bác đến chỗ hẹn phỏng vấn xin việc mà sáng hôm đó nhỡ ngủ quên vì hôm trước bận đi cà phê Thanh Đa về trễ thì chắc chắn "tốc độ kinh tế" là càng nhanh càng tốt - ép ga ép số, vượt đèn đỏ nếu được, chèn mấy chú xế điếc nếu thấy cần .v.v... - vì nếu không thiệt hại thật sự về kinh tế còn lớn hơn nhiều.
    Nói cho vui vậy thôi, thời xăng đắt đỏ nên có vẻ như ai cũng quan tâm đến việc làm sao cho xe mình tốn ít xăng, các "nhà khoa học" chế tạo phụ gia/phụ kiện tiết kiệm xăng cũng rộ như nấm sau mưa ... Riêng tui thấy rằng, chỉ có xe nào tốn xăng nhiều hơn mức bình thường của nó thì cần cân chỉnh máy móc, kiểm tra lọc gió lọc xăng, súc sửa bộ CHK ... sau khi xem xét lại thói quen đi xe của mình có bất hợp lý không .v.v... chứ tìm mọi cách để tiết kiệm xăng là không cần thiết. Hiệu suất sinh công của động cơ khi nhà SX chế tạo ra nó gần như tối ưu rồi, cho nó ăn ít đi cũng được thôi nhưng nó sẽ yếu hơn khi nó ăn đủ.
  2. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    em thấy có bác nào đó ( bác saber thì phải ) mới post lên là có bác tên Thiên trong anh em motor SG mới cưới 1 em Hornet 250 đẹp lắm .công nhận Hornet 250 nhìn thanh thoát mà ngồi lên cũng nhẹ nhàng , nhưng chắc giá của nó mà ra đủ giấy cũng không hề nhẹ nhàng - lèng mèng cũng phải 3 ngoàng rưởi đến 4 ngoàng ( 3.5k-4k ) , mà anh em mua được xe ngon để chạy dụ sao nổi bác ơi ( giống như cưới được cô vợ trẻ đẹp bảo bỏ -ai nghe ) , nhìn cái đuôi của Hornet phê thiệt , nhìn lui xuống tí nữa là wả mâm lốp sau của nó , ôi thôi cứ gọi là chảy hết cả dãi , ở chỗ bác Lực -HN nghe thông tin đang có con Hornet 250 màu xanh bô độ , đang bán -bác hỏi thử xem .
    @ các bác " tiết kiệm xăng " : đã chạy xe " phân...phân khối nhớn " thì đừng bao giờ phải nghĩ đến xăng đi các bác , cứ coi như nước mưa - trừ khi nó ngốn wá kinh khủng so với xe thì hẵng sợ , còn chạy xe to để nó cho ta cảm giác " tốc độ " thì phải chấp nhận là tốn xăng thôi , đơn giản mừ.thanh niên là phải máu
  3. Mortal

    Mortal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2004
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Hề hề ko sợ tốn xăng lắm đâu
    @ bác kasanova: em chỉ hỏi cái tốc độ đó để đi ngoài đường trường vi vu cho đỡ mệt.Bác có công nhân với em là đi ngoài đường trường mà lúc nào cũng 4/5 ga hoặc hết ga thì nó mệt người lắm,mà cũng không bền xe.Nên ra đường trường lâu lâu hết ga cũng vui,bình thường 80km/h là ổn định nhất.
    Hồi trước em đi xe suzuki epicuro,một tháng tiền xăng của em tới 600 ngàn.hic..méo mặt.17-18km/1lit hic.tức quá thay cái bình xăng con mới hết 3 triệu200 ngàn. lên được 23km/lít.hic vẫn toé khói tiền xăng.Bây giờ đỡ rồi,Sh150i 30-34km/lit.
    còn vụ xe môtô thì các bác cho mẹ em thư thư một tý..hé hé hé.Bây giờ còn đòi vác thêm con môtô 4-5000 về nữa thì bà ngất mất.
    Hay là đợi đi chán con SHi rối thì bán nó mua 1 con attila và một em môtô nhỉ hehehe.khoái quá. suỵt khẽ thôi..bà ấy nghe thấy đấy híhíhí.

Chia sẻ trang này