1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hà Nội: Ôtô "điên'''' húc đổ quán cà phê, 3 người chết
    15:14'' 08/03/2006 (GMT+7)
    (VietNamNet) - Vào lúc 9h40 sáng nay (8/3), ôtô Escape mang BKS 29N-5878 phóng như bay trên phố Hồng Mai (Hai Bà Trưng- Hà Nội) đã đâm vào một ôtô, một xe máy, húc đổ một quán cà phê rồi mới dừng lại. 3 nạn nhân thiệt mạng vì chiếc ''''xe điên'''' này.

    [​IMG]
    Trước khi đâm vào quán cà phê, ''''xe điên'''' đã đâm vào ô tô 29M- 2250
    khiến xe này tông phải 2 xe máy phía trước. Ảnh: TV

    Theo nhiều người dân kể lại, chiếc ''''xe điên'''' này lao như bay trên phố Hồng Mai vốn chật hẹp và đông đúc dân cư. Đi từ phía phố Bạch Mai vào, xe ôtô 29N-5878 không làm chủ được tốc độ đã đâm vào xe ôtô 4 chỗ BKS 29M-2250 chạy phía trước làm xe này đâm vào hai xe máy 29K3-2626 và 29N8- 6791.
    Sau khi đâm vào xe 29M-2250, lái xe 29N-5878 tiếp tục phóng nhanh với tốc độ kinh hoàng và đâm vào xe máy Spacy 29T6-4283 của chủ nhà số 184 trước khi húc đổ quán cà phê ở số 188 phố Hồng Mai.
    [​IMG]
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TV

    Vụ tai nạn đã làm quán cà phê hỏng toàn bộ cửa sắt, bức tường phía cửa, cột điện chiếu sáng bị hư hỏng nặng. Thông tin ban đầu cho biết, 3 người dân đã thiệt mạng tại chỗ.
    Trước khi tai nạn xảy ra, nạn nhân Trần Thị Vân (sinh năm 1937, trú tại ngách 186/10, phố Hồng Mai) và Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1940, trú tại 435 D4, Quỳnh Lôi) đang ngồi bán hàng tạp phẩm trước quán cà phê, nạn nhân Phạm Văn Mạnh (sinh năm 1983, trú tại thôn 3, Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội) đang ngồi uống cà phê trong quán.
    [​IMG]
    Hiện trường vụ tai nạn do chiếc xe "điên'''' gây ra. Ảnh: TV

    Cơ quan công an đã xác định được danh tính của lái xe 29N-5878 là Nguyễn Trọng Hinh, sinh năm 1954, trú tại B3, Quỳnh Lôi, Hà Nội. Nguyên nhân ban đầu được xác định do lái xe không làm chủ được tốc độ, không kiểm soát được chân phanh, chân ga khi xe lưu thông vào phố nhỏ.
    Nhiều người dân cho biết, may mắn là tai nạn xảy ra trước giờ tan học của học sinh một trường gần đó; nếu không, hậu quả của vụ tai nạn còn nghiêm trọng hơn nhiều.
    Thế Lê Vinh

    Dạo này có nhiều bác già, các em gái trẻ, các cô các mợ mua xe tự lái chạy ẩu quá các bác ạh. Hôm trước cũng có 1 bác già ở Đà Nẵng chạy chiếc Jolie húc chết người, 1 em gái ở HN chạy chiếc Camry 3.0 phi vào nhà dân.
    Kiểu này các cụ còn muốn cấm xe máy nữa hay thôi...

  2. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1

    Lái xe vòng quanh thế giới chỉ với 35 lần đổ xăng.
    Đôi vợ chồng người Úc là John và Helen hiện đang lái xe xuyên nước Mỹ cả ngày lẫn đêm hy vọng tên mình sẽ được ghi trong sách kỷ lục Guiness về tiết kiệm xăng. John và Helen hiện đang trên đường (ngày 19/3/2006) từ San Francisco đến New York bằng chiếc Volkswagen lọai thông thường trong một nỗ lực lái xe vòng quanh thế giới vượt qua 25 nước trải dài trên gần 30.000km với lượng xăng tối thiểu nhất. Cho đến hiện tại thì nhà Taylor đã vượt qua 20.000km - trung bình họ chỉ tiêu tốn 4.93l xăng trên mỗi 100km đường, sử dụng nhiên liệu do Shell cung cấp. Đôi vợ chồng này hy vọng họ sẽ chỉ phải đừng đổ xăng ít hơn 35 lần trong tòan bộ hành trình và sẽ đến đích tại London vào đầu tháng 4 sau khi viếng thăm Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Pháp.
    © Copyright 2006 United Press International, Inc. All Rights Reserved
    Lời bình: Cặp vợ chồng chắc hẳn này chưa đến Việt Nam nên chưa biết ti tỉ loại phụ kiện tiết kiệm xăng đang bán đầy ở nước ta, mua một cái lắp vào thì khỏi đi đâu cho mệt, chỉ chạy lòng vòng là đủ có tên vào Guiness ! Bọn Tây thế mà dốt nhỉ, chế tạo xe cộ, tàu bay tàu bò, phi thuyền con thoi ... các kiểu, thế mà có mỗi cái phụ kiện tiết kiệm xăng con con ... "Con cháu chúng ta giỏi thật !!!"
  3. indiadivx

    indiadivx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    Một số hình ảnh tai nạn giao thông tại Q9 , shared bởi vietghost.us
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Dựng lại hiện trường.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ngoài HN đây.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Drive safe people.
    Regards.

  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Một tin không vui cho các fan của Piagio
    TP.HCM: Xe Vespa Piagio đang chạy bỗng bốc cháy dữ dội
    23:17'' 03/04/2006 (GMT+7)
    (VietNamNet)- Chiếc Vespa Piagio cáu cạnh đang chạy bon bon trên đường Lê Duẩn (Q.1, TP.HCM) bỗng nhiên bốc lửa cháy dữ dội khiến hai thanh niên ngồi trên xe chỉ còn cách ?obỏ của chạy lấy người?.
    [​IMG]
    Có lẽ chỉ còn bảng số xe là còn có thể nhận diện...

    Khoảng 20h30 ngày 3/4, xe Vespa Piagio mang biển số kiểm soát 82K6- 0179 do anh Huỳnh Thế Phương (sinh năm 1984, thường trú tại 228/3 Nguyễn Hồng Đào, Q. Tân Bình) điều khiển đang lưu thông gần đến ngã tư Lê Duẩn- Đinh Tiên Hoàng ( Q.1) bỗng nhiên bốc cháy.
    Người đi đường đã kịp thời hô hoán báo động cho người ngồi trên xe máy ấy biết. Hai thanh niên đã nhanh chóng quăng xe sát lề đường và bất lực đứng nhìn chiếc xe ?ohàng hiệu? đang bị ngọn lửa bao trùm mà không còn cách nào cứu vãn. Khoảng 15 phút sau, một chiếc xe chữa cháy được điều đến để dập tắt đám cháy. Khi công việc của lính cứu hỏa hoàn thành thì cũng là lúc chiếc xe trị giá gần 100 triệu (khoảng 6.400 USD) cháy đen thui, chỉ còn trơ lại khung sắt.
    Người thanh niên đi cùng anh Thế Phương cho biết, trước đó, khi chạy từ khu vực chợ Bà Chiểu đến khu trung tâm, xe vẫn hoạt động bình thường và vẫn chưa phát hiện xe có dấu hiệu gì khác lạ. Thế nhưng, khi đến đoạn đường nói trên thì phát hiện mùi khét, bất thình lình khói bốc ra từ bộ phận mâm lửa rồi chẳng bao lâu ngọn lửa trùm lấy cả chiếc xe.
    [​IMG]
    Chiếc xe đắt tiền chỉ còn là đống sắt vụn.

    Người nhà của anh Phương cho biết, xe mới mua cách đây khoảng 1 năm tại một tiệm bán xe nằm trên đường Cộng Hòa (Q. Tân Bình). Cho đến ngày xe tự dưng bốc cháy, đồng hồ công-tơ mét chưa vượt qua con số 1000km. Và xe cũng chưa hề bị hư hỏng đến nỗi phải cần đưa đến tiệm bảo hành.
    Người đi đường bị một phen hoảng vía. Còn khổ chủ thì đang cạy cục liên lạc với bảo hiểm nhằm vớt vát chút đỉnh trước sự cố không mong đợi này.
    Trần Duy
  5. indiadivx

    indiadivx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    Nhìn cái xe mà hãi cả hùng !!! Phen này Piaggo Vietnam lại được lên báo sau vụ X9 nổi đình nổi đám he he.
    Bàn dân thiên hạ mua superbikes chạy đi !!! Mí cái của nợ này rước vào chỉ thiệt thân
    (Nói nhỏ: Có khi nào SF cháy không a.Khome nhỉ Lúc đó sẽ được mua với giá mềm he he ).
    Regards.

  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    @Voi Ấn Độ : Thủi thui cái mồm chú đi, xe cháy thì không sao, nhưng cái "ấy" của mình kề ngay bình xăng. Để anh về mua quần đùi chống cháy mặc vô đã.
  7. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Đồng Nai - Tai nạn giao thông thảm khốc, 9 người chết

    (NLĐ)- Lúc 13 giờ 45 phút ngày 5-4, tại km 25 Quốc lộ 20 thuộc địa bàn huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra một vụ tại nạn giao thông thảm khốc làm 9 người chết và 16 người bị thương.
    [​IMG]
    Tai nạn xảy ra khi chiếc xe Ford mang biển số 53M-7727 chở khách chạy từ hướng Đà Lạt về TPHCM do vượt qua một xe tải, tài xế không làm chủ được tay lái đã lấn sang bên trái đường, đâm vào ô tô khách mang biển số 53M-4321 do anh Phạm Văn Trí (SN 1976) điều khiển theo chiều ngược lại (cả hai xe là loại 16 chỗ ngồi) khiến 2 xe bốc cháy. Do hai xe đụng nhau quá mạnh, cửa xe bị kẹt cứng, 18 hành khách phải chui qua cửa sổ thoát ra ngoài. Bảy người không thoát ra được đã bị chết cháy trong xe, trong đó có tài xế Phạm Văn Trí. Mặc dù người dân khu vực xung quanh kịp thời ứng cứu nhưng lửa cháy dữ dội nên không thể mở cửa xe. Trong 18 người thoát ra khỏi xe, có 2 người chết trên đường đi cấp cứu, nâng tổng số người chết lên 9 người.
    Theo một nhân chứng, khi ngọn lửa đang bùng lên, tài xế Phạm Văn Trí cố nhoài người thoát ra và kêu cứu thảm thiết. Nhưng do anh Trí bị kẹt cứng giữa vô lăng và ghế tài xế nên mọi người không thể kéo anh ra được.
    Có mặt tại hiện trường, một lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, do các nạn nhân bị cháy gần như hoàn toàn, có xác hóa thành than nên cơ quan chức năng sẽ tiến hành giám định ADN để nhận diện nạn nhân.
    ( Nguồn tin : Báo Người Lao Động - 06-04 )
    Sivextien : trên các tuyến Miền Đông ( Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Vũng Tàu.. ) các xe du lịch loại 16 chỗ , đa số là Ford Transit, Mercedes Sprint của các hãng vận tải tư nhân chạy rất nhanh do muốn tăng chuyến, tài xế thường hay phóng nhanh, vượt ẩu ( Bản thân Sivextien cũng có 1 vài lần ngồi ghế trước Ford Transit mà tài xế đổ đèo Bảo Lộc đến 80-90kmh vào buổi tối). Thiết nghĩ anh em đi đường thì nên cẩn thận với mấy tay "giặc lái" này
  8. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    mấy chú tài đường dài này chạy ẩu ghê - nhiều lúc chỉ vì 1 khách mà tranh nhau hoặc lấn đường nhau .
    xin chia buồn đến gia đình nạn nhân .
  9. SkidRow83

    SkidRow83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    1.634
    Đã được thích:
    0
    Hiểm họa từ những đoạn đường cong
    Chất lượng đường xá được nâng cấp từng ngày nhưng ít người quan tâm tới việc điều chỉnh các đoạn đường cong để hạn chế ảnh hưởng của lực ly tâm. Đây chính là nguyên nhân gây ra những tai nạn "bí hiểm".
    Có thể đưa ra những đoạn đường cong thường xuyên xảy ra tai nạn do lực ly tâm. Thứ nhất, đó là đoạn cong từ thành phố Thái Bình về thị trấn Diêm Điền. Có thời gian, trên quãng đường này xảy ra đến 20 vụ tai nạn cùng một hiện tượng: Xe máy, ôtô đều bị đẩy về một phía bên đường, đập vào cây hoặc đẩy xuống ruộng, gây hỏng xe và tử vong cho người điều khiển và hành khách.
    Đoạn đường sắt cong trên đèo Lăng Cô cũng ở vào tình trạng đó, bán kính cong không thay đổi, nhưng thời gian hành trình được khuyến khích giảm dần nên tốc độ tàu chạy tăng lên, lại không có những cảnh báo, hạn chế tốc độ cụ thể, chi tiết, tai nạn là khó tránh khỏi.
    Đặc biệt nhất có lẽ là tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn đường thường xảy ra các vụ tai nạn lạ thường trong thời gian qua. Một số ý kiến cho rằng, nguyên nhân do địa điện từ gây ra. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Hà Duyên Châu, Phó Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, khó có thể khẳng định như vậy, vì chỉ có bão từ xảy ra với cường độ mạnh mới ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Ông Châu nói: "Trên đoạn đường Pháp Vân - Cầu Giẽ nếu có vấn đề về từ trường thì đó chỉ là những dị thường về từ trường mà thôi, không có liên quan đến việc lái xe an toàn".
    Các thành phần của lực ly tâm. (Apollo)
    Những tai nạn dị thường trên đoạn đường Pháp Vân - Cầu Giẽ là do lực ly tâm gây nên. Nguyên nhân chính là do nền đường không vững, sụt lún nhiều làm cho mặt đường vồng lên, lõm xuống, không phẳng. Nguy hiểm hơn nữa là đoạn vồng lên, lõm xuống nối tiếp nhau. Đứng ở phía bên đường, nhìn dọc theo tuyến rất dễ nhận ra những đoạn đường kiểu này. Ôtô hoặc xe máy chạy với tốc độ cao trên những đoạn đường như thế này sẽ tạo ra lực ly tâm đứng, tác động vào xe. Khi xe đi từ đoạn vồng lên sang đoạn lõm xuống, trọng lượng xe đang từ nhẹ bỗng trở lên rất nặng, tự như ta nhồi quả bóng, khiến xe trở nên bất định, bị lắc và lăng sang ngang. Quy trình này lặp đi lặp lại liên tiếp vài lần thì tai nạn xảy ra là điều dễ hiểu.
    Dưới đây xin nêu ra cách tính toán cụ thể lực ly tâm, phát sinh khi xe chạy trên đoạn đường cong. Có hai loại đường cong là: cong trên mặt bằng và cong trên mặt phẳng đứng. Ở hai loại đường cong này tuy lực ly tâm khi xe chạy là một, nhưng chiều của lực so với mặt phẳng ngang là khác nhau.
    Khi xe chạy trên đoạn đường cong, sẽ xuất hiện một lực ly tâm có điểm gốc là trọng tâm xe, phương nằm ngang, chiều hướng từ tâm của đoạn cong ra ngoài. Độ lớn của lực ly tâm bằng khối lượng xe nhân với bình phương của vận tốc và chia cho bán kính cong của đoạn đường.
    Ví dụ, một xe có khối lượng là 5.000 kg, chạy trên đoạn đường cong có bán kính cong là 50 m. Tốc độ xe chạy là 50 km/h, tức 13,89 m/s, bình phương lên ta được con số 192,9 m/s2. Lực ly tâm khi đó sẽ là 19.290 N, đẩy vào trọng tâm xe theo phương nằm ngang, theo chiều từ tâm của đoạn đường cong hướng ra ngoài. Ngoài lực ly tâm, xe còn có trọng lực. Trọng lực bằng khối lượng xe nhân với gia tốc trọng trường (g=10 m/s2). Lực ly tâm và trọng lực tạo thành một hợp lực.
    Hợp lực này cũng xuất phát từ trọng tâm xe kéo xuống theo một phương nghiêng, điểm chạm với mặt đường sẽ có khoảng cách đến tim của mặt đế xe bằng độ cao của trọng tâm xe trên mặt đường nhân với tỷ số của lực ly tâm với trọng lực xe. Như ở ví dụ trên, tỷ số của lực ly tâm với trọng lực xe là 0,39, nếu trọng tâm xe cao hơn mặt đường là 1,5 m thì khoảng cách từ điểm chạm mặt đường của hợp lực đến tim mặt đế là 0,585 m. Trong trường hợp này nếu mặt đế xe có chiều rộng nhỏ hơn hai lần khoảng cách trên, tức là nhỏ hơn 1,17 m thì xe bị đổ về phía đối diện với tâm của đoạn đường cong. Chiều rộng mặt đế xe là khoảng cách giữa hai mặt ngoài của bánh xe.
    Cũng với trường hợp này, nếu xe chạy với vận tốc 80 km/h, tức là 22,22 m/s, lực ly tâm sẽ tăng lên gần gấp đôi và bằng 49.372 N. Điểm chạm mặt đường của hợp lực sẽ cách tim bản đế xe 1,5 m. Nếu chiều rộng của xe nhỏ hơn 3 m thì xe sẽ bị đổ.
    Như vậy có thể đưa ra 4 yếu tốc tác động tới hiện tượng lật xe. Thứ nhất, tốc độ càng cao càng nguy hiểm, như đã thấy ở ví dụ trên, tốc độ xe tăng 60%, lực ly tâm tăng 160%. Thứ hai, bán kính cong của đoạn đường càng nhỏ càng bất lợi. Thứ ba, xe càng chất nặng, xếp cao càng nguy hiểm, vì trọng tâm xe càng cao so với mặt đường. Cuối cùng, chiều rộng đế càng hẹp xe càng dễ đổ.
    Điều này giải thích tai nạn đổ tàu E1, vì tuy bán kính cong của đường sắt thường không nhỏ hơn 100 m, nhưng khoảng cách giữa hai thanh ray tức là chiều rộng của mặt đế lại hẹp, thường không quá 1,2 m, nên hợp lực của trọng lực và lực ly tâm dễ kéo ra ngoài mặt đế, gây đổ tàu. Do đó, ở đoạn đường ray có bán kính cong 100 m, thường phải hạn chế tốc độ dưới 60 km/h. Nếu chạy quá 60 km/h thì tai nạn xảy ra là khó tránh khỏi.
    Đoạn đường cong theo mặt phẳng đứng:
    Đây là đoạn đường có tuyến thẳng trên mặt bằng, nhưng bị uốn vồng lên hoặc lõm xuống, trường hợp này lực ly tâm vẫn tính như trên và xuất phát từ trọng tâm xe, nhưng có phương thẳng đứng, có chiều từ dưới lên trên nếu đường cong vồng lên. Còn chiều từ trên xuống dưới, nếu đường cong lõm xuống.
    Với ví dụ xe có khối lượng 5.000 kg, chạy với tốc độ 60 km/h trên đoạn đường cong theo mặt phẳng đứng, vồng lên, với bán kính cong 50 m. Trường hợp này, lực ly tâm bằng 27.750 N, nhưng có chiều thẳng đứng từ dưới lên trên. Trọng lực xe vẫn tính như trên bằng 50.000 N. Do lực ly tâm và trọng lực ngược chiều nên trọng lực xe còn 22.250 N, tức là xe nhẹ đi quá nửa, xe sẽ có hiện tượng như đi trên đường trơn, hệ số ma sát nhỏ đi quá nửa, dễ bị trượt sang ngang do tay lái đột nhiên nhẹ bỗng. Cũng trường hợp này, nếu xe chạy với tốc độ 80 km/h, lực ly tâm sẽ bằng 49.327 N, nghĩa là xấp xỉ bằng trọng lực. Lúc này hầu như xe không bám đường nữa, giống như bị nhấc bỗng lên, tay lái mất tác dụng và xe hoàn toàn bất định, bị lăng sang ngang theo quán tính.
    PGS. TS Nguyễn Duy Hạnh
    http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/04/3B9E7F8D/
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Lúc này đang có đợt an toàn giao thông dịp Đh Đảng. Anh em chạy xe nhớ chấp hành Luật giao thông nhé.
    Tăng cường kiểm tra kiểm soát GT nhân dịp ĐH Đảng
    Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội đảng X khai mạc ngày mai (18/4), từ nhiều ngày nay trên những tuyến đường trọng điểm của Hà Nội đều được chốt chặn bởi các lực lượng cảnh sát. Những người tụ tập nơi công cộng, tại các điểm ăn uống ban đêm, đều có thể bị kiểm tra đột xuất.
    Tại trụ sở Trung đoàn cảnh sát cơ động, chốc chốc lại có nhóm 4 chiến sĩ lao khỏi trụ sở. Từng nhóm được tung ra tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự trong toàn thành phố. Theo Trung đoàn trưởng Nguyễn Thanh Côi, lực lượng 113 đã ra quân ứng trực từ ngày 15/4, thay vì ngày 17/4 như kế hoạch.
    Nhiệm vụ của cảnh sát 113 trong đợt này là chống đua xe trái phép, không để xảy ra tụ tập đông người sau 23h, bảo vệ vòng ngoài Hội trường Ba Đình và 15 khách sạn, nhà khách - nơi các đại biểu tạm trú. "Chúng tôi đã nhận được lệnh sẽ xử lý cương quyết, nghiêm khắc tất cả những trường hợp vi phạm", ông Côi nói.
    Công tác chuẩn bị bảo vệ Đại hội Đảng đã được công an thành phố Hà Nội ráo riết lên kế hoạch từ tháng 12 năm ngoái với hàng loạt biện pháp trấn áp các loại tội phạm. Các phương án chống gây rối, giải cứu con tin, cháy nổ thậm chí chống khủng bố cũng đã được các lực lượng phối hợp tập dượt nhuần nhuyễn ngay từ nhiều tháng trước ngày khai mạc...
    Sáng nay, Giám đốc Công an thành phố Nguyễn Đức Nhanh đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục nắm tình hình, tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ tốt việc đi lại cho đại biểu, khách quốc tế và người dân.
    Trên hầu hết các ngã ba, ngã tư đều có lực lượng cảnh sát giao thông ứng trực, các tai nạn đều được giải tỏa cấp thời đảm bảo thông suốt các tuyến nội đô nhất là những con đường dẫn vào khu vực Ba Đình, nơi đang diễn ra hội nghị trù bị chuẩn bị cho phiên khai mạc vào sáng mai. Buổi sáng, toàn bộ đại biểu đã được xe dẫn đường của cảnh sát đưa đến Hội trường an toàn, không gặp ùn tắc.
    Tại khu vực diễn ra Đại hội như tuyến phố Độc Lập, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Cảnh Chân, Lê Hồng Phong, Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Lê Hồng Phong và phố Chùa Một Cột, cảnh sát giao thông đã có lệnh tạm cấm toàn bộ phương tiện từ 6h30 đến 11h30. Nhiều tuyến xe buýt qua khu vực này cũng được điều chỉnh lộ trình.
    Lực lượng CSGT, Công an TP HCM cũng đã huy động các đội, trạm và cả cán bộ khối văn phòng, hành chính, các tổ đăng ký xe... ra mặt đường nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kết hợp ngăn chặn đua xe, phòng chống tội phạm...
    Theo thượng tá Phạm Văn Thịnh, trưởng phòng CSGT đường bộ, từ 19h đến 23h, cảnh sát giao thông phải trực chốt, tuần tra kỹ lưỡng 30 tuyến, điểm đen về tai nạn giao thông. Từ 23h đến 6h sáng hôm sau vẫn còn hơn 1/3 quân số phải làm nhiệm vụ trên đường. "Chống ùn tắc và xử phạt nghiêm người đi xe hai bánh chạy vào làn xe bốn bánh trên đường sẽ được làm quyết liệt hơn từ 18/4", thiếu tá Phạm Văn Xị, đội trường đội CSGT số 5 cho VnExpress biết.
    Còn đại úy Trần Thanh Liêm, phó đội trưởng đội CSGT số 6 cho biết: "Chúng tôi không chủ quan trước nạn đua xe đã lắng dịu mà sẽ tuần tra nhiều hơn, kiên quyết không để tình trạng tụ tập, đua xe trái phép".
    (Theo VNExpress)
    u?c khome s?a vo 14:15 ngy 18/04/2006

Chia sẻ trang này