1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    tôi cũng chưa thấy nước nào ra điều kiện quái lạ như vậy, ở Nhật, xe 02 bánh chỉ cấm trên những tuyến quy định, còn niên hạn thì vô tư, miễn sao đừng ô nhiểm khí thải và ồn là được.
    Chi phí sửa chữa xe máy đắt gần bằng ô tô, mà lại ít tập trung, bằng lái xe mô tô lại khó thi hơn ô tô...nói túm lại là nhiều lý do để người dân tự nhận thức rằng đi xe máy không an toàn, tiện lợi, kinh tế bằng đi ô tô công cộng..thế là dân họ tự bỏ.
    Ở Châu âu cũng thế, nhưng châu âu quy định khí thải và độ ồn rất cao, nên dân họ sợ, tự động bỏ xe trước khi bị phạt..
    VN ta chỉ nên theo cách người ta đã làm và thành công chứ không nên bày ra cái chưa ai từng làm để làm rối ben lên hết.
    Để tịch thu xe thì phải ban hành nghị định (thay vì luật GTDB bổ sung), mà ban hành nghị định lại phải qua nhiều ý kiến thống nhất của ban ngành và cơ quan và dân. và chắc chắn kết quả sẽ là..không ai chịu chấp nhận vấn đề nêu trên đâu
  2. idiot60

    idiot60 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/12/2002
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Tôi ít viết bài nhưng hôm nay sáng nghe VTV1 sau đó đọc các bài trên bao nói thật là rất bức xúc về cách hành xử của cơ quan nhà nước trong các chuyện và cụ thể là chuyện tắc đường
    Thứ nhất ta thử tìm nguyên nhân Tại sao tắc đường?
    Ý kiến của cơ quan phát ngôn đại chúng đổ hết tội cho xe máy nhân mấy vụ đăm chết người đặc biệt là hai vị Giáo sư 1 của Mỹ 1 của Việt nam.
    Theo tôi chiếc xe máy và bản thân người điều khiển xe máy không phải llà người chịu trách nhiêm chính mà chúng ta cần một cái nhìn xa hơn. ĐỐi tượng chính của câu chuyện là con đườngg vậy hãy thử nhìn lại sự hình thành những con đường Việt nam và nhưng con đường nội thành Hà nội. Bạn hãy thử vào trang này
    http://www.wikimapia.org/#y=21026668&x=105831814&z=14&l=0&m=a&v=1
    Để xem toàn cảnh Hà nội từ trên cao. Hãy xuất phát từ khu vực sông Hồng khu Hanội cổ theo đà phát triển của đô thị xuống phía Tây nam ta thấy mật độ đường được xây dưng giảm dần. Xin nhớ Người Pháp xây dựng khu này cho 500 000 cư dân Hà nội thời đó và đến nay nó vẫn đáp ứng được cho nhirù triệu người
    ĐIều này chúng ta cũng có thể thấy qua trang web trên ở các thành phố lớn khác trên thế giới các jkhu càng mới mật độ diện tích dành cho đường cang cao còn ở chúng ta hoàn toàn ngược lại các khu mới hoàn toàn thiếu diện tích dành cho đường, cây xanh, công viên, và các công trình phúc lợi công cộng.
    Tỉ lệ diện tích dành cho đường trên tổng diện tich đo thị cực thấp đó là nguyên nhân thứ nhất
    Quay lại trang web trên chúng ta thấy người Pháp khi quy haoch mạng đường Hà nội đã có những ý tưởng xây dựng các trục xương sống toả ra đó là các trục đê đường Nam bộ, Hàng Bột, Kim mã và ngay cả một nhánh nhỏ trục phố Huế cũng nằm trong những xương sống này. Con những phần sau chung ta đều klàm không có quy hạch nên càng xa trung tâm Hà nội quy hoạch càng tồi tệ. Ngay con đườngVăn cao Nguiyễn Chí Thanh nhận giải con đường tốt nhất Việt nam thì đoạn đầu Văn Cao bị thắt cổ chai và ngày nào cũng xảy ra ùn tắc. Tại các nút chính của các vòng cung lớn và các trục chính khi giao nhau chúng ta không hề xây các đường vưọt tránh nhau nên ngay đoạn mà hay được đưa lên các bức tranh quảng cáo về một Hà nội đổi mới là ngã tư cũng nằm trên con đường đẹp nhất Việt nam Nga tư Khách sạn Đai-U thường xuyên xảy ra tắc đường. Như vậy việc quy hoạch thiếu tính khoa học là nguyên nhân tbứ hai
    Chất lượng đường: Chúng ta có thể rất tự hào về số vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng không ít và chiếm tỉ trọng cao trong ngân sách nhưng thử nhìn nhận lại chúng ta thu được gì từ đầu tư ấy đã bao giwò chúng ta những người khai thác giao thông đuợc biêtý về tiêu chuẩn cho từng loại đưòng : ĐỘ mấp mô, khả năng thoát nước, độ bên, vùng đệm an toàn, quy cách về hệ thống đèn hiệu vv và vv.
    Có thể các quy định đó đã có nhưng thường không đồng nhất và thiếu thực tế nên khó có thể áp dụng
    Việc xâyy dựng các con đường không thống nhât cúng gây ra vo số phiên toái đặc biệt là việc xử lý các công trình ngâm, cao độ của công trình. Dẫn đến việc các con đường nói nhau đều có độ chênh cao, nhà thấp hơn đường, khi sửa chữa ngưòi ta không hề đảm bảo con đường mới có cùng cao độ với con đường cũ. Hơn nữa do quản lý hành chính yếu kém nên coiq quan quan lý nhà nước bất lực với việc đào bới và khôi phục lại sau khi đào bới. Thưòng là chỉ vá víu qua loa tráng một lớp bề mặt độ 3 - 4 tuần sau là chỗ đó bị lõm xuống
    . Việc gập úng, chất lượng đường xấu, giải quyết các bài toán về lưu thông của cac sloại đối tượng khác rất ấu tri : Tất cả ác đói tượng từ người đi bộ đến ô tô đều đỏ ra đường. Theo tôi được biết truờng hợp tainạn của 2 giáo sư đều xảy ra tại các phần đường không dành cho ngưioì đi bộ vậy tại sao chúng ta lại truy tố những người điều khiển xe máy. Mặt khác xin mơi hãy thử tìm các con đường cho người đi bộ (vỉa hè, cầu vượt, các đoạn có vạch dành cho người đi bộ xem có đủ và thuận tiện cho người đi bộ ko? như vậy chung ta hãy xét thủ xem lỗi tại ai? hai vị giáo sư nọ hay người điều khiển xe máy hoặc một đối tượng khác,
    Cũng cần phải nói thêm một điều chi phí dành cho việc xây dựng các con đương Việt nam không hề thua kém thậm chí còn hơn các nước khác. Như vậy chúng ta cần nhận thấy rằngg tắc đường, tai nạ giao thông lỗi đầu tiên cần thuộc về bản thân các con đường
    Tôi xin kết thúc phần thứ nhất về con đường.
    Được IDIOT60 sửa chữa / chuyển vào 22:44 ngày 21/12/2006
  3. SkidRow83

    SkidRow83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    1.634
    Đã được thích:
    0
    đọc tin thấy đồng chí Dũng định tịch thu phương tiện chứ không tạm giữ, không bit có đọc luật không nhỉ
    vài tháng nữa là Tết, sắp có gặp nhau cuối năm rồi, không biết năm nay đồng chí TÁO GIAO THÔNG lên báo cáo Ngọc Hoàng thế nào đây
    Được skidrow83 sửa chữa / chuyển vào 10:40 ngày 22/12/2006
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    em đánh giá sơ bộ thế này, mấy bác đừng tranh luận nữa.
    1/ Tai nạn GT tăng lên phần nhiều là do xe máy--> đúng, nhưng nói tọet ra là do mấy bác đấy coi thường luật GTDB mà thôi hay thậm chí dek biết mịa gì về luật GTDB nên cứ bởn ra đấy. Em nói thật, nhiều khi ôm ô tô chạy mà tức cái cảnh 02 bánh muốn đâm đâu thì đâm.
    2/ lượng xe 02 bánh quá nhiều--> đúng luôn, vì dân ta thấy xe máy rẻ quá, nên mua về chạy cho bằng chị bằng em, có xe đi làm, nhưng thực tế là mua xe thì dễ mà học luật láy bằng thì khó nên hậu quả là chạy long nhong ra đường mà có biết gì về luật đâu, chạy bừa băng ẩu, không nhường nhau..thế thôi.
    Mấy bác cứ nghĩ cấm xe 02 bánh là đơn giản như cấm đốt pháo í, quyết tâm là làm được à?? tuyên truyền cho người biết hiểu thì dễ, người khg trình độ rất khó, mà lượng người này rất nhiều. Liệu có làm nổi công tác tư tưởng không vậy???
    Em từng thấy mấy cảnh ở Tp Lớn như Shanghai, Tokyo, Yokohama, Takasaki..bankok...cũng tai nạn từa lưa. Shanghai gần như tai nạn xe 02 bánh đều do dân nhập cư gây ra. Họ chẳng chịu đi Metro mà cũng chẳng màn Bus.. chạy từa lưa ngoài đường...
    Nói tóm lại, chỉ nên cấm xe 02 bánh ở các đọan đường nào thôi, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, đánh thuế cao vào xe gắn máy hay vào nhiên liệu (châu âu áp dụng), là sẽ lọai rất nhiều mấy cái xe choi choi ngay. Phạt năng lái xe không có GPLX. Tuyên truyền luật GT đến từng địa phương. Nhà nào có người sử dụng xe mà khg có GPLX thì kiểm điểm và ép đi học luật. Chỉ có thế thì luật mới đến từng nhà và từng người được..
  5. idiot60

    idiot60 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/12/2002
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Tôi không đồng ý với ý kiến trên của đồng chí ! Và cũng xin viết tiếp bài của tôi về các phương tiện tham gia giao thông Vì mấy lý do sau:
    1/Các phương tiện tham gia giao thông hiện nay chỉ có một nền đường duy nhất để tham gia. Việc phân loại các cấp đường, định nghĩa các loại phương tiện được tham gia giao thông trên mỗi cấp đường khá tuỳ tiện. các biển báo cắm lung tung. Bạn thử tưởng tượng khi đi xe mà cứ 50m bạn lại gặp một biển báo thì bạn se sử xự thế nào? Thông thường người ta bỏ qua hết vì làm sao mà xử lý kịp Không tin bạn thử đi từ Cầu Thăng long lên Nội bài sẽ thấy chi phí cho biển báo nhiều thế nào và vô ích thế nào. Người dân vẫn lao ra đường, các loại xe vẫn lấn sang làn đường của nhau mà không hề có ai ngăn cản và nếu có ngăn cản thì cũng không thể hết được và mặt khác người bị phạt biết làm thế nào để đi được thoả mãn nhu cầu di chuyển của họ. các cơ quan hữ trách không hề suy xét đến cùng các nhu cầu của số đông dân chúng. Kể cả các cơ quan vô trách (như nhưng công ty bất kỳ) cũng đặt biển cấm này nọ tại khu vực công công ai vi phạm cho bảo vệ của công ty ra bắt. Hình như họ cho họ có quyền ra lệnh cấm một cách thoải mái
    2/Việc lựa chọn xe máy là phương tiện giao thông chủ yếu đã được đưa thành chủ trương cách đây chừng 10 năm. Khi đó rất nhiều ý kiến đưa ra không nên phát triển xe máy nhưng rồi sự chần chừ và nguồn thu từ thuế xe máy đã làm xoá nhoà tất cả. Hơn nữa khó có một nơi nào mà giá xe máy hạng bình dân cao như ở Việt nam. các nguồn thu từ thuê mua xe, sản xuất, ... đã làm nhoà tất cả. cách đây chừng 10 năm khi tăng giá xăng thêm 500 đồng/lít các phương tiện nói rằng các cơ quan buôn bán xăng dầu phải đóng phí bảo hiểm cho người mua và người điều khiển xe không phải mua bảo hiểm nữa mà vẫn được nhận bảo hiểm từ Bảo Việt. Vậy mà sau đó độ 3 năm người đi xe máy lại bắt buộc phải mua phí bảo hiểm và cai thoả thuận kia bị chìm xuông luôn không ai nhắc đến và nói cghung khi bị tai nạn thì còn lâu mới nhận đưọc tiền bảo hiểm.
    Theo việc cấm xe máy thì chủ truơng cách đây 10 năm trên là sai và người phải trả giá cho sai lầm đó qua thuế, qua việc mua sắm xe, qua việc đi làm muộn giờ... chính là nhân dân
    3/Ai cũng biết việc nguồn thu từ xe máy cao và không hề có sự đầu tư trở lại cho giao thông hoặc đầu tư kém hiệu quả
    4/Hiện nay việcđăng kiểm của chúng ta đã có. Các chuẩn kỹ thuật cho xe đều có, chủ xe phải nộp khá nhiều tiên, các lãnh đạo có các cơ quan nghiên cứu cơ quan chuyên môn, sở Tài nguyên môi trương, sở Khoa học và công nghệ, các cơ quan kiểm chuẩn với bao nhiêu kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ vậy mà vẫn đưa ra những câu rất mơ hồ (tôi không dám dùng những tính từ mạnh hơn) như Lư hành xe TQ, Nhật banthỉ mấy năm mấy năm rất cảm tính mà không thể thốt ên được một lời nào về các tiêu chuẩn kỹ thuật kiểm nghiệm xe cần áp dụng.
    5/Về phía Người sử dụng tôi đã nêu ở trên tỉ lệ người muốn mắc lỗi rất ít mà chỉ vì nhu cầu đi lại lớn quá vượt quá khả năng của con đường, Hơn nữa việc quy hoạch đo thị quá kém, các tiêu chuẩn của cuộc sống đo thị bị buông lỏng nên người dân chỉ biết tự bảo vệ mình mà không được ai bảo vệ. Chúng ta thử xem một người đi xe máy:Nào là mũ, nào là khẩu trang, quần áo bảo hộ chống năng,....Họ có sung sướng gì đâu nhưng xếp họ bắt đi làm đúng giwò con hj bắt đón đúng giờ, bạn hàng cần đúng giwò vậy họ phải lao ra đường. Không ai tổ chức cho họ cách giao thông nào khác ngoài xe máy., Nhiều người sẽ nói đến xe bus nhưng thử hỏi xe bus của Hà nội đáp ứng được bao nhiêu phần trăm nhu cầu và chất lượng dịch vụ thế nào. Bạn thử tưởng tượng phải đi gặp đối tác bằng xe bus, khoan hãy nói đến đọ sang trong bạn sẽ ra khỏi xe bus với bộ dạng thế nào, mùi quần áo bạn ra sao, và tinh thần bạn thế naò...
    6/Sự lãnh cảm của các cơ quan chức năng: hàng ngày Toàn Việt nam chết chừng 30-40 người trong nhưng vụ tai nạn giao thông vừa và nhỏ không kêt thương vong và không kẻ cả những người bị tai nạn nhưng không được chăm sóc giúp đỡ. Số lượnh này cao hơn số lượng người thiệt mạng bị thương tại Irac hay ÂPgnxtan do chiến tranh. Điều này cho thấy "giặc" ở ngay trong lòng chúng ta
    7/Tôi khá bênh vực người đi xe máy nhưng phải thấy sự không chấp hành luật l;ệ giao thông của chúng ta là khá nghiêm trọng. Đặc biệt là các bạn trẻ và các cư dân tại các tinh lẻ.
    8/Các cơ quan chức năng kiểm soát giao thông không nghiêm túc với chính mình và với công việc. Họ thích làm kiểm soát giao thông vì một lý do gì đó nhưng chưa thực hiện hết trách nhiệm - bạn hay gặp rất nhièu vụ va cham xe trên đườngphó Hà nội nhưng chỉ khi có xô xát thì mới có công an đến chứ trong hàng chục phút không hề thấy một anh CSGT nào qua để gải quyết. Sau đó bạn muốn xin chứng nhận để bảo hiểm lại phại chạy vạy đâu đó chứ không thể có từ anh CSGT xử lý trường hợp của bạn. Hình như trong quy trình công việc của anh không hề có điều đó mặc dù bạn đã đóng thuế , đóng bảo hiêm qua công ty bảo hiểm và qua giá xăng.
    9/Giáo dục cộng đồng Giao thông của chúng ta đã có và theo tôi đã đúng hướng như các chương trinhTV, truyền thông cộng đông nhưng thực tế khác xa vơi lại tuyên truyền. Không ai bảo vệ người chấp hành đúng. Theo tôi người chấp hành đúng sẽ được đi đến CQ đúng giwò và khônmg bị ai đâm. CÒn hiện nay dù cho tất cả chúng ta có chấp hành đúng thì vẫn không thể dảm bảo được lưu thông- Khi đó vì công việc hàng ngày bạn và tôi chúng ta lại phải vi phạm
    10/Chúng ta jkhông xét đến hiệu quả đầu tư - Biển báo hạn chế tốc độ giao thông, các con luơn giảm tốc xóc đến bật người ra khỏi xe, các ngõ nhỏ sẵn sàng có người lao ra đường, những con đương không có hoặc có vỉa hè rất nhỏ hoặc những con đường rất rộng nhyuwng đến già nửa là để trồng hoa ... là những thứ ta thường gặp mà hãy xem lại những dự án đầu tư nói như thế nào về con đường này . Có ai đọc lại và dám phát biêu về sự khác nhau giữa dự án và thực tế
    11/Thiệt hại về kinh tế cho các doanh nghiệp - Du lịch , vận tải, doanh nghiệp buôn bán nhỏ mà phương tiện vận chuyển là xe máy... là chưa được tính đến.
    Như vậy sự kiện xử lý giao thông tại Hà nội hiện nay theo tôi là đi ngược lại nhu cầu của số đông nhân dân và vẫn dùng giải pháp cú là "CẤM". Điều này áp dụng cho những đợt cao điểm như APEC tôi đồng ý nhưng lâu dài thì cần phải xét bài toán tổng thể và đến sự thiệt thòi của số đông ngưòi skhai thác giao thông (chứ không chỉ dành cho những chiếc xe ô tô sang trọng)
    Hơn jữa liệu lực lượng CSGT của chúng ta có đủ sức duy trì triệt để lệnh cấm thật tôt mà ngưòi dân vẫn đi làm đi học đúng giờ với ự tiện nghi và thoải mái
    Nói chung cách xử lý của chúng ta chỉ quan tâm đến một tham số một chiều đó là giảm số vụ tai nạn nhưng không hề đếm xỉa đến các các chều khác trong không gian nhiều chiều klhá pphúc tạp của mỗi người dân
    Tôi xin kết thúc vấn đề bức xúc từ chủ phuơng tiện.
    Được idiot60 sửa chữa / chuyển vào 18:48 ngày 22/12/2006
  6. SkidRow83

    SkidRow83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    1.634
    Đã được thích:
    0
    theo nguồn tin đáng tin cậy từ các quan chức, sắp tới sẽ trình chính phủ dự án nhập khẩu máy bay để làm phương tiện giao thông, thay thế cho xe máy và ô tô :D, giá ô tô xe máy khi đó sẽ giảm mạnh, các bác nào muốn bán thì tranh thủ bán xe ngay nhé
  7. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    1
    Những hình ảnh kinh hoàng về TNGT đầu tiên được công bố như lời kêu gọi sự thức tỉnh của mọi người về ý thức chấp hành Luật Giao thông, trong cuộc vận động ?oNói không với phóng nhanh, vượt ẩu?:.
    Những hình ảnh này rất fản cảm. Bác nào e ngại thì thôi, bác nào muốn "thử sức" tí thì mời vào link sau: http://vietnamnet.vn/xahoi/doisong/2006/12/646917/
    Mong bình yên đến với tất cả mọi người. Control your lives!
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    anh em mo tô chúng ta đều là người hiểu biết luật và chấp hành luật nghiêm chỉnh nhất, do đó vấn đề đi bừa lái ẩu là chuyện không hề có đúng khg bác CM??
    bác đưa cái link em xem xong hết muốn ăn vịt quay luôn..ớn chết đi được.
  9. SkidRow83

    SkidRow83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    1.634
    Đã được thích:
    0
    bác CM nói thế nào ấy chứ em thấy mấy cái này bình thường, chẳng ghê gớm gì cả, hay là bên vietnamnet mới update lại, em đi chơi cả ngày tối mới lên mạng nên không đọc tin
    ở bệnh viện Việt Đức hình như cũng có triển lãm ảnh kiểu này, nhưng chưa xêmm, nghe nói rùng rợn lắm
  10. Heosua_HN

    Heosua_HN Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Ơ em cũng thấy bình thường mà, nhưng mà xem rồi để quý mạng sống hơn thì anh em nên vào www.rotten.com một chuyến. Em vào lần cuối cách đây hơn 2 năm rồi mà cũng chẳng có hứng thú vào thêm lần nữa. Đừng vừa ăn vừa xem các bác nhé, đặc biệt có hại cho dạ dày và thức ăn có chiều hướng không đi xuôi lắm đâu

Chia sẻ trang này