1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Xe vào hầm Hải Vân phải chạy 30-60km/h
    13:52'' 09/05/2005 (GMT+7)
    (VietNamNet) - Tháng 6, hầm Hải Vân chính thức đưa vào hoạt động. Do đặc thù riêng nên khi qua đây, các phương tiện giao thông phải tuân thủ quy định nghiêm ngặt.
    [​IMG]
    Hầm đường bộ Hải Vân sẽ chính thức vận hành từ tháng 6/2005

    Theo báo cáo của BQL dự án 85, đơn vị chủ đầu tư dự án hầm đường bộ qua đèo Hải Vân, đến thời điểm này, các đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành hơn 99,9% khối lượng các hạng mục công trình, chỉ còn một số công đoạn cuối cùng như lắp đặt các thiết bị biển - đèn báo hiệu, biển hướng dẫn, cọc tiêu, phân làn phục vụ an toàn giao thông... và tổ chức diễn tập điều hành giao thông, cứu hộ cứu nạn... trước khi đưa đường hầm vào vận hành chính thức từ đầu tháng 6/2005.
    Giao thông trong đường hầm có những đặc thù riêng so với giao thông ngoài trời. Không gian trong hầm nhỏ và kín, xe chạy theo luồng với tốc độ cao nên nếu có tai nạn xảy ra trong hầm thì đó là một tai họa.
    VietNamNet xin giới thiệu cùng bạn đọc một số nội dung quy định và hướng dẫn của BQL đường hầm Hải Vân về việc tham gia giao thông qua đường hầm này:

    Kỳ 1: Những phương tiện, vật liệu không được vào đường hầm

    [​IMG]

    Lắp đặt hệ thống thông gió trong đường hầm Hải Vân

    Hầm đường bộ Hải Vân gồm 2 hệ thống: Hầm phục vụ giao thông chính và hầm phục vụ thoát hiểm. Trong đó, hầm chính có chiều dài 6.280m, rộng 11,9m, cao 7,5m, tĩnh không thông xe 4,95m. Trong hầm có 2 làn xe, bề rộng mỗi làn 3,75m, được phân giới bởi hàng cọc cao su. Dải an toàn ở mỗi bên phần xe chạy rộng 1,25m. Phía Tây của hầm có đường đi bộ (cao 1m, rộng 1m) dành cho người bảo dưỡng hầm. Dọc theo hầm có 18 điểm mở rộng dùng cho mục đích đỗ xe khẩn cấp.

    Hầm thoát hiểm nằm về phía đông của đèo, rộng 4,7m, cao 3,8m, chạy song song và cách hầm chính 30m. Hệ thống hầm ngang nối giữa hầm chính và hầm thoát hiểm gồm 15 hầm nằm cách nhau 400m, có kích thước bằng hầm thoát hiểm. Trong đó có 11 hầm ngang dành cho người đi bộ (cửa vào rộng 2,25m, cao 2m) và 4 hầm ngang dành cho xe cứu hộ (và cả người đi bộ, cửa vào rộng 4,7m, cao 3m).

    Trong trường hợp vận hành bình thường, các hầm ngang được đóng kín bằng cửa kéo. Trong trường hợp khẩn cấp (hoả hoạn), người tham gia giao thông rời xe ôtô, chạy bộ tới hầm ngang, tự kéo cửa để vào hầm thoát hiểm ra ngoài. Khi khách đi bộ thả cửa kéo thoát hiểm ra thì cửa tự động đóng lại để ngăn khói từ hầm chính lan vào hầm thoát hiểm. Mọi người cần chú ý biển chỉ dẫn trong hầm thoát hiểm để thoát ra cửa hầm theo hướng ngắn nhất.

    Để bảo đảm an toàn giao thông và ứng phó với các tình huống khẩn cấp, trong hầm được trang bị các hệ thống như: hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống thông gió, hệ thống báo cháy và chữa cháy, hệ thống điện thoại khẩn cấp, hệ thống phát thanh radio, hệ thống camera quan sát (52 cái), hệ thống giám sát và điều khiển giao thông.


    Khi hầm Hải Vân chính thức vận hành, người đi bộ không được vào đường hầm

    Những phương tiện, vật liệu cấm vào đường hầm

    Giao thông trong đường hầm có đặc thù khác với giao thông ngoài trời như: không gian trong hầm nhỏ và kín, xe chạy theo luồng với tốc độ cao... Để bảo đảm giao thông trong hầm an toàn và thông suốt, đề phòng và hạn chế sự cố có thể xảy ra, BQL đường hầm Hải Vân quy định:

    Các loại xe chở hoá chất độc hại, vật liệu dễ nổ dễ cháy như xăng, dầu, khí đốt, vật liệu nổ; các loại xe đạp, xe máy, xe mô tô; các loại xe quá khổ, xe bánh xích, xe có tốc độ chậm và người đi bộ không được phép vào đường hầm mà vẫn sử dụng đường đèo Hải Vân.
    Các phương tiện tham gia giao thông trong đường hầm Hải Vân cùng với việc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ VN còn phải chấp hành một số quy định riêng áp dụng đối với đường hầm này. Cụ thể:

    Bật đèn ở chế độ ?opha gần?, mặc dù trong hầm có hệ thống đèn chiếu sáng. Tuân thủ chặt chẽ Luật Giao thông, các biển báo hiệu, đèn báo hiệu và hướng dẫn của Trung tâm Vận hành; chạy đúng tốc độ, đúng phần đường, giữ khoảng cách an toàn với xe trước, tuyệt đối không được vượt xe trong hầm.

    Tốc độ xe chạy tối đa trong hầm là 60km/giờ, tốc độ tối thiểu là 30km/giờ. Bật ngay đèn báo hiệu nguy hiểm (đèn xi nhan nhấp nháy 4 bên) để cảnh báo cho các xe phía sau trong các trường hợp khẩn cấp, không được dừng xe trong hầm và trên đường dẫn vào hầm.

    Trường hợp bất khả kháng bắt buộc phải dừng xe thì phải di chuyển đến vị trí đỗ xe khẩn cấp (vị trí hầm mở rộng) hoặc tấp sát vào lề, không được đỗ xe ở vị trí cửa mở vào các hầm ngang thoát hiểm. Khi xe đỗ, phải kéo thắng tay vì trong hầm có độ dốc. Trường hợp rời xe để thoát hiểm phải tắt máy, để nguyên chìa khoá trong ổ điện và không được khoá cửa xe.
    BQL đường hầm Hải Vân khuyến cáo các xe bật radio FM ở tần số 106MHz để nghe chương trình phát sóng của Đài Tiếng nói VN hoặc các thông tin hướng dẫn cần thiết từ Trung tâm Vận hành hầm.
    Hải Châu

    Theo bài viết trên thì tất cả các loại xe 2 bánh xe k0 được qua hầm đèo HVân. tuy nhiên theo khome được biết từ tin ngoài lề thì sẽ có dịch vụ chuyên chở xe máy chất lên xe tải, còn người được đi bằng xe khách qua hầm. Còn theo tớ, nếu k0 vội thì leo đèo bằng xe gắn máy cũng là 1 cái thú chứ nhỉ
  2. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1

    Tình hình tai nạn giao thông ở Việt nam đã ở mức tồi tệ, vụ đoàn 31 Cựu chiến binh từ Hà Nội tử nạn trên đường Hồ Chí Minh còn chưa nguội nay lại thêm chuyện này nữa, các bác các em có máu me rong ruổi hết sức bảo trọng nhé...
    Tai nạn giao thông thảm khốc làm 9 người chết

    Vào khoảng 16 giờ ngày 9/5/2005, tại dốc Võng (Km 546-450, Quốc lộ 14) thuộc thôn Phú Tân, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai (cách TP Pleiku khoảng 20 km) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc.
    Xe Kamaz biển số 81L-0025 do Lê Thanh Thế (sinh năm 1975 tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, thường trú ở phường Ia Kring, Pleiku) điều khiển đã tông vào xe ô tô khách 12 chỗ ngồi (biển kiểm soát 81K-3339) do Nguyễn Kim Hòa (45 tuổi, ở thị trấn Ayun Pa) điều khiển chạy ngược chiều. 9 người chết tại chỗ, 6 người khác bị thương khi tai nạn xảy ra. Tài xế xe Kamaz là Lê Thanh Thế đã nhờ một người dân ở gần nơi xảy ra tai nạn chở đến trình diện Công an tỉnh Gia Lai.
    Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại hiện trường, chiếc xe Kamaz chở đá xây dựng đang trên đà xuống dốc đã lấn sang phần đường bên trái, lật nghiêng vào chiếc xe khách, toàn bộ khối đá hơn 10 tấn đổ ập xuống làm chiếc xe khách bẹp dúm. 9 người tử nạn không còn rõ hình hài trong đó có 2 cháu nhỏ chừng 1 - 3 tuổi. 6 người khác bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Gia Lai.
    Đến 18 giờ, đã xác định được tên tuổi của 6/9 người chết gồm tài xế xe khách Nguyễn Kim Hòa, bà Trần Thị Đông, 53 tuổi; Phạm Văn Tâm (Trúc), 18 tuổi và Phạm Minh Sang, 18 tuổi, đều trú ở huyện Ayun Pa (Gia Lai); hai mẹ con chị Y Thị Hiền, 20 tuổi và cháu Lê Văn Phương, 20 tháng tuổi, trú ở Đắk Hà, tỉnh Kon Tum. 6 người bị thương gồm: Nguyễn Thùy Linh (không rõ tuổi), ở thị trấn Ayun Pa; A Lik, 40 tuổi, trú ở huyện Ia Pa (Gia Lai); Y Thị Hằng, 17 tuổi, trú ở Đắk Hà (Kon Tum); Lê Văn Dũng, 29 tuổi, ở Duy Xuyên (Quảng Nam); Nguyễn Văn Phúc, 26 tuổi, ở Thăng Bình (Quảng Nam) và 1 nạn nhân nam khoảng 40 tuổi chưa rõ tung tích.
    Tin từ Bệnh viện tỉnh Gia Lai cho biết, trong 6 ca cấp cứu thì có 3 ca đang trong tình trạng rất nguy kịch (2 ca chấn thương sọ não và 1 ca đa chấn thương).
    Trần Công - Thanh Hải
    Thanh Niên 23:45:00, 09/05/2005


  3. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1

    Tình hình tai nạn giao thông ở Việt nam đã ở mức tồi tệ, vụ đoàn 31 Cựu chiến binh từ Hà Nội tử nạn trên đường Hồ Chí Minh còn chưa nguội nay lại thêm chuyện này nữa, các bác các em có máu me rong ruổi hết sức bảo trọng nhé...
    Tai nạn giao thông thảm khốc làm 9 người chết

    Vào khoảng 16 giờ ngày 9/5/2005, tại dốc Võng (Km 546-450, Quốc lộ 14) thuộc thôn Phú Tân, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai (cách TP Pleiku khoảng 20 km) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc.
    Xe Kamaz biển số 81L-0025 do Lê Thanh Thế (sinh năm 1975 tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, thường trú ở phường Ia Kring, Pleiku) điều khiển đã tông vào xe ô tô khách 12 chỗ ngồi (biển kiểm soát 81K-3339) do Nguyễn Kim Hòa (45 tuổi, ở thị trấn Ayun Pa) điều khiển chạy ngược chiều. 9 người chết tại chỗ, 6 người khác bị thương khi tai nạn xảy ra. Tài xế xe Kamaz là Lê Thanh Thế đã nhờ một người dân ở gần nơi xảy ra tai nạn chở đến trình diện Công an tỉnh Gia Lai.
    Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại hiện trường, chiếc xe Kamaz chở đá xây dựng đang trên đà xuống dốc đã lấn sang phần đường bên trái, lật nghiêng vào chiếc xe khách, toàn bộ khối đá hơn 10 tấn đổ ập xuống làm chiếc xe khách bẹp dúm. 9 người tử nạn không còn rõ hình hài trong đó có 2 cháu nhỏ chừng 1 - 3 tuổi. 6 người khác bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Gia Lai.
    Đến 18 giờ, đã xác định được tên tuổi của 6/9 người chết gồm tài xế xe khách Nguyễn Kim Hòa, bà Trần Thị Đông, 53 tuổi; Phạm Văn Tâm (Trúc), 18 tuổi và Phạm Minh Sang, 18 tuổi, đều trú ở huyện Ayun Pa (Gia Lai); hai mẹ con chị Y Thị Hiền, 20 tuổi và cháu Lê Văn Phương, 20 tháng tuổi, trú ở Đắk Hà, tỉnh Kon Tum. 6 người bị thương gồm: Nguyễn Thùy Linh (không rõ tuổi), ở thị trấn Ayun Pa; A Lik, 40 tuổi, trú ở huyện Ia Pa (Gia Lai); Y Thị Hằng, 17 tuổi, trú ở Đắk Hà (Kon Tum); Lê Văn Dũng, 29 tuổi, ở Duy Xuyên (Quảng Nam); Nguyễn Văn Phúc, 26 tuổi, ở Thăng Bình (Quảng Nam) và 1 nạn nhân nam khoảng 40 tuổi chưa rõ tung tích.
    Tin từ Bệnh viện tỉnh Gia Lai cho biết, trong 6 ca cấp cứu thì có 3 ca đang trong tình trạng rất nguy kịch (2 ca chấn thương sọ não và 1 ca đa chấn thương).
    Trần Công - Thanh Hải
    Thanh Niên 23:45:00, 09/05/2005


  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    VN sắp có hệ thống đỗ xe ôtô tự động 14:30'' 10/05/2005 (GMT+7)
    [​IMG]
    (VietNamNet) - Hệ thống đỗ xe ô tô tự động có thiết bị nâng và xếp dỡ để di chuyển ô tô từ mặt đất lên lên điểm đỗ xe trên cao hoặc xuống lòng đất đã được sử dụng nhiều ở các nước trên thế giới. Với diện tích chật hẹp của đô thị VN, hệ thống đỗ xe ô tô tự động được đánh giá mang nhiều tính ưu việt...
    [​IMG]
    Hệ thống đỗ xe tự động loại thang nâng di chuyển

    Tại Hà Nội và TP.HCM, tốc độ tăng ô tô khoảng 12%/năm nhưng diện tích đất dành cho đỗ xe chỉ có 0,3%. Chúng ta cố gắng đến năm 2020 sẽ có 3% quỹ đất xây dựng đô thị cho các điểm đỗ xe. Như vậy, mục tiêu 3% đất đô thị dành cho giao thông tĩnh mới chỉ đạt... 10%!
    [​IMG]
    Hệ thống đỗ xe tự động loại xoay vòng trục đứng

    Nắm bắt được tình hình này, thời gian vừa qua, có 1 số nhà đầu tư đã tìm hiểu về hệ thống này và đã liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp nước ngoài.
    Hiện nay, hệ thống đỗ xe nhiều tầng tự động đã trở nên rất phổ biến, không chỉ ở các nước châu Á đất chật người đông như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Trung Quốc... mà còn cả ở những nước châu Âu và châu Mỹ đất thưa người ít như Mỹ, Canada, Anh, Ý, Hà Lan...

    Hệ thống đỗ xe ô tô tự động là loại kết cấu có trang bị thiết bị nâng và xếp dỡ để di chuyển xe ôtô từ mặt đất lên điểm đỗ xe ở trên cao (đối với hệ thống nổi) hoặc chuyển xe xuống điểm đỗ ôtô dưới lòng đất (đối với hệ thống ngầm).
    Theo công ty NCM, hệ thống đỗ xe tự động sẽ giúp tăng số lượng xe có thể đỗ trên một diện tích theo kiểu truyền thống lên gấp nhiều lần, thậm chí hàng chục lần. Hơn nữa, nó sẽ giải quyết cơ bản khó khăn thiếu mặt bằng xây dựng, do quỹ đất tại trung tâm thiếu trầm trọng và giá đất quá cao.

    Hệ thống đỗ xe tự động dạng xoay vòng tầng

    Trước đó, đã có dự án khuyến khích đầu tư của UBND TP.HCM và Hà Nội nhưng các nhà đầu tư vẫn chưa mạnh dạn. Các nhà đầu tư cho rằng, nếu nhập 100% thiết bị thì khả năng rủi ro cao do không có công ty cung cấp chuyên môn bảo trì, bảo dưỡng thiết bị. Trong khi đó, đặc tính của loại thiết bị này đòi hỏi việc bảo hành bảo trì phải có sẵn 24/24h bảo đảm xe ra vào thông suốt.
    Với lợi thế về sản xuất thiết bị nâng, Công ty TNHH SX cơ khí và cầu trục NCM đã ký hợp đồng liên kết với đối tác Hàn Quốc để cung cấp, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đỗ xe tự động tại VN. Trong đó, công ty NCM sẽ sản xuất phần kết cấu thép theo thiết kế và công nghệ do nước ngoài chuyển giao, chỉ cần nhập khẩu phần truyền động, điện và điều khiển từ nước ngoài.
    Các hệ thống đỗ xe tự động chuẩn bị được áp dụng ở VN:

    Hệ thống đỗ xe tự động dạng xếp hình

    - Hệ thống đỗ xe dạng thang máy: Phù hợp cho loại toà nhà cỡ trung và lớn hoặc khu chuyên dùng đỗ xe. Có thể xây dựng độc lập kết cấu thép hoặc xây bên trong toà nhà hiện hữu. Hệ thống này tăng tối đa diện tích sử dụng, 60 xe có thể đỗ trên diện tích đất dành cho 3 xe; tốc độ xe ra vào nhanh (60m/phút); Hệ thống này áp dụng nguyên lý thang máy và xếp dỡ tự động. Hệ thống thang máy sẽ được lắp đặt chính giữa, sẽ đưa xe di chuyển lên xuống và di chuyển qua lại.
    - Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng tầng: phù hợp cho loại tầng ngầm của toà nhà và có thể lắp từ 2 đến 6 tầng. Hệ thống này hiệu quả cho các diện tích nhỏ hẹp ngầm dưới mặt đất, trong đó thang nâng chính và phụ vận hành đồng bộ và tuần tự đưa các xe vào hoặc ra theo chiều ngang. Mỗi xe được đặt trên một bàn nâng chuyển để tăng hiệu quả xếp xe khi ra, vào và di chuyển trong hệ thống.
    - Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng đứng: phù hợp cho loại toà nhà cỡ trung hoặc khu chuyên dùng đỗ xe; có thể xây dựng độc lập hoặc xây bên trong toà nhà hiện hữu. Xe được đặt trên các bàn nâng di chuyển xoay vòng tròn 360 độ quanh trục cố định, có thể đảo chiều xoay. Hệ thống được lập trình để chọn cách thức di chuyển xe sao cho có thể lấy xe ra nhanh nhất.
    - Hệ thống đỗ xe dạng thang nâng di chuyển: phù hợp cho loại tầng ngầm của toà nhà, của công viên hoặc đường phố; lắp đặt theo từng khối hệ thống, có thể chứa hàng trăm xe. Sử dụng nguyên lý cần trục xếp dỡ, cùng lúc vận hành chiều lên xuống và chiều ngang để đưa xe vào vị trí đỗ. Thời gian lấy xe ra vào nhanh, có thể tận dụng diện tích ngầm dưới lòng đất của toà nhà.
    - Hệ thống đỗ xe dạng tầng di chuyển: phù hợp cho loại tầng ngầm của toà nhà, của công viên hoặc đường phố; lắp đặt theo từng khối hệ thống, có thể chứa hàng ngàn xe... Được thiết kế theo công nghệ cao mang tính nghệ thuật, kết hợp với sự vận hành đồng bộ của thang nâng, hệ thống bàn nâng di chuyển.
    - Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng ngang: phù hợp cho loại tầng ngầm của toà nhà, có thể lắp từ 2-4 tầng. Có hiệu quả cho các diện tích có hình vuông, hình chữ nhật có nhiều tầng, nhiều hàng ngầm dưới mặt đất. Xe được đưa vào và lấy ra khỏi hệ thống bằng thiết bị nâng di chuyển theo hai trục đứng và ngang theo một trật tự lập trình trước.
    - Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình: Phù hợp cho loại tầng ngầm của toà nhà hoặc lắp nổi trên mặt đất diện tích hẹp; lắp đặt theo từng khối hệ thống hoặc lắp song song có thể chứa hàng trăm xe. Xe được đặt trên các bàn nâng chuyển, di chuyển nâng hạ theo trục thẳng đứng và di chuyển ngang để đưa xe vào hoặc ra.
    - Loại toà nhà kết cấu thép độc lập tự lái: tăng diện tích đỗ xe gấp 3-4 lần diện tích thông thường đang dùng đỗ xe; dễ lắp đặt và tính cơ động cao; chi phí đầu tư và bảo dưỡng thấp; có thể lắp đặt tại các địa điểm có mặt bằng lớn.
    Thế Lê Vinh

  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    VN sắp có hệ thống đỗ xe ôtô tự động 14:30'' 10/05/2005 (GMT+7)
    [​IMG]
    (VietNamNet) - Hệ thống đỗ xe ô tô tự động có thiết bị nâng và xếp dỡ để di chuyển ô tô từ mặt đất lên lên điểm đỗ xe trên cao hoặc xuống lòng đất đã được sử dụng nhiều ở các nước trên thế giới. Với diện tích chật hẹp của đô thị VN, hệ thống đỗ xe ô tô tự động được đánh giá mang nhiều tính ưu việt...
    [​IMG]
    Hệ thống đỗ xe tự động loại thang nâng di chuyển

    Tại Hà Nội và TP.HCM, tốc độ tăng ô tô khoảng 12%/năm nhưng diện tích đất dành cho đỗ xe chỉ có 0,3%. Chúng ta cố gắng đến năm 2020 sẽ có 3% quỹ đất xây dựng đô thị cho các điểm đỗ xe. Như vậy, mục tiêu 3% đất đô thị dành cho giao thông tĩnh mới chỉ đạt... 10%!
    [​IMG]
    Hệ thống đỗ xe tự động loại xoay vòng trục đứng

    Nắm bắt được tình hình này, thời gian vừa qua, có 1 số nhà đầu tư đã tìm hiểu về hệ thống này và đã liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp nước ngoài.
    Hiện nay, hệ thống đỗ xe nhiều tầng tự động đã trở nên rất phổ biến, không chỉ ở các nước châu Á đất chật người đông như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Trung Quốc... mà còn cả ở những nước châu Âu và châu Mỹ đất thưa người ít như Mỹ, Canada, Anh, Ý, Hà Lan...

    Hệ thống đỗ xe ô tô tự động là loại kết cấu có trang bị thiết bị nâng và xếp dỡ để di chuyển xe ôtô từ mặt đất lên điểm đỗ xe ở trên cao (đối với hệ thống nổi) hoặc chuyển xe xuống điểm đỗ ôtô dưới lòng đất (đối với hệ thống ngầm).
    Theo công ty NCM, hệ thống đỗ xe tự động sẽ giúp tăng số lượng xe có thể đỗ trên một diện tích theo kiểu truyền thống lên gấp nhiều lần, thậm chí hàng chục lần. Hơn nữa, nó sẽ giải quyết cơ bản khó khăn thiếu mặt bằng xây dựng, do quỹ đất tại trung tâm thiếu trầm trọng và giá đất quá cao.

    Hệ thống đỗ xe tự động dạng xoay vòng tầng

    Trước đó, đã có dự án khuyến khích đầu tư của UBND TP.HCM và Hà Nội nhưng các nhà đầu tư vẫn chưa mạnh dạn. Các nhà đầu tư cho rằng, nếu nhập 100% thiết bị thì khả năng rủi ro cao do không có công ty cung cấp chuyên môn bảo trì, bảo dưỡng thiết bị. Trong khi đó, đặc tính của loại thiết bị này đòi hỏi việc bảo hành bảo trì phải có sẵn 24/24h bảo đảm xe ra vào thông suốt.
    Với lợi thế về sản xuất thiết bị nâng, Công ty TNHH SX cơ khí và cầu trục NCM đã ký hợp đồng liên kết với đối tác Hàn Quốc để cung cấp, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đỗ xe tự động tại VN. Trong đó, công ty NCM sẽ sản xuất phần kết cấu thép theo thiết kế và công nghệ do nước ngoài chuyển giao, chỉ cần nhập khẩu phần truyền động, điện và điều khiển từ nước ngoài.
    Các hệ thống đỗ xe tự động chuẩn bị được áp dụng ở VN:

    Hệ thống đỗ xe tự động dạng xếp hình

    - Hệ thống đỗ xe dạng thang máy: Phù hợp cho loại toà nhà cỡ trung và lớn hoặc khu chuyên dùng đỗ xe. Có thể xây dựng độc lập kết cấu thép hoặc xây bên trong toà nhà hiện hữu. Hệ thống này tăng tối đa diện tích sử dụng, 60 xe có thể đỗ trên diện tích đất dành cho 3 xe; tốc độ xe ra vào nhanh (60m/phút); Hệ thống này áp dụng nguyên lý thang máy và xếp dỡ tự động. Hệ thống thang máy sẽ được lắp đặt chính giữa, sẽ đưa xe di chuyển lên xuống và di chuyển qua lại.
    - Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng tầng: phù hợp cho loại tầng ngầm của toà nhà và có thể lắp từ 2 đến 6 tầng. Hệ thống này hiệu quả cho các diện tích nhỏ hẹp ngầm dưới mặt đất, trong đó thang nâng chính và phụ vận hành đồng bộ và tuần tự đưa các xe vào hoặc ra theo chiều ngang. Mỗi xe được đặt trên một bàn nâng chuyển để tăng hiệu quả xếp xe khi ra, vào và di chuyển trong hệ thống.
    - Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng đứng: phù hợp cho loại toà nhà cỡ trung hoặc khu chuyên dùng đỗ xe; có thể xây dựng độc lập hoặc xây bên trong toà nhà hiện hữu. Xe được đặt trên các bàn nâng di chuyển xoay vòng tròn 360 độ quanh trục cố định, có thể đảo chiều xoay. Hệ thống được lập trình để chọn cách thức di chuyển xe sao cho có thể lấy xe ra nhanh nhất.
    - Hệ thống đỗ xe dạng thang nâng di chuyển: phù hợp cho loại tầng ngầm của toà nhà, của công viên hoặc đường phố; lắp đặt theo từng khối hệ thống, có thể chứa hàng trăm xe. Sử dụng nguyên lý cần trục xếp dỡ, cùng lúc vận hành chiều lên xuống và chiều ngang để đưa xe vào vị trí đỗ. Thời gian lấy xe ra vào nhanh, có thể tận dụng diện tích ngầm dưới lòng đất của toà nhà.
    - Hệ thống đỗ xe dạng tầng di chuyển: phù hợp cho loại tầng ngầm của toà nhà, của công viên hoặc đường phố; lắp đặt theo từng khối hệ thống, có thể chứa hàng ngàn xe... Được thiết kế theo công nghệ cao mang tính nghệ thuật, kết hợp với sự vận hành đồng bộ của thang nâng, hệ thống bàn nâng di chuyển.
    - Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng ngang: phù hợp cho loại tầng ngầm của toà nhà, có thể lắp từ 2-4 tầng. Có hiệu quả cho các diện tích có hình vuông, hình chữ nhật có nhiều tầng, nhiều hàng ngầm dưới mặt đất. Xe được đưa vào và lấy ra khỏi hệ thống bằng thiết bị nâng di chuyển theo hai trục đứng và ngang theo một trật tự lập trình trước.
    - Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình: Phù hợp cho loại tầng ngầm của toà nhà hoặc lắp nổi trên mặt đất diện tích hẹp; lắp đặt theo từng khối hệ thống hoặc lắp song song có thể chứa hàng trăm xe. Xe được đặt trên các bàn nâng chuyển, di chuyển nâng hạ theo trục thẳng đứng và di chuyển ngang để đưa xe vào hoặc ra.
    - Loại toà nhà kết cấu thép độc lập tự lái: tăng diện tích đỗ xe gấp 3-4 lần diện tích thông thường đang dùng đỗ xe; dễ lắp đặt và tính cơ động cao; chi phí đầu tư và bảo dưỡng thấp; có thể lắp đặt tại các địa điểm có mặt bằng lớn.
    Thế Lê Vinh

  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Cái này nếu xe ở trên có bi chảy nhớt hay acid (từ bình điên) thì xe dưới lãnh đủ.
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 17:43 ngày 09/10/2005
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Cái này nếu xe ở trên có bi chảy nhớt hay acid (từ bình điên) thì xe dưới lãnh đủ.
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Các bác đọc cái này, nhớ đi đường cẩn thận kẻo bị tịch thu vợ nhé
    Từ 2006: Không có bằng lái, có thể bị tịch thu xe
    [​IMG]

    Theo tin từ UBND TP.HCM, từ năm 2006, thành phố sẽ bổ sung nhiều tuyến đường khác vào danh sách các tuyến đường bắt buộc đội mũ bảo hiểm; sẽ trang bị thêm máy đo và tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông trên tất cả tuyến đường.
    Điều khiển xe không có bằng lái, lấn trái đường, chạy quá tốc độ; đổi hướng sai quy định là nguyên nhân chính gây nên nhiều vụ tai nạn, bởi vậy, chủ phương tiện có thể bị tịch thu phương tiện vi phạm hoặc tạm giữ xe dài ngày.
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Các bác đọc cái này, nhớ đi đường cẩn thận kẻo bị tịch thu vợ nhé
    Từ 2006: Không có bằng lái, có thể bị tịch thu xe
    [​IMG]

    Theo tin từ UBND TP.HCM, từ năm 2006, thành phố sẽ bổ sung nhiều tuyến đường khác vào danh sách các tuyến đường bắt buộc đội mũ bảo hiểm; sẽ trang bị thêm máy đo và tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông trên tất cả tuyến đường.
    Điều khiển xe không có bằng lái, lấn trái đường, chạy quá tốc độ; đổi hướng sai quy định là nguyên nhân chính gây nên nhiều vụ tai nạn, bởi vậy, chủ phương tiện có thể bị tịch thu phương tiện vi phạm hoặc tạm giữ xe dài ngày.
  10. SiGMa6

    SiGMa6 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Xe tác chiến cho CSGT lại quá giống xe... ăn chơi!
    Nhiều cán bộ, chiến sĩ CSGT sau khi chiêm ngưỡng, ngồi ướm thử xe đã nhận xét: "Xe quá lùn, không hợp công tác tuần tra" hoặc "giống xe ăn chơi hơn là xe công vụ"
    Cuối năm 2003, 150 xe môtô chuyên dụng cho CSGT TP.HCM trị giá 750.000 USD do BQL dự án đầu tư công trình giao thông đô thị (gọi tắt là BQL) TP.HCM làm chủ đầu tư đã được nhập về.
    Đây là một trong những hạng mục của tiểu dự án ?oTăng cường năng lực quản lý giao thông TP.HCM?. Số xe trên được dự trù bàn giao lại cho Phòng Cảnh sát giao thông TP.HCM, nhưng đến nay đã gần một năm rưỡi qua đi mà xe vẫn còn trong kho...
    Sai lệch hợp đồng
    Khoảng ba tháng sau khi xe nhập khẩu về TP.HCM, vào tháng 3-2004 Công an TP có văn bản gửi UBND TP nêu rõ sáu vấn đề chung quanh chất lượng xe. Cụ thể, theo hợp đồng xe nhập phải là nhãn hiệu Kawasaki model EL 252 F (250cc) nhưng thực tế số xe nhập lại mang nhãn hiệu Honda Rebel XMC 234cc; xe có màu sơn đen và đỏ là không đúng màu sơn trắng - màu sơn đặc chủng của CSGT; khung thùng phía sau hai bên hông không phải hàng nhập mà sản xuất trong nước; xe thấp, chiều cao trọng tâm thấp hơn so với tầm nhìn đường; đầu gắn micro phát loa không bảo đảm chất lượng, vị trí gắn chưa hợp lý so với mẫu; các thiết bị thông tin theo xe chưa có
    Theo giải trình của BQL, Công ty xây dựng - thương mại - dịch vụ Nguyễn Giáo (nhà thầu cung cấp xe) cho biết nhà sản xuất Kawasaki đã ngưng sản xuất loại xe EL-252F và sau đó được các cơ quan chức năng thống nhất chọn loại xe Honda Rebel CMX 234cc. Về việc khung, thùng xe không được nhập là do thùng xe tại Mỹ có kích thước lớn hơn thùng xe trong nước nên nhà thầu đã mượn thùng mẫu của CSGT để sản xuất tại VN cho đúng với kích thước thùng mẫu(!?).
    Việc nhập xe không đúng màu sơn là để bảo đảm thời gian nhập khẩu về TP.HCM trước tháng 12-2003, đây là thời điểm mà thị trường Mỹ không có sẵn xe màu sơn trắng (!?). Về vấn đề thiết bị thông tin, đơn vị chủ đầu tư lý giải rằng trong thời điểm trước ngày 31-12-2003 thì các thiết bị radio hai chiều chưa có sẵn trên thị trường, do đó đến cuối tháng 11- 2004 đảm bảo mục tiêu, hiệu quả của dự án. Mặt khác đã xảy ra vi phạm trong quá trình thực hiện hợp đồng, việc chấp nhận lô hàng có thể gây ra nhiều rủi ro cho chủ đầu tư và đơn vị thụ hưởng trong quá trình sử dụng?.
    Trách nhiệm đến đâu?
    Trong báo cáo gửi Sở GTCC ngày 1-5-2005, ông Vũ Kiến Thiết - giám đốc BQL TP.HCM - xác định trong quá trình thực hiện hợp đồng, ban quản lý dự án đã không theo dõi chặt chẽ dẫn đến việc thiếu thông tin về màu xe môtô trước khi cung cấp để nhà thầu thực hiện. Khi lô hàng xe môtô nhập về không phải là màu sơn trắng, đơn vị đã chậm trễ có ý kiến bằng văn bản với nhà thầu và tư vấn giám sát để đưa ra giải pháp xử lý kịp thời. Giám đốc BQL tự nhận trách nhiệm với hình thức phê bình.
    Về việc xử lý nhà thầu sai phạm, BQL đề nghị xử phạt 10% giá trị lô thiết bị radio hai chiều với số tiền 6.382 USD. Phạt sai lệch hợp đồng là 3.750 USD. Tính chung, mức đơn vị chủ đầu tư đề nghị xử phạt của toàn bộ 150 xe môtô là 10.132 USD.
    BQL cũng xác định trách nhiệm của Công ty tư vấn Ove Arup (Hong Kong) đã không buộc nhà thầu phải sơn xe màu trắng trước khi nhập khẩu vào VN. Đơn vị này không phát hiện việc thiếu thông tin để hướng dẫn nhà thầu thực hiện. Ove Arup cũng không đưa ra được qui định cụ thể và chi tiết về còi hụ và thùng xe.
    Rõ ràng việc nhập khẩu 150 xe môtô trang bị cho CSGT đã có những sai phạm. Điểm xuất phát các sai phạm chính là hồ sơ mời thầu, hợp đồng thầu thiếu chặt chẽ nên lô xe nhập về không đúng yêu cầu và nhà thầu được lợi. Bởi vì nhà thầu đặt hãng sản xuất xe ở nước ngoài làm theo đúng hợp đồng thì lợi nhuận không cao so với việc mua ?oxá? lô xe nhiều màu rồi sơn lại màu trắng.
    Tương tự, nếu nhập thùng xe ở nước ngoài chắc chắn giá sẽ cao hơn so với thùng xe sản xuất trong nước. Vì vậy, việc chủ đầu tư đưa ra mức xử phạt Công ty xây dựng - thương mại - dịch vụ Nguyễn Giáo 10.132 USD, tương đương với 1,3% giá trị lô hàng - để rồi chấp nhận 150 chiếc xe môtô không đúng qui cách thì liệu có thỏa đáng?
    Điều khó hiểu là đơn vị tư vấn Ove Arup (Hong Kong) - là đơn vị từng tư vấn thiết kế xây dựng phân luồng nút giao thông Phù Đổng Thiên Vương và Công trường Mê Linh đầy tai tiếng - vậy mà trong vụ này Ove Arup chỉ bị chủ đầu tư dự án đề nghị rút kinh nghiệm. Như vậy, liệu có hiệu quả không khi Ove Arup sẽ còn tiếp tục thực hiện các hạng mục khác của dự án ?oTăng cường năng lực giao thông? ở TP.HCM?
    VUI PHẾT , SAO KHÔNG NHẬP CBR 1000RR NHỈ

Chia sẻ trang này