1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trao đổi về TUNING " Độ xe"

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi vitdoi, 03/03/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vitdoi

    vitdoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2003
    Bài viết:
    1.058
    Đã được thích:
    0
    Trao đổi về TUNING " Độ xe"

    .... Chắc cũng mới du nhập về VN vài năm gần đây, nhưng " độ xe hơi" đã là 1 thú chơi ở phương tây từ lâu rồi.
    Chắc các bạn cũng biết ở VN ta, mua được cái xe là khó ( là tài sản chứ không phải là phưong tiện) nên chủ xe thường muốn giữ cho xe của mình càng " ZIN" càng tốt... hay cùng lắm chỉ trang điểm thêm gương, vành đúc, nệm da, đền sương mù hay nước hoa là cùng. Nhưng thời gian gần đây xu hướng " độ xe" bắt đầu xuất hiện.
    Tôi có tay bạn mua 1 chiếc Mazda 323 second hand. Hắn đục khoét nắp capo, thay ống bô to hơn, thay tay lái thể thao và nói chung là hắn biến chiếc xe của mình ra cái thứ gì đó mà theo hắn là " Phong cách thể thao trên 1 chiếc xe không ra gì" ..hihihi. Tôi thấy cái câu đó cũng hay hay và từ đó bắt đầu tò mò về cái gọi là TUNING đó. Quả thật trên các trang web về tuning thì vô khối những chiếc xe có 1 không 2. Có 1 chiếc VOLGA sản xuất năm 1965 được thay động cơ của BMW 750, có 1 chiếc HONDA CIVIC với gia tốc 3,8s lên đến 100km/h.... và nhiều điều thú vị khác.

    Tôi mở topic này là để tìm những người có chung sở thích và nhiều kinh nghiệm trong việc độ xe tại Việt Nam, để có thể học hỏi thêm... thoả mãn cái sở thích của mình.... xin cảm ơn!

    big gun
  2. f1

    f1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Bác vitdoi chơi sang trọng đấy. "Tuning car" cũng giống như chụp máy ảnh ý, máy vớ vẩn chụp cũng ra ảnh nhưng bọn chuyên nghiệp nó chụp đẹp hơn. Những ai tuning xe hơi thường phải rất am hiểu về nguyên lý ôtô, khung gầm, hệ thống lái, động cơ,etc..
    Thường thường thì người ta độ một xe cũ, công suất bé vì có nhiều cái phải làm, giá thành rẻ. Nhưng tay chơi khi đã thạo nghề có thể mua hẳn xe mới như Evo, Lancer, Altis độ cho bóng bẩy, ngon lành.
    Ít thì thay vành, lốp, đèn. Nhiều hơn thì ống xả, hạ giảm sóc, đuôi, cánh, etc.. Thôi thì đủ kiểu. Để hôm nào rỗi sẽ kể tiếp.
    Nghề chơi cũng lắm công phu
  3. ATA100

    ATA100 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/01/2003
    Bài viết:
    578
    Đã được thích:
    0
    Nói chung là phu thuộc túi tiền thôi, có bao nhiêu thì "độ xe" từng đấy. Chọn được những thứ phù hợp cũng mất lắm công phu ra phết.
    Đi về nơi xa...2003
     
    Welcome to my site http://www.nndzung.com
  4. vitdoi

    vitdoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2003
    Bài viết:
    1.058
    Đã được thích:
    0
    Đôi khi lại không phải chỉ là tiền. 1 Số đại gia bỏ tiền ra mua 1 chiếc S500 thuê 1 tài xế nữa... thế là không bao giờ phải nghĩ đén chuyện ô tô. hihi.
    1 Lần tôi vào TP.HCM, được dẫn đến 1 garage chuyên " độ" xe. 1 tay ở đó nói: " Độ là phải mua xe 5000$ rồi bỏ ra 20.000$ để độ chứ".... Cái "chân lý" của những tay chuyên nghiệp đó quả là khác với đa số chúng ta phải không? Nếu có 25.000 thì dể mua xe thì tôi cá là không phải ai cũng dám chơi như vậy. .. Mua 1 cái mới cứng, có bảo hành.. thế là xong.
    Suy ra độ xe là 1 thú vui của những kẻ am hiểu về xe như F1 nói ở trên và của những kẻ có tiền.
    big gun
  5. xuandong34

    xuandong34 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2003
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    0
    Ở Tp HCM bây giờ cũng thấy nhiều chiếc xe Tuning chạy nhởn nhơ ngoài đường,trông hay ra phết.
    Ước gì.......
  6. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Em đồng ý với bác vitdoi rằng việc nâng cấp xe hơi ( tuning) hay còn gọi là độ xe đã có từ lâu. Ở VN, có 1 chiếc xe là cả một big problem rồi nên cũng chẳng mấy ai quan tâm đến việc này, thậm chí giữ cho xe càng gin càng tốt.
    Độ xem chỉ được hiểu nôm na là một chiẽc xe cũ đem đi tân trang, làm lại, thay thế 1 vài món đồ cho nó mới hơn. Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu đã khác, chủ xe muốn độ cho nó đẹp hơn và xì po hơn. Nhiều chiẽce vừa mới mua về được chủ nhân nâng cấp làm đẹp đến mức tối đa, thậm chí khác mức nguyên thủy. Cũng cần nói rằng, độ xe nước ta chỉ dừng ở bước trang trí, làm đẹp bên ngoài ( chức chưa có các thay đổi về khung gầm, máy móc...), vậy mà ngay cả chỗ này không phải chỗ nào cũng làm được. Thường các chủ nhân chỉ độ cho các laọi xe xịn như BMW bởi cái dáng dấp đẹp và khỏe mạnh của nó, nhất là xe 2 cửa. Hơn nữ, đa số những đồ phụ kiện là hàng nhập ngoại dùng cho BMW cũng chuyên nghiệp hơn các loại xe khác. Thông thường người ta thường độ:
    - Bộ cản trước ( front bumper) "hầm hố" có thêm 1 lưới tản nhiệt.
    - Cặp cản môi (spip) uốn cong dưới gầm và 2 đèn sương mù sâu hút ( đèn Halogen thong thường được thay bằng đèn bi-xeon công nghệ mới với ánh sáng xanh)
    - Đuôi xe nổi bật với cản sau to và thấp, cánh lướt gió và chụp ống pô thuộc dạng hàng thửa.
    - Mâm đúc thời trang đi cùng bánh lùn loại 40, 45 cực thấp.
    - Gương chiếu hậu thời trang có gắn xi nhan.
    - Rồi những thứ lặt vặt như nẹp sườn chống chầy, đèn gầm...
    - Nội thất cũng được dộ tới mức tối đa: Vô lăng thể thao, táp lô ốp gỗ, ghế da, và nhất là dần âm thanh cao cấp, toàn bộ đều được thể hiện một cách hài hòa và chuyên nghiệp...
    À về dàn âm thanh cho xe, em đã tổng hợp được một số loại cũng khá nổi tiếng mong các bác cho ý kiến ( cũng chỉ là tổng hợp thôi):
    1. Lexus LS 430
    Hệ thống âm thanh này được giới thiệu vào năm 2001, có thể coi là thứ tốt nhất trên thị trường hiện nay. Các chuyên gia đều thống nhất trong việc cho nó điểm số tối đa. Đây là sản phẩm của hãng chuyên về các thiết bị âm thanh Mark Levinson. Với 11 loa, công suất 240W, dàn âm thanh của LS430 cho chất lượng tuyệt hảo. Người ta phải thừa nhận rằng sự cầu toàn của Mark Levinson khi cho các kỹ sư của mình sang cộng tác với những nhà thiết kế xe của Lexus vài năm trước đã không hề uổng phí.
    2. Mercedes-Benz S500
    Mercedes cuối cùng cũng đã cho chịu lắp đặt một dàn CD chất lượng cao trên chiếc xe hạng F của hãng. Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng Mercedes nên đặt bộ đổi đĩa CD thành một tiêu chuẩn hơn là để đó như một lựa chọn thêm cho khách hàng. Nhưng ngoài những điều gây khó chịu nói trên, phải thừa nhận sản phẩm do hãng Bose cung cấp xứng đáng đứng vị trí hàng đầu về chất lượng. Hơn nữa, nó còn rất dễ sử dụng với những nút điều khiển gắn ngay trên vô-lăng, và điều đó chỉ càng làm tăng thêm tính tiện nghi cho chiếc S500, vốn là kiểu xe dành cho các tư bản giàu kếch xù hay các chính khách.
    3. Volvo S80
    Vài năm trước, các chuyên gia của Volvo đã giới thiệu hệ thống Dolby Pro Logic đầu tiên cho xe hơi và tạo nên một hiện tượng thực sự trong việc trang bị âm thanh cho xe. Hệ thống này (là một lựa chọn cho xe S80) được đánh giá còn xịn hơn dàn loa Bose của Mercedes S500 và chỉ xếp sau Mark Levinson trên xe Lexus LS430. Nhưng đấy là chỉ tính riêng chất lượng âm thanh. Còn nếu xét đến tính tiện dụng thì nó mất điểm khá nhiều. Thay vì các nút bấm đơn giản và thông dụng, S80 lại sử dụng các nút vặn để điều chỉnh, gây khó khăn nhất là khi muốn dò sóng một đài phát thanh ưa thích. Cộng thêm vào đó đầu CD chỉ chứa 4 đĩa cũng có thể khiến khách hàng không hài lòng, dù thật sự 4 đĩa cũng đã là khá nhiều.
    4. Infiniti Q45
    Với một dàn âm thanh tiêu chuẩn có công suất 300W, 8 loa và đầu CD 6 đĩa, không có gì phải bàn cãi khi cho rằng Infiniti Q45 là một lựa chọn không có gì phải hối tiếc. Chỉ cần thêm một loa siêu trầm Bose gắn dưới hàng ghế sau, một dãy 3 loa treble ở phía trước, bạn sẽ được thưởng thức âm thanh cực nét ngay cả khi chỉnh ở mức lớn nhất.
    5. Land Rover Range Rover
    Không có gì ngạc nhiên khi một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV - Sport Utility Vehicle) cũng lọt vào danh sách. 570W công suất phát qua 16 loa Harman Kardon bao bọc xung quanh ca-bin, nhắm mắt lại bạn sẽ tưởng như mình đang có mặt trong phòng hoà nhạc nổi tiếng của Nhà hát opera Sydney. Hệ thống âm thanh này gồm một đầu CD 6 đĩa, một loa siêu trầm 10 inch ở phía sau. Và những phím bấm trên vô-lăng rất dễ để nhận biết, ngay cả khi đang mải điều khiển xe.
    6. Acura TL
    Acura được trang bị một bộ loa surround 5.1. Công suất 225W và 8 loa (5 loa thường cộng thêm một loa siêu trầm, 2 loa treble) dường như không có gì đáng nói so với tiêu chuẩn cao cấp ngày nay. Thực tế, dàn loa này phát ra theo 6 kênh riêng biệt. Nhờ đó, âm thanh trở nên sống động và thực hơn rất nhiều. Nhưng để thưởng thức trọn vẹn công nghệ mới, cần lắp thêm một đầu âm thanh kỹ thuật số. Bạn cũng có thể thưởng thức với các đĩa CD thông thường nhưng sẽ không thể nghe MP3. Nhà sản xuất cho rằng định dạng âm nhạc nén sẽ không bộc lộ hết những tính năng nổi trội của dàn âm thanh này.
    7. Lincoln LS
    THX có tiếng là nhà cung cấp hệ thống âm thanh cho số một cho các bộ phim. Nhưng đây là lần đầu tiên công ty thiết kế âm thanh cho xe hơi. Để đạt hiệu quả cao nhất, người ta đã cho lắp đặt 10 loa, 4 ampli 50W và hai loa siêu trầm 32W để loại trừ hoàn toàn sự méo tiếng, cho âm thanh trong vắt, làm hài lòng hầu hết những người khó tính nhất. Hơn nữa, ca-bin xe hoàn toàn kín, không ảnh hưởng bởi tiếng ồn của gió và hay các xe khác, là một môi trường lý tưởng để thưởng thức âm nhạc.
    8. Cadillac SRX
    Một trong các lựa chọn của Cadillac SRX là dàn loa Bose, gồm một ampli 212W, một đầu CD 6 đĩa và công nghệ gia công âm thanh kỹ thuật số DSP (digital sound processing). 8 loa được lắp đặt khắp ca-bin, gồm một loa siêu trầm nhỏ 5,3 inch. Hệ thống này còn sử dụng thiết bị mang tên "AudioPilot" khắc phục tiếng ồn xung quanh như từ lốp hay động cơ. Tuy nhiên, điều bất tiện là để điều chỉnh âm thanh, phải chạm tay vào một màn hình cảm ứng ở giữa bảng điều khiển trung tâm.
    9. Porsche 911 Cabriolet và Porsche Boxste
    Đây có thể là dàn âm thanh hay nhất trang bị cho một chiếc xe mui trần và được gắn trên cả xe 911 và Boxster. Cặp loa treble gắn ngay mép trên bảng điều khiển trung tâm hướng thẳng lên kính chắn gió, nhờ vậy âm thanh sẽ tập trung ở phía trước và chính giữa chứ không bị gió làm loãng tiếng. Dù đi với tốc độ nhanh mà không có mui, âm thanh nghe vẫn rất ổn định. Có điều khi mui xe dựng lên, chỉ trong chốc lát là người nghe sẽ cảm thấy tai mình nóng bừng và muốn vặn nhỏ âm lượng xuống.
    10. Hummer H1
    Nếu là fan của thể loại nhạc chát chúa thì đây chính là thứ mà bạn cần. Không dành cho những bản nhạc của Beethoven hay Vivaldi, hệ thống loa Monsoon là dường như được sinh ra chỉ để chơi các ca khúc của Juda Priest hay Metallica. Với một dàn 6 loa 4 inch lắp phía trước, loa siêu trầm lắp lui về phía sau ca-bin, hãy sẵn sàng để chịu đựng.

    Được sun_forever sửa chữa / chuyển vào 22:48 ngày 17/03/2004
  7. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Đây là một vài ảnh em sưu tầm được post lên cho các bác tham khảo về tuning:
    Được sun_forever sửa chữa / chuyển vào 21:01 ngày 18/03/2004
  8. freedom7653

    freedom7653 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    em có con altis cũng độ vài thứ, mong bác nào có óc tượng tượng phong phú vẽ em mấy chiêu, hoặc có trang web nào về độ xe giới thiệu cho em
  9. ATA100

    ATA100 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/01/2003
    Bài viết:
    578
    Đã được thích:
    0
    Lâu lâu không chui vô cái topic này xem, thấy có nhiều cái vui phết. Hôm nay đi trên đường thấy một con a tít tunning, cái gầm được hạ thấp xuống nhiều, đi phải cái ổ gà bị méo cả cái bưởng xe, nhìn thương léo tả. Bác độ xe chắc không tính đến cái khoản đường xá VN với cái gầm xe nhà mình nhẩy. Mỗi tội xe tunning ít khi không hạ gầm mà đường nhà mình....
    Đi về nơi xa...2003
     
    Welcome to my site http://www.nndzung.com
  10. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Thay mâm đúc ( bây giờ có cả khối loại, vừa đẹp vừa sang), tha hồ mà lựa, chứ nhìn mấy chiếc xe cũ chạy ngoài đường phố tưởng chạy bằng 4 cái nồi cơm:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    À nếu bác muốn ngon hơn nữa thì hạ gầm xe, nhưng cũng cần phải chú ý đến dường xá VN mình nhé!
    Thay đầu đĩa DVD + Một cái LCD là ra phết.
    Thay ghế da thể thao, vô lăng, táp lô ốp gỗ.
    Tay nắm cửa mạ crôm.
    Bây giờ có cả khối đồ chơi cho ôtô.
    Nếu muốn cho xịn nữa thì bác gắn thêm hệ thống hỗ trợ đậu xe, định vị toàn cầu (GPS), gắn máy cái này chỉ tổ để oai thôi chứ VN mình thì cần chi mấy cái này. Gắn thêm đèn chiếu hậu và vỏ kính cho gương.
    [​IMG]
    Sống không phải vì tiền, cũng không phải chỉ để ăn chơi mà sống là vì những người yêu thương mình, sống vì những điều đáng để sống!

Chia sẻ trang này