1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4


    TpHCM
    Xe Suzuki tự bốc cháy gây tắc nghẽn cầu Sài Gòn
     


    [​IMG]

    Chiếc xe của anh Châu cháy không còn nhận ra hình thù.
    (Dân trí) - Đêm 14/8, anh Phan Thanh Châu, ngụ số 45/9C đường Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh điều khiển xe gắn máy tay ga hiệu Suzuki-Avenis lên dốc cầu Sài Gòn. Khi xe vừa đến gần giữa cầu thì đột ngột phát lửa, rồi cháy ngùn ngụt.

    Anh Châu kịp nhảy ra ngoài thoát nhạn, còn chiếc xe Avenis 152 phân khối, biển số 52L4-9657 của anh cháy trụi chỉ trơ lại khung sườn.
    Vụ cháy xe đã làm giao thông trên cầu Sài Gòn tắc nghẽn trong một khoảng thời gian. Theo anh Châu, gia đình anh mua chiếc xe từ khi hãng mới xuất xưởng đợt đầu tiên loại xe này, với giá 6.500USD. 
    Nguyễn Lưu(theo Dân Trí)
  2. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Thứ Năm, 17/08/2006, 06:12 (GMT+7)
    Hàng loạt xe máy "chết" máy: Do xăng kém chất lượng?

    Theo anh Quốc Bảo, chủ cửa hàng chuyên phục hồi bình xăng con Bảo Biển số 99 Đinh Tiên Hoàng, Q.Bình Thanh, TP.HCM, từ vài ngày qua anh đã sửa thay thế pôngtu khá nhiều
    [​IMG]
    (ảnh chụp chiều 16-8) - Ảnh: THANH ĐẠM ​
    TT - Chưa đầy một tuần qua, một cơ sở sửa xe gắn máy trên đường Lê Văn Lương, phường Tân Kiểng, quận 7, TP.HCM đã ?ochữa bệnh? cho khoảng 70 ?ocon ngựa sắt? với cùng một triệu chứng: hư pôngtu (giống như một van có nhiệm vụ điều tiết xăng chảy qua bình xăng con, rồi từ đó chuyển xuống buồng đốt cung cấp nhiên liệu cho máy xe hoạt động). ?oCăn bệnh? này đang lây lan nhanh trên địa bàn TP.HCM như quận 3, quận 4, Bình Thạnh, Phú Nhuận...
    Một ngày thay hai pôngtu
    Anh Trần Văn Hùng, ngụ tại đường Lê Văn Việt, phường Tân Hưng, quận 7 đang chạy xe máy (hiệu Citi) bon bon trên đường thì bỗng ?ocon ngựa sắt? trở chứng cà giật, chạy thêm được một đoạn ngắn nữa thì xe... đứng. Sau khi kiểm tra lửa bugi, anh không phát hiện ?obệnh?, đành phải đưa vào tiệm sửa xe. Thợ sửa xe phát hiện pôngtu trong bình xăng con bị hư khiến xăng không chảy xuống được buồng đốt. Pôngtu mới được thay thế.
    Nhưng chỉ vài giờ sau, xe gắn máy của anh Hùng lại bị ?obệnh? với triệu chứng tương tự lần trước. Thợ sửa xe phải thay cho anh một pôngtu mới có đầu làm bằng thau (thay vì pôngtu có lớp cao su trên đầu). Anh Hùng cho biết trước đó anh đổ xăng tại một cây xăng dưới chân cầu Kênh Tẻ.
    Anh Hùng chỉ là một trong gần 70 ?obệnh nhân? được cơ sở sửa xe gắn máy Tiến Đạt (số 41 Lê Văn Lương) cứu chữa chỉ trong vòng một tuần qua.
    Anh Võ Thành Vũ (địa chỉ 108/60/1 Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3) kể: ?oKhoảng 15 giờ ngày 14-8, tôi ghé đổ xăng tại cây xăng góc ngã tư Lý Chính Thắng - Bà Huyện Thanh Quan (quận 3). Khoảng 3 giờ sau, khi chạy về gần đến nhà, xe bỗng nhiên cà giật rồi chết máy. Tôi phải đẩy bộ về tiệm sửa xe của người anh kiểm tra mới biết xe bị hư pôngtu?.
    Pôngtu bán chạy như tôm tươi
    Một chủ tiệm sửa xe trên đường Lê Văn Lương than mấy ngày qua do có nhiều ?oca? thay pôngtu nên có lúc anh hết hàng, phải lùng sục mới mua được một lượng pôngtu dự trữ. Pôngtu đầu bằng thau hiện bán đắt như tôm tươi.
    Chiều 16-8, chúng tôi mất hàng giờ để tìm mua pôngtu trên đường Trần Huy Liệu, quận Phú Nhuận... nhưng các tiệm sửa xe đều lắc đầu nói hết hàng.
    Cuối cùng, tại tiệm sửa xe Phúc, số 195 Trần Huy Liệu, chúng tôi mua được một pôngtu với giá 12.000 đồng (giá gấp đôi so với trước đây).

    Chúng tôi thử khảo sát thêm năm tiệm sửa xe máy khu vực quận 7, quận 4..., các chủ tiệm cho biết gần một tuần nay các trường hợp xe bị ?obệnh? tương tự gia tăng. Một chủ tiệm sửa xe tại góc đường Vĩnh Hội - Vĩnh Khánh, quận 4 cho biết có ngày có cả chục xe chết máy nằm xếp hàng. Khi mở bình xăng con kiểm tra đều phát hiện lớp cao su đầu pôngtu bị nở lấp kín đường dẫn xăng.
    Anh Ngô Thành Tâm - người phụ trách kỹ thuật và kinh doanh của cơ sở Tiến Đạt, giải thích: pôngtu có hình dạng giống như ngòi viết bút bi, được gắn vào một cái phao nhỏ nằm trong bình xăng con.
    Nó giống như một van có nhiệm vụ điều tiết xăng chảy qua bình xăng con, rồi từ đó chuyển xuống buồng đốt cung cấp nhiên liệu cho máy xe hoạt động. Trên thị trường hiện nay thường có hai loại pôngtu: loại bằng sắt trên đầu bọc một lớp cao su và loại có đầu bọc lớp đồng - thau.
    Hầu hết các loại xe máy hiện nay thường dùng loại pôngtu thứ nhất. Anh Tâm thông tin: ?oThường pôngtu này xài một thời gian thì lớp nhựa có thể bị chai cứng dẫn đến đóng mở không kín làm xăng rịn ra ngoài theo đường ống xăng dư. Tuy nhiên tất cả các trường hợp được kiểm tra vừa qua, hầu hết pôngtu bị hư do lớp cao su nở ra bất thường làm bít đường dẫn xăng xuống bình xăng con, không qua được buồng đốt, làm xe chết máy?.
    Theo tài liệu lưu tại cơ sở Tiến Đạt, các xe bị hư pôngtu không chỉ xe cũ mà cả xe mới.
    Xăng kém chất lượng?
    Vì sao pôngtu bị hư hàng loạt? Các chuyên gia xe gắn máy cho rằng chất lượng xăng không tốt hoặc pôngtu... dỏm. Tuy nhiên hầu hết ý kiến đều nghiêng về nguyên nhân thứ nhất, bởi nếu là pôngtu dỏm thì bệnh này đã xuất hiện từ rất lâu, không phải mới ?ophát? trong vài ngày qua. Điều đáng chú ý là khi hỏi mua pôngtu ở hầu hết các tiệm bán phụ tùng xe gắn máy, chúng tôi đều nhận được câu hỏi: ?oXài xăng dỏm phải không??.
    [​IMG]
    Vị trí lắp đặt pôngtu trong bình xăng con l Các pôngtu có đầu bịt cao su đã hỏng - Ảnh: Q.K.​

    Một nhân viên tiệm sửa xe Linh Thành, đường Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận cho hay buổi sáng thay pôngtu cho khách thì buổi chiều khi về, xe anh cũng bị hư pôngtu, phải thay mới. Thợ sửa xe này nghi ngờ nguyên nhân có thể do chất lượng xăng có vấn đề. ?oNếu pôngtu đầu bằng cao su bị hư thì thường là co lại chứ không bị nở ra như những trường hợp vừa qua?, anh nói.
    Theo anh Tâm (cơ sở Tiến Đạt), hiện tượng này xuất hiện sau thời điểm xăng tăng giá nên nhiều khách hàng nghi ngờ chất lượng xăng kém là có cơ sở. ?oHơn nữa, qua những lần kiểm tra các xe bị hư pôngtu, tôi thấy loại xăng mới này lạnh, nồng và bốc hơi nhanh hơn so với xăng trước đây?, anh Tâm nói.
    Còn anh Vũ cho biết sau khi xả xăng để kiểm tra bình xăng con, anh ngửi thấy mùi giống như hóa chất dùng để rửa sơn móng tay (acetol). Hiện anh vẫn còn lưu lại mẫu xăng này.
    Tuy nhiên, theo các cán bộ kỹ thuật một công ty chuyên sản xuất, sửa chữa bảo trì bình xăng con tại TP.HCM, chưa thể khẳng định được nguyên nhân gây ra hư pôngtu là do xăng kém chất lượng bởi còn nhiều nguyên nhân khác tác động làm hư pôngtu.
    Tuy vậy, một chuyên gia của Hội Ôtô và thiết bị động lực TP.HCM cho rằng pôngtu có đầu cao su trong bình xăng con ở trong môi trường kín nên các nguyên nhân tác động như nhiệt, lực... được loại trừ. Và như vậy, rất có thể là chất lượng nguồn nhiên liệu cung cấp có thay đổi so với trước đây.
    QUANG KHẢI
    Về tình trạng xe gắn máy bị hỏng bộ phận pôngtu sau vài giờ đổ xăng, giới sửa chữa xe gắn máy cho rằng: trong xăng có chất gì đó làm trương nở nhanh chỏm cao su gắn trên đầu pôngtu. Loại pôngtu có chỏm cao su đã xuất hiện trên thị trường cả chục năm nay rồi, không cớ gì tự nhiên giờ đây đồng loạt trở chứng.
    ?oĐể làm rõ nguyên nhân của hiện tượng bất bình thường trên, có lẽ nên kiểm nghiệm chất lượng xăng mà các xe bị hỏng pôngtu đang dùng để xem xăng có ?ongậm? hóa chất nào có khả năng làm trương nở cao su không??, nếu có việc dùng cồn pha vào xăng thì khi đó cồn có thể sẽ là tác nhân gây ra rắc rối cho các chi tiết máy làm bằng cao su.
    Cũng đã có những nghiên cứu việc dùng cồn làm nhiên liệu nhưng chưa có đánh giá về ảnh hưởng của cồn đối với động cơ hoặc các chi tiết máy.
    Một số nhà chuyên môn về hóa dầu cũng cho rằng cần lưu ý xét xem trong xăng có lẫn nhiều hydro carbon cao (chẳng hạn như dầu hôi) hay không, bởi các loại này có khả năng làm trương nở nhanh cao su.
    QUỐC THANH
    Nguồn:
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=156392&ChannelID=3
    Được BlueSerenade sửa chữa / chuyển vào 10:00 ngày 17/08/2006
  3. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Tổng Thống Mỹ Bush vừa ghé thăm một nhà máy của Harley Davidson tại Springettsbury Township hôm 17/8/2006.
    [​IMG]
    President Bush nhấn nút khởi động chiếc Harley Softail Deluxe trong khi kỹ sư Joel Toner nhìn theo ông. Toner kể lại rằng TT Bush nói với anh: " Nghề cưỡi mô tô của anh thật tuyệt vời " Toner gật gù và thêm: " Vâng, tôi cho rằng nghề này là tuyệt nhất thế giới"
    TT Bush bắt tay nhân viên đang trên dây chuyền sản xuất dòng xe Softail. Bush là vị TT thứ 3 thăm Harley Davidson trong vòng 2 thập niên qua. TT Bill Clinton thăm HD năm 1999 và Ronald Reagan năm 1987.
    [​IMG]
    u?c Kasanova s?a vo 11:23 ngy 19/08/2006
  4. SkidRow83

    SkidRow83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    1.634
    Đã được thích:
    0
    Xe máy chạy gas chính thức ra phố
    Hôm nay 21/8, những chiếc xe máy chạy gas đầu tiên chính thức xuất hiện trên đường phố Đà Nẵng với bộ chuyển đổi nhiên liệu đã được đưa vào bên trong thân xe.
    Những chiếc xe này do Trung tâm nghiên cứu Đại học Đà Nẵng kết hợp Công ty cổ phần Thương mại - kỹ thuật Đà Nẵng (Datechco) sản xuất.

    Sở dĩ việc xe máy lắp đặt bộ chuyển đổi nhiên liệu LPG/xăng đi vào hoạt động chậm hơn dự liệu là do trong khâu thiết kế kiểu dáng trước đây, bình gas được đặt bên ngoài thân xe nên người tiêu dùng chưa hài lòng.

    Dự án đã tạm ngưng để tiếp tục nghiên cứu cải tiến với mục tiêu không thay đổi kiểu dáng nhưng xe vẫn có thể chạy cùng lúc bằng hai loại nhiên liệu khác nhau. Cách đây 2 tháng, các nhà sản xuất đã tìm ra phương án đưa cả hai bình gas lẫn xăng vào bên trong thân xe.

    Ngoài ra, xe còn được lắp đặt thêm một rơle tự ngắt tại bộ chuyển đổi nhiên liệu. Rơle này chỉ cho phép bộ chuyển đổi vận hành khi động cơ được khởi động nên rất an toàn.

    Sau nhiều lần kiểm định, Cục Đăng kiểm VN đã đồng ý cấp phép cho Datechco sản xuất bình đựng gas loại 2kg dành cho xe chạy tay ga, loại 1,2kg dành cho xe chân số và đã cấp giấy chứng nhận chất lượng xe cải tạo cho Datechco.

    Theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm thử nghiệm xe cơ giới (Bộ GTVT), xe chân số chạy với vận tốc 45km/giờ thì tiêu hao chừng 0,8kg/100km, chạy với vận tốc 60km/giờ thì tiêu hao khoảng 0,75kg gas/100km.

    Riêng với xe tay ga, nếu chạy ở tốc độ 45 km/giờ thì tiêu hao khoảng 0,97 kg/100km. Tóm lại, so với chạy xăng thì xe chạy bằng gas tiết kiệm khoảng 40% chi phí. Giá bán lẻ hiện nay là 12.000 đồng/kg gas.

    Ngoài ra, xe dùng gas sẽ giảm thiểu ô nhiễm môi trường xuống chỉ còn khoảng 30% so với chạy xăng và kéo dài tuổi thọ của động cơ. Trước mắt, việc nạp gas cho xe được thực hiện tại cây xăng số 1 Lê Quý Đôn (Đà Nẵng). Sắp tới sẽ có thêm ba điểm nạp gas khác trong nội thành.

    Giá thành lắp đặt mỗi bộ chuyển đổi nhiên liệu là 1.350.000 đồng. UBNDTP Đà Nẵng hỗ trợ một phần kinh phí lắp đặt cho 300 xe đăng ký đầu tiên với mức: 70% đối với 100 xe đầu tiên, 50% với 100 xe tiếp theo và 30% với 100 xe còn lại. Đến chiều 20/8, riêng tại Datechco đã có trên 110 xe máy đăng ký lắp đặt bộ chuyển đổi nhiên liệu LPG/xăng.

    Theo Hải Châu
    VietNamnet
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    "Quy định tốc độ xe cơ giới... xưa lắm rồi"
    23:00'''''''' 21/08/2006 (GMT+7)
    (VietNamNet) - Sau bức thư một tài xế gửi Bộ trưởng GTVT, TS. Khương Kim Tạo, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển ô tô VN gọi điện đến VietNamNet bày tỏ mong muốn được xuất hiện trước công luận để nói về những bất hợp lý trong giao thông hiện nay.
    Từng có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành đăng kiểm, giao thông vận tải, ông Tạo cho rằng, không nên phân biệt tốc độ xe to, xe nhỏ như hiện nay mà nên cho phép tất cả lưu thông với tốc độ lớn nhất ở những đoạn đường đẹp, thay đổi ở các tình thế giao thông, để phù hợp xu thế hội nhập quốc tế.
    [​IMG]
    TS Khương Kim Tạo: Cần thay đổi tốc độ ô tô đường bộ để hợp với quốc tế!
    Ảnh: Thế Vinh
    Dưới đây là trao đổi của ông với PV VietNamNet về những bất cập trong quy định tốc độ ôtô đường bộ hiện nay.
    Xe to chạy chậm, xe con chạy nhanh: Quy định lỗi thời?
    - Thưa ông, tốc độ ôtô đường bộ hiện nay và tốc độ 20 năm trước khác nhau như thế nào?
    - Thời gian đi xe bây giờ ngắn hơn đôi chút nhưng nó chưa tương xứng với sự tăng trưởng của cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng phương tiện. Ngày xưa, chúng tôi đi các xe khách cũ rích với nền đường xấu, xóc vận hành trên một cung đường khoảng 150 km thì thời gian hết khoảng 5 tiếng. Bây giờ cũng chỉ rút ngắn được quãng chừng 30 phút.
    - Ông có thể nói về những bất cập về tốc độ xe lưu thông trên đường bộ hiện nay ?
    - Quy định về tốc độ cho phép vận hành của ôtô trên đường bộ hiện nay còn nhiều vấn đề cần phải xem xét, điều chỉnh. Sự bất hợp lý thể hiện ở hai khía cạnh. Thứ nhất là việc quy định tốc độ chạy xe cho các phương tiện cơ giới khác nhau theo quan điểm cũ thì phù hợp nhưng theo nghiên cứu giao thông hiện đại ở các nước thì không phù hợp.
    Cụ thể, các xe lớn mà chỉ được chạy tốc độ nhỏ thì dẫn đến gây cản cho xe khác được đi vận tốc cao hơn khi muốn vượt lên. Khi xe nhỏ muốn vượt xe lớn thì dễ gây ra tai nạn giao thông. Theo nghiên cứu của các nước, khi các xe vượt nhau thì khả năng gây tai nạn giao thông cao gấp 4 lần so với trường hợp cho các xe vận hành nối đuôi nhau.
    Thứ hai, khi chúng ta quy định tốc độ chạy xe trên một quãng đường như nhau là không hợp lý vì tốc độ cho phép cần phải nghiên cứu cho phù hợp với mỗi đoạn đường cụ thể. Hầu hết các nước chỉ quy định một tốc độ trên đường.
    - Nhưng các nhà quản lý nghiên cứu về tốc độ xe phải căn cứ vào hệ thống đường sá?
    - Quy định tốc độ khác nhau chỉ đúng trong trường hợp các xe chạy rất xa nhau. Nhưng đó là thời xưa lắm rồi, khi mà trên đường giao thông có rất ít phương tiện lưu thông. Hơn nữa, khi đó đường sá kém, xe ôtô to, cồng kềnh phải đi chậm để tránh ổ voi, ổ gà. Còn bây giờ, đường tốt hơn rất nhiều, xe nhiều hơn thì cần phải nghiên cứu về tốc độ xe chạy.
    - Cơ quan quản lý cũng đưa ra lý do an toàn?
    - Các cơ quan quản lý nhà nước vẫn làm theo quan điểm phải chia ra nhiều mức tốc độ cho nhiều loại xe. Thực tế, ở nước ngoài, xe khách có thể chạy trên 100 km/h, 150 km/h mà không có vấn đề gì. Còn quy định về an toàn thì tất cả xe con, xe khách, xe tải khi đã tham gia giao thông thì đều phải tuân thủ.
    Đấy là điểm cần phải nghiên cứu điều chỉnh. Nhưng cái này rất khó, các nhà quản lý đã bị ám ảnh bởi quan điểm xe tải phải chạy chậm hơn xe con nhưng thực ra chính như thế lại mất an toàn!
    - Còn về những bất cập của biển báo, thưa ông?
    - Vận tốc cần thay đổi theo vị trí và thời gian. Ví dụ, một con đường mà vận tốc cho phép đối với xe con là 80km/h, xe tải là 60km/h. Thế nhưng, cả con đường này đâu phải chỗ nào cũng giống nhau, có đoạn tốt đoạn xấu, có nhà dân, cánh đồng, cây cầu. Tất cả đều được đưa vào biển báo hết.
    Và 80km/h chỉ là cái khung ban đầu để định hình ra vận tốc không được vượt quá thôi. Còn tuỳ theo tình thế cụ thể mà phải cắm các biển báo tốc độ khác nhau. Cần thay đổi vị trí và thời gian cắm biển báo tốc độ tuỳ theo địa hình, theo tình thế mật độ giao thông. Hiện nay, có những đoạn đường đẹp, ít dân cư mà lái xe chỉ được chạy với vận tốc chậm.
    Hơn nữa, hôm nay và ngày mai luôn khác nhau. Có những đoạn đường sạt lở hàng tháng mới khắc phục được thì phải cắm ngay biển báo mới với tốc độ khác nhau.
    Đồng nhất tốc độ xe con, xe to cho phù hợp quốc tế
    [​IMG]
    Ô tô nối đuôi nhau ''''''''''''''''bò'''''''''''''''' trên đường quốc lộ 1A - Ảnh: Thế Vinh
    - Vừa qua, một lái xe gửi thư cho Bộ trưởng Bộ GTVT về những bức xúc trước tốc độ ôtô trên đường bộ. Đây có phải là sự đòi hỏi các cơ quan quản lý xem xét lại?
    - Việc một lái xe gửi thư cho Bộ trưởng GTVT có ý nghĩa rất lớn về tính chất phản hồi của thực tiễn với công tác quản lý mà người quản lý bắt buộc phải tiếp thu chứ không được phủ nhận. Nó phản ánh từ thực tiễn rằng, quy định hiện nay về tốc độ xe trên đường là chưa phù hợp.
    Lái xe này đã nêu lên tính cần thiết phải đưa ra phương án điều chỉnh, từ nhìn nhận của một con người thực tiễn. Sự đòi hỏi của thực tiễn bắt buộc cơ quan quản lý nhà nước phải nghiên cứu và sửa đổi!
    - Ông là một người nghiên cứu về ôtô, làm việc trong ngành GTVT và là một người thường xuyên lái xe. Theo ông, chúng ta nên thay đổi như thế nào?
    - Theo ý kiến của cá nhân tôi, bản thân ngành giao thông cũng nên thấy rằng phải thay đổi hoàn toàn về quan điểm tốc độ và về an toàn giao thông liên quan đến tốc độ xe trên đường. Đi bộ và nằm ngủ không có nghĩa là an toàn. Nếu ta sợ an toàn quá thì không nên lắp nhà máy điện nguyên tử làm gì, không đi máy bay làm gì. Phải là sự an toàn trong khuôn khổ.
    Phải có các giải pháp để nâng cao tính an toàn trong xu hướng hội nhập. Nay mai hội nhập quốc tế, lái xe các nước sang nước mình sẽ như thế nào? Họ nhìn biển báo, biết chạy ra sao? Biển báo phải theo tiêu chuẩn của thế giới. Có thể, đây sẽ là cơ hội để chúng ta đồng bộ hoá toàn bộ hệ thống biển báo của giao thông đường bộ cho phù hợp với quốc tế.
    Theo tôi, về tốc độ, không nên phân biệt xe con xe lớn gì cả. Bây giờ tất cả đều cho lưu thông đồng mức ở tốc độ lớn nhất ở những đoạn đường đẹp và thay đổi ở những tình thế giao thông khác nhau.
    - Tốc độ chậm như thế, sẽ ảnh hưởng thế nào với con người và phương tiện, thưa ông?
    - Những năm gần đây, hệ thống đường sá của chúng ta đã phát triển mạnh về cả chiều rộng lẫn chiều sâu, số lượng con đường cũng như chất lượng bề mặt được nâng lên nhiều. Hơn nữa, chất lượng phương tiện hiện nay cũng được nâng lên, xe cũ nát đã dần bị loại bỏ. Với điều kiện cơ sở vật chất như vậy, phương tiện giao thông chỉ được vận hành tốc độ thấp thì thật lãng phí về cả kinh tế và xã hội.
    Ở góc độ kỹ thuật, nếu phương tiện thường xuyên vận hành với tốc độ không phù hợp hay tốc độ thấp thì sẽ bị thiệt hại ở nhiều khía cạnh. Thứ nhất, là về mặt tuổi bền của ôtô tính theo đơn vị quãng đường xe chạy sẽ ngắn đi.
    Thứ hai, hiệu quả khai thác trên một đời xe hay là trong một năm sử dụng sẽ giảm đi.
    Thứ ba, sẽ tốn rất nhiều thời gian cho cả người lái và hành khách, gây những lãng phí không cần thiết. Chưa kể đến là những bức xúc về tâm lý khi phải ngồi trên xe quá lâu, gây ra những mệt mỏi. Đó là những ảnh hưởng vô hình mà chúng ta chưa tính toán được hết.
    - Xin cám ơn ông!
    Anh Nguyễn Văn Thành, một tài xế 30 năm tuổi nghề, từng chứng kiến nhiều chủ xe, lái xe gặp hoàn cảnh éo le vì bị bắn tốc độ, đã viết thư cho Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng. Bức thư bày tỏ những bức xúc trước quy định hạn chế tốc độ hiện nay.
    Anh Thành viết: ?oTôi cũng như hàng ngàn người dân hành nghề vận tải ôtô đường bộ đang thầm khóc, và oán than việc quy định tốc độ và biển báo đỗ dừng cho xe ô tô trên quốc lộ 1A".
    Sau đó là những trường hợp cụ thể của một số chủ xe, lái xe mà người gửi thư từng chứng kiến. ?oCả 3 ngày Tết năm 2004-2005, chủ xe, lái xe, phụ xe 65M-1148 ăn Tết bằng mì tôm? bởi ?oxe từ Cần Thơ ra Hà Nội 3 lần vi phạm quá tốc độ. Anh Nhung xe 29V-3873, vợ cầm sổ đỏ nhà đất thế chấp ngân hàng để chồng có tiền nộp phạt chạy xe quá tốc độ nhiều lần?.
    Cuối thư, anh Thành viết: ?oKính xin ngài xét quy định của ngành GTVT đường bộ cho phù hợp với sự phát triển?.
    Người viết kêu toàn chuyện thiên hạ chứ không kêu cho cá nhân. Anh Thành là một lái xe kỳ cựu, sống gần bến xe Giáp Bát. Trong môi trường đó, người lái xe này có điều kiện để cưu mang và chứng kiến nhiều thân phận những chủ xe, tài xế rơi vào hoàn cảnh khốn cùng.

    Thế Lê Vinh (thực hiện)
    (Theo Vietnamnet)

    u?c khome s?a vo 09:59 ngy 22/08/2006
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    TP.HCM: Lập lại trật tự giao thông tại các giao lộ
    23:58:56, 28/08/2006
    Đức Trung

    [​IMG]
    Những hình ảnh như thế này sẽ chấm dứt sau ngày 1.9.2006 (Ảnh chụp tại giao lộ Nguyễn Thị Nhỏ - Phạm Ngũ Lão). (ảnh: Diệp Đức Minh)

    Sáng 28/8, Phòng CSGT đường bộ Công an TP.HCM đã họp triển khai kế hoạch 137 trong Tháng an toàn giao thông (ATGT), tháng 9.2006. Theo đó, một trong những tâm điểm của Tháng ATGT năm nay tại TP.HCM là tập trung tái lập trật tự giao thông tại các giao lộ trên địa bàn. Báo Thanh Niên sẽ cùng CSGT đường bộ, Thanh niên xung phong phối hợp để thực hiện mục tiêu này.
    Cùng quan điểm "tiên trách kỷ, hậu trách nhân"...
    Trước buổi họp, Báo Thanh Niên đã có buổi làm việc với đại diện Phòng CSGT đường bộ về chương trình phối hợp và kế hoạch hành động nhằm lập lại trật tự ATGT tại các giao lộ trên địa bàn trong tháng 9.2006. Theo đó, nội dung chủ yếu là tập trung vào việc nâng cao tinh thần trách nhiệm của CSGT, trật tự viên giao thông (TTVGT) trong khi thi hành nhiệm vụ. Cụ thể, thông qua các nguồn tin, chứng cứ do phóng viên và bạn đọc thu thập được, Báo Thanh Niên sẽ đăng tải liên tục các thông tin, hình ảnh thể hiện tinh thần trách nhiệm của CSGT, TTVGT khi đang làm nhiệm vụ. Qua những hình ảnh này, Phòng CSGT đường bộ, lực lượng TNXP sẽ tiến hành kiểm tra, biểu dương những gương người tốt việc tốt và kịp thời chấn chỉnh, xử lý những cán bộ, chiến sĩ, TTVGT không làm tròn trách nhiệm... Cơ sở của đợt phối hợp hành động này là thực tế rất nhiều các giao lộ hiện nay, dù có CSGT, TTVGT đứng giám sát, nhưng không ít người tham gia lưu thông vẫn vi phạm luật, dừng xe lấn vạch sơn, gây cảnh lộn xộn và cản trở giao thông... mà không hề bị nhắc nhở, xử phạt, dẫn đến sự xem thường pháp luật của một số bộ phận người tham gia lưu thông... "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân, trước nay chúng ta cứ nói ý thức của người tham gia lưu thông kém, nhưng Ban chỉ huy Phòng cũng đồng tình với sáng kiến của Báo Thanh Niên là cần phải xem lại ý thức trách nhiệm, cách hành xử, ngôn phong, tác phong của CSGT khi đang làm nhiệm vụ" - thượng tá Võ Văn Vân, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ đồng tình với kế hoạch hành động mà Báo Thanh Niên đưa ra, với mong muốn "làm sao qua tháng 9, ý thức chấp hành luật giao thông của người dân được nâng lên một bước".
    Xử phạt thật nghiêm "Không có lý gì khi chúng ta đang nỗ lực xây dựng một hình ảnh thành phố văn minh, lịch sự mà tại mỗi giao lộ, nhất là giao lộ có CSGT, TTVGT đứng chốt, khi dừng đèn tín hiệu lại là cảnh lộn xộn, lấn vạch sơn..." - thượng tá Thịnh nói và cho biết đã thống nhất với lực lượng TNXP quyết tâm đạt mục tiêu: tại tất cả các giao lộ có bố trí CSGT, TTVGT vào giờ cao điểm phải bảo đảm lưu thông đúng tuyến, dừng đúng vạch.
    Không chỉ hứa "suông", kế hoạch phối hợp với Báo Thanh Niên đã được Phòng CSGT đường bộ đưa vào thành một phần nội dung kế hoạch thực hiện tháng ATGT. Cụ thể, tại 91 giao lộ trên 43 tuyến đường trọng điểm của thành phố có bố trí lực lượng CSGT và TTVGT vào giờ cao điểm, hai lực lượng này sẽ tập trung hướng dẫn và duy trì các phương tiện khi đến giao lộ, dừng đúng vạch sơn quy định khi đèn đỏ, cương quyết xử lý các trường hợp cố tình không chấp hành. Các hành vi vi phạm sẽ tập trung xử lý là: không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; không đi đúng phần đường, làn đường quy định; chuyển hướng đột ngột ngay trước đầu xe khác... Sau giờ cao điểm, các lực lượng sẽ tiếp tục tuần tra trên các tuyến đường để xử lý các lỗi tương tự. "Phải phạt nghiêm tất cả các lỗi vi phạm. Các trường hợp không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, lệnh của người điều khiển giao thông... phải cương quyết áp dụng biện pháp tạm giữ phương tiện 10 ngày" - thượng tá Phạm Văn Thịnh - Trưởng phòng CSGT đường bộ quán triệt tinh thần tới chỉ huy các đội, trạm của CSGT trong buổi triển khai kế hoạch.
    Theo Thanh niên
    Note : Sắp tới anh em ra đường chú ý đi đúng tuyến dừng đúng vạch kẻo bị vịn nhé
    u?c khome s?a vo 16:19 ngy 29/08/2006
  7. tui

    tui Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Công an cấp quận được cấp đăng ký xe máy
    Bộ trưởng Bộ Công an vừa quyết định: công an các quận, huyện trong cả nước được phân cấp thực thi công việc cấp đăng ký mô tô, xe máy.
    Thông tin trên đã được đại tá Đỗ Đình Nghị, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt xác nhận.
    Theo ông Nghị, quyết định trên nhằm giải quyết tình trạng quá tải trong việc cấp đăng ký mô tô xe máy - vốn đang là nhiệm vụ ?ođộc quyền? của Phòng Cảnh sát giao thông các tỉnh, thành trên cả nước.
    Cũng theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, lực lượng cảnh sát phải tiếp nhận hồ sơ và cấp biển số đăng ký ngay trong ngày; tổ chức cấp biển số bằng phương pháp ?obốc thăm? chọn số ngẫu nhiên.
    Theo Nam Quốc
    Trích từ tienphongonline
  8. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Sẽ thu phí hằng năm với ôtô, xe máy
    Chiều 8/9, Giám đốc Sở Giao thông công chính TP HCM, ông Trần Quang Phượng đã chỉ đạo các chuyên viên của Sở nghiên cứu ngay phương án thu phí ôtô con, môtô. Mức thu được đưa ra nghiên cứu là 300.000 đồng/năm đối với xe môtô, gắn máy; 3 triệu đồng/năm với ôtô.

    Sắp tới sẽ thu phí đối với ô tô con, xe gắn máy để tạo quỹ phát triển xe buýt. Ảnh: Hoàng Tuyên
    Theo ông Trần Quang Phượng mục đích thu phí hằng năm đối với ô tô con, mô tô, xe gắn máy nhằm tạo ra nguồn để phát triển xe buýt. Sở GTCC cũng sẽ nghiên cứu việc thu phí đối với xe cơ giới đi vào một số tuyến nội đô, trung tâm. "Việc thu loại phí này nhằm hạn chế việc sử dụng phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc nên nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến người dân. Sở GTCC sẽ nghiên cứu thận trọng và lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân, các tổ chức xã trước khi hòan chỉnh trình UBND, HĐND TP", ông Phượng nói với VnExpress.
    Ông Lê Trung Tính, Phó trưởng phòng quản lý vận tải, Sở GTCC cho biết, hiện TP HCM có hơn 2,8 triệu xe môtô, xe gắn máy và hơn 170.000 ôtô các loại, trong đó có gần 72.000 ôtô con.
    Cũng tại cuộc họp chiều nay, Sở GTCC đưa ra lộ trình giảm dần mức trợ giá xe buýt từ ngân sách hiện nay là 1.940 đồng một hành khách xuống còn 1.480 đồng vào năm 2010. Theo đó, giá vé sẽ tăng từ 2.000 đồng lên 3.000 đồng. "Lộ trình tăng giá vé xe buýt nhằm giảm dần trợ giá từ ngân sách nhưng phải phù hợp với thu nhập của người dân. Tính toán làm sao chi phí đi lại bằng xe buýt chiếm dưới 8% thu nhập của người dân", ông Phượng nói.
    Dự kiến kế hoạch phát triển xe buýt đến 2010 sẽ được Sở GTCC hoàn chỉnh và trình lên UBND TP trong thời gian tới. Riêng việc thu phí xe cá nhân và lộ trình tăng giá vé xe buýt sẽ được nghiên cứu hoàn chỉnh vào cuối năm 2006.
    Theo nguồn Vn Express
    http://vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2006/09/3B9EE065/
  9. motormaniac

    motormaniac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    Chà, cái vụ thu phí đối với Ô tô xe máy này sẽ gây nhiều tranh cãi đây.
    Việc chỉ 1 mình Tp.HCM áp dụng cái này k0 biết có trái luật k0 nữa nhỉ. Các bác thử tính xem nhé, đối với các xe mang biển ngoại tỉnh lưu thông tại Tp.HCM thì sao, họ sẽ tính phí kiểu gì. Nhất là quy định bây giờ đăng ký xe không cần hộ khẩu nữa, tôi sẽ đem xe sang các tỉnh bạn đăng ký rồi vô tư xách vô Tp chạy khỏi lo đóng phí.
    Còn nếu thu phí cả đối với xe ngoài tỉnh lưu thông tại Tp.HCM thì thật là chuyện vớ vẩn
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Ôtô đâm vào đám đông đang dừng đèn đỏ
    [​IMG]
    TT - Lúc 13g15 chiều 9-9-2006, tại giao lộ Nguyễn Đình Chiểu - Trần Quốc Thảo (Q.3, TP.HCM), ôtô biển số 52Z-2227 (do một phụ nữ trẻ điều khiển) đã bất ngờ đâm vào nhiều xe đang dừng đèn đỏ và chỉ ngừng lại sau khi kéo lê một xe gắn máy hơn 6m (ảnh).
    Nhiều người may mắn thoát chết khi kịp thời ?obỏ xe chạy lấy người?. Tai nạn làm bị thương nhẹ hai người và gây hư hỏng nặng ba xe gắn máy. Người phụ nữ lái ôtô không xuất trình được giấy phép lái xe.
    Tin, ảnh : T.T.D.
    Theo tuoitre : http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=160931&ChannelID=3
    Thay lời bình : Mấy mẹ mấy chị nhà đại gia cậy lắm tiền mua xe chạy ẩu quá chừng. Thay vì cấm xe máy thì phải cấm mấy em này trước. Theo mình, xe hơi k0 phải 1 thứ đồ chơi, khi ra đường nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe tính mạng người khác nữa.
    u?c khome s?a vo 16:57 ngy 11/09/2006

Chia sẻ trang này