1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Theo Thơ?i báo kinh tế VN.
    Việt Nam gia nhập WTO: Xe máy đaf qua sư? dụng có được nhập khâ?u?
    Trong các nội dung cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam sẽ xoá bỏ ngay từ thời điểm gia nhập quy định về hạn chế nhập khẩu đối với xe gắn máy đã qua sử dụng dưới 5 năm.
    Như vậy, kể từ thời điểm này, các loại xe máy cũ được sử dụng dưới 5 năm đã chính thức được phép nhập khẩu vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đó mới chỉ dừng lại ở mặt nguyên tắc, còn để xe máy cũ thực sự có thể vào và lưu hành tại thị trường Việt Nam thì còn phải chờ Quốc hội phê duyệt các cam kết. Tiếp sau đó, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành xây dựng các biện pháp quản lý nhập khẩu, đăng kiểm hay biểu thuế suất thuế nhập khẩu cụ thể.
    Ngay trong quá trình đàm phán, đại diện đoàn đàm phán Việt Nam đã khẳng định Việt Nam Nam đang tiến hành xây dựng một hệ thống tiêu chuẩn chất lượng về giao thông, môi trường và an toàn - sức khoẻ con người đối với phương tiện giao thông phù hợp với các quy định của WTO. Các quy định về vấn đề này sẽ sớm được ban hành.
    Ngoài ra, đại diện đoàn đàm phán của Việt Nam cũng cho biết, sẽ chỉ áp dụng các biện pháp kỹ thuật cho xe có động cơ đã qua sử dụng phù hợp với Hiệp định về hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT).
    Trước đây, việc cấm nhập khẩu xe đã qua sử dụng (trong đó có cả ôtô) xuất phát từ quan điểm coi đó là biện pháp hữu hiệu nhất mà Việt Nam có thể thực hiện để đảm bảo an toàn giao thông trong điều kiện hiện tại vì không có cơ chế khả thi nào khác.
    Và khi xe máy cũ đã được phép nhập khẩu vào thị trường, Việt Nam sẽ phải xây dựng các biện pháp theo đó sẽ áp dụng trong nước và phù hợp với các Hiệp định WTO.
    Trong đó, sẽ áp dụng cơ chế đăng ký cho lần đăng ký đầu tiên đối với xe gắn máy đã qua sử dụng; ban hành các tiêu chuẩn kỹ thuật và tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn và bảo vệ môi trường.
    Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nhập khẩu phải tân trang xe máy đã qua sử dụng để phù hợp với các quy định và tiêu chuẩn kỹ thuật của Việt Nam trước khi được nhập khẩu vào Việt Nam.
    Theo một số chuyên gia, việc xây dựng các biện pháp về hàng hóa, đăng kiểm, ban hành các tiêu chuẩn về kỹ thuật? cho xe máy cũ nhập khẩu sẽ loại bỏ được những lo ngại về việc xe máy cũ tràn vào thị trường hoặc tình trạng xe máy biến thành ?ophế liệu? sẽ khó có thể xảy ra.
    Theo Thơ?i báo kinh tế VN.
  2. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
    Chiếc mô tô số 1 Sài Gòn
    Cập nhật cách đây 2 giờ 50 phút Minh Đức - Đàm Huy


    Road King trên đường phố Sài Gòn
    Nói là số 1 vì theo nhiều tay chơi mô tô có hạng, nó là độc nhất vô nhị ở Sài Gòn; và vì cái giá "khủng hoảng" mà chủ nhân của nó phải bỏ ra để sở hữu: tương đương một chiếc xe hơi đời mới. Mỗi khi nó khởi động hay lăn bánh trên đường phố, từ xa 300 - 400m người ta đã có thể nhận ra bởi tiếng nổ hết sức đặc biệt. Đó là chiếc Harley Davidson Fat Boy FLST đời 1999.
    Truy tìm
    Một sáng chủ nhật cuối năm 2006, khi đang ngồi uống cà phê trên đường Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận, câu chuyện của chúng tôi bị cắt ngang bởi tiếng xe nổ dồn như trống trận, gần như át tất cả các phương tiện đang lưu thông trên đường. Vài chục giây sau, một "con" mô tô khổng lồ lướt ngang qua. Hoàng, một nhà giàu mới nổi đang tập tành bước vào "thế giới mô tô", buông luôn ly cà phê xuống bàn và thốt lên: "Trời, Harley đời mới! Tôi dám cá con xe này có một không hai ở Sài Gòn !".
    Tò mò bởi lời quả quyết của Hoàng, chúng tôi quyết định truy tìm nguồn gốc và chủ nhân chiếc xe. Mấy lần tìm đến các tụ điểm tay chơi mô tô thường tụ tập trên đường Nguyễn Trung Trực, Hàn Thuyên... chúng tôi không dò ra manh mối nào. Cuối cùng, qua mấy tầng giới thiệu, chúng tôi liên lạc với anh P., một tay chơi mô tô có hạng. Chỉ mới nghe qua sự mô tả mơ hồ của chúng tôi về tiếng nổ, dáng người chạy xe..., anh P. cười lớn và nói: "Đó là chiếc Harley của Phương ở Phú Nhuận. Đúng là hàng độc hiện giờ đó". Nói đoạn, anh P. mở điện thoại di động liên lạc và thuyết phục Phương đồng ý để chúng tôi tìm hiểu về chiếc Harley. Hôm đó, Phương đang ở công sở và dùng chiếc Shadow Classic 750 cm3 đi làm, vì: "Chiếc Harley tôi chỉ dùng khi đi xa hoặc cuối tuần dạo đi uống cà phê cùng bạn bè, rất ít khi dùng đi làm vì... ngại".
    Đẳng cấp
    Chiếc Harley Phương sở hữu nguyên gốc là phiên bản Fat Boy FLST sản xuất năm 1999, do một người nước ngoài mang bất hợp pháp vào Việt Nam năm 2000, sau đó bị tịch thu và bán đấu giá. Để có được chiếc xe, Phương đã bỏ ra gần 30.000 USD mua lại của một người trúng giá ở Hải Phòng. Anh Tạ Văn Bản, một tay chơi mô tô mà Phương gọi là "tiền bối" là người giúp Phương mua được chiếc Fat Boy đó.
    Nghe giá chiếc xe, nhiều người... lắc đầu, nhưng Phương bảo như thế không phải là đắt vì vào thời điểm đó, anh lên mạng thấy rao giá Standard loại xe này tại Mỹ đã là 18.000 USD. "Quan trọng là tôi biết không có chiếc thứ hai để... trả giá. Mà nếu chơi mô tô, nói đến Harley là người ta hiểu ngay đến một đẳng cấp khác, không giống các loại xe như Honda, Kawasaki, Suzuki, Yamaha, hay xe Hàn Quốc..." - Phương lý giải việc chi tiền sở hữu chiếc Fat Boy.
    Bộ đèn này có giá 2.000 USD
    Chiếc Fat Boy có màu đỏ cam, 2 máy với dung tích xi lanh 1.400cm3, ống pô hai chiếc nằm cùng một bên, hộp số có 5 mức, tốc độ tối đa theo công-tơ-mét là 220 km/giờ, tổng trọng tải khoảng 400 kg... Nếu chỉ nhìn những thông số này đem so với các loại khác như Honda, Kawasaki, Yamaha hay Suzuki... thì chẳng có gì vượt trội. "Tôi xem chương trình Discovery và biết được nhiều chi tiết của Harley được làm bằng tay. Đặc biệt, những chiếc xe này được bán ra chỉ ở dạng "thô", giống như người ta bán cho anh căn nhà xây thô vậy, sau đó muốn trang trí như thế nào tùy thuộc gia chủ. Khi mua chiếc Fat Boy, các chi tiết tiêu chuẩn không giống như bây giờ, như các con ốc, gương chiếu hậu, nắp bình xăng... đều trắng trơn, không có biểu tượng Harley như bây giờ anh thấy. Tất cả đều do tôi đặt mua phụ tùng về "độ" lại" - Phương kể. Không chỉ thay thế các phụ tùng cho sáng láng thêm, mà Phương còn thay luôn một loạt các chi tiết khác như dàn đèn pha, vè trước - sau, thay và lắp pô sang hai bên... để trở thành chiếc Road King (Vua đường phố) rất ngầu.
    Công phu
    Để biến chiếc Fat Boy thành Road King, Phương cho biết đã phải "đổ" thêm khoảng 10.000 USD. Chẳng hạn, để thay bộ đèn pha Fat Boy "quá nhỏ, không ấn tượng" bằng bộ đèn Road King đồ sộ, số tiền chi ra là hơn 2.000 USD; một cặp pô giá 1.500 USD; một đôi túi da đựng đồ gắn hai bên thành sau xe giá 900 USD... nhưng "sốc" nhất có lẽ là cặp gác chân sau có giá đến 400 USD !
    Sự hao tốn tiền bạc cho thấy phần nào chi phí trong nghề chơi, nhưng công sức đổ ra mới là chuyện đáng nói. Phương kể, để có được từng con ốc, món phụ tùng ưng ý in biểu tượng Harley như hiện nay, anh đã phải mất gần nửa năm trời lang thang trên mạng tìm kiếm rồi nhờ bè bạn mua, gửi về từ Mỹ. Chỉ vào vè trước của chiếc Road King, Phương nói anh phải 3 lần đặt mua: đầu tiên là bộ vè trơn giá hơn 600 USD, sau đó tìm mua được gọng vè giá 200 USD và cuối cùng là chữ Heritage Softail để gắn lên vè giá 100 USD; tổng cộng gần 1.000 USD. Hoặc chỉ để có chiếc áo jacket kiểu "NATO" có gắn biểu tượng Harley Davidson, nếu đặt mua hàng xịn sẽ tốn khoảng 300 USD...
    Đoạn đường chiếc Road King đã lăn bánh hiển thị trên công-tơ-mét mới chỉ vừa chớm qua 8.000. Nếu chạy trong thành phố, bình quân 100 km Road King "uống" hết khoảng 7 lít xăng, tương đương một chiếc xe hơi dưới 2.0. Nhưng đó không phải là lý do để "Vua đường phố" ít ra phố, mà quan trọng là đường sá Việt Nam không phù hợp cho loại xe này. Chỉ duy nhất một lần, trong dịp hộ tống đoàn Cúp Truyền hình TP.HCM 2006 đến đất bạn Lào, Phương "kéo" thử chiếc Road King lên đến 160 km/giờ mà "vẫn như không"...
    Nhìn chiếc Harley bóng loáng, hầu như chưa có một vết trầy xước, mới thấy chủ nhân của nó giữ xe như thế nào. "Khi ngồi lên chiếc Harley, khởi động và nghe tiếng nổ dồn dập như trống trận, sự phấn khích trong tôi rất lạ, cảm giác lâng lâng như đang say. Nói thật, giờ nếu có người trả bao nhiêu tôi cũng không bán. Vì bán rồi mua chiếc khác ở đâu? Và quan trọng hơn là mình đã "độ" rất nhiều theo ý mình rồi, công phu lắm..." - Phương quả quyết.
    Nguồn:
    http://www2.thanhnien.com.vn/Doisong/2007/1/15/178071.tno
    Có bác nào thấy em xe này trên đường chưa nhỉ? Tay nhà báo này ko biết có nổ thêm tí nào ko?
    Còn Chú Tạn Văn Bản có phải là chú Bản mà dạo trước cafe với nhóm ta ở SG Xưa và Nay ko các bác nhỉ?
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Tin vui cho anh em moto đây
    Chiều nay, giá xăng giảm 400 đồng/lít (chiều 13/1 tức là đã giảm giá đuợc 2 ngày rùi đóa)

    [​IMG]
    (Ảnh: Phương Hoa)
    (Dân trí) - Bắt đầu từ 15 giờ chiều nay, giá bán lẻ xăng trên toàn quốc sẽ giảm 400 đồng/lít, giá dầu vẫn giữ nguyên. Quyết định này vừa được Bộ Thương mại thông báo trong cuộc họp báo sáng nay, 13/1.
    Theo đó, giá xăng A92 từ 10.500 đồng/lít sẽ giảm xuống còn 10.100 đồng/lít. Xăng A90 còn 9.900 đồng/lít, A83 còn 9.700 đồng/lít.
    Với mức giảm giá này, theo Bộ Thương mại, kinh doanh xăng A92 là hòa vốn, còn với xăng A90 doanh nghiệp vẫn tiếp tục chịu lỗ 100 đồng/lít.
    Giải thích cho việc giảm giá ở mức 400 đồng/lít chứ không phải 500 đồng/lít như dự kiến, Thứ trưởng Bộ Thương mại Phan Thế Ruệ cho biết: Mức giảm này được quyết định trên cơ sở cân đối giá xăng dầu thế giới và mức thuế nhập khẩu xăng mới được Bộ Tài chính nâng lên 15% hôm 9/1 vừa qua.
    Hiện tại, khi giá dầu thế giới giảm mạnh thì phương án giảm thuế đã được tính đến, nếu Bộ Tài chính không tăng thuế nhập khẩu xăng từ 10% lên 15% thì giá xăng trong nước có thể giảm theo giá thế giới.
    Ngay trong sáng nay, Bộ Thương mại cũng đã có công điện khẩn gửi các doanh nghiệp kinh doanh nhập khẩu xăng dầu đầu mối và các Sở Thương mại thông báo chính thức về việc thực hiện nghiêm việc điều chỉnh giảm giá xăng.
    Bộ Thương mại yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối ?othực hiện việc kiểm kê tồn kho theo quy định các chủng loại xăng thuộc hệ thống phân phối của doanh nghiệp mình quản lý. Trong lúc kiểm kê tồn kho, doanh nghiệp đầu mối chỉ đạo hệ thống phân phối của mình phải mở cửa bán hàng bình thường theo giá cũ, không để xảy ra tiêu cực.

    Các doanh nghiệp đầu mối phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát hệ thống phân phối tiêu thụ của mình trong việc chấp hành các quy định trên, bảo đảm ổn định thị trường xăng dầu, ngăn chặn các hành vi vi phạm?.
    Ngoài ra, các địa phương phải đặc biệt chú ý đến việc mở cửa bán hàng cả các trạm bán lẻ xăng dầu. Trong quá trình kiểm kê tồn kho theo giá cũ, mở cửa bán hàng theo giá mới, niêm yết giá mới và bán đúng giá niêm yết từ 15 giờ ngày 13/1/2007.
    An Hạ

    u?c khome s?a vo 09:49 ngy 15/01/2007
  4. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    chiếc Harley này em đã gặp 1 lần trên Đinh Bộ Lĩnh rồi ạ.Bên ngoài nó đẹp long lanh đến từng con ốc luôn.Tiếng pô thì dập thình thịch tức ngực lắm.Nó đeo biển 51A6-24XX thì phải.
    Nó nè,hình của anh em HN trong đợt cúp truyền hình
    [​IMG]
  5. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    Hey, nếu chiếc xe như trong bài báo nói thì em nghĩ ko fải là chiếc này.Đây là HD của bác Vinh ngoài Hà nội.Còn chiếc trong bài là nguyên gốc từ HD fatboy1999.Lịch sử của nó đúng là từ 1 tay chơi xe người Úc mang sang nhưng bị giữ ở Cảng Hải Phòng, sau đó bán thanh lý cho Vinh Thảo ở HP, đăng ký biển HP.Chiếc FAtBoy sau đó được bán vào SG và độ thành HD Roadking, giống hệt xe của bác Vinh.Đính chính lại nhé!Nhìn chung cả 2 con này là những chú HD kính coong nhất ở mình!
    Được intruder sửa chữa / chuyển vào 11:00 ngày 15/01/2007
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Sáng nay e mới đọc báo Thanh niên, hình trong báo to lắm.
    [​IMG]
    Xem hình thì ngừoi ngồi sau xe là chú Bảng chứ còn ông nào nữa, hehe.
    P/s : Cái xe trong hình trên báo y chang chiếc màu đỏ ở SVđ Mỹ Đình
  7. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    Dạ, vậy thì có thể cả 2 con xe mà em đề cạp ở trên có thể là 1.Gốc gác của nó là FatBoy dưới HP.Cũng có thể Bác Vinh Tân Đảo chuyển vô trong đó.Vì em cũng hay qua quán của bác ý ngồi, chính em ngổi thử xe, tiếng máy êm mà uy lực lắm.Xe kính coong đến từng con ốc.Đồ chơi toàn bộ là HD.Đẹp, đẹp!Con đấy giá ngoài thị trường mình chắc rơi vào tầm chú Camry2007
  8. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Vào link này tham khảo
    http://www2.thanhnien.com.vn/Doisong/2007/1/15/178071.tno
    Hình nó trong bài báo này đây giống hệt con trong hình của anh em HN và thực tế em gặp nó rồi biển 51A6 đang nằm tại SG luôn ạ
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Con mà anh Intruder nói có thể là con này đây ạ.Thấy người chạy mặc áo Club moto Hà Nội .Màu của nó sậm hơn con chụp tại Mỹ Đình
    [​IMG]
    [​IMG]
    Còn con bài báo trên là con nằm trong SG
    Được NewSol sửa chữa / chuyển vào 11:30 ngày 15/01/2007
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    em có thấy 02 con HD giống con trên nhưng sơn đen, xe thanh lý từ HP về đang dọn dẹp. Tư liệu về 02 chú này các bác có thể hỏi anh Lộc, bạn anh Phúc Gia Nguyễn.

Chia sẻ trang này