1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Xe cứu thương nằm đường vì ?ochông? bulông
    [​IMG]
    Hàng bulông dưới chân cầu Chánh Hưng đã gây ra hàng chục vụ thủng lốp xe té ngã trong chiều 12-12 (ảnh chụp lúc 19g40 ngày 12-12) -Ảnh: Quang Khải
    TT (TP.HCM) - Khoảng 17g30 ngày 12-12, hàng trăm người đi đường vô cùng bức xúc khi chứng kiến cảnh xe cứu thương biển số 65E- 0602 chuyển ba em bé bị bệnh nặng (trong đó một em đang phải thở oxy) từ Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ lên TP.HCM nhưng đến cầu Chánh Hưng (quận 8, TP.HCM) phải nằm đường gần hai giờ...
    Nguyên nhân là xe đã cán phải hàng bulông như hàng chông cắm giữa lòng đường, khiến giao thông ùn ứ trong nhiều giờ liền. Hàng trăm phương tiện lưu thông từ hướng quận 8 qua quận 5 phải nhích từng chút một.
    Hàng bulông dưới chân cầu Chánh Hưng do một đơn vị thi công thuộc Tổng công ty Cơ khí vận tải TP.HCM (Samco) để lại sau khi tháo dỡ con lươn phân cách bằng bêtông hai ngày trước. Người dân trong khu vực bức xúc: chiều 12-12 đã có ba xe cứu thương và hàng chục xe máy bị thủng lốp té ngã do cán phải hàng bulông này.
    Nguồn : http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=177536&ChannelID=3
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 14:05 ngày 13/12/2006
  2. nukenuky

    nukenuky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Hàng ngày mình phải đi làm ngang đoạn đường này. Mai là hôm qua không đi làm, nếu không có khi mình cũng là 1 trong số xe nằm đường. Đến sáng nay đi ngang vẫn thấy 1 bác rất ư là dũng cảm, không bảng báo, không phương tiện che chắn đứng trơ trọi giữa dòng xe tay cầm 1 cây búa đập ầm ầm xuống mấy cái mũ đinh trên đường.
  3. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Đọc xong dòng tin của Khome không tin vào sự thật đang diễn ra......
    Còn gì là chữ TRÁCH NHIỆM.....
    Sao con người quá vô tâm..............................
  4. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Theo VNEXPRESS
    Điều chỉnh giờ làm các cơ quan hành chính Hà Nội
    Đó là đề xuất mới nhất của Sở GTCC và Công an Hà Nội sáng nay. Ngoài ra, để giảm ùn tắc giao thông, các cơ quan này đề nghị UBND thành phố Hà Nội tăng lệ phí đăng ký, lệ phí trước bạ khi đăng ký xe máy lần 1,2,3...; giảm tần suất hoạt động của xe buýt.
    Sáng nay, Sở Giao thông công chính và Công an thành phố HN đã khẩn cấp họp bàn các giải pháp chống ùn tắc và tai nạn giao thông tại thủ đô trong thời điểm cuối năm. Theo đó, kiến nghị UBND thành phố báo cáo Thủ tướng điều chỉnh lệch giờ làm việc giữa các cơ quan, trường học từ 60 phút trở lên.
    Thời điểm này năm trước, Sở GTCC đã tính đến phương án bố trí lại giờ làm việc và sẽ thuê các chuyên gia đầu ngành nghiên cứu các giải pháp để giảm ùn tắc giao thông nội đô. Tuy nhiên, đến nay, đề xuất về thay đổi giờ làm việc vẫn khá chung chung.
    Năm 2003, Hà Nội đã từng điều chỉnh giờ làm việc của các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp trung ương làm việc bắt đầu từ 7h30'', kết thúc 16h30''. Cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp địa phương bắt đầu từ 8h, kết thúc lúc 17h.
    Theo Công an thành phố HN, tỷ lệ xe gắn máy vẫn tăng ở mức cao, với hơn 58.000 xe trong năm nay. Do vậy, biện pháp mà Công an thành phố đưa ra để hạn chế tăng xe gắn máy là quy định mức lệ phí đăng ký xe, lệ phí trước bạ khi đăng ký xe lần 1,2,3... Quy định này sẽ hạn chế người dân mua xe mới, khuyến khích sang tên xe.
    Ngoài ra, các biện pháp đảm bảo an toàn cho người đi bộ được đưa ra bàn thảo. Theo đó, thành phố sẽ xây dựng cầu vượt cho người đi bộ, tập trung ở quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Thanh Xuân. Ngành giao thông sẽ kẻ thêm vạch sơn dành riêng và có hệ thống cảnh báo ở hai đầu đường cho người đi bộ. Trên địa bàn hiện mới có 707 điểm có vạch sơn cho bộ hành.
    Giải pháp an toàn cho người đi bộ tham gia giao thông được coi là khá cấp thiết. Bởi theo thống kê, người đi bộ bị tai nạn giao thông đang chiếm tới 16% tổng số các vụ tai nạn giao thông. Tuần qua đã liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn nghiêm trọng, khiến 1 giáo sư nổi tiếng trong nước bị tử nạn, 1 giáo sư người Mỹ đang trong cơn nguy kịch, đã gây bức xúc cho dư luận.
    Các giải pháp khác chống ùn tắc giao thông được đưa ra thảo luận để kiến nghị UBND thành phố. Đó là giảm 30% số lượt xe buýt hoạt động trên địa bàn Đống Đa, Thanh Xuân và cấm xe buýt trên 30 chỗ hoạt động trên đường rộng 10m trở xuống, xe 30 chỗ trở lên chỉ được chạy trên đường rộng 10m trở lên. Các điểm dừng xe buýt phải cách ngã 3, ngã 4 ít nhất 200m và điểm dừng xe buýt cách nhau ít nhất 1.000m.
    Để lập lại trật tự tại điểm đỗ xe và tăng diện tích lưu thông cho các phương tiện, thành phố sẽ xóa 30-40% số điểm đỗ và quy định xe đỗ trên đường tối đa không quá 90 phút. Các cơ quan, đơn vị bắt buộc phải xây dựng nơi đỗ xe trong khuôn viên đất của mình từ năm 2007.
    Bên cạnh đó, ngành giao thông sẽ tiếp tục phân luồng xe tải, xe khách từ xa như thời kỳ diễn ra APEC để giảm phương tiện vào thành phố.
    Liên ngành cũng kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo ngành điện lực đảm bảo hệ thống đèn giao thông và chiếu sáng công cộng. Bên cạnh đó, chỉ đạo các quận giải tỏa các chợ đang họp trên các tuyến đường Trần Nhật Duật, Hoàng Hoa Thám... và bổ sung kinh phí tuyên truyền Luật giao thông cho người tham gia giao thông.
    Cái này anh em tại HN chú ý:
    Công an Hà Nội mở đợt cao điểm xử lý vi phạm Từ 21/12, toàn bộ lực lượng công an trên địa bàn Hà Nội sẽ ra quân xử lý các vi phạm, như điều khiển phương tiện đi vào đường cấm, đường ngược chiều, vượt đèn đỏ, vi phạm vạch sơn, các lỗi vi phạm về tốc độ, lạng lách đánh võng.
    Ngoài ra, các xe babetta, xe ba bánh tự đóng chở người và hàng hóa (trừ xe thương binh, người tàn tật dùng để đi lại), ô tô hoạt động vào giờ cao điểm không có giấy phép.... Tất cả phương tiện đều được xử lý và tạm giữ theo nghị định 152.
    Công an thành phố đã bổ sung cho cảnh sát giao thông 200 chiến sĩ để có lực lượng chống ùn tắc và giao cho công an quận, huyện đảm bảo trật tự tại các điểm ùn tắc, đường một chiều, chợ đêm...

  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Xe Maybach ?o1 triệu USD? chỉ phải nộp thuế 1,79 tỉ đồng
    Thứ ba, 19/12/2006, 10:06 GMT+7
    Trong văn bản số 4151, Cục Hải quan TP.HCM cho biết số thuế mà ông Trần Bội Tài - Việt kiều Mỹ hồi hương - sẽ phải nộp cho chiếc xe Maybach 62 (năm chỗ ngồi do Đức sản xuất năm 2004) do ông nhập khẩu theo hai tờ khai hải quan ngày 24-11 là 112.000 USD (khoảng 1,79 tỉ đồng).
    Cục Hải quan TP.HCM cho biết chiếc Maybach 62 được áp dụng chính sách thuế dành cho Việt kiều hồi hương có tài sản di chuyển, do vậy không phải nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng mà chỉ phải chịu một loại thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với thuế suất là 50%.
    Do xe nhập khẩu phi mậu dịch, không có hợp đồng nhập khẩu, hải quan căn cứ vào các thông tin và đã xác định trị giá tính thuế chiếc xe này là 224.000 USD và thuế phải nộp là 112.000 USD (được tính như sau: trị giá tính thuế là 224.000 USD x 50% thuế TTĐB). Như vậy, với giá trị xe là 224.000 USD cộng với thuế TTĐB là 112.000 USD, tính ra chiếc xe này chỉ vào khoảng 336.000 USD (khoảng 5,4 tỉ đồng).
    Theo www.tuoitre.com.vn
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Thú thực là đọc tin này xong, nhà em thấy run hết cả tay :
    Xe container cán 2 người chết tại chỗ
    Thứ ba, 19/12/2006, 09:46 GMT+7
    Vừa lưu thông qua khỏi cầu tạm Khánh Hội, xe container đâm ngay vào xe gắn máy chạy cùng chiều, cán qua 2 người khiến các nạn nhân chết tại chỗ.
    [​IMG]
    Hiện trường vụ tai nạn
    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14 giờ chiều 18/12, tại ngã tư Tôn Đức Thắng - Hồ Tùng Mậu (Q.1, TPHCM), đoạn đường có nhiều luồng xe giao cắt phức tạp ngay giữa trung tâm thành phố.
    Xe container gây tai nạn mang biển số 16H-2610 lưu thông từ hướng đường Nguyễn Tất Thành sang quận 1. Vừa qua khỏi cầu tạm Khánh Hội, xe đã đâm thẳng vào xe máy biển số 51Z3-8609 do anh Đoàn Văn Dận (kỹ thuật viên Công ty Lữ Nhạc, 281/6A Lê Văn Lương, Q.7) điều khiển đi cùng chiều.
    Tai nạn xảy ra làm anh Dận và một nạn nhân (chưa rõ danh tính) đi cùng xe chết ngay tại chỗ. Chiếc xe gắn máy nằm kẹt dưới gầm xe container bị lôi đi gần 2m, tạo ra những vết cày trên mặt đường.
    Ngay sau khi gây ra tai nạn, tài xế container 16H-2610 đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, phụ lái Quách Văn Huy đã bị quần chúng và cơ quan chức năng tạm giữ để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
    Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn nói trên thường xuyên có container lưu thông ra vào các cảng để bốc dỡ hàng hóa. Trong khi đó, giao thông tại đây chưa được tổ chức tốt nên thường xảy ra va quệt

    Nguồn : http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/xahoi/122510/
  7. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    (VietNamNet) - Giám đốc Sở GTCC Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho biết Sở vừa đưa ra hàng loạt giải pháp cấp bách nhằm tổ chức lại giao thông Thủ đô. Sẽ xoá nhiều bãi đỗ xe dưới đường, chuyển nhiều điểm dừng, đỗ xe buýt, xén hàng loạt hè đường và... cấm nhiều "thứ".
    Sẽ cấm nhiều "thứ"!

    Cần nhiều giải pháp cho giao thông tại thủ đô Hà Nội.
    Sở GTCC cũng từng có đề nghị ''''đánh vào kinh tế''''. Đó là các phương tiện vào thành phố phải tính giá, nghĩa là thu tiền như phương tiện hoạt động trên các quốc lộ, bởi lẽ sự phá hoại hạ tầng quá nhanh của các phương tiện.
    Tuy nhiên, lực lượng CSGT không đồng ý với ý kiến này vì nếu các phương tiện dừng lại mua vé, sẽ lại ùn ứ giao thông.
    Tiếp đến là hạn chế đăng ký phương tiện. Về tuổi thọ xe máy cần quy định rõ với lộ trình từ nay đến năm 2010 phải giảm 70% số phương tiện cá nhân này. Cụ thể xe máy Trung Quốc chỉ sử dụng 3 năm, xe máy Nhật bản dùng 7 năm để từ đó sẽ thanh loại phương tiện cá nhân. Ngoài ra, cũng có đề nghị cần có những tuyến đường cấm hoàn toàn xe máy như tuyến đường Lê Duẩn - Giải Phóng; Kim Mã - Cầu Giấy. Theo tính toán, đây là những tuyến đường có tới trên 3.000 lượt xe buýt hoạt động, do đó cần cấm hoàn toàn xe máy lưu thông.
    Trước đó, tại cuộc họp với lãnh đạo thành phố, Công an Hà Nội cũng chính thức có kiến nghị về những giải pháp cho giao thông HN. Cụ thể, công an thành phố yêu cầu không cắt điện cấp cho đèn chỉ huy giao thông. Một yêu cầu tưởng như đơn giản nhưng rất quan trọng cho việc điều khiển giao thông vì theo Phòng CSGT, có đợt mất điện liên tục (từ 1/10-22/10 có 38 lượt mất điện các nút đèn giao thông).
    CSGT cũng đề nghị cần có quy định cho xe vận chuyển du lịch từ 26 chỗ trở xuống hoạt động 24/24h với tỉ lệ 15% tổng số đầu xe của DN để đưa khách đi sân bay. Tần suất xe buýt cũng được đề nghị thay đổi. Cụ thể, tại quận Đống Đa, Thanh Xuân giảm 30% tần suất xe buýt và điều chỉnh luồng tuyến xe buýt theo nguyên tắc: Xe trên 30 chỗ không hoạt động ở các tuyến đường từ 10m trở xuống; xe trên 30 chỗ ngồi chạy tuyến 10m khi muốn vào phố nhỏ thì phải trả khách đi bộ. Đặc biệt, các điểm dừng xe buýt phải cách ngã ba, ngã tư ít nhất là 200m và điểm dừng xe buýt cách nhau 1.000m. Công an thành phố còn kiến nghị UBND TP kiểm tra hoạt động của taxi và quy định các hãng có từ 100 đầu xe mới được hoạt động, đồng thời tạm dừng cấp phép hành nghề taxi.
    Lãnh đạo Sở GTCC khẳng định, tất cả những biện pháp cấp bách về tổ chức giao thông sẽ phải thực hiện với tiến độ nhanh nhất để đảm bảo trật tự ATGT cho thủ đô.
    http://vietnamnet.vn/xahoi/doisong/2006/12/645859/
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Bác Khome ơi, bác học bên Luật bác giải thích hộ em thế này là thế nào ạ??? Xe Nhật thế là chỉ sử dụng 7 năm thôi là phải vứt ạ ????? Thế thì lãng phí quá đáng nhỉ..
    Việc thứ 2 là vụ cấm hoàn toàn xe máy trên 2 tuyến trên! Mà cả 2 tuyến đó rất dài , ko có đường cắt ngang ! Với vô số hộ dân kinh doanh, sinh sống! Sẽ giải quyết vấn đề đi lại của họ ra sao?? đi xe bus đến đầu phố rồi nhảy lên xe máy đi tiếp ạ??
  8. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Hy vọng SG không bắt chước HN, nếu không thì hội Motor SG có khối xe sắp phải mang bán sắt vụn (trong đó có xe mình vừa mới mua), các vựa thu mua sắt phế liệu ở HN sắp đến mùa làm ăn phát đạt rồi, hehhehe.........
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Đọc bài báo này xong mình cũng có 1 số suy nghĩ. Về khía cạnh luật pháp thì có thể là không trái luật tuy nhiên về mặt xã hội thì kế hoạch này nếu đem ra áp dụng chắc chắn sẽ phá sản.
    Thứ nhất nếu muốn hạn chế xe máy bằng cách áp dụng niên hạn sử dụng thì NN phải đẻ ra thêm 1 thủ tục nữa đó là đăng kiểm xe máy và cấp giấy phép lưu hành. 1 Tp lớn như HN hiện có vài triệu xe máy nếu thêm thủ tục này sẽ vô cùng tốn kém cả về thời gian và tiền bạc cho nhân dân.
    Hệ quả tất yếu là phần đông dân chúng họ vẫn cứ cho xe hết hạn xuống đừong hay nói thẳng ra là chạy lụi. Việc bắt xe, bắt 5-10 xe vi phạm thì là việc đơn giản nhưng nếu là hàng ngàn xe hết niên hạn xuống đuờng vào giờ cao điểm thì việc này hoàn toàn k0 hề đơn giản.
    Cũng thêm 1 vài lý do khác (như phương tiện có chứng nhận sở hữu hợp pháp, NN không thể tịch thu, cũng không thể ép buộc ngừoi dân đem bán cho ngoại tỉnh) mà tôi dám chắc nếu dự thảo trên đuợc áp dụng thì nó sẽ không thể thực hiện được.
  10. specii

    specii Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2006
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Em thì nghĩ là về các vùng quanh Hà Nội, TP HCM và các thành phố lớn làm vài bãi trông xe dần là vừa các bác ạ. Nếu thông qua giải pháp đó thì CA bắt xe không biết lấy đâu ra chỗ mà chứa, lại phải ký hợp đồng trông giữ với mình thôi. Rồi mình tranh thủ "luộc" ít đồ kiếm thêm thôi các bác nhẩy. hê hê

Chia sẻ trang này