1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác Intruder đùa hay thật đấy.. nhưng em không khuyến khích ai đùa như vậy như bài của bác giống như spam nhiều hơn là nói về chuyên môn.
    Em xin kiếu chủ đề job ở đây nhé..mấy bác bàn tiếp về chủ đề "bản tin.." hay hơn đấy
  2. saber

    saber Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2004
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Thú chơi xe phân khối lớn ​
    Thứ tư, 24/1/2007, 09:02 GMT+7
    Một chiếc Honda Goldwing 1500 phân khối ở Nha Trang, một chiếc Harley - Davidson Road King ở Sài Gòn, giá mỗi chiếc xe 2 bánh này tương đương một chiếc Ford Escape 4 bánh hơn 40.000 USD. Nhưng đấy không phải là giá trị duy nhất của thế giới dân chơi mô tô phân khối lớn.
    Tầm hàng
    "Bầm" - "bầm" - "bầm" - từng tiếng nổ trầm đục chậm rãi vang lên. Nghe thấy cả sự chuyển động trong không khí của từng dòng thanh âm. Quả là một tiếng nổ độc nhất vô nhị, xứng đáng để Harley - Davidson "đăng ký bản quyền". Chỉ cần nghe tiếng, cả quán cà phê Phượng Các trong con hẻm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã biết đấy là Phương "Vinamilk" và chiếc Harley của anh thuộc dạng có một không hai, hiện cũng là một trong vài chiếc môtô đắt giá nhất Việt Nam.
    Ở Việt Nam dân chơi Harley không nhiều vì nguồn hàng hiếm và giá cao. Trước đây anh Phương cũng chỉ chơi được đến Shadow Classic (Honda) và ngắm Harley trên... mạng. Cuối năm 2005, một người bạn điện thoại cho anh từ Hải Phòng. "Nghe này... bầm... bầm... bầm". Không còn lẫn đi đâu được âm thanh như một tiếng gọi mà không dân mê Harley nào có thể cầm lòng.
    Từ Sài Gòn, Phương bay ngay ra Hải Phòng để "xem mặt nàng" (thực ra "xem mặt chàng" thì đúng hơn, vì nó là một "chàng" Fat Boy thực thụ). Chiếc Harley dòng Fat Boy đời 1999 này do một phi công Úc mang về, dĩ nhiên là hàng lậu, bị tịch thu và bán đấu giá. Nhưng khi Phương ra tới Hải Phòng thì Fat Boy đã có chủ, có điều chủ này (một đại gia đất Cảng) mua để trưng chứ không mê mà đi cũng chẳng nổi.
    Lại một cuộc đấu giá lần hai, khi một tay chơi ở Hà Nội đã trả Fat Boy tới 27.000 USD rốt cuộc "chàng mập" theo Phương về Sài Gòn với giá 30.000 USD. Nhưng 30.000 USD không phải là giá chót. Về tới Sài Gòn, bắt đầu một cuộc "tân trang" toàn diện cho "chàng". Harley con trở thành địa chỉ tới lui hàng ngày của Phương. Anh tìm hàng và đặt hàng trên mạng. Fat Boy giờ đã mang hình ảnh của một Road King - một mẫu xe giàu truyền thống của Harley với dáng vóc đồ sộ và nhiều đồ chơi đi kèm.
    Cuộc tân trang này tốn kém gần bằng một chiếc ôtô nhỏ: bộ đầu đèn Road King ngốn mất 2000 USD, ống bô 1.150 USD, hai túi da cũng tiêu tốn 900 USD... sơ sơ toàn bộ đồ chơi trị giá chừng 10.000 USD để xứng đáng là một "Ông vua đường phố".
    Vậy nên giá chót của chiếc Harley "Phương Vinamilk (có biệt danh này vì hiện anh đang phụ trách mảng kinh doanh của công ty sữa Vinamilk và chiếc xe cũng góp phần không nhỏ quảng bá cho thương hiệu kinh doanh của chủ nhân) hiện đã lên tới 40.000 USD, trong đó toàn bộ công sức của chủ nhân từ lúc truy tìm tung tích "chàng", đưa "chàng" về, tìm đồ tân trang... chưa hề được qui ra thóc. Đấy là chưa kể công chăm sóc hàng ngày để "body" lúc nào cũng bóng bẫy không một vết mờ bụi, đang đi đường trời mưa thì thà người ướt chứ nhất định không để xe ướt (vì đồ trên xe rất nhiều chất liệu da thật).
    Cách tầm hàng của Phương cũng là của hầu hết tay chơi môtô: Kể từ khi môtô phân khối lớn không được phép nhập khẩu vào VN (năm 1993), nguồn hàng trở nên cực kỳ khan hiếm. Hầu như tất cả đều trông chờ vào nguồn xe thanh lý từ những lô xe nhập lậu, nhưng dân chơi thực thụ hiếm khi mua được hàng ngay từ khi "nước 1" nên đành chịu "chém" một khi đã mê.
    Nếu không đủ điều kiện săn lùng đỡ tốn công nhất thì tìm đến những "trung tâm môtô" như garage Hiếu Nghĩa trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh. Chủ garage này cũng là một tay chơi có hạng thuộc CLB môtô quận 2 TP.HCM, CLB môtô nổi tiếng "chơi" nhất cả nước khi có tới 3 thành viên trong ban chủ nhiệm CLB đều tổ chức đám cưới rước dâu bằng môtô!
    Hiếu Nghĩa, ngoài việc là một trạm sửa chữa bảo hành môtô phân khối lớn hàng đầu ở thị trường phía Nam (?), còn là một "showroom" nho nhỏ của môtô các loại. Tầm xe ở những trung tâm kiểu này, khách hàng muốn nâng cấp gì cũng sẽ được đáp ứng ngay, và giá thì vô chừng, xe giá 2 triệu đồng cũng có, mà xe trên chục ngàn USD, kể cả xe đời 2006 cũng có.
    Tầm người chơi
    Xe chính là người - câu cửa miệng này có thể gặp ở bất cứ dân chơi xe nào. TP.HCM đếm theo biển số đăng ký hiện có khoảng 2.500 xe mô tô các loại, nhưng xe còn "ngon", còn chơi được chỉ chiếm một nửa, số còn lại quá cũ nên để làm... bộ sưu tập là chính. Vì vậy, thời những năm 1980, Harley thanh lý hàng loạt, giá chỉ 9 chỉ vàng nhưng Harley "ngon" hiện nay chỉ còn đếm trên bàn tay. Năm 1987, tham gia hộ thống đoàn xe đua xe đạp, Harley đậu đầy xa lộ Nha Trang - TP.HCM vì cũ quá không đi nổi.
    Dân mô tô chia xe làm 3 loại chơi, được mô tả theo hình dáng và tính năng của xe. Phần đông chuộng dòng xe "bật ngửa", khi cầm lái người ngã ra phía sau nên đi đường trường rất khỏe, không bị mỏi, nhược điểm là tốc độ không cao. Hầu hết các tay chơi ở độ tuổi trung niên đều chọn dòng này và cả Honda, Harley đều có rất nhiều mẫu để chọn theo yêu cầu.
    Dân chơi trẻ thích tốc độ cao thường chọn dòng "chồm", tay lái thấp, khi lái người gần như dán xuống bình xăng. Honda GBR (?) rất tiêu biểu cho dòng "xe chồm" và được dân chơi Việt Nam đặc biệt ưa chuộng. Trung dung dòng là xe "lửng" (standard), ở TP.HCM có một chiếc Hornet 919 kiểu này được xem là "đỉnh". Chia bảng thì như vậy nhưng cách chơi mỗi người chơi mỗi khác.
    Với Phương "Vinamilk", anh mê nhất là đồ chơi cho xe. Vì vậy giấc mơ của người kinh doanh sữa này là mở một cửa hàng đồ chơi Harley tại TP.HCM. Ngược lại, Huỳnh Văn Hoài giám đốc một công ty kiều hối Mỹ - Úc, cũng chơi một chiếc Fat Boy đời 2001, mua lại sau đấu giá thanh lý ở Đồng Nai với giá là 24.000 USD, nhưng lại thích chơi "gin". Chiếc Harley của Phương "Vinamilk" đĩnh đạc, bề thế, cầu kỳ bao nhiêu thì chiếc Harley của Hoài trần trụi đơn giản bấy nhiêu mặc dù cùng "anh em một nhà". Và nếu cứ hiểu "xe chính là người" theo cách thông thường thì nhiều phen "bé cái nhầm" với dân chơi môtô.
    Cứ trông ông chủ nhà hàng Lộc Ấn (đường Nguyễn Thị Diệu, quận 3) lêu nghêu, ai dám bảo đấy là chủ nhân chiếc Honda X4 hầm hố, động cơ tới 1.300 phân khối. X4 độc đáo ở chỗ nó chỉ được Honda sản xuất vào các năm lẻ, trong 3 năm 1995, 1997 và 1999 và đây là một chiếc đời 1997, có tốc độ cực lớn tăng tốc từ số 1 đến số 2 đã có thể vọt tới 120km/h!
    Ông chủ khẳng khiu cùng cỗ máy cục mịch của mình đã rong ruổi nhiều năm trên đường trường xuyên Việt với bí quyết "đi xe cần thế hơn cần sức". Trông anh không có vẻ tay chơi nhưng chơi xe cũng vào hàng... hết cỡ, sắm nguyên bộ từ Honda X4, Honda Shadow, Yamaha Viago, Kawasaki... trong đó chiếc nhỏ nhất là Viago 550 phân khối, mỗi tuần đi một xe thay đổi.
    Nhưng chơi "hoành tráng" nhất phải là Thảo quận 2, hôm 25/11 vừa rồi tổ chức một đám cưới có một không hai với đoàn rước dâu có cả xe ôtô mở đường và cuộc diễu hành của hơn 100 xe mô tô phân khối lớn mang biển số từ Nha Trang, Phan Thiết, Lâm Đồng, TP.HCM đến Bình Dương, Cần Thơ, Sóc Trăng, An Giang... Chỉ riêng công tác chuẩn bị đường đã mất hàng tháng trời xin giấy phép từ Sở TDTT, Sở VHTT đến cả Sở Công an.
    Đi đầu đoàn rước dâu là 2 chiếc Honda Goldwing đồ sộ, trong đó có chiếc Goldwing 1500cc độc nhất Việt Nam (của một Việt kiều ở Nha Trang), trị giá hơn 40.000 USD.
    Đường nhỏ
    Một trong những lý do khiến anh em chơi mô tô quận 2 TP.HCM thích rước dâu bằng mô tô, như họ thổ lộ cũng là "kiếm lý do để được chơi với anh em", bởi mô tô thì... lớn mà đường để chơi thì nhỏ quá! Trong các thú chơi, hiếm có thú chơi nào bị "bắt na bắt nét" như chơi mô tô. Có tiền, rất nhiều tiền có thể rinh về chiếc xe hơi cả triệu USD đi diễu trên phố, nhưng với mô tô, không dễ thế.
    Dân chơi than, không biết sao mình lại bị phân biệt đối xử thế? Lại còn bị nhập nhèm đánh lận con đen, cứ xe máy giật đồ, xe máy gây tai nạn là qui tội "xe phân khối lớn", trong khi thực tế phân khối lớn chỉ được tính từ 175cc và loại này bên dân sự muốn sử dụng phải tuân thủ những qui định ngặt nghèo, thậm chí quá ngặt nghèo.
    Cả nước đã xóa bỏ đi quy định mỗi người chỉ được đăng ký 1 xe máy rồi nhưng bên mô tô vẫn nghiêm ngặt. Đi xe đúng tên đúng chủ, mỗi chủ chỉ được đăng ký 1 xe. Trái khoáy hơn, riêng tại TP.HCM, chơi mô tô giống y như chuyện mua nhà của dân nhập cư mấy năm trước. Bằng lái phải là bằng A2 theo qui định của bên Giao thông công chính, muốn thi bằng A2 phải có chủ quyền xe, còn bên Công an thì nhất quyết muốn đứng tên chủ quyền xe phải có bằng A2!
    Thế mà xem ra vẫn... chưa đủ rắc rối, vì mô tô được xem như xe thể thao nên người chơi mô tô lại phải có thêm thẻ hội viên Hội mô tô do LĐTDTT là LĐ xe đạp mô tô cấp nữa! Một thời gian khá dài giới chơi mô tô TP.HCM gần như "ngủ đông" ngay giữa mùa hè.
    Nhưng đời sống vẫn phải lách đi những con đường của nó. Nói chuyện dân chơi mô tô chỉ có mỗi một chiếc xe giống như nói chuyện dân sành điệu thời trang chỉ có mỗi một bộ đồ. Ít thì vài ba, nhiều thì cả chục chiếc các loại là gia tài bình thường của một dân chơi mô tô bình thường. Thế nên mới có chuyện khá nhiều xe của dân Thành phố nhưng toàn mang biển số tỉnh. Chiếc Honda CBR 1000cc có giá 25.000USD đầu tiên của TP.HCM (Hà Nội có một chiếc tương tự) mang biển số 86! Các tay lái ở thành phố cũng phải đưa nhau dạt về tỉnh để thi lấy bằng.
    Nào đã hết, chơi xe phân khối lớn - đúng bản chất - là chơi tốc độ chơi công nghệ (khác với dân chơi xe cổ, xe chế, giá trị hàng đầu của thế giới này là công nghệ - gắn liền với đời xe, là dung tích xi lanh - gắn liền với sức mạnh tốc độ, và thương hiệu), nhưng trừ những chuyến xuyên Việt "công tác" cùng đoàn đua xe đạp, hiếm khi dân chơi mô tô được chơi đúng bản chất của mình (mô tô đi trong phố rù rì khác nào đi trưng diện!).
    Một sân đua chuyên nghiệp là giấc mơ nhiều năm của dân mê tốc độ, nhất là khi nó đã trở thành chuyện bình thường ở nhiều nước trong khu vực. Năm 1989, cuộc đua lần đầu tiên kể từ sau năm 1975 được tổ chức tại trường đua Phú Thọ (vốn là sân đua ngựa), không khí trường đua nóng rang như sốt lên đến độ khán giả chen vào sân làm sập cả một mảng tường sân vận động. Sự cố khiến cuộc đua phải bỏ dở.
    Trước 1993 (thời điểm cấm nhập xe phân khối lớn), Phú Thọ là điểm đua xe gần như duy nhất trong cả nước, song đầu tư kém nên cũng kém an toàn, dùng cả xe 67 vào đua, hoạt động èo uột nên sau đó cũng chấm dứt.
    "Nếu được đầu tư đúng mức, đây sẽ là sân chơi thể thao phát triển, thu hút khán giả không kém gì bóng đá!" - ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch liên đoàn xe đạp - mô tô TP.HCM khẳng định. Cùng với xu thế mở cửa cho phép nhập khẩu xe phân khối lớn, việc xây dựng những trung tâm đua xe thể thao chuyên nghiệp cũng mở ra nhiều hy vọng.
    Sắp tới đây, tỉnh Ninh Thuận sẽ thử nghiệm đầu tiên với sân chơi "đua xe trên cát". Dự án xây dựng trung tâm đua xe Rạch Chiếc (TP.HCM) cũng đang rục rịch chuyển động. Có những sân chơi này, mô tô và những người ham mê nó mới thực sự được sống hết mình.
    Thực hiện cam kết gia nhập WTO, kể từ tháng 8/2007, Việt Nam chính thức cho phép nhập khẩu xe máy phân khối lớn từ 175cc trở lên, với thuế suất tạm thời là 90% như các loại xe máy thông thường, ngoài ra còn chịu thêm 10% thuế VAT, nhưng sẽ không phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
    Đây là tin nóng hổi mà dân chơi môtô nhiều năm qua đã phấp phỏng đợi chờ. Kể từ năm 1993, khi cánh cửa nhập khẩu mô tô phân khối lớn đóng chặt, dân chơi như chết nửa con người. Một dự án phái triển thị trường môtô tại Việt Nam của Yamaha phá sản ngay trước ngày khai trương.
    Tất cả chỉ còn trông chờ dài cổ vào những lò xe nhập lậu bán thanh lý thỉnh thoảng tuồn được ra ngoài và phải qua vài "cửa" mới tới được tay người chơi thật sự.
    Nay cửa sẽ mở lại kể từ 1/8/2007, nhưng mở như thế nào vẫn còn là vấn đề. Hiện tại, theo Bộ tài chính môtô phân khối lớn vẫn là "mặt hàng nhạy cảm" nên muốn nhập khẩu phải có giấy phép và sự đồng ý của Bộ Thương mại, đồng thời phải đảm bảo các chỉ tiêu khí thải của Bộ giao thông vận tải.
    Theo dự kiến, người lưu hành xe còn phải nằm trong độ tuổi 30-40 và được cấp một loại giấy phép riêng của Bộ Công an. Cho phép nhưng không phải ai cũng được phép!
    Theo Thủy Phạm
    nguồn: http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/sanh/127079/
    --------------------
    He he... đúng là phóng dziên... no comment!
    u?c saber s?a vo 11:44 ngy 27/01/2007
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Vụ 150 xe môtô CSGT tại TP.HCM: Dắt nhau ra tòa
    03:07'' 25/01/2007 (GMT+7)
    (VietNamNet)- Nhà thầu cung cấp 150 xe môtô cho dự án tăng cường năng lực giao thông đô thị TP.HCM vừa phát đơn kiện BQLDA vì chây lì không thanh toán số tiền còn lại. Vụ tranh chấp hi hữu cuối cùng được giải quyết ở tòa án.

    >>> Môtô CSGT giống xe ăn chơi ở TP.HCM: Có thể ra tòa?
    >>> Vụ 150 xe môtô CSGT giống xe ăn chơi chưa thông
    >>> 150 xe môtô CSGT sẽ nguy hiểm cho người lái?

    "Chúng tôi theo đuổi vụ kiện đến cùng"!

    Theo trình bày của ông Alexander Nguyễn, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng- Thương mại- Dịch vụ Nguyễn Giáo (38/15 Lam Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM), nguyên đơn của vụ kiện, thì tòa án quận 1 đã thụ lý đơn kiện và lần hòa giải đầu tiên theo thủ tục thụ lý một vụ án dân sự sẽ diễn ra vào cuối tháng 1/2007 này.


    Ông Alexander Nguyễn, một trong những chủ doanh nghiệp tư nhân hiếm hoi đứng ra khởi kiện một BQLDA thuộc UBND TP.HCM.

    Bị đơn của vụ kiện nói trên là Sở GTCC (63 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1) và người có nghĩa vụ liên quan trong Ban quản lý dự án (BQLDA) "đầu tư công trình giao thông đô thị thành phố" (163 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh).

    Tiếp xúc với VietNamNet chiều 24/1, ông Alexander Nguyễn cho biết nguyên nhân vụ kiện: vào ngày 15/3/2003, công ty Nguyễn Giáo ký hợp đồng thực hiện dự án "tăng cường năng lực quản lý giao thông đô thị" tại TP.HCM với đơn vị đối tác là BQLDA đầu tư công trình giao thông đô thị thành phố do ông Vũ Kiến Thiết làm giám đốc.

    Sau thời gian thực hiện, công ty Nguyễn Giáo đã chấp hành đúng các quy định của đối tác, giao toàn bộ lô xe đúng tiêu chuẩn mà phía đối tác yêu cầu. Tuy nhiên, BQLDA đã cố tình "chạy làng", không thanh toán dứt điểm số tiền còn lại.

    "Ngoài ra, BQLDA còn có thái độ quan liêu, tự ý dựng lên các lý do không xác thực để giữ lại tiền của chúng tôi. Trong thời gian xảy ra tranh chấp, chúng tôi đã gởi rất nhiều công văn yêu cầu thanh toán thế nhưng BQLDA vẫn không có thái độ hợp tác. Chúng tôi đã chịu rất nhiều thiệt hại về tiền bạc cũng như uy tín của công ty giảm sút và làm cho tình hình kinh doanh của chúng tôi thua lỗ vì sự dây dưa kéo dài của dự án"- ông Alexander Nguyễn bức xúc.

    Theo ông Alexander Nguyễn, BQLDA phải bồi thường và thanh toán hơn 428 triệu đồng bao gồm các khoản: tiền còn thiếu (63.000 đô la Mỹ), tiền thuê kho bãi, bảo trì xe, chi phí giám định phát sinh trong thời gian xảy ra tranh chấp, lãi vay ngân hàng...

    "Chúng tôi đã nộp án phí hơn 16 triệu đồng và chúng tôi kiên quyết theo đến cùng vụ tranh chấp này vì sau 2 năm nếu không khởi kiện, thời hiệu khởi kiện của một vụ án dân sự sẽ hết hiệu lực"- ông Alexander Nguyễn nói.

    Cũng chỉ vì tư vấn kém năng lực

    Trước đó, theo tìm hiểu của VietNamNet, trong khi thực hiện hợp đồng của dự án nói trên, giữa đối tác và nhà thầu đã phát sinh vấn đề.

    Sau khi nhập xe vào VN, nhà cung cấp đã phải thực hiện phần việc sơn lại màu sắc xe cho phù hợp với yêu cầu của Phòng CSGT TP.HCM (đơn vị thụ hưởng 150 xe mô tô). Nhà thầu cũng đã thay đổi thiết kế và lắp đặt thùng xe tại VN theo mẫu mã do phòng CSGT TP.HCM đề nghị.

    Tuy nhiên, rắc rối chính xảy ra khi Phòng CSGT thành phố và phòng PV17 Công an thành phố yêu cầu cung cấp board mạch UT110 và UT96-2001 để phù hợp với hệ thống vô tuyến trunking (kênh vô tuyến di động mặt đất dùng trong hệ thống liên lạc nội bộ của ngành công an) mà phòng PC26 Công an thành phố đang sử dụng.

    150 xe môtô đã được đưa vào sử dụng nhưng tiền thành toán cho nhà cung cấp thì bị phía đối tác "chây lỳ".

    Sau khi đã kiểm định chất lượng kỹ thuật, ngày 29/6/2005, lô hàng này đã được các bên nghiệm thu bàn giao cho Công an TP.HCM để đưa vào sử dụng. Tuy vậy, các bên vẫn phát sinh tranh chấp trong việc cung cấp board mạch UT110 và UT96-2001 và điều kiện xử phạt.

    Theo báo cáo của Phòng CSGT, hiện nay 150 xe máy này đã được giao cho các đơn vị thuộc Công an thành phố quản lý và sử dụng, trong đó 115 xe do phòng CSGT sử dụng và 35 xe giao cho công an các quận, huyện và cảnh sát 113. Hệ thống thông tin liên lạc gắn trên xe hoạt động bình thường nhưng chưa đảm bảo độ bảo mật (lãnh đạo cần chỉ đạo cho bộ phận này nhưng bộ phận khác vẫn nghe được).

    Việc cung cấp board mạch để đảm bảo bí mật thông tin đã được UBND TP.HCM chỉ đạo công an thành phố và các ngành có liên quan tiếp tục thực hiện bằng phương thức chỉ định thầu từ nguồn kinh phí thu từ xử phạt hành chính.

    Theo kết luận của đoàn Thanh tra Chính phủ, công tác tư vấn trong việc lập hồ sơ mời thầu có nhiều thiếu sót như: không đưa ra được quy định cụ thể và chi tiết về còi hụ và thùng xe; không quy định chi tiết thông số kỹ thuật của hệ thống thông tin liên lạc; không quy định rõ chi tiết màu sắc và dấu hiệu tương ứng của CSGT. Hồ sơ mời thầu và hợp đồng không quy định rõ các chi tiết kỹ thuật đã làm, kéo dài thời gian và phát sinh tranh chấp trong thực hiện hợp đồng.

    Trách nhiệm về những sai sót trong việc lập và phê duyệt hồ sơ dự thầu thuộc về Công ty Tư vấn thiết kế Ove Group và BQLDA, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM chịu trách nhiệm liên đới về những sai sót này.

    Để giải quyết những rắc rối xung quanh việc Công ty Nguyễn Giáo cung cấp 150 xe mô tô cho BQLDA, một báo cáo của Sở Tư pháp thành phố cho rằng những tranh chấp phát sinh trong khi thực hiện hợp đồng này do hai bên tham gia hợp đồng tự giải quyết bằng thương lượng; nếu hai bên không thương lượng, thoả thuận được với nhau thì không giải quyết bằng quyết định hành chính mà đề nghị tòa án giải quyết.

    Nếu thủ tục hòa giải bất thành, đây là một trong những vụ kiện dân sự hiếm hoi đem ra xử tại tòa án giữa một công ty tư nhân và BQLDA thuộc UBND TP.HCM.
    (trích từ www.vietnamnet.vn)

  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Ô tô lộn nhào, 3 người bị thương
    18h chiều 4/2, tại quốc lộ 1B địa phận tỉnh Bắc Ninh, chiếc xe Jolie đang phóng tốc độ cao đã bị nổ lốp, lộn một vòng trên đường. 3 người phụ nữ trên xe bị thương nặng. Chiếc ô tô bẹp rúm.
    [​IMG]
    Chiếc Jolie bẹp rúm đầu và nóc do lộn nhiều vòng. Ảnh : Hoàng Hà.
    Tài xế chỉ bị thương ở mặt. Ba người phụ nữ ngồi trên xe bị thương nặng đã được đưa tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu. Theo lời kể của người lái xe, chiếc Jolie bị nổ lốp trước phía bên phải. Do tốc độ quá cao nên lốp nổ đã làm xe lộn nhào sang đường bên kia. Đây là xe chở thuê, phục vụ khách mua sắm hàng hóa ở chợ Tân Thanh (Lạng Sơn).
    "Rất may, lúc đó đường vắng nên chiếc ô tô này không gây tai nạn cho người đi đường", chị Hà, một người dân chứng kiến sự việc cho biết.
    Hoàng Hà
    Theo : http://www.vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2007/02/3B9F2FE3/
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Tốc độ lưu thông đường bộ tăng thêm 10 - 20 km/giờ từ 15/3


    Chiều ngày 5/2, tin từ Bộ GTVT cho biết, Bộ trưởng GTVT vừa ký quyết định điều chỉnh giới hạn tốc độ xe cơ giới đường bộ và cơ cấu thu gọn lại nhóm xe lưu thông trên hệ thống đường bộ. Tốc độ lưu thông tối đa cho các loại xe sẽ không quá 80 km/giờ.

    Theo đó, quyết định này thay đổi cách chia đường thành hai loại: Khu vực đông dân cư và ngoài khu vực đông dân cư (bỏ cách chia đường có và không có dải phân cách).
    Khu vực đông dân cư gồm đường trong thành phố, đường nội thị; những đoạn đường đông dân cư qua lại có cắm biển báo hiệu điểm đen. Khu vực đông dân cư, nhóm xe chia lại thành 2 nhóm thay vì 4 nhóm như trước.
    Nhóm 1 gồm xe từ 4-30 chỗ ngồi, xe tải đến 3,5 tấn được chạy với tốc độ 50km/giờ. Các loại xe còn lại chạy 40km/giờ. Khu vực ngoài khu đông dân cư chỉ tính một loại đường và vẫn giữ 4 nhóm xe như cũ.
    Nhóm xe 4-9 chỗ ngồi giữ nguyên tốc độ 80km/giờ, nhóm xe khách từ 9-30 chỗ ngồi và xe tải đến 3,5 tấn được tăng tốc độ lên 70km/giờ thay vì 50-60 km/giờ. Xe khách từ 30 chỗ ngồi trở lên (nhóm 3) được tăng lên 60km/giờ, xe ô tô sơ mi-rơ móc (nhóm 4)... được tăng lên 40km/giờ.
    Theo một lãnh đạo Bộ GTVT, nhìn chung tốc độ các loại xe được tính toán phù hợp tốc độ thiết kế đường (chiều hướng tăng từ 10-20km/giờ tuỳ từng loại xe).
    Mặc dù tốc độ cho phép tăng lên nhưng các lái xe cũng nên dựa vào điều kiện địa hình, thời tiết, sức khỏe...để chạy với tốc độ phù hợp, đảm bảo an toàn giao thông đường bộ. Quy định mới về tốc độ sẽ có hiệu lực từ ngày 15/3/007.
    Theo : GTVT
  6. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Bắn tốc độ 24/24 giờ trên quốc lộ 1A trong dịp tết
    Từ ngày 7/2, CSGT sẽ tăng cường hai tổ tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A đoạn từ Tân Hương (huyện Châu Thành) đến Mỹ Thuận (huyện Cái Bè) để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Đinh Hợi.

    Trong dịp tết Nguyên Đán 2007, CSGT sẽ bắn tốc độ trên suốt tuyến, kể cả ban đêm, thượng tá Lê Văn Xây (trưởng Phòng CSGT đường bộ - Công an Tiền Giang) cho biết hôm 6/2. Các tổ tuần tra sẽ tập trung xử lý tất cả trường hợp vi phạm về tốc độ, vượt ẩu (đặc biệt là xe tốc hành), quá tải, dư khách, không đội mũ bảo hiểm, xe quá niên hạn sử dụng, xe dù, bến cóc liên tục 24/24 giờ.

    (Theo Tuổi Trẻ)
  7. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    Đăng ký xe gắn máy không cần hộ khẩu và giấy phép lái xe
    Ngày 6-2 Thượng tá Võ Văn Vân, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ CA TPHCM, cho biết từ ngày 8-2 các đội đăng ký xe của phòng CSGT sẽ triển khai thực hiện Thông tư 01/2007/TT/BCA/C11 quy định về tổ chức đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó ngòai các hóa đơn chứng từ quy định, người dân đi đăng ký xe gắn máy không cần xuất trình hộ khẩu và giấy phép lái xe, chỉ cần xuất trình giấy CMND. Những trường hợp không có giấy CMND mới xuất trình hộ khẩu để xác nhận có tên đăng ký trong hộ khẩu.
    Thời gian tối đa khi làm thủ tục cấp, đổi đăng ký biển số, các giấy tờ về sang tên di chuyển và giấy chứng nhận xóa sổ là không quá 3 ngày làm việc(Không kể ngày lễ, thứ 7 và CN)...
    (Tin từ báo NLĐ ngày 7/2/2007)
    Không biết xe trên 175cc có bị ngọai lệ theo Thông tư trên khg nữa. Có bác nào có thông tin chính xác và rõ ràng hơn về vụ này khg? để a e còn cho e nó về chính chủ chứ
    Được thaihoa777 sửa chữa / chuyển vào 21:49 ngày 07/02/2007
  8. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    (ĐCSVN) - Bạn Đỗ Xuân Hợi, email: hoimech@nghison.com.vn: Tôi xin hỏi Thông tư số 01/2007/TT-BCA-C11 có hiệu lực kể từ ngày nào?
    Trả lời:
    Ngày 2-1-2007, Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 01/2007/TT-BCA-C11 quy định về việc tổ chức đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, khi làm thủ tục cấp, đổi giấy đăng ký, biển số; các giấy tờ về sang tên di chuyển, giấy chứng nhận xóa sổ, thời gian tối đa không quá 3 ngày làm việc. Đây là một tín hiệu đáng mừng với người dân cả nước trước thềm năm mới. Nhưng để thực sự không còn phiền hà với người dân thì còn rất nhiều việc phải làm.
    Trước đây, nếu người dân muốn cấp lại đăng ký, biển số đều phải mang xe kèm theo các loại giấy tờ cần thiết đến địa điểm đăng ký để trình với cơ quan chức năng. Nhưng nay thì người dân không phải mang xe đến cơ quan đăng ký nữa mà chỉ cần mang đủ một số giấy tờ theo quy định. Theo quy định mới, việc sang tên, đổi chủ hay đăng ký xe mới cũng có nhiều thuận lợi hơn. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày làm giấy tờ mua bán, cho tặng xe, người mua xe phải đến cơ quan đăng ký xe đang quản lý xe đó làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe. Trong trường hợp xe cải tạo; thay đổi màu sơn; đăng ký xe bị rách, hư hỏng, biển số xe hư hỏng, mờ, chủ xe phải đổi lại đăng ký xe, biển số xe. Khi đề nghị đổi đăng ký xe, biển số xe, phải có công văn đề nghị (đối với cơ quan, tổ chức) hoặc đơn cam đoan (đối với cá nhân) và phải nộp lại đăng ký hoặc biển số xe cũ. Chủ xe bị mất đăng ký, biển số xe phải có văn bản đề nghị cấp lại và không phải mang xe đến cơ quan đăng ký xe. Những trường hợp sau đây sẽ phải xóa sổ đăng ký: Xe hỏng không sử dụng được hoặc bị phá hủy do tai nạn giao thông; xe tháo máy, khung để thay thế cho xe khác; Xe tạm nhập của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài tái xuất hoặc chuyển nhượng tại Việt Nam; Xe dự án được miễn thuế nhập khẩu, nay chuyển nhượng sang mục đích khác; Xe đăng ký tại các khu kinh tế - thương mại theo quy định của Chính phủ khi tái xuất hoặc chuyển nhượng vào Việt Nam; Xe hết hạn sử dụng theo quy định của Chính phủ và xe bị mất cắp không tìm được, chủ xe xin xóa sổ...
    Việc phân cấp đăng ký cũng được điều chỉnh theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Thông tư nêu rõ, Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) là cơ quan đăng ký xe ôtô của các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế, cá nhân nước ngoài làm việc trong cơ quan, tổ chức đó; một số cơ quan Trung ương và xe của cơ quan Bộ Công an. Ngoài ra, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt còn đăng ký xe theo yêu cầu nghiệp vụ được lãnh đạo Bộ Công an hoặc Tổng cục Cảnh sát phê duyệt. Công an quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh là cơ quan đăng ký môtô, xe gắn máy của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước đang cư trú hoặc có trụ sở trên địa bàn.
    Thông tư 01/2007/TT-BCA-C11 sẽ có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo.
    Được thaihoa777 sửa chữa / chuyển vào 21:54 ngày 07/02/2007
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Theo báo tuổi trẻ hôm nay: CSGT sẽ bắn tốc độ 24/24 trên dọc quốc lộ 1A, đặc biệt là cung đường miền tây (Tiền Giang...), và tăng cường xử lý các vi phạm rất quyết tâm..
    Riêng cái thông tư trên mà bác Hòa đã up lên, em có nguyên văn cả thông tư trên, nhưng khg có đề cập đến xe trên 175cc, có nghĩa là vẫn áp dụng theo quy định cũ: vẫn cần GPLX A2, Thẻ TCTDTT và CMND. Riêng khâu đăng ký xe thì giống như xe mô tô dưới 175cc nghĩa là khg cần đem xe đi xét.
    Cái hay của TT 01 mới này có nhiều chỗ mà theo em là rất tiến bộ và nổ lực đáng trân trọng của Bộ Công An và chính phủ ta.
    Được khoa9876 sửa chữa / chuyển vào 22:18 ngày 07/02/2007
  10. edfty

    edfty Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2006
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này