1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Ơ ... , thế sao em nghe bảo "dân giàu thì nước mới mạnh" mà bác? Thế mà dân vừa có tí đỉnh mua chiếc xe ngoài chục tỉ mà đã bác đã yêu cầu CP điều tra thía thì còn gì là dân chủ văn minh nhỉ.
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Vâng bác nói đúng, nhưng vấn đề là bác đào đâu ra ngần ấy tiền để mua xe đấy?? để mua xe 1 triệu $ thì chí ít bác phải có 10triệu $. Việc 01 công dân có số ngoại tệ lớn như vậy thì cũng nên điều tra chứ bác.
    các nước khác cũng vậy, họ cũng phải điều tra nếu thấy bác vung tiền dễ quá... để ngăn chặn hành vi rửa tiền kịp lúc chứ. Dân giàu khi họ tích trữ tiền của cho mình cũng như cho nước nhà, thì nước mới mạnh. dân mà chơi như lão đại gia ấy thì nước có mà nghèo kiết xác vì toàn nhập xiêu.. mất toi hết ngoại tệ đấy bác à.
  3. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Chủ xe là ông Trần Lệ Nguyên - tổng GĐ công ty Kinh Đô.
  4. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
    Bác Khoa này có vẻ Bôn-sê-vích nhỉ? người ta có tiền, và đồng tiền đó được làm ra một cách chân chính thì người ta cứ xài thôi. Cuộc đời ngắn lắm, không xài thì để đó cho ai xài? Bác nói để ngọai tệ lại để giúp cho đất nước, hổng lẽ ông Nguyên đem tiền đó cho Nhà Nước? còn đầu tư nữa để mở thêm nhà máy, tạo công ăn việc làm thì ổng đã có 3-4 cái nhà máy rồi.
    Bác nói ổng mua cái xe này 1 triệu thì ổng fải có 10 triệu, cái này đúng đấy, nhưng tầm cỡ của ông Nguyên thì 9 triệu còn lại đâu có chuyện đem cất trong tủ?
    Đôi khi, ông mua cái xe này là có dụng ý của ổng đấy chứ. Cty ổng fải tầm cỡ thì ổng mới làm ăn được với mấy thằng tầm cỡ khác chứ.
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Lại thêm 1 tin vui nữa nè các bác!
    Thống nhất bỏ bấm lỗ giấy phép lái xe
    Thứ bảy, 2/12/2006, 10:10 GMT+7
    Ông Thân Văn Thanh, Vụ trưởng Vụ Vận tải cho biết: Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã thống nhất về việc bãi bỏ hình thức bấm lỗ giấy phép lái xe (GPLX).
    >> Bộ Công an đề nghị bỏ bấm lỗ giấy phép lái xe
    [​IMG]
    Bắn tốc độ thực sự trở thành nỗi kinh hoàng với các tài xế. Ảnh: Tiền phong

    Ông Thanh cho biết, tháng 3-2006, Chính phủ đã giao cho Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu chỉnh lý, sửa đổi Nghị định 152/2005/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông.
    Việc bãi bỏ hình thức bấm lỗ giấy phép lái xe (GPLX) là một trong những nội dung đã được đại diện của tất cả các Bộ, ngành tham gia sửa đổi Nghị định thống nhất thông qua.
    Nỗi kinh hoàng của các bác tài
    Hình thức bấm lỗ GPLX xuất hiện lần đầu trong Nghị định 15/NĐ-CP được ban hành tháng 2-2003 và đã trở thành nỗi kinh hoàng đối với các bác tài.
    Việc đánh dấu số lần vi phạm pháp luật giao thông đường bộ trên GPLX được hướng dẫn trong Thông tư Liên tịch số 03/2003 của Bộ Công an và Bộ GTVT ban hành ngày 27-01-2003.
    Theo đó, "người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên lãnh thổ VN, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ mà theo quy định của pháp luật, hành vi đó có mức cao nhất của khung tiền phạt từ 200.000 đồng trở lên thì ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính còn bị đánh dấu vi phạm trên GPLX".
    Việc bấm lỗ được áp dụng cả với người điều khiển ôtô và môtô. Lái xe bị bấm lỗ lần thứ 2, sẽ phải sát hạch lại Luật Giao thông mới được cấp đổi bằng. Bị bấm lỗ lần 3, GPLX sẽ hết giá trị sử dụng và các bác tài sẽ phải chờ thêm ít nhất 12 tháng mới được phép thi sát hạch để được cấp lại bằng lái.
    Bấm lỗ GPLX là trở thành nỗi ám ảnh thường trực của các bác tài mỗi khi ra đường bởi trong Luật Giao thông đường bộ. Tổng cộng, có tới 59 hành vi vi phạm có thể bị bấm lỗ bằng lái.
    Đến khi lực lượng CSGT được trang bị súng bắn tốc độ thì bấm lỗ GPLX thực sự trở thành nỗi kinh hoàng, khiến cho những người hành nghề lái xe lúc nào cũng phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp.
    Theo quy định, nếu điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quá 20%, lái xe sẽ bị phạt tiền 1 - 2 triệu đồng, bấm lỗ GPLX và tước quyền sử dụng GPLX trong vòng 90 ngày.
    Nếu làm việc trong cơ quan Nhà nước, bị tước bằng trong 3 tháng, đồng nghĩa lái xe sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị thay thế, thất nghiệp. Với các bác tài hành nghề tự do, bị bấm lỗ GPLX trong trường hợp này không chỉ khiến họ mất nguồn thu nhập trong vòng 3 tháng mà cũng khiến họ mất hết các mối hàng.
    Vì vậy đã dẫn đến các hình thức đối phó, tiêu cực nhằm tránh bị bấm lỗ GPLX.
    Những lái xe đường trường thường trang bị "bảo bối" trên xe là một thiết bị phát hiện súng bắn tốc độ. Khi bị bắn tốc độ, thiết bị này phát ra tín hiệu báo động và các bác tài sẽ lập tức quay xe để tránh bị CSGT kiểm tra.
    Hình thức đối phó thứ hai là dùng GPLX giả. Bằng lái thường được scan để nhân thành nhiều bản, khi vi phạm, cánh lái xe chỉ đưa bằng "dỏm" cho CSGT bấm lỗ. Trong nhiều trường hợp, dù bằng lái chưa bị mất, nhưng các bác tài vẫn làm đơn xin được cấp bằng "sơ cua" để dù có bị bấm lỗ, vẫn có GPLX khác để hành nghề.
    Những biện pháp nêu trên không phải lúc nào cũng qua mặt được CSGT. Nếu bị CSGT nhớ biển số xe, các bác tài sẽ rất e sợ khi phải đi qua đoạn đường mà họ chốt giữ. Vì vậy, hình thức đối phó phổ biến hơn là khi bị xử lý, dù có mang theo bằng lái họ cũng không trình ra mà quay sang tìm cách "làm luật" để tránh bị bấm lỗ GPLX. Trường hợp không thể dùng tiền mua CSGT, cánh lái xe sẵn sàng để cho CSGT giam phương tiện rồi mang bằng đi lái thuê cho chủ hàng khác.
    Ở nhiều nơi, đã xuất hiện cả những đường dây "chạy" bấm lỗ GPLX.
    Đẻ thêm "Giấy phép con" - bất hợp lý
    Trước những bức xúc của người dân về tình trạng bấm lỗ GPLX, ngay từ năm 2004, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Giao thông phối hợp với Bộ Công an và các đơn vị liên quan nghiên cứu, sửa đổi Nghị định 15/2003, trong đó có hình thức bấm lỗ GPLX.
    Những quan điểm trái chiều giữa các bộ, ngành sau đó đã khiến cho Nghị định 15 (năm 2003) về cơ bản, đã được thay thế bằng Nghị định 152 (ban hành năm 2005), nhưng nỗi ám ảnh của các lái xe vì biện pháp bấm lỗ GPLX thì vẫn không được giải quyết.
    Tại văn bản số 1960/BCA, Vụ pháp chế- Bộ Công an đã đề xuất bỏ bấm lỗ GPLX nhưng thay bằng... Phiếu kiểm soát lái xe do lực lượng CSGT đường bộ cấp.
    Cần bỏ quy định bấm lỗ giấy phép lái xe
    Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô khẳng định, bỏ quy định bấm lỗ trên giấy phép là đúng, song tìm ra một biện pháp quản lý thay thế hiệu quả thì còn rất nhiều điều phải xem xét.

    Bộ GTVT không đồng ý với đề xuất của Bộ Công an vì cho rằng, việc ban hành thêm Phiếu kiểm soát lái xe - thực chất là một loại "giấy phép con" - sẽ trái với Luật Giao thông đường bộ; không phù hợp với Hiệp định về công nhân giấy phép lái xe cơ giới đường bộ giữa các nước ASEAN mà VN đã tham gia ký kết.
    Việc cấp Phiếu Kiểm soát kèm theo 14 triệu GPLX, theo quan điểm của Bộ Giao thông, chắc chắn sẽ gây bức xúc trong xã hội, làm tăng thêm bộ máy quản lý, ngân sách Nhà nước phải chi ra nhiều tỷ đồng để in ấn, cấp phát, xây dựng trụ sở, văn phòng làm việc cho bộ máy kèm theo.
    Hơn nữa, quy định về việc ngành GTVT sát hạch, cấp GPLX, ngành công an kiểm tra, xử lý vi phạm là nhằm tránh việc một cơ quan "vừa đá bóng, vừa thổi còi". Việc Bộ Công an đề xuất vừa cấp Phiếu kiểm soát lái xe, vừa kiểm tra là không phù hợp.
    Từ những phân tích nêu trên, Bộ Giao thông đã đề xuất nếu cần thiết, sẽ ban hành mẫu GPLX mới khắc phục những hạn chế của việc đánh dấu số lần vi phạm của người điều khiển phương tiện và đổi dần khi GPLX hết hạn để tránh gây lãng phí, bức xúc cho xã hội.
    Trước đề xuất của Bộ Công an về việc ban hành "giấy phép con" nêu trên, trong một văn bản về việc chỉnh lý, sửa đổi Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Bộ trưởng Bộ GTVT đã tỏ thái độ khá gay gắt: "Nếu thấy cần thiết, kiến nghị Chính phủ trình Quốc hội sửa đổi điều 56, Luật Giao thông đường bộ để giao cho Bộ Công an vừa thực hiện chức năng cấp GPLX, vừa kiểm tra, xử lý vi phạm. Bộ GTVT sẵn sàng điều chỉnh nhiệm vụ của ngành".
    Tháng 3-2006, dù Nghị định 152 mới chính thức có hiệu lực chưa đầy 3 tháng nhưng trước bức xúc của người dân, Chính phủ đã quyết định giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì việc chỉnh lý, sửa đổi bổ sung, trong đó có vấn đề xử phạt bằng hình thức bấm lỗ GPLX.
    Trao đổi với phóng viên ngày 30-11, Vụ trưởng Thân Văn Thanh, người trực tiếp tham gia việc sửa đổi Nghị định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cho biết: Sau nhiều năm bất đồng về quan điểm, mới đây, các cơ quan tham gia chỉnh lý, sửa đổi Nghị định 152 gồm Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đã thống nhất về việc bãi bỏ hình thức bấm lỗ giấy phép lái xe.
    Nỗi kinh hoàng của các bác tài về việc bấm lỗ GPLX sẽ được giải quyết triệt để, chứ không phải bỏ bấm lỗ bằng lái nhưng lại bổ sung "giấy phép con" là Phiếu kiểm soát như một cán bộ có trách nhiệm trong ngành công an trả lời phỏng vấn báo giới trong những ngày qua.
    Dự thảo về việc chỉnh lý, sửa đổi Nghị định 152 sẽ được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi lần cuối trước khi trình lên Thủ tướng Chính phủ.

    Theo : Tiền Phong, VTC
  6. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Cảnh sát giao thông gây tai nạn chết người

    Khoảng 13 giờ chiều qua, tại đường Hùng Vương, phường 10, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), thượng úy Đào Văn Bằng, cán bộ Phòng CSGT Công an Lâm Đồng, điều khiển xe mô tô đã va quệt với một người đi đường khiến người này tử vong.
    Chiếc xe gặp nạn là xe Honda do ông Lê Kim Châu (SN 1958, ngụ đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, Đà Lạt) điều khiển. Sau cú va chạm với thượng uý Bằng, ông Châu bị thương nặng và đã tử vong sau đó.
    Những người dân có mặt tại hiện trường cho biết: Lý do dẫn đến tai nạn là do thượng úy Đào Văn Bằng điều khiển xe mô tô vượt xe tải chạy cùng chiều và va vào ông Châu khi người đàn ông này đang đi đúng phần đường quy định của mình.
    Theo S.Tùng
    Người Lao Động
    Nguồn: http://www17.dantri.com.vn/Sukien/2006/12/156121.vip

  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    CSGT phải đứng ở vị trí công khai khi tuần tra kiểm soát
    TT (TP.HCM) - Bộ trưởng Bộ Công an vừa ban hành qui định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn hoạt động tuần tra, kiểm soát của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT). Theo đó, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, muốn dừng phương tiện để kiểm soát, xe của CSGT phải bật đèn tín hiệu, cán bộ chiến sĩ CSGT phải đứng ở vị trí công khai.
    Sau khi dừng phương tiện, cán bộ CSGT phải tuân thủ đầy đủ qui trình kiểm tra giấy tờ xe (đăng ký xe), người lái xe (bằng lái), an toàn kỹ thuật (giấy chứng nhận kiểm định), việc chở người, hàng hóa... Khi lập chốt kiểm soát cố định trên đường phải đặt biển báo hiệu ở hai phía, ban đêm phải có đèn chiếu sáng để đảm bảo việc kiểm soát, xử lý một cách công khai, minh bạch.
    Theo đại tá Phạm Minh Tuấn, cục phó Cục CSGT đường bộ, những qui định này đã được quán triệt, duy trì trong lực CSGT từ trước dưới hình thức nội qui của ngành (qui định nội bộ).
    HOÀNG KHƯƠNG
    Nguồn : http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=177127&ChannelID=6
    Hehe, khi chặn xe thì cần phải công khai, nhưng khi bắn tốc độ có cần phải công khai k0 nhỉ,cái này Bộ CA k0 thấy quy định. Nhiều tài xế đường trường cho hay, khi đi qua trạm kiểm soát, họ k0 vi phạm về tốc độ, nhưng vẫn bị dừng xe vì thực ra súng bắn tốc độ đặt ở trước đó 1km ----> chết mày chưa con
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Sẽ cấm xe máy trên một số tuyến đường ở TPHCM

    Theo ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở Giao thông công chính TPHCM, trong năm tới Sở sẽ kiến nghị thành phố hạn chế và tiến tới cấm xe gắn máy trên một số tuyến đường. Trước mắt, việc này sẽ được thực hiện trước ở tuyến đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi (quận 1).

    Số liệu từ Sở Giao thông Công chính TPHCM cho thấy hiện nay thành phố có 213 tuyến xe buýt với trên 3.200 xe đang hoạt động, vận chuyển hành khách công cộng đạt 306 triệu lượt người, đáp ứng khoảng 4% nhu cầu đi lại.
    Thực tế, hoạt động xe buýt có nâng cao chất lượng phục vụ nhưng hành khách vẫn thường phản ánh chất lượng, thái độ phục vụ của tài xế, tiếp viên chưa tốt; phân biệt đối xử với học sinh - sinh viên và hành khách sử dụng vé tháng, vé tập. Còn ngành thì chưa quản lý tốt, xử lý nghiêm việc tài xế chạy ẩu, bỏ, dừng không đúng trạm.
    K.Nhật (theo PhapluatTPHCM)
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Đọc xong loạt bài viết này cho thấy, ý thức của người tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy ở VN cần phải xem xét lại
    http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/xahoi/121610/
    Việc 1 giáo sư hàng đầu của Mỹ bị tai nạn chấn thương sọ não khi đi bộ sang đường ở HN sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý du khách khi du lịch tại VN.
  10. vic_8x

    vic_8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2006
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Địa chỉ download:152/2005NĐ-CP
    http://qppl.egov.gov.vn/congbao.nsf/4f535b0e72db18b447256800002f64b4/85256f620062656c472570df0020bdb7?OpenDocument
    Thông tin pháp luật cho tài xế:
    http://otosaigon.com/forum/tt.aspx?forumid=60
    an toàn là bạn, bị đội bạn vịn là mất $
    Được vic_8x sửa chữa / chuyển vào 12:58 ngày 13/12/2006

Chia sẻ trang này