1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Ôtô Mazda 3 tự "bơi" ra giữa hồ Ngọc Khánh
    11:00'' 27/01/2006 (GMT+7)

    (VietNamNet) - Lúc 9h45 sáng 28 Tết, tại hồ Ngọc Khánh, đường Nguyễn Chí Thanh, 1 chiếc ô tô Mazda đã trôi xuống hồ do sơ suất của lái xe.
    Khi chiếc xe từ từ trôi xuống hồ, trong xe không có ai. Rất có thể lái xe đã chủ quan không kéo phanh tay.

    [​IMG]
    Sau khi "lội" xuống hồ, chiếc xe còn tự bơi ra giữa hồ. Cũng may chiếc xe nổi trên mặt nước nên đã được dòng vào bờ mà không mất quá nhiều công sức.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đức Thắng

  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    (Các bác Hà Nội chú ý nhé)
    Hà Nội: Hàng loạt ôtô bị mất trộm biển số
    19:55'' 11/02/2006 (GMT+7)
    Mấy ngày nay, các điểm đỗ xe ôtô liên tục có người đột nhập lấy cắp biển số xe. Khổ chủ muốn mua lại, cách duy nhất là đến chợ Trời và chi khoảng 800.000 đồng, thậm chí hàng triệu đồng.
    [​IMG]
    Chiếc biển số 29H-4868 kẻ gian bỏ lại đã được trả về cho "khổ chủ".
    Một đêm mất năm biển số
    4h sáng 9/2, anh Trần Ngọc Hoàn - bảo vệ bãi đỗ xe Đào Tấn, phường Ngọc Khánh, Q.Ba Đình. thuộc Xí nghiệp 3 (Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội) - phát hiện một người khả nghi trong bãi đỗ xe. Đi kiểm tra bãi xe anh phát hiện biển số sau của chiếc xe Toyota 29H-4868 đã bị tháo mất. Anh lập tức đuổi theo thì người ấy bỏ chạy và vứt lại tang vật.
    Sau khi sự việc xảy ra, anh Hoàn đã lên trình báo sự việc với Công an phường Ngọc Khánh.
    Theo Phòng CSGT TP Hà Nội, để đăng ký lại biển số xe, người bị mất biển cần có: đơn xin cấp lại biển số xe; giấy chứng nhận của UBND phường nơi thường trú; chứng minh thư; sổ hộ khẩu; bằng lái xe; số khung, số máy và lệ phí 50.000 đồng (cấp lại giấy đăng ký và biển số tạm thời). Sau thời gian 60 ngày, không tính thứ bảy, chủ nhật, người bị mất biển số sẽ được cấp lại. Các điểm cấp lại biển số: 86 Lý Thường Kiệt, 1234, Đường Láng, 611 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân.
    Sáng 9/2, chị Nguyễn Thu Hằng, nhân viên cùng tổ với anh Hoàn, nói: ?oSau khi sự việc xảy ra, tổ bảo vệ đã họp và báo cáo sự việc với ban giám đốc xí nghiệp. Tổ bảo vệ đã rút kinh nghiệm và đề cao cảnh giác hơn...?.
    Trước đó một ngày, anh Nguyễn Văn Thuận, tổ trưởng tổ bảo vệ bãi đỗ xe Liễu Giai, cho hay: ?oKhoảng 2h-5h sáng 8/2 tại điểm đỗ xe này, kẻ gian đã đánh cắp năm biển số của các xe: 29X-2482, 29X-1550, 29X-3592, 29X-6432, 29V-2745?.
    Ông Thuận nói tiếp: "Trước đây mấy ngày các tài xế của công ty taxi Mai Linh, Vạn Phúc cũng đã phải ngậm đắng nuốt cay vì bị tháo trộm biển số khi đỗ xe chờ khách trên tuyến đường Nguyễn Khánh Toàn".
    Còn anh Nguyễn Tiến Dũng (Công ty Điện thoại Hà Nội 2) - chủ chiếc xe 29H-4868 - cho biết rất bất ngờ vì bị đánh cắp biển số. Anh là khách quen của điểm đỗ đã hai năm nay nhưng chưa bao giờ xảy ra tình trạng mất cắp.
    Biển số đẹp: 900.000 đồng/chiếc!
    Theo anh Thuận, tình trạng trên chỉ mới xảy ra từ vài ngày nay. Trước đây các đối tượng chỉ chủ yếu lấy trộm gương và lốp xơ-cua. Tuy nhiên, vài ngày gần đây chúng chuyển sang lấy trộm các loại biển số xe.
    Sau khi sự việc xảy ra, theo lời mách của các lái xe Hãng Mai Linh, anh Thuận nhờ người quen ở chợ trời hỏi mua lại những biển số trên với giá 800.000 - 1 triệu đồng/biển. Anh Thuận nói thêm: mánh khóe của các đối tượng trộm cắp biển số thường nhằm vào các lái xe taxi vì các lái xe không thể ngừng chạy để chờ làm lại biển số được.
    Chúng tôi quay lại chợ trời, ?otrung tâm buôn bán biển số? và được chào mời nhiệt tình. Một người tên Lan ngồi đầu chợ được vẫy lại khi biết khổ chủ muốn mua biển số. Tôi đọc bừa biển 14L-9999 và nhận ngay cái giá 1 triệu đồng. Người bán tên Lan khẳng định: ?oBiển thường thì 800.000 đồng, biển đẹp 900.000 đồng. Riêng quả tứ quí 9 của cậu thì 1 triệu là rẻ?. Sau một hồi mặc cả, chiếc biển tứ quí 9 được hạ xuống 900.000 đồng.
    Có tiền, có ?ohàng?
    Chúng tôi yêu cầu cho xem biển số nhưng nhận được ngay câu trả lời: "Tất cả biển số ôtô, xe máy trên địa bàn Hà Nội bị mất đều về hết đây. Có tiền có hàng". Đ., một người từng mua lại biển số xe máy để gắn xe lậu, cho biết: "Hiện tượng ăn trộm biển ôtô mới phát sinh thời gian gần đây".
    Theo Đ., giá bán lại biển ôtô sẽ cao hơn biển xe máy từ 100.000 - 200.000 đồng. Các mối ở chợ trời sẽ tăng thêm 200.000 - 300.000 đồng để ăn lãi khiến một chiếc biển bán đúng giá tại chợ trời sẽ là 800.000 - 900.000 đồng.
    Một người tại khu vực này cho biết biển trộm cắp vẫn được gom về một mối nằm sâu phía trong chợ trời. Khi có khách, các đối tượng môi giới bên ngoài sẽ tìm hiểu nhu cầu, số biển, mặc cả rồi vào lấy mang ra ăn tiền hoa hồng.
    Theo phòng CSGT, nếu bị mất biển số, khổ chủ nên khai báo ngay với cơ quan công an để tiện việc cấp lại sau này. Tuy nhiên, theo các lái xe, nếu mất biển tốt nhất là nhanh chóng ra chợ Trời... tìm mua lại.
    (Theo Tuổi Trẻ)

  3. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1

    mời các bác xem ít thông tin cóp nhặt :
    Đà Nẵng: Bị kéo dưới gầm ôtô 4km vẫn không chết!
    20:30'' 02/02/2006 (GMT+7)
    (VietNamNet) - Một taxi tải gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy, đâm vào một xe môtô cùng chiều, kéo theo người thanh niên điều khiển xe này dưới gầm 4km.


    CSGT Đà Nẵng tăng cường tuần tra kiểm soát dịp Tết Bính Tuất
    Thượng tá Nguyễn Đến, Phó phòng CSGT (Công an Đà Nẵng) cho hay, hồi 19h30 mồng 1 Tết, trên địa bàn TP xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và hy hữu.

    Xe taxi tải 43K-9310 do Vũ Trung Hiếu (sinh năm 1976, trú tại chung cư Hòa Mỹ) trong khi chạy từ hướng Hòa Cầm về ngã ba Huế, đến trước số nhà 253 đường Trường Chinh (tức QL1A, thuộc địa phận quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã tông vào xe mô tô 43K4-5987 do anh Phan Thế Vinh (sinh năm 1975, trú tại đường Hải Hồ) chở chị Phan Nguyễn Huỳnh Trang (sinh năm 1975, trú ở 66/2 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng) đang chạy cùng chiều. Hậu quả là chị Huỳnh Trang chết tại chỗ, còn anh Thế Vinh bị thương nặng.

    Sau đó, chiếc xe taxi tải của Vũ Trung Hiếu lại tông tiếp vào xe mô tô 43H5-2151 cũng đang chạy cùng chiều, rồi mang luôn cả chiếc Wave Alpha này trước mũi xe trên đường tìm cách thoát thân. Nhưng lúc đó mọi người không rõ người điều khiển xe máy đang ở đâu?

    Xe taxi tải 43K-9310 chạy hơn 1km thì người ta thấy từ... dưới gầm xe rơi ra một chiếc mũ bảo hiểm. Chạy thêm khoảng 1km nữa lại thấy rơi tiếp một cây bút. Và cho đến khi chiếc taxi tải đã từ đường nhựa lủi vào đường đất ngoằn ngoèo ở khu vực Hòa Mỹ (phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu) để trốn, mới thấy từ gầm xe rơi tiếp xuống... một người thanh niên.

    Đó chính là người điều khiển chiếc xe máy 43H5-2151. Như vậy là anh đã bị kéo dưới gầm xe taxi tải trong suốt thời gian chiếc xe này chạy trốn với tốc độ cao trên quãng đường gần 4km cho đến khi bị bắt. Theo phản ảnh của các chiến sĩ CSGT trực tiếp truy đuổi chiếc taxi tải thì chiếc Wave Alpha 43H5-2151 đã bị nát bét; còn người thanh niên lái xe mô tô bị lột hết lớp da đầu phía sau gáy, nhưng rất may là anh vẫn... không thiệt mạng!

    Ngay sau đó, người dân đã đưa anh đến bệnh viện cấp cứu. Rất tiếc, Phòng CSGT Đà Nẵng và Công an quận Liên Chiểu (nơi chiếc xe bị bắt giữ), Công an quận Thanh Khê (trực tiếp thụ lý vụ việc này) đều không nắm được họ tên, địa chỉ của người thanh niên ?ođặc biệt? ấy.

    Người dân chung quanh khu vực xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng này đã hỗ trợ rất tích cực cho lực lượng CSGT trong việc truy đuổi và bắt giữ chiếc xe taxi tải 43K-9310. Nhưng sau đó, chính các chiến sĩ CSGT phải nhờ sự hỗ trợ của lực lượng công an phường để ?obảo vệ? cho tài xế Vũ Trung Hiếu khỏi bị người dân nổi giận hành hung.

    Cũng trên đường Trường Chinh (gần ngã ba Huế, thuộc địa bàn quận Cẩm Lệ), hồi 10h30 ngày mồng 3 Tết, xe mô tô 43S4-0843 đã va chạm vào xe ô tô 52X-1787 chạy cùng chiều làm một người bị thương. Đến chiều cùng ngày, tại đường liên thôn Quá Giáng - Hòa Phước (huyện Hòa Vang), xe mô tô 43H7-2665 đã tông vào xe mô tô 43H-2127 chạy người chiều, làm 3 người bị thương.

    Theo thống kê của Phòng CSGT (Công an Đà Nẵng), trong 4 ngày đầu năm Bính Tuất, trên địa bàn TP xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người, bị thương 6 người, hỏng 5 xe mô tô, trị giá thiệt hại vật chất khoảng 4,5 triệu đồng. So với cùng thời gian năm ngoái, giảm 3 vụ tai nạn giao thông và 4 người chết, tuy nhiên số bị thương tăng thêm 2 người.

    Nguyên nhân xảy ra các tai nạn giao thông vừa qua chủ yếu là do say rượu bia và tránh vượt sai quy định. Địa bàn xảy ra tai nạn giao thông đều ở các vùng ven như quận Thanh Khê, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang.
    (theo vietnam.net )
    thế nên mới biết là ra đường thà chạy nhanh còn hơn đi chậm để nó tông từ phía sau ( chẳng biết đâu mà né )

  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Sáng nay tớ có việc phải đi qua khu vực này, quả thật là có phần lúng túng với đường dẫn mới qua Q4
    TP.HCM: Chắn rào xây dựng bịt mắt người đi đường
    18:56'' 23/02/2006 (GMT+7)
    (VietNamNet) - Sáng 23/2, Sở GTCC thực hiện phân luồng giao thông nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công trình xây dựng dự án Đại lộ Đông Tây, giai đoạn 2 hạng mục cầu Khánh Hội và hầm dẫn phía Q.1. Nhưng nhiều người dân TP.HCM còn rất bỡ ngỡ khi đi ngang qua khu vực này.
    Dừng xe hỏi đường...
    Theo nhận xét của lực lượng CSGT, Thanh niên xung phong thành phố, Thanh tra GTCC đang làm nhiệm vụ tại khu vực phân luồng, do thiếu hệ thống biển báo hướng dẫn giao thông và do người dân chưa quen với hướng đi mới, trong buổi sáng đầu tiên đã xảy ra ùn tắc trong thời gian ngắn xung quanh khu vực thi công công trình Đại lộ Đông Tây.
    [​IMG]
    Đường cua gắt và dốc nghiêng về phía trái (từ đường Nguyễn Tất Thành băng ngang cầu tạm sang Q.1).

    Ở ngã tư Nguyễn Trường Tộ - Bến Vân Đồn, chỉ trong vòng nửa giờ đã có đến 15 người dân tấp xe vào lề hỏi CSGT, TNXP đường đi. Nhiều người khi đi ngang qua đây đã lưỡng lự dừng ngay ngã tư ngó ngang ngó dọc tìm đường đi khiến xảy ra nhiều vụ va quệt xe.
    Do toàn bộ công trình tháo dỡ cầu Khánh Hội và cầu Calmette (một cây cầu khác cũng nằm trong hạng mục thuộc dự án đại lộ Đông Tây) đã được quây kín bằng tôn nên rất khó xác định được phương hướng, đường đi. Chị Thảo Nhi, nhà ở Q.7 cho biết, chị thường xuyên đi qua khu vực này nhưng cũng cảm thấy khó phân định.

    [​IMG]
    Đi đường nào anh ơi!?.
    Mặc dù đã có bảng cấm xe có trọng tải trên 2,5 tấn lưu thông qua đường Bến Vân Đồn nhưng thỉnh thoảng nhiều xe ?omù đường? vẫn cắm đầu chạy vào. Theo quan sát của PV VietNamNet, nhiều người dân muốn về hướng Q.7, Q.4 vẫn có thói quen chạy vào Bến Vân Đồn rồi quẹo phải ra đường Nguyễn Tất Thành (nay đã thành đường một chiều và gắn bảng cấm quẹo phải). CSGT đang làm nhiệm vụ ở đây đã phải liên tục huýt còi, khua gậy yêu cầu các phương tiện giao thông quay đầu lại chạy ra đường Nguyễn Trường Tộ.
    Đường cong, dốc dễ xảy ra tai nạn
    Anh Nguyễn Văn Bổn (phòng CSGT đường bộ TP.HCM) cho biết, đường duy nhất để có thể từ Q.1 về Q.4 qua kênh Bến Nghé buộc phải đi vào đường Nguyễn Trường Tộ. Thế nhưng, ngay tại khúc giao Nguyễn Trường Tộ- Bến Vân Đồn không có bảng hướng dẫn nào để các phương tiện lưu thông có thể xác định được hướng đi.
    Có lẽ do chưa kịp chuẩn bị, nên từ đường Nguyễn Tất Thành vào đường tạm băng sang Q.1, nhiều tờ giấy A4 in dòng chữ hướng dẫn đọc lên như câu vè ?oPhương tiện qua Q.1 đi thẳng đường tránh, rẽ phải Bến Chương Dương, thẳng đến Tôn Đức Thắng? được dán trên barie thay vì bảng chỉ dẫn đúng quy cách.
    Trong khi đó, khúc cua này khá ngoặt, đường dốc thoải về phía trái nên xe container khi khúc cua có nguy cơ bị lật. Chưa kể phương tiện có trọng tải lớn như container, xe chở hàng thường xuyên lưu thông qua đường Nguyễn Tất Thành khi vào đường tạm đã chiếm hơn phân nửa làn đường dành cho phương tiện xe hai bánh. Ngoài ra, nhiều khúc cua ở lối dẫn vào đường tạm khá ngoằn nghèo lại bị khuất tầm nhìn.
    [​IMG]
    Cấm rẽ trái, nhưng nhiều người vẫn rẽ.

    Theo thiết kế, cầu Khánh Hội mới nằm ngay vị trí cũ. Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng thông xe và hài hòa về cảnh quan giữa cầu Khánh Hội và Bảo tàng Hồ Chí Minh (bến Nhà Rồng), cầu mới hơi cong theo hướng đường Nguyễn Tất Thành. Cầu Khánh Hội mới dài 210m, rộng 21,75m. Trong thời gian thi công (khoảng 26 tháng), các phương tiện giao thông sẽ lưu thông qua hai tuyến đường tạm một chiều băng ngang kênh Bến Nghé.
    Ngoài cầu Khánh Hội, nhà thầu thi công Đại lộ Đông Tây cũng sẽ tháo dỡ luôn cầu Calmette, một cây cầu cũ nằm song song với cầu Khánh Hội để xây dựng mới.
    [​IMG]
    Lối vào đường dẫn cong và bị che khuất tầm nhìn.

    Anh Nguyễn Chung Tình, thuộc lực lượng TNXP cho biết, cầu Khánh Hội, cầu Calmette đều thuộc dự án đại lộ Đông Tây, cả hai công trình đều đang trong giai đoạn thi công khẩn trương để hoàn thành vào năm 2008. ?oKhoảng thời gian từ đây cho đến khi hoàn thành công trình không phải là ngắn, vì vậy cần có hướng dẫn cụ thể hơn. Tôi đã phải trả lời cho không biết bao nhiêu người hỏi đường đi?- anh Tình nói.
    Một CSGT kiến nghị nên lắp thêm bảng hướng dẫn đường sang Q.7 và Q.4 ngay trên dãy phân cách đường Nguyễn Trường Tộ, đồng thời san phẳng mặt đường ngay khúc cua góc Nguyễn Tât Thành- Bến Vân Đồn nhằm đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện lưu thông.
    Điều chỉnh lưu thông khu vực cầu Khánh Hội như sau

    ?Lộ trình của xe tải và các loại phương tiện giao thông khác lưu thông từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Nguyễn Tất Thành lưu thông theo lộ trình: Tôn Đức Thắng ?" Hàm Nghi ?" Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Bến Chương Dương - cầu tạm số 2(nối Nam Kỳ khởi Nghĩa với Bến Vân Đồn) - Bến Vân Đồn - Nguyễn Trường Tộ - Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành.
    ?Lộ trình của xe tải và các loại phương tiện giao thông khác lưu thông từ đường Nguyễn Tất Thành đến đường Tôn Đức Thắng lưu thông theo lộ trình: Nguyễn Tất Thành - cầu Tạm số 1 (nối Nguyễn Tất Thành với Bến Chương Dương) ?" Bến Chương Dương ?" Tôn Đức Thắng (hoặc Hồ Tùng Mậu ?" Hàm Nghi ?" Tôn Đức Thắng) - Nguyễn Hữu Cảnh. Riêng đối với xe tải >2,5 tấn bắt buộc phải đi theo hành lang Nguyễn Tất Thành - cầu Tạm số 1 (nối Nguyễn Tất Thành với Bến Chương Dương) ?" Bến Chương Dương ?" Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh, cấm rẽ trái vào đường Hồ Tùng Mậu.
    ?Cầu Tạm số 1 (từ Nguyễn Tất Thành đến Bến Chương Dương) lưu thông một chiều các loại phương tiện giao thông theo hướng từ đường Nguyễn Tất Thành đến đường Bến Chương Dương; Cầu Tạm số 2 (từ đường Bến Chương Dương đến đường Bến Vân Đồn) lưu thông một chiều các loại phương tiện giao thông theo hướng từ đường Bến Chương Dương đến đường Bến Vân Đồn
    ?Đường Nguyễn Tất Thành đoạn từ đường Đoàn Như Hài đến cầu tạm số 1, lưu thông một chiều các loại phương tiện giao thông theo hướng từ đường Đoàn Như Hài đến đường Bến Chương Dương.
    ?Đường Hồ Tùng Mậu (đoạn từ đường Bến Chương Dương đến đường Hàm Nghi) lưu thông một chiều các loại phương tiện giao thông, theo hướng từ đường Bến Chương Dương đến đường Hàm Nghi.
    ?Đường Bến Chương Dương (đoạn từ đường Calmette đến đường Hồ Tùng Mậu) lưu thông một chiều các loại phương tiện giao thông, theo hướng từ đường Calmette đến đường Hồ Tùng Mậu.
    ?Đường Hàm Nghi:
    + Cấm các loại phương tiện giao thông lưu thông trên đường Hàm Nghi rẽ phải hoặc rẽ trái vào đường Hồ Tùng Mậu.
    + Cấm các loại xe tải >2,5 tấn lưu thông trên đường Hàm Nghi rẽ phải hoặc rẽ trái vào đường Tôn Thất Đạm
    + Các loại xe tải >2,5 tấn lưu thông trên đường Hàm Nghi vào ban ngày được phép lưu thông đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và rẽ trái vào đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn từ đường Hàm Nghi đến đường Bến Chương Dương) để đi về đường Bến Vân Đồn.
    ?Đường Bến Vân Đồn:
    + Cấm các loại phương tiện giao thông lưu thông trên đường Bến Vân Đồn rẽ trái hoặc rẽ phải vào cầu Tạm số 2.
    + Cấm các loại phương tiện giao thông lưu thông trên đường Bến Vân Đồn rẽ phải vào đường Nguyễn Tất Thành.
    Trần Duy
  5. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Có tin này còn bức xúc hơn nè bác ui, lâu nay thường nghe đồn đãi rằng các đồng chí bạn của dân phải biết cách để còn được đứng chốt chỗ ngon, bây giờ coi mòi được lên báo, chờ xem:
    TP.HCM: kiểm tra đơn tố cáo CSGT ?ochung chi? tiền cho ?osếp?
    Tuồi Trẻ (TP.HCM) - Ngày 26-2, theo một nguồn tin của Tuổi Trẻ, ban giám đốc Công an TP.HCM đã giao cho Ủy ban kiểm tra Đảng ủy tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung đơn phản ảnh tiêu cực liên quan đến một số cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ Công an TP.HCM.
    Được biết, nội dung đơn phản ảnh này liên quan đến chín cá nhân, tố cáo nhiều vấn đề thiếu minh bạch nhưng nổi cộm là việc các đội và các trạm CSGT hằng tháng đều phải ?ocống nộp? tiền cho các ?osếp?.
    Mặc dù đơn tố cáo nặc danh nhưng do tính chất nghiêm trọng của sự việc, ban giám đốc Công an TP đã chỉ đạo phải khẩn trương kiểm tra, kết luận đúng sai trong thời gian sớm nhất.
    V.H.Q
  6. saber

    saber Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2004
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Việc tiến tới đội mũ bảo hiểm toàn Tp.HCM, thì không có gì phải bàn nhưng "trong ý đồ" của mấy xếp chỉ biết ngồi xe hơi còn định tiến tới việc loại bỏ xe máy nữa... bull****!
    Nguồn: http://vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2006/03/3B9E73DF/
    ----------------------------------------------
    Thứ năm, 2/3/2006, 16:23 GMT+7

    TP HCM tiến tới buộc đội mũ bảo hiểm ở mọi tuyến đường
    Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 của thành phố vừa đề nghị bắt buộc đội mũ bảo hiểm thêm 25 tuyến đường. Trong đó đa số là các tuyến thuộc nội thành. Nếu đề nghị này được chấp thuận thì tới đây TP HCM sẽ có 43 tuyến đường bắt buộc đội mũ bảo hiểm.
    Theo ông Lê Toàn, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1, có ba tiêu chí chính để buộc phải đội mũ bảo hiểm là: tuyến đường có số tai nạn giao thông cao, đường trục xe tải và tuyến đường liên tuyến với đường đã bắt buộc đội mũ bảo hiểm. Thực tế 25 đường trên đều nằm trên bốn trục đường chính trong nội thành của thành phố và có nhiều xe tải được phép hoạt động như tuyến Nguyễn Hữu Cảnh, Điện Biên Phủ?
    ?oCó ý kiến cho rằng các tuyến trên nằm trong nội thành nên xe thường chạy với tốc độ chậm, nếu bắt buộc đội mũ bảo hiểm thì không hợp lý. Nhưng ngay các đường có tốc độ xe chạy chậm vẫn có thể xảy ra tai nạn và có người chết. Năm 2005 đường Tôn Đức Thắng có 4 người chết, Điện Biên Phủ có 15 người, Ba Tháng Hai có 8 người, Cộng Hòa 9 người, Quang Trung 14 người chết?, ông Toàn giải thích thêm.
    Cùng ý kiến trên, ông Lê Quyết Thắng, Phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết, 25 tuyến đường được đề xuất đợt này có chiều dài từ trung bình đến ngắn. Vì vậy có thể có nhiều người cảm thấy bực mình, khó chịu khi phải đội mũ bảo hiểm. Nhưng các tuyến đường này là 4 trục đường chạy liên tục, nằm trên lộ trình cho phép xe tải lưu thông nên tỷ lệ tai nạn ở mức báo động, nhất là với người đi xe gắn máy.
    Theo ông Toàn, việc bổ sung 25 tuyến đường hiện mới chỉ là đề xuất sơ bộ và được thông tin rộng rãi để lấy ý kiến nhân dân, các cơ quan, đoàn thể trước khi có đề xuất chính thức lên cơ quan có thẩm quyền.
    Đã ngồi trên xe máy là phải đội mũ bảo hiểm
    Theo ông Trần Hữu Lộc, chuyên viên Ban An toàn giao thông thành phố, việc thêm nhiều tuyến đường buộc đội MBH không nằm trong ?oý đồ? gây khó khăn cho người đi xe máy, để từ đó tiến tới loại bỏ loại phương tiện này. Việc nghiên cứu các biện pháp để hạn chế, tiến tới loại bỏ xe máy vẫn đang được nghiên cứu. Còn việc buộc đội mũ bảo hiểm chỉ nhằm giảm thiểu hậu quả do tai nạn giao thông gây ra, nhất là chấn thương sọ não.
    Từ tháng 6/2004 đến tháng 6/2005, UBND TP HCM đã ba lần ban hành các quyết định chính thức và quyết định bổ sung những tuyến, đoạn đường bắt buộc đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, từ đầu năm tới nay, tai nạn giao thông tăng đột biến về cả số vụ, số người chết và số người bị thương. Thủ tướng đã có chỉ đạo các tỉnh, thành, ngành cần tăng cường hơn nữa các biện pháp đề phòng, ngăn chặn tai nạn và hậu quả của tai nạn giao thông, trong đó có việc tăng số tuyến đường buộc đội mũ bảo hiểm. Theo các chuyên viên Ban An toàn giao thông, việc TP HCM vẫn giữ chỉ có 18 tuyến đường buộc đội mũ bảo hiểm là phản ứng rất chậm trước tình hình.
    ?oViệc nghiên cứu đề xuất thêm 25 tuyến đường buộc đội mũ bảo hiểm đang được Ban An toàn giao thông TP gấp rút nghiên cứu để trình lên UBND TP quyết định. Chúng tôi không nghiên cứu đề xuất buộc đội mũ tràn lan, ồ ạt mà sẽ theo lộ trình ba giai đoạn áp dụng trong năm 2005, các tuyến có mật độ xe cao, số tai nạn nhiều sẽ được áp dụng trước", vị chuyên viên Ban An toàn giao thông TP nói.
    Theo một quan chức Ban An toàn giao thông, tới đây Ban sẽ nghiên cứu áp dụng nguyên tắc, người đi xe, người ngồi trên xe máy là buộc phải đội mũ bảo hiểm, bất kể trên tuyến đường nào, nội hay ngoại thành, tốc độ chậm hay cao tốc... Nguyên tắc này sẽ được kiến nghị đưa bổ sung vào Luật Giao thông đường bộ.
    Lưu Đức
    ------------------------------
    Được saber sửa chữa / chuyển vào 10:04 ngày 03/03/2006
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Nhức đầu với những người gọi là "nhà hoạch định chiến lược phát triển giao thông" này thật. Ok, thì cấm xe máy. Nhưng vấn đề đặt ra là chúng ta sẽ di chuyển trong đô thị bằng phương tiện gì.
    Cứ cho là ky cóp khoảng 100tr mua 1 chiếc xe hơi cũ đi (từ 01/05 mua mệt nghỉ), nhưng nghĩ cái cảnh đi từ nhà đến cơ quan 5km hết 1 tiếng đồng hồ thì bó tay thật. Rồi còn các bác xe ôm, họ sẽ sống ra sao nhỉ. Chắc chắn họ sẽ không đủ tiền mua taxi, vậy thì lại có cảnh gọi là "xe ôm chui" áh? [:D][:D][:D]
  8. indiadivx

    indiadivx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    He he lúc đó đường thông hè thoáng, superbike chạy vô tư! Bi giờ đã chui rùi , thì về sau cũng hoàn chui thôi. Còn bàn dân thiên hạ sẽ di chuyển bằng Tàu Điện Ngầm !!! Để cải tạo mạng lưới giao thông ở nội thành, phải có bàn tay của tư vấn nước ngoài,lúc đó sẽ nên chuyện. Chúng ta cứ loay hoay dậm chân tại chỗ như con dog tự cắn đuôi mình vậy ... đến chết cười.
    Regards.

  9. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Điên ! Tiên sư mấy cái thằng hoạch định giao thông . Bọn này phải bắn . Toàn a dua , đuổi đít thiên hạ rồi về chế biến lại . Ăn cho lắm , cho đẫy vào sẽ nghẹn con ạ .
  10. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    Dạo này ở Sài gòn có rất nhiều phòng khám nha khoa vì mấy thằng cha này bây giờ khg có ăn hải sản hay đặc sản thú rừng nữa mà chuyên ăn đá, cát, ximăng và sắt thép khg hà, đường xá thì như hạch(xin lỗi các bác nhé), xe nhỏ đi còn chưa xong mà còn bày vẽ chuyện dẹp xe nhỏ đi xe to. Đúng là ngồi cao nghĩ chuyện tào lao mà

Chia sẻ trang này