1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    TP.HCM: Gần 1.000 xe máy được đăng ký trong sáng nay
    (VietNamNet) ?" Hết giờ làm việc sáng nay (14/12) theo ước tính có gần 1.000 hồ sơ xe gắn máy đã được cấp mới, đổi chủ trên địa bàn TPHCM.
    Cũng như nhiều địa phương khác, hôm nay, TP.HCM đã thực hiện thông tư 17 của Bộ Công an ?obãi bỏ quy định một người chỉ được đăng ký một xe máy?. Theo nhận định của lãnh đạo Phòng CSGT TP.HCM, lượng xe máy đăng ký đã tăng gấp đôi so với những ngày trước.
    Mặc dù 7 giờ 30 phút các bộ phận nghiệp vụ của các đội quản lý, đăng ký xe mới bắt đầu nhận hồ sơ nhưng từ sáng sớm, lượng người đổ dồn về các điểm đăng ký xe bắt đầu đông hơn mọi ngày.
    [​IMG]
    Mặc dù lượng người đến đăng ký xe máy tăng đột biến hơn trước thời điểm Thông tư 17 của Bộ Công an có hiệu lực nhưng do đã chủ động từ trước nên số cán bộ tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra xe, trả hồ sơ?được các điểm tiếp nhận bố trí nhiều hơn mọi khi, chính vì vậy dù lượng khách đông nhưng công việc giải quyết hồ sơ vẫn không có gì trở ngại.

    Tại Đội quản lý xe và lái xe 282 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh TPHCM (tiếp nhận hồ sơ của 11 quận, huyện) - Trung tá Nguyễn Văn Hiếu cho biết, mặc dù lượng người đăng ký xe tăng gấp đôi nhưng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tại đội vẫn diễn ra bình thường không gặp khó khăn gì thậm chí còn nhanh, gọn hơn lúc trước do không phải đòi có bảo hiểm trách nhiệm dân sự, kiểm tra, xác minh xem người đứng tên đăng ký đã từng đứng tên những xe nào.
    [​IMG]
    Mặt khác cán bộ tại bộ phận nghiệp vụ xác minh chủ sở hữu xe được điều động sang hỗ trợ những khâu khác nên việc giải quyết hồ sơ không bị ùn tắc. Bên cạnh đó, toàn bộ cán bộ, chiến sỹ của đội đã được lãnh đạo Phòng CSGT ?" Công an TP.HCM tập huấn, triển khai nghiệp vụ theo Thông tư 17 của Bộ Công an nên khi thao tác khá chuẩn xác, trôi chảy.
    Theo Trung tá Hiếu, việc áp dụng Thông tư 17 của Bộ Công an người dân sẽ đỡ khổ vì bớt đi lại nhiều hơn trước. Nếu trước đây, người dân phải đi lui, đi tới điểm đăng ký xe ít nhất là 3 lần (đến xác minh có đứng tên xe nào chưa, sau đó quay về làm cam kết rồi đến nộp hồ sơ và đi đóng thuế trước bạ, tiếp đó quay lại nộp hồ sơ chờ nhận phiếu hẹn ngày nhận Cà-vẹt và biển số) thì nay họ chỉ phải đi có 2 lượt. Thậm chí, có người nắm được quy trình nên đã đóng thuế trước bạ trước do vậy chỉ đến điểm đăng ký xe 1 lần và về chờ 7 ngày sau (ngày làm việc) đến nhận Cà-vẹt và biển số.
    Theo ghi nhận của đội quản lý xe và lái xe 282 Nơ Trang Long, trong buổi sáng đầu tiên thực hiện bãi bỏ quy định đăng ký một xe, có nhiều trường hợp người dân trước đây không được đăng ký vì đã đứng tên xe rồi nay quay lại đăng ký theo quy định mới và được ?oOK? ngay. Như trường hợp của anh Nguyễn Xuân Bình, ngụ tại phường Đông Hưng Thuận, quận 12.

    Tháng 10/2005, anh Bình mua 1 chiếc Atila nhưng khi đem xe đi đăng ký thì không được do năm 2003 đã đứng tên 1 chiếc xe khác rồi. Anh Bình cho biết, đang loay hoay tìm người đứng tên hộ thì may mắn quy định đăng ký một xe được bãi bỏ và sáng nay hồ sơ của anh đã được tiếp nhận.
    [​IMG]
    Tại Đội quản lý xe và lái xe 42 Trần Đình Xu, quận 1 (nhận đăng ký xe các quận 1,3,4,7,10, huyện Nhà Bè và Cần Giờ), Trung tá Hoàng Ngọc Chất - Đội quản lý xe và lái xe Trần Đình Xu cho P.V VietNamnet biết: Trước đây, trung bình một ngày đội tiến hành nhận hồ sơ đăng ký khoảng 150 ?" 200 xe gắn máy. Hôm nay số lượng người tới đăng ký tăng gấp rưỡi, và nhiều khả năng sẽ tăng nhiều hơn vào buổi chiều.

    Theo ghi nhận của lãnh đạo Đội quản lý xe và lái xe Trần Đình Xu, ngay từ 5 giờ sáng đã có người dân tới xin đăng ký xe gắn máy, lường trước được việc tăng đột biến, đội đã phối hợp cùng công an phường Cô Giang để đảm bảo an ninh vòng ngoài; đồng thời huy động toàn đội làm nhiệm vụ phục vụ người tới đăng ký xe được thuận tiện nhanh chóng.
    [​IMG]
    Trung tá Trần Văn Thương, Phó đội trưởng Đội quản lý xe và lái xe 36 Mạc Cửu, Q.5 nhận định, số lượng người dân đến đăng ký xe máy sẽ tăng trong khoảng vòng 1 tuần. Sau đó tình hình sẽ trở lại bình thường vì số lượng người dân sử dụng xe máy tại TP.HCM đã bão hòa. Theo đánh giá chung, lượng người đến đăng ký mới tăng khoảng 70% so với ngày thường. Trước khi thông tư 17 ra đời, một ngày, đội tiếp nhận làm thủ tục đăng ký cho khoảng 150 xe/ ngày. Thế nhưng, chỉ tính trong buổi sáng hôm nay, đã có đến 120 xe đến đăng ký. Theo ông Thương, thông tư ra đời tạo điều kiện thuận lợi dễ dàng cho người đăng ký xe lẫn cơ quan chức năng.

    Như vậy, theo thống kê sơ bộ, trong sáng nay có gần 1.000 hồ sơ xe gắn máy đã được cấp mới, đổi chủ trên địa bàn TPHCM.

    Tấn Thuấn - Thái Thiện - Trần Duy
    [​IMG]
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Lái xe trong thành phố - "ác mộng" Việt kiều
    15:12'' 25/12/2005 (GMT+7)
    (VietNamNet) - "Về nước, thấy món gì cũng muốn nếm, muốn ăn, chỉ có "món lái xe" là rất muốn thử mà không dám!", tâm sự của một Việt Kiều Canada.
    "Hãy làm một cuộc "phỏng vấn" bỏ túi 100 bà con Việt kiều mà xem, tôi dám chắc có tới 95 bà con lắc đầu không dám thử "món" này, mặc dù ở "bên kia" đã lái xe hàng chục năm thâm niên có lẻ; những cuộc dong duổi cả ngàn cây số "xuyên lục địa", đi từ bang này sang bang khác, từ nước này sang nước khác không phải là hiếm; tốc độ chạy lên cả trăm cây số giờ... Vậy mà về Sài gòn, mớ kinh nghiệm đó dường như vô nghĩa!"
    Lái xe ở "bên kia"
    [​IMG]
    Chạy xe mùa hè là tuyệt vời nhất: đường hightway thật tốt, xe ngon, tốc độ lưu thông cao.

    Ở "bên kia", cái xe hơi là phương tiện đi lại. Ngay cả khi đi xin vào làm những công việc đơn giản nhất, như đi giao bánh pizza chẳng hạn, thì chuyện biết lái xe hơi cũng là một điều kiện "tiên quyết" - giống như ở Sài Gòn phải biết chạy honda vậy.
    Tôi còn nhớ hồi mới qua "bển", đọc quảng cáo thấy người ta rao bán một cái máy chụp hình cũ còn tốt giá rẻ, ham quá, nghe nói chỉ cách khu X. 5 phút đường đi, vậy là cuốc bộ đi liền; nào ngờ đi hoài không tới, hỏi ra mới biết "5 phút đường đi xe hơi", tức là cả chục cây số!.
    Vì vậy, muốn đi làm, việc đầu tiên là phải học lái xe và tậu một chiếc xe hơi, cũ mới gì cũng được, miễn là vừa túi tiền, không ngốn xăng và nhất là không hay bị chết máy bất tử giữa đường! Không có chuyện mua xe hơi để "chảnh" (chuyện đó để chừng nào có khá khá tiền hãy tính!) Cũng không có chuyện có tài xế riêng, xe ai nấy lái! Thanh thiếu niên 16 tuổi đã có quyền học và lái xe. Biết lái xe cũng là một cách thực thi quyền tự do của mình...
    Ở châu Âu đất hẹp người đông, mạng lưới xe buýt và tàu điện ngầm dày đặc, dùng đi làm rất tiện lợi (trừ những lúc nhân viên ngành giao thông bãi công!), lại kinh tế nữa. Ở Bắc Mỹ đất rộng người thưa, mạng lưới xe buýt không thuận tiện lắm, khoảng cách lại rộng dài, không biết lái xe kể như tự mình trói chân mình.
    Ở "bên ấy", cực nhất có lẽ là lái xe lúc mùa đông, giữa trời mưa tuyết, hoặc vào đầu mùa xuân, khi tuyết đã bắt đầu tan nhưng trời vẫn còn lạnh, biến tất cả các vũng nước thành sân trượt băng bóng loáng! Xe hơi của bạn có thể trượt hoặc xoay tròn không cách gì điều khiển được. Vì vậy, khi tiết trời mới chớm đông là phải nghĩ ngay tới chuyện thay vỏ bánh xe (thay bánh chạy mùa hè bằng bánh xe chạy mùa đông có độ bám đường tốt hơn); đi xa trong mùa đông phải nhớ mang theo xẻng xúc tuyết, mền đắp, đèn pin, dây kéo... phòng khi xe bị sa lầy tuyết giữa đêm khuya giá lạnh. Còn cơ quan giao thông thì phải dọn tuyết liên tục và rắc muối lên mặt đường để làm tan băng tuyết...
    Chạy xe mùa hè là tuyệt vời nhất: đường hightway thật tốt, xe ngon, tốc độ lưu thông cao (bạn không được chạy quá tốc độ cao nhất cho phép, sẽ nguy hiểm; nhưng bạn cũng không được chạy chậm hơn tốc độ thấp nhất cho phép, làm cản trở lưu thông trên đường), phong cảnh đẹp, tiết trời dễ chịu... Những lúc ấy tâm hồn phơi phới, thế gian mênh mông khoáng đạt, tưởng như có thể ngồi sau vô-lăng phó mặc cho chiếc xe đưa mình đi tới cùng trời cuối đất...
    Lái xe ở "bên này"
    Tất cả những "kinh nghiệm" đó mang về Sài Gòn dường như thật là vô nghĩa! Không một bà con Việt kiều (và khách ngoại quốc) nào có thể dễ dàng quên được cái cảm giác khi mà cái xe mình đang ngồi lọt thỏm bên trong có vẻ như đang bị ngập chìm trong dòng xoáy của một biển người xung quanh! Khách phương Tây đi du lịch để thay đổi "không khí" hoặc tìm "cảm giác mạnh" có lẽ đã thấy được cái mà họ muốn thấy: ấn tượng! Cái cảnh đó thật là ấn tượng.
    Nhưng đó là lúc mình ngồi trong xe do người khác lái. Còn lúc mình cầm tay lái thì lại khác! Chỉ cấn nghĩ tới điều đó (lái xe) là bao sự tự tin có được ở "bên kia" đã giảm đi mấy phần! Vì thế, không ít bà con chọn cách đi taxi, đi xe ôm (một phương tiện giao thông tuyệt vời); hoặc... ngồi sau xe một cô em nhỏ xinh!
    Đối với bà con Việt kiều về định cư, làm việc trong nước thì đây quả thật là một trong những khó khăn tâm lý đầu tiên cần phải vượt qua để có thể "an cư, lạc nghiệp" ở quê nhà! Nhiều người đã vượt qua được, có thể tự lái lấy xe hơi của mình như một người Việt Nam "thứ thiệt".
    Tôi có "phỏng vấn" một anh bạn đã làm được việc rất "đáng nể" này. Anh cười cho hay "bí quyết" rất đơn giản: nhìn đằng trước, đi từ từ. "Không lẽ ở bên kia lái xe không nhìn đằng trước?" - Đương nhiên là có chứ, "nhìn đằng trước" ở đây có nghĩa là "không cần biết tới đằng sau" (đây là một thói quen khó bỏ: ở "bên kia", khi lái xe phải luôn theo dõi kính chiếu hậu hai bên và trước mặt)!

    "Đi từ từ" lại càng khó! Phải giảm tốc độ vốn đã quen chạy xuống tới ít nhất 2 - 3 lần, từ từ theo dòng người mà đi. Nói thì dễ nhưng làm thì không dễ. Bởi vì muốn chạy từ từ phải biết kiên nhẫn.
    Thế mà có bao nhiêu yếu tố xảy ra trên đường có thể làm cho mình mất kiên nhẫn bất cứ lúc nào: một chiếc xe bán bò bía thủng thỉnh băng ngang trước mặt; một cậu phóng xe máy quẹo gấp ngay trước mũi xe, đôi khi còn dừng lại trách mình không chịu nhường đường; đang chỗ giao lộ đèn đỏ, chẳng còn nhúc nhích vào đâu được, vậy mà ai đó cứ nhận còi ói ả, không biết để làm gì; khác đi xe máy nhưng cứ giữ chặt phần đường dành cho xe hơi mà đi, xin thế nào cũng nhất định không cho...
    "Nhìn đằng trước, đi từ từ" mới chỉ là "khẩu quyết". Còn "chiêu" mà bà con Việt kiều phải học nếu muốn lái xe ở Sài Gòn, ví dụ như "chiêu" nhìn cổ đoán ý (cổ quay bên phải là bạn đường muốn quẹo phải), khoảng cách giữa các xe phải tính theo đơn vị centimét (chứ không phải theo đơn vị mét), phải biết xài còi xe (bên kia khi lái xe rất ít khi xài còi nên không có thói quen), bỏ xe chạy lấy người khi đường bị kẹt mà lấy ngay xe ôm đi cho khỏi trễ giờ cũng là một "chiêu" rất đắc dụng...
    Khó thì khó thiệt nhưng không phải không làm được, rất nhiều người làm được đó thôi. Chỉ cần kiên nhẫn...
    N.Q.V (Canada)
  3. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Ôi xời các bác Việt gian vẽ chuyện, ai mà chả biết "bên kia" nó hiện đại nó văn minh nó lề lối trật tự .v.v..., kể lể ra đây một ý là ca cẩm chín ý là khoe. Mời các bác Việt gian quay về cố quốc xem các ku Tây chánh hiệu con nai vàng mắt xanh mũi lõ phi xe mô tô trên đường phố Sài Gòn không đẹp không ăn tiền. Tui chúa ghét mấy ku chuối về Việt Nam lúc nào cũng "... ở bên kia nó thế này, ... ở bên đó nó thế kia" ... mịe ...vờ vịt: "con này là con gì mà bên kia không có nhỉ ?" đến khi nó rượt chạy có cờ mới la hoảng " ... úi chui choa... con chó này dữ ghê quá.."
  4. young_of_danger

    young_of_danger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2005
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    hay ,bác phán 1 câu nghe rất hợp lý. ngày xưa em cũng đi " sang bển " 1 thời gian , hồi mới sang nghe mấy chú " Du thuyền " nổ , mà mấy chú '' du học " nhà ta chố hết cả mắt ra nghe , nghĩ " ừ tây văn minh ,hiện đai thật " về sau mới biết " chuối cả buồng " ,mà đấy chỉ với người bản xứ thôi chứ " di dân " với cả dân " du thuyền Vn " nhà ta thì vẫn cứ đi láo chết bà ah, thích tạt là tạt mấy ai có hội nhập ngay đâu vì cái gọi là tác phong của người VN nó đã ăn sâu vào não rùi ,em lan man 1 tý về các chú " Kiều" : lắm chú sang bển cả mười mấy năm rùi mà vẫn đi đôi tông lỳ của nhà gởi sang đến mòn vẹt cả gót , hỏi anh ngày xưa bên nhà làm gì ( trả lời ngày xưa anh đi đắp bờ mướn) nhưng giựt được " cái hụi " về " bên nhà " nổ nhức đầu .mấy bác này dek gặp em , gặp em em cho tắt điện lun . " nổ '' thì ai mà chẳng " nổ " được nhưng cứ wá đà .
    cheẻ bác Ka.. vote bác 5 sao nhá .
  5. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Đề nghị cấm lưu thông xe Babetta, Simson​
    (BáoTuổi Trẻ) - Chiều 9-1, ông Trần Danh Lợi - phó giám đốc Sở GTCC Hà Nội - cho biết Sở GTCC vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép xe máy đi lại qua cầu Long Biên trước tết. Đây là một biện pháp nhằm giảm tải cho cầu Chương Dương đã vượt 4-5 lần lưu lượng cho phép.
    Ngoài ra, Sở GTCC cũng đề nghị UBND TP Hà Nội cấm lưu hành, thu hồi các loại xe Babetta, Simson cũ kỹ, mất an toàn, thường xuyên chở hàng cồng kềnh gây cản trở và tai nạn giao thông.
    Trong dịp này, Sở GTCC cũng sẽ nghiên cứu, bố trí lại đèn tín hiệu giao thông tại một số nút bất hợp lý. Từ nay đến trước tết sẽ đưa vào sử dụng một số nút đèn tín hiệu tại đường Trường Chinh - Phạm Ngọc Thạch - Đào Tấn, Nguyên Hồng - Huỳnh Thúc Kháng...

    T.PHÙNG

  6. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Thị trường xe máy đã sôi động trở lại
    (VietNamNet) - Thị trường xe máy đã sôi động trở lại. Trong tháng 12/2005 một số hãng xe máy đã tiêu thụ tăng trên 10.000 xe so với tháng 11/2005.
    Bán hàng tăng khoảng 20%, trừ xe Trung Quốc
    Tại cửa hàng bán xe máy do HONDA uỷ nhiệm Hùng - Chung - Nghĩa 334 Bà Triệu, người bán hàng cho biết, lượng xe tiêu thụ tăng khá mạnh, trước kia chỉ bán được chừng vài chục xe/tháng thì từ tháng 12/2005 đến nay đã bán hết trên 100 xe. Khách mua nhiều nhất vẫn là xe Wave RS, Future Neo.
    Tại đại lý YAMAHA Hồng Hạnh 228 Bà Triệu, những nhân viên bán hàng cũng cho biết xe Jupiter MX và xe Nouvo là 2 sản phẩm bán chạy nhất trong những ngày qua, lượng xe bán ra đạt trên 20% so với trước.
    Bên cạnh đó các cửa hàng bán xe tay ga cũng tăng tốc. Người bán hàng của công ty thương mại và dịch vụ Tiến Thành tại 85 Tôn Đức Thắng (đại lý xe máy của hãng SYM) cho biết thời gian này, có ngày cửa hàng cũng bán tới 5-6 chiếc Attila .
    Tấp nập nhất vẫn là các cửa hàng bán xe của HONDA và YAMAHA, lượng xe bán ra tăng, khách ra vào tấp nập, những người bán hàng luôn bận rộn. Đây cũng là 2 hãng xe có nhiều sản phẩm mới được tung ra thị trường trong thời gian qua và luôn luôn đổi mới kiểu dáng mẫu mã sản phẩm, nên đón nhận được sự quan tâm của khách hàng.
    Cuối tháng 11 năm 2005, Công ty HONDA Vietnam giới thiệu với thị trường loại xe Wave RS mới, tiếp đó, đến tháng 12 năm 2005 là mẫu xe Future Neo. Wave RS và Future Neo là 2 mẫu xe được thiết kế mới với rất nhiều ưu điểm như: đèn pha halogen mới, động cơ tiết kiệm nhiên liệu, phong cách mạnh mẽ, thể thao, màu sắc trẻ trung? phù hợp với mọi đối tượng khách hàng đặc biệt là các khách hàng trẻ tuổi. Từ khi tung ra thị trường đến nay, Wave RS đã bán được 45.000 xe, còn Future Neo được gần 7.000 xe. YAMAHA cuối năm 2005 cũng kịp thời tung ra thị trường 2 sản phẩm mới là Jupiter MX và Sirius 110cc mới với nhiều cải tiến, đổi mới...
    Hà Nội không thiếu xe
    Tại Hà Nội, không có hiện tượng thiếu xe để bán. Cửa hàng nào cũng đầy ắp xe với đủ màu sắc phong phú thoải mái cho khách hàng lựa chọn. Duy nhất chỉ có xe Wave RS tăng giá so với giá quy định. Giá quy định của Công ty HONDA là 14.900.000đ/xe nhưng do bán chạy, một số cửa hàng đã tăng lên trên 15.000.000đ/xe. Còn lại giá xe tại các đại lý vẫn thấp hơn giá qui định. Chẳng hạn xe Future Neo của HONDA giá bán quy định là 22.500.000đ/xe thì các của hàng vẫn giảm cho khách được 500.000đồng/xe. Với xe của các hãng khác cũng tương tự, giá đều thấp hơn so với quy định của nhà sản xuất.
    Ngược lại các cửa hàng bán xe Trung Quốc thì vẫn vắng khách. Tại các cửa hàng xe Trung Quốc trên phố Tây Sơn, Khâm Thiên rất vắng khách và lượng xe bày bán cũng ít. Người thành phố bây giờ ít chuộng xe Trung Quốc nên khó bán quá, hàng tồn mà giải quyết vẫn chưa xong, anh Hùng, chủ cửa hàng xe máy Trung Quốc duy nhất còn tồn tại ở Ngã Tư Sở nói. Xe Trung Quốc có giá rẻ, khoảng 6-8 triệu đồng/xe, nhưng chất lượng không cao, chậm đổi mới, đến 4-5 năm nay vẫn những mẫu mã, kiểu dáng cũ, nên không hấp dẫn người tiêu dùng.
    Theo Hiệp hội xe đạp, xe máy Việt Nam thì cuối năm 2005 sức tiêu thụ xe Trung Quốc đã giảm khoảng 50% so với 2004. Nguyên nhân là do xe rẻ tiền chỉ bán được cho thị trường nông thôn, trong khi 2005 lại xảy ra dịch cúm gia cầm trên diện rộng, lũ lụt tại miền Trung, nắng hạn tại Tây Nguyên... gây ra nhiều thiệt hại nên tại khu vực nông thôn sức mua giảm mạnh.
    Ông Đinh Ngô Tuấn - Giám đốc bán hàng của Công ty YAMAHA Vietnam cho biết trong tháng 12/2005 lượng xe bán ra của hãng này là 32.700 xe, tăng 37% so với tháng 11/2005(22.000 xe). Còn cả năm 2005 YAMAHA bán được 220.000xe các loại tăng 12% so với 2004 (197.000 xe). Công ty HONDA Vietnam cũng cho biết năm 2005 họ đã bán ra 600.000 xe các loại, tăng 20% so với 2004. Đặc biệt trong tháng 12 lượng xe bán ra tăng mạnh do 2 sản phẩm mớí xuất hiện là Wave RS và Future Neo.
    Năm 2005, 4 liên doanh xe máy là HONDA, YAMAHA, SYM và SUZUKI đã tiêu thụ tại thị trường Việt Nam 1 triệu xe máy các loại, (trong đó SYM tiêu thụ 113.000 xe và SUZUKI 67.000 xe), chưa kể xe máy sản xuất trong nước.
    Lượng xe bán ra tăng, theo các cửa hàng vì đây là dịp cuối năm, bao giờ nhu cầu cũng tăng cao. Bên cạnh đó Bộ Công an bãi bỏ quy định mỗi người chỉ được đăng ký 1 xe và UBND thành phố Hà Nội bãi bỏ quy định tạm ngừng đăng ký xe tại 7 quận nội thành là những yếu tố quyết định giúp cho thị trường xe máy sôi động trở lại.
    Thị trường xe máy còn xa mức bão hoà
    Ngoài ra thời gian qua đã có nhiều doanh nghiệp xe máy ngừng sản xuất và nhiều đại lý đã từ bỏ kinh doanh xe máy nên những doanh nghiệp, đại lý còn tồn tại có phần bán tốt hơn. Hiệp hội xe đạp xe máy Việt Nam cho biết, trước năm 2003 cả nước có 45 doanh nghiệp (không kể các liên doanh) sản xuất lắp ráp xe máy thì nay chỉ còn 15-20 doanh nghiệp, trong đó thực sự sản xuất mạnh chỉ khoảng 10 doanh nghiệp. Trên dọc tuyến phố Tây Sơn - Tôn Đức Thắng, Khâm Thiên trước đây có tới trên 40 cửa hàng bán xe máy thì nay chỉ còn gần 20 cửa hàng.
    Đánh giá về thị trường xe máy, nhiều ý kiến cho rằng sự sôi động sẽ trở lại vào năm 2006. Ông Đinh Ngô Tuấn dự báo tăng trưởng thị trường xe máy 2006 là 20% so với 2005. Ông Lê Anh Tuấn - Hiệp hội xe đạp xe máy cho biết, Việt Nam hiện nay mới chỉ có khoảng 14 triệu xe máy, phải đạt mức 25 triệu xe thì mới nói đến chuyện thị trường bão hoà. Nhưng từ nay trở đi tăng trưởng của thị trường xe máy Việt Nam sẽ ổn định ở mức từ 20%-25%/năm, không có chuyện tăng trưởng nóng như trước kia nữa. Trước năm 2003, thị trường xe máy Việt Nam được các nhà đầu tư nước ngoài xếp loại là thị trường sôi động nhất, tiếp sau đó mới đến các thị trường khác như điện tử, bia, sữa...
    Nguồn VietNamNet.
    [​IMG]
  7. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Xe máy "cháy hàng"

    Thị trường xe máy cận Tết đang lên cơn sốt, hàng loạt cửa hàng bán xe "cháy hàng", các điểm đăng ký xe luôn trong tình trạng quá tải.
    "Săn" xe
    Ngày 7/1/2006, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức bán ra thị trường chiếc Wave Alpha mới sau khi đã tung ra chiếc Future Neo 10 ngày trước đó. Những ngày qua, tại các cửa hàng xe máy do HVN ủy nhiệm (Head) ở TP.HCM, lượng khách đến mua xe tăng lên gấp nhiều lần.
    Người tiêu dùng đang tập trung "săn" loại xe Wave RS, tiếp theo là loại Future Neo màu đỏ và bây giờ là Wave Alpha mới. Tại một Head trên đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh), giá chiếc Future Neo bao giấy tờ là 26,5 triệu đồng; Wave RS là 17,3 triệu đồng.
    Nếu khách chọn xe màu đỏ thì phải trả thêm 200.000 đến 300.000 đồng/chiếc. Ở các cửa hàng xe khác, giá xe còn cao hơn một chút nhưng hàng vẫn rất hiếm. Người mua phải đặt hàng trước vài ngày mới có xe. Tình trạng này, theo một nhân viên của HVN cho biết, là do hàng vận chuyển từ nhà máy của HVN ở Vĩnh Phúc vào chậm, không kịp đáp ứng nhu cầu.
    Tại các cửa hàng 3S của Yamaha Motor Việt Nam (YMV), tình hình tiêu thụ loại xe Sirius mới (Hello Sirius) cũng rất sôi động. Khách hàng bị thu hút bởi kiểu dáng mới và giá cả khá "mềm" của Hello Sirius. Thông tin từ Công ty YMV, trong vòng nửa tháng đưa ra chiếc Yamaha Sirius mới, đã có 10.000 chiếc xe này được bán ra, đưa tổng lượng xe bán ra trong tháng 12.2005 của YMV lên mức kỷ lục 30.000 chiếc. Ông Đinh Quang Tuấn, Giám đốc tiếp thị YMV cho biết yếu tố thành công của Hello Sirius là tìm đúng "mạch" của thị trường với chiếc xe hàng "hiệu" nhưng giá chỉ 15,5 - 16,5 triệu đồng.
    Gương mặt mới trong làng xe máy là Công ty Hoa Lâm - Kymco cũng phấn khởi khi lượng xe tiêu thụ tăng lên từ 2,5 đến 3 lần từ sau ngày Chính phủ bãi bỏ điều kiện mỗi người đăng ký một xe. Ông Nguyễn Tiến Sỹ, Giám đốc tiếp thị Hoa Lâm - Kymco tiết lộ: Hai loại xe tay ga mới là Kymco Solona và Kymco Zing 150 của công ty này đã nhận được nhiều đơn đặt hàng dù xe chưa ra mắt (dự kiến từ 10-15.1.2006 sẽ bán ra). Riêng chiếc Jockey SR125 đã đưa ra thị trường lâu nay cũng bán rất chạy dù giá không rẻ tí nào: 31 triệu đồng.
    Trong khi đó, tại các "chợ" xe máy Phan Đăng Lưu, Nguyễn Tri Phương... nhiều loại xe Trung Quốc và xe "cỏ" (dạng hàng chợ) vẫn "giậm chân tại chỗ". Nhân viên một cửa hàng xe trên đường Phan Đăng Lưu nói rằng, thời của xe máy Trung Quốc ở các thành thị lớn đã hết.
    Các điểm đăng ký xe quá tải
    Chúng tôi có mặt tại điểm đăng ký xe lớn nhất TP.HCM là 282 Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh,) vào sáng 6.1. Không gian rộng rãi của nơi này đã biến mất, thay vào đó là chen chúc những người và xe.
    Trung tá Nguyễn Văn Hiếu, Đội trưởng Đội đăng ký quản lý xe và lái xe 282 Nơ Trang Long nói với chúng tôi mà mắt vẫn không rời chồng hồ sơ đăng ký xe: "Từ ngày 3.1 đến nay, lượng xe máy đăng ký đã tăng lên rất nhiều, bình quân từ 800 đến 1.000 chiếc/ngày. Có một việc thuận lợi là do không phải kiểm tra người dân có đứng tên xe nào hay chưa nên công việc đỡ chút ít, thời gian xem xét cấp giấy tờ cho xe mới nhanh hơn. Thông thường, nếu hồ sơ hợp lệ thì sẽ được cấp biển số ngay, sau 7 đến 10 ngày thì có giấy tờ".
    Chúng tôi nhìn vào số liệu đăng ký hằng ngày: ngày 3.1.2006 đăng ký mới chỉ 444 xe nhưng đến ngày 4.1 thì vọt lên 1.004 xe; ngày 5.1 con số này giảm xuống còn 725 xe. Theo các cán bộ đội này, trước khi Chính phủ bãi bỏ quy định mỗi người đăng ký một xe, mỗi ngày chỉ có khoảng một vài trăm hồ sơ đăng ký mới mà thôi.
    (Theo Thanh Niên)
    [​IMG]
  8. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Xe máy không ô nhiễm
    Một loại môtô duyên dáng chạy bằng pin nhiên liệu, hầu như không phát ra tiếng ồn và không gây ô nhiễm môi trường sẽ có mặt trên các đường phố Mỹ vào cuối năm 2006.
    [​IMG]
    Chiếc xe được gọi là ENV, tên tắt của Phương tiện Không Phát thải. Công ty Intelligent Energy có trụ sở tại London (Anh) đã quyết định tự mình phát triển loại xe này sau nhiều năm chịu cảnh công nghệ pin nhiên liệu của hãng bị các nhà sản xuất tiếp nhận lạnh nhạt.
    Trái tim của xe là một bộ pin nhiên liệu nén, hoạt động trên nguyên tắc màng trao đổi proton. Pin sẽ biến năng lượng hoá học của hydro và một chất ôxy hoá (trong trường hợp này là ôxy) thành điện năng.
    ENV đạt tốc độ tối đa 80 km/giờ và có thể chạy 160 km hoặc 4 giờ liên tục bằng một bình hydro nén. Chi phí cho mỗi lần nạp nhiên liệu khoảng 4 USD. ENV tạo ra tiếng ồn không lớn hơn một chiếc máy tính và nó chỉ thải nhiệt và nước ra môi trường. Những người sử dụng chiếc xe này đã ví von việc lái một chiếc môtô gần như im lặng với trượt tuyết, lướt sóng, đi thuyền buồm và dùng tàu lượn.
    "Nếu bạn lái xe ra ngoại ô, bạn có thể ngửi thấy mùi hương đồng nội, nghe tiếng chim líu lo mà không hề quấy rầy đến thiên nhiên", Giám đốc dự án Andy Eggleston nói. "Các loài chim sẽ không bay đi vì sợ hãi".
    Intelligent Energy dự kiến tung sản phẩm ra thị trường Mỹ với giá từ 6.000 đến 8.000 USD. Công ty tin rằng ENV sẽ hấp dẫn với cả những người thành thị có nhu cầu đi lại thường xuyên cũng như những người coi nó như trò giải trí.
    [​IMG]
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Vi phạm Luật Giao thông có thể bị giam xe tới 60 ngày
    09:29'' 17/02/2003 (GMT+7)

    Theo một cán bộ lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an TP.HCM, cơ quan này đang hoàn tất để thực hiện trong vài ngày tới kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp xe máy vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ, trong đó có tạm giữ phương tiện từ 10-60 ngày.
    Những trường hợp vi phạm sẽ bị tạm giữ phương tiện đến 60 ngày gồm: xe không có giấy tờ; phóng nhanh, lạng lách, đuổi nhau trên đường; không chấp hành lệnh dừng xe của cảnh sát giao thông; dàn hàng ngang khi lưu thông; nhổng đầu xe, chạy 1 bánh; xoáy nòng xilanh tăng phân khối, sử dụng pô xe tăng tốc; sử dụng còi, cờ không đúng quy định; điều khiển xe môtô trên 175 phân khối không có bằng lái, giấy tờ hợp lệ... Ngoài bị giam xe, phạt tiền, hầu hết những trường hợp này, người điều khiển xe bị bấm lỗ phép lái xe.

    (Theo Thanh Niên)

    Chắc phải close cái thread "Stuntology" lại thôi bác Ấn Độ ơi
  10. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Chống đua xe dịp Tết
    Cục Cảnh sát giao thông đường sắt - đường bộ vừa thông qua kế hoạch chống đua xe và bảo đảm an toàn giao thông Hà Nội trong dịp Tết. Đội tuần tra số 1 sẽ mặc thường phục, sử dụng xe chuyên dụng và bộ đàm để phối hợp với Công an Hà Nội xử lý kịp thời các tình huống. Trong tuần từ 14-20/1, toàn quốc đã xảy ra 308 vụ tai nạn giao thông, làm 222 người chết và 291 người bị thương.


Chia sẻ trang này