1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. motomaster

    motomaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2006
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Các bác có vẻ quan tâm vụ xe cháy. Vậy tiếp nhé.
    Ford Escape đối mặt nguy cơ thu hồi

    [​IMG]
    (Dân trí) - Chính phủ Mỹ đã tiến hành điều tra sự vụ một số xe Ford Escape và Mazda Tribute xảy ra hiện tượng cháy trong khoang động cơ sau khi nhận được một số khiếu nại từ phía khách hàng. Nhiều khả năng 600 ngàn xe Escape và Tribute model từ 2001đến 2003 sẽ phải thu hồi nếu thật sự xe có lỗi từ nhà sản xuất.
    Do Ford Escape và Mazda Tribute sử dụng chung cơ sở gầm bệ, động cơ, nên Mazda Tribute cũng nằm trong diện phải điều tra, duy có mẫu Ford Escape Hybrid mới ra mắt năm 2004 không bị liên luỵ trong sự vụ này.
    Ford và Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đều cho biết vụ việc này không liên quan đến đợt điều tra kéo dài 2 năm do các vụ cháy động cơ xe Ford xuất phát từ hệ thống kiểm soát hành trình. Chỉ riêng đợt điều tra đó, Ford đã phải thu hồi 5,8 triệu xe trong năm 2005 và 2006.
    Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết thêm, 5 trong số 8 trường hợp khiếu nại đã mô tả có cháy từ khoang động cơ sau khi xe đỗ. Trong 2 trường hợp khác, có khói và dấu hiệu kim loại nóng chảy từ các điểm tiếp xúc và dây dẫn điện gần hệ thống điều khiển phanh ABS (chống bó cứng). Do nhiệm vụ của hệ thống điều khiển này là giám sát hệ thống phanh ABS cả khi xe vận hành bình thường và khi hệ thống ABS hoạt động nên hệ thống này luôn được cấp điện bất kể có tắt chìa khoá điện hay không. Rất có thể nguyên do cháy xuất phát từ đây.
    Sau khi có kết quả điều tra, chính phủ Mỹ sẽ xem xét mức độ, quy mô và khả năng mất an toàn của các xe mắc lỗi để quyết định có phải thu hồi số xe này hay không.
    Nhã Kỳ (Dân Trí)
    Theo AP và USAToday

  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    TP HCM quá tải với xe vi phạm giao thông
    Cảnh sát giao thông thì quá tải bởi liên tục phải chốt chặn, xử lý vi phạm. Các bãi, kho chật cứng xe máy, ba gác, xích lô bị thu giữ... Tình trạng này đang diễn ra sau 2 tuần thực hiện xử phạt người không đội mũ bảo hiểm và xích lô, ba gác vi phạm giao thông.
    Tại Đội tuần tra giao thông 16 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, Công an TP HCM, mỗi ngày có khoảng 300-500 lượt người vi phạm giao thông, không đội mũ bảo hiểm..., đến để làm các thủ tục. Trong phòng xử lý hồ sơ luôn chật cứng, nhiều người phải đứng tràn ra cả vỉa hè, xếp hàng, chờ đến lượt.
    [​IMG]
    Sân của đội CSGT số 6 chật cứng xe máy của người vi phạm không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Hoàng Tuyên.
    Theo Đội tuần tra giao thông, tại đây chỉ có 14 chiến sĩ xử lý hồ sơ nên không giải quyết kịp. Phòng cảnh sát giao thông Công an thành phố đã tăng cường thêm 6 người hỗ trợ, nhưng vẫn không đáp ứng đủ.
    Những ngày đầu chiến dịch, cán bộ đội CSGT số 5, quận 12, phải giải quyết hồ sơ cả giờ nghỉ trưa. "Mấy ngày gần đây, chúng tôi mới tạm thư thả được vì lượng người đi đường chấp hành đội mũ đã tăng lên hơn 95% so với 70-80% trước đây", thiếu tá Nguyễn Văn Ruông, Phó đội trưởng đội CSGT số 5 nói.
    "Theo quy định, xe vi phạm chỉ được giữ 3 ngày nên nếu để dồn hồ sơ là bị lỡ ngày giao trả xe và cán bộ, chiến sĩ sẽ bị kiểm điểm ngay. Quá căng thẳng vì chuyện ký hồ sơ đến mỏi tay, mờ mắt", trung tá Dương Văn Phóng, trạm trưởng trạm kiểm soát giao thông số 2, quận 9, cho biết.
    Sức người bị quá tải là vậy, nhưng tình trạng ở các bến, kho giam xe còn căng thẳng hơn. Bãi giữ xe vi phạm tại đội CSGT số 6, quận Thủ Đức, những ngày qua luôn chật cứng xe, bít cả lối ra vào. "Điều lo nhất là với bãi xe đông như vậy mà xăng trong xe không được hút hết ra. Lỡ có hỏa hoạn thì... tiêu luôn cả trụ sở đội và hàng nghìn xe trong bãi", thiếu tá Phạm Văn Tuyến, phó đội trưởng đội than vãn.
    Theo quy định, xích lô, ba gác vi phạm bị tạm giữa 10 ngày. Thực tế, nhiều chủ xe khi bị tạm giữ thì bỏ luôn xe cho CSGT "khai tử", nhất là các xe không biển số, không giấy đăng ký và giá sang tay chỉ trên dưới 100.000 đồng, trong khi tiền phạt và tiền lưu kho bãi còn nhiều hơn.
    [​IMG]
    "Núi" xe xích lô, ba gác do các chủ xe bỏ lại tại kho Dương Bá Trạc, quận 8. Ảnh: Hoàng Tuyên.
    Từng đống xe đạp, xe thồ, xích lô hoen gỉ chất cao lấp đầy kho giữ phương tiện vi phạm của phòng CSGT đường bộ nằm trên đường Dương Bá Trạc, quận 8.
    Theo thượng tá Thân Minh Khuya, phó trưởng phòng CSGT đường bộ, Công an TP HCM, diện tích của bãi Dương Bá Trạc gần 4.000 m2, trong đó chỉ có 500-600 m2 dành cho xe máy và tình trạng quá tải đã tồn tại vài năm nay. "Bên cạnh số lượng xe vi phạm giao thông ngày càng tăng thì nguyên nhân khiến bãi xe này quá tải còn do sự tồn tại quá lâu của các phương tiện vi phạm. Có nhiều chiếc xe đã nằm ở đây tới cả năm trời", thượng tá Khuya nói.
    Trung bình bãi xe này giao trả khoảng 10-50 xe/ngày, số lượng xe nhận vào cũng tương đương. Cứ xe nào được trả cho người vi phạm là đã có chiếc khác thay thế, do vậy tình trạng quá tải không hề được cải thiện. Có thời điểm ở đây hết chỗ, các đội cảnh sát giao thông phải đưa xe về lưu giữ tại trụ sở của mình.
    Cũng theo ông Khuya, ngoài kho Dương Bá Trạc, thành phố còn các kho giữ xe ở quận 1, Tân Bình, quận 9 và Thủ Đức. "Phòng luôn phải cập nhật thông tin của từng bãi tạm giữ xe để điều tiết cho phù hợp. Nhưng vẫn không tránh được tình trạng bị quá tải", thượng tá Khuya nói.
    Để giải phóng mặt bằng, Phòng cảnh sát giao thông đang tiến hành đẩy nhanh tiến độ đề nghị tịch thu, thanh lý những xe không có giấy tờ hợp lệ. "Chúng tôi đang cố gắng phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị tiêu hủy xe, trong vòng 3 tháng trở lại sẽ giải quyết xong những đống hàng tồn trên", thượng tá Khuya nói.
    Sau 2 tuần triển khai, hiện có 720 xích lô, ba gác bị phát hiện, xử lý và 490 xe bị tạm giữ. Tuy nhiên tình hình xe vi phạm vẫn còn nhiều và CSGT còn ngại "đụng đến" hai loại xe này vì việc xử lý, chuyển về kho gặp nhiều khó khăn.
    Gần 7.270 người vi phạm không đội mũ bảo hiểm đã bị xử lý, tạm giữ xe.
    Nguồn: Phòng CSGT đường bộ,
    Công an TP HCM

    Lưu Đức
    (theo Vnexpress.net)
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 08:47 ngày 15/11/2006
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    sao không thấy có con nào SF , Hornet hay CB1 nào nằm chung trong đó hỉ..hehhe
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Chuyện, anh em moto luôn coi việc chấp hành luật giao thông lên hàng đầu, an toàn trên hết mà làm sao có chuyện vô đó được.
    Bác Khoa là cứ hay gở mồm nhá
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Xe Jolie bị cháy do hở bình xăng
    Theo biên bản đưa ra hôm 14/11 về nguyên nhân chiếc xe Jolie bị cháy tại Lạc Trung, Hà Nội, vụ cháy xảy ra do đường ống dẫn từ bình xăng lên động cơ bị hở.
    [​IMG]
    Chiếc Jolie cháy hỏng hoàn toàn hôm 18/10. Ảnh : Hoàng Hà.
    Sáng ngày 18/10, khi đang chạy trên phố Lạc Trung, một chiếc Mitsubishi Jolie đã bất thần phát lửa. Theo bản kết luận nguyên nhân cháy của Công an thành phố Hà Nội, xăng rò rỉ từ khuếch tán từ đường ống bị hở đã bốc cháy khi gặp nhiệt từ ống xả (cách vị trí bình xăng 0,3 m).
    Đường ống dẫn từ bình nhiên liệu lên động cơ bị hở trong quá trình sử dụng đã đốt cháy hoàn toàn khoang ghế giữa và phần gầm xe dưới khoang ghế giữa.
    Chủ sở hữu chiếc xe trên đã được công ty Bảo hiểm Bảo Minh bồi thường với mức tối đa số tiền là 300 triệu đồng do tổn thất toàn bộ.
    Hoàng Hà
    (Theo VNExpress)
    u?c khome s?a vo 09:08 ngy 19/11/2006
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    TPHCM: Xử nghiêm xe quân đội vi phạm luật giao thông
    Thứ bảy, 18/11/2006, 14:09 GMT+7
    Cảnh sát giao thông sẽ mở đợt kiểm tra các loại xe treo biển quân đội (biển đỏ, hoặc biển trắng có số đầu 80) hoạt động trên đường theo Luật giao thông đường bộ và các quy định của liên Bộ Công an và Quốc phòng. Với những xe mang biển giả sẽ bị xử phạt nghiêm.
    [​IMG]
    Xe quân đội mang biển số đỏ cũng phải chấp hành lệnh dừng xe, kiểm tra, xử lý của CSGT.
    Đó là chỉ đạo mà UBND TPHCM vừa đưa ra. Theo đó, lái xe quân đội phải chấp hành nghiêm chỉnh hiệu lệnh dừng xe của các lực lượng CSGT. Mọi hành vi trốn tránh kiểm tra hoặc chống lại người thi hành công vụ sẽ bị xử lý mạnh theo quy định.
    Xe quân đội và lái xe khi tham gia giao thông phải có đầy đủ các loại giấy tờ như giấy chứng nhận đăng ký xe do Cục quản lý xe máy cấp (riêng đối với xe quân đội làm kinh tế thì biển số trắng 80 và giấy chứng nhận đăng ký xe do CSGT cấp); giấy phép lái xe quân sự; giấy phép lưu hành do chỉ huy cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng cấp... Riêng quân nhân khi lái xe trên đường phải mang quân phục theo đúng điều lệnh.
    Theo Công an TPHCM, thời gian qua, một số lái xe quân đội ý thức kém, vi phạm an toàn giao thông đường bộ và một số xe dân sự lợi dụng gắn biển số quân đội giả chở hàng thuê quá khổ, quá tải, đi vào đường cấm, giờ cấm... Tại khu vực quận Thủ Đức, quận 2 và quận 9 vẫn còn nhiều xe mang biển số đỏ (giả và thật) hoạt động dịch vụ vận tải và vi phạm luật giao thông đường bộ.
    Phó giám đốc công an TPHCM Phan Anh Minh cho hay, đợt tuần tra, kiểm soát này ngoài việc phát hiện và xử lý những xe có hành vi vi phạm luật giao thông, còn tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các xe mang biển số quân đội giả nói trên.
    Lưu Đức
    (theo VNExpress)

  8. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Hâm nóng mấy em Honda CB400 Super Four cái nào, động cơ VTEC

    TÌM HIỂU CÔNG NGHỆ VTEC CỦA HONDA
    Hệ thống điều khiển van biến thiên VTEC của Honda là một trong những công nghệ tiên tiến nhằm tối ưu hóa hiệu quả của động cơ. VTEC sẽ điều khiển các thông số của van nạp, xả hoặc cả hai sao cho hòa khí đi vào buồng đốt hay khí xả đi ra một cách thích hợp nhất.
    VTEC là thuật ngữ viết tắt từ cụm từ "Variable valve Timing and lift Electronic Control". Hệ thống này được phát triển nhằm cải thiện hiệu quả của các động cơ đốt trong tại các dải vòng tua động cơ khác nhau. VTEC của Honda là một trong nhiều công nghệ điều van biến thiên trên thế giới như VVT-i của Toyota hay VarioCam plus của Porsche. VTEC được kỹ sư thiết kế động cơ của Honda, Kenichis Nagahiro sáng tạo nên.

    [​IMG]
    Động cơ tích hợp i-VTEC của Honda Civic. Ảnh: Honda.
    Trong các động cơ đốt trong 4 kỳ thông thường, các van nạp và van xả được điều khiển thông qua các con đội trên trục cam. Hình dáng của các con đội sẽ xác định thời điểm (timing), độ nâng (lift) và khoảng thời gian mở (duration) của từng van. Thuật ngữ timing dùng để chỉ khi nào van được mở/đóng so với chu trình của piston Từ lift dùng để chỉ van được mở ở mức độ như thế nào và duration thể hiện van ở trạng thái mở trong thời gian bao lâu.
    Do tính chất của hòa khí và sau khi cháy mà 3 thông số thời điểm, độ nâng và thời gian mở của các van ở vòng tua thấp và vòng tua cao rất khác nhau. Thông thường, khi thiết kế động cơ, các kỹ sư phải lưu ý tới điều kiện làm việc của từng xe và xác định chúng cần công suất và mô-men xoắn cực đại ở vòng tua nào. Nếu đặt điều kiện hoạt động tối ưu của các van ở vòng tua thấp thì quá trình đốt nhiên liệu lại không hiệu quả khi động cơ ở trạng thái vòng tua cao, khiến công suất chung của động cơ bị giới hạn. Ngược lại, nếu đặt điều kiện tối ưu ở số vòng tua cao thì động cơ lại hoạt động không tốt ở vòng tua thấp.
    Từ những hạn chế đó, một ý tưởng được các kỹ sư đưa ra là tìm cách tác động để thời điểm mở van, độ mở và khoảng thời gian mở biến thiên theo từng vòng tua khác nhau sao cho chúng mở đúng lúc, khoảng mở và thời gian mở đủ để lấy đầy hòa khí vào buồng đốt. Trên thực tế, điều chỉnh một cách hoàn toàn cả 3 thông số của van là điều rất khó.
    Để làm điều này, có thời kỳ người ta sử dụng một cuộn cảm để điều chỉnh van thay vì sử dụng cam. Tuy nhiên, kỹ thuật trên không được sản xuất do quá phức tạp và rất đắt. Cách tiếp cận ngược lại là điều chỉnh van sao cho động cơ hoạt động tốt ở vòng tua cao. Điều này có nghĩa xe sẽ hoạt động rất yếu ở khi tốc độ vòng tua thấp (trạng thái mà hầu hết các xe luôn có) và hoạt động tốt ở vòng tua cao.
    VTEC trên động cơ trục cam kép DOHC
    Hệ thống VTEC của Honda là phương pháp khá đơn giản nhằm đảm bảo động cơ hoạt động hiệu quả ở dải vòng tua rộng, thông qua trục cam kép đa trạng thái đã được tối ưu hóa. Thay vì mỗi con đội phục trách một van, sẽ có 2 con đội điều khiển. Một con đội được thiết kế để động cơ hoạt động tốt ở vòng tua thấp còn một con khác đảm nhiệm vai trò ở vòng tua cao.
    Sự thay đổi trạng thái giữ hai con đội này được điều khiển bằng máy tính sau khi thu thập các thông số như áp suất dầu động cơ, nhiệt độ máy, vận tốc xe và vòng tua động cơ. Khi vòng tua động cơ tăng, máy tính sẽ kích hoạt con đội thiết kế cho vòng tua cao hoạt động. Từ lúc này, van sẽ được đóng mở theo chế độ vòng tua cao như khoảng mở rộng hơn, thời gian mở dài hơn nhằm cung cấp đủ hòa khí cho buồng đốt. Hệ thống VTEC trên động cơ trục cam kép sẽ điều khiển cả van xả và van nạp.
    VTEC trên động cơ có trục cam kép (DOHC) được giới thiệu vào năm 1989 trên chiếc Honda Integra bán ở Nhật. Nó có công suất 160 mã lực. Khách hàng Mỹ làm quen với VTEC từ 1991 trên Acura NSX, sử dụng động cơ DOHC VTEC V6.
    VTEC trên động cơ trục cam đơn SOHC
    Để tăng sự phổ biến và giá trị của VTEC, Honda tích hợp hệ thống này trên động cơ trục cam đơn SOHC. Trên động cơ trục cam đơn, người ta chỉ sử dụng một trục cam để điều chỉnh cả van nạp lẫn van xả. Trên thực tế, động cơ sử dụng SOHC chỉ hiệu quả khi hệ thống VTEC áp dụng trên van nạp. Lý do là ở động cơ SOHC, bu-gi đặt nghiêng với trục cam và nó nằm giữa hai van xả nên việc ứng dụng VTEC ở van xả là không thể.
    Công nghệ mới i-VTEC
    i-VTEC (chữ i lấy từ từ Intelligent) là công nghệ điều van biến thiên liên tục trên van nạp ở các động cơ của Honda. Công nghệ này xuất hiện lần đầu tiên năm 2001 trên mẫu K-series sử dụng 4 xi-lanh thẳng hàng. Khoảng mở và khoảng thời gian mở vẫn được điều chỉnh theo hai chế độ vòng tua thấp và vòng tua cao như trên VTEC. Tuy nhiên, ở i-VTEC, trục cam điều khiển van nạp có thể thay đổi một góc trong khoảng từ 25 đến 50 độ (tùy thuộc vào cấu trúc động cơ) khi đang vận hành. Các trạng thái của trục cam được máy tính điều khiển dựa trên các dữ liệu về tải trọng xe và vòng tua máy. Tác dụng của i-VTEC là nâng mô-men xoắn của động cơ, đặc biệt khi ở tốc độ vòng tua trung bình. Trên mẫu Civic bán tại Việt Nam, Honda trang bị i-VTEC ở cả động cơ I4 trục cam kép DOHC và I4 trục cam đơn SOHC.
    Năm 2004, Honda giới thiệu công nghệ i-VTEC trên động cơ V6. Tuy nhiên, không giống như ở động cơ I4, i-VTEC áp dụng trên động cơ V6 có khả năng ngắt một nửa số xi-lanh khi xe có tải trọng nhẹ và vận tốc thấp nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Công nghệ i-VTEC V6 được Honda tích hợp trên các mẫu Honda Odyssey và hiện tại có thể thấy công nghệ này trên Honda Accord Hybrid và Honda Pilot 2006.
    Một phiên bản i-VTEC khác được Honda giới thiệu trên Civic R-series 2006 lắp động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng. Khi ở vận tốc thấp, tải trọng nhẹ, i-VTEC điều khiển van nạp sao cho có khoảng mở nhỏ và mở hết **** ga nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu bằng cách giảm mất mát năng lượng ở bơm.
    Nguyễn Nghĩa
    (theo vnexpress)
  9. thanhbinh_phantom200

    thanhbinh_phantom200 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Một đại gia ở TP HCM nhập xe sang nhất thế giới
    Tối qua, chiếc xe đầu tiên thuộc hạng "siêu sang" Maybach 62 đã có mặt tại showroom của công ty TNHH Hoàng Trọng TP HCM. Maybach 62 nằm trong top 10 xe đắt nhất thế giới, có giá chào bán ở Mỹ là 385.250 USD, nếu nhập về VN theo đường chính ngạch giá có thể vượt 1 triệu USD.
    Sản xuất năm 2005, chiếc xe này được nhập theo đơn đặt hàng của chủ một doanh nghiệp lớn ở TP HCM và đang chờ làm thủ tục đăng kiểm. Đại diện của Công ty Hoàng Trọng, đơn vị đứng ra nhập khẩu chiếc xe này, cho biết đã đặt hàng Maybach 62 từ tháng 11 năm ngoái của một ông chủ tập đoàn lớn ở California, Mỹ.
    Theo tính toán của giới kinh doanh, nếu nhập theo đường chính ngạch, chiếc Maybach này sau khi cộng thêm 90% thuế nhập khẩu, 50% tiêu thụ đặc biệt và 10% VAT sẽ có giá hơn 1 triệu USD (tương đương với trên 16 tỷ đồng).

    Maybach 62 có chiều dài 6,2 m. Ảnh: Seriouswheels.
    Maybach là một thương hiệu hạng siêu sang của nhà sản xuất thuộc tập đoàn ôtô lớn thứ 5 thế giới DaimlerChrysler. Maybach là đối thủ đáng gờm của những tên tuổi lớn khác như Rolls-Royce (thuộc BMW) và Bentley (Volkswagen điều hành). Nếu không tính sự xuất hiện của Maybach 62S ở triển lãm ôtô Bắc Kinh 2006 đang diễn ra thì Maybach 62 được coi là sản phẩm cao cấp nhất của Maybach.
    Có chiều dài 6,2 m, Maybach 62 sở hữu động cơ 5,5 lít V12, công suất 550 mã lực. Nó có những tính năng đỉnh cao và thường dành cho các triệu phú. Từ khi đặt hàng tới khi lấy xe, khách hàng được Maybach chăm sóc một cách chu đáo và được sang tận đại bản doanh đặt ở Đức để lựa chọn chất liệu nội thất, màu sắc và đồ chơi theo ý thích. Năm ngoái, chỉ có khoảng 300 chiếc Maybach (gồm cả 57, 57S và 62) được bán ra trên toàn thế giới.

    Nội thất của Maybach 62. Ảnh: Seriouswheels.
    Ngoài Maybach 62, nhiều mẫu xe hạng sang khác do công ty Hoàng Trọng nhập cũng đang trên đường về cảng. Nổi bật nhất trong số đó là Bentley Continental 2 cửa. Sáng nay, Hoàng Trọng sẽ làm thủ tục đăng kiểm cho 13 chiếc xe hạng sang cả mới lẫn cũ tại cảng TP HCM gồm: chiếc Audi Q7 đời 2007, Cadillac Escalade 2007, 7 chiếc Mercedes S550 2007, Mercedes R500 và 3 chiếc BMW 650 2 cửa đời 2006.
    Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tính từ 1/5, khi nghị định 12 cho phép nhập khẩu ôtô cũ có hiệu lực, đã có gần 450 chiếc xe cũ được nhập về. Trong đó, Công ty Hoàng Trọng chiếm trên 100 chiếc, chủ yếu là xe hạng sang cao cấp và thuộc hàng "độc" ở Việt Nam.
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Theo em thì chính phủ cũng nên điều tra rõ khả năng tài chính cũng như mục đích mua xe trên là để rửa tiền hay do làm ăn bất hợp pháp mà có.
    Tất nhiên không phủ nhận rằng ngày càng có nhiều đại gia chơi ngông như thế này, có lẽ xếp đại gia này trước cả 01 đại gia trước kia bỏ 15tỉ xây nhà mồ của mình nằm dưới nước mặc dù ông ta sắp phá sản (theo tin vietnam.net)

Chia sẻ trang này