1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tui

    tui Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Post trù?ng, e*** lài...
    Link 'Ăy nà?y : http://www2.thanhnien.com.vn/Xahoi/2007/2/7/181102.tno
    ThẮ nà?y thì? sướng rĂ?i nhà càc bàc.
    Được tui sửa chữa / chuyển vào 09:23 ngày 08/02/2007
  2. anhstar82

    anhstar82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/07/2006
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Trong trường hợp xe cải tạo; thay đổi màu sơn; đăng ký xe bị rách, hư hỏng, biển số xe hư hỏng, mờ, chủ xe phải đổi lại đăng ký xe, biển số xe. Khi đề nghị đổi đăng ký xe, biển số xe, phải có công văn đề nghị (đối với cơ quan, tổ chức) hoặc đơn cam đoan (đối với cá nhân) và phải nộp lại đăng ký hoặc biển số xe cũ.
    pac nao co thong tu 01 thi giup a e voi.em thay noi la doi voi xe thay doi hinh dang muon doi dk thi p co don cqam doan,e k biet mau nay the nao va lay o dau.e co hoi may chu cong an roi nh ho k nhiet tinh lam.pac nao biet thu tuc the nao thi giup em voi.chi phi ra lam sao.
  3. nukenuky

    nukenuky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Các bác vào đây download cái thông tư đó về nha
    http://www.4shared.com/file/10534089/b45acc73/TT01_2007_BCA.html
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    theo em được đọc TT trên thì khg nói rõ vấn đề thay đổi kết cấu xe, do đó vấn đề trên cũng thuộc hạng "khó khăn" đấy bác.
  5. nukenuky

    nukenuky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Chắc lúc nhờ mấy chú công an bác cũng nói kiểu "không dấu" và "nói tắt" như vầy nên chẳng chú nào nhiệt tình với bác. Em đọc bài của bác vừa nhức đầu vừa nhức mắt
  6. gatrongZ

    gatrongZ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho e hỏi câu này , e muốn chuyển Giấy đăng ký xe> 175cc đã đăng ký ở một tỉnh bất kỳ về HN, thì ngoài giấy bán xe( có phải công chứng ko các bác nhỉ ?), còn thêm giấy tờ, thủ tục gì ko các bác????
    Chờ tin các bác nắm rõ thông tin này và đã làm thủ tục này....
    BIG THANKS.....
    Được gatrongz sửa chữa / chuyển vào 19:31 ngày 13/02/2007
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Ngoài giấy bán xe có công chứng tại nơi người bán, bác cần có 01 giấy sang nhượng xe (khg cần công chứng), và đơn xin rút hồ sơ gốc của xe trên (mẫu của CA). Sau đó bác rút toàn bộ hồ sơ gốc kèm theo các mẫu đơn kia, kèm photo CMND hoặc HK (nếu CMND khác địa chỉ HK), bản cà số khung số sườn, hoá đơn nộp thuế trước bạ và đem đến CA quản lý DK xe để nộp, thế là xong.
  8. anhstar82

    anhstar82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/07/2006
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    thank pác nhiều nha.à nếu pác biết thêm thông tin j về cái khoan thủ tục khi thay đổi kết cấu xe the nhắc cho a e chút nha.e biết cái khoản đó la f nhiều ng quan tâm lắm đó.keng pác cai gọi la làm wen nha
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    theo 01 số tài liệu liên quan đến DKiểm xe, e chỉ trích dẫn thôi nhé:
    Xe của bác nếu thay đổi cấu thành xe về khung sườn và kết cấu trước hết phải làm đơn xin thay đổi cấu thành xe gửi cho CA quản lý xe và phải do 01 hãng hay cty nào đó có chức năng sửa chữa thay đổi lớn cấu thành xe, sau đó phải qua đăng kiểm chất lượng kỹ thuật xe. Ở khâu này, xe bác phải đảm bảo các yêu cầu khắc khe về kỹ thuật và an toàn. nếu vượt qua được họ cấp giấy chứng nhận cho xe bác. Sau đó bác mới đem toàn bộ giấy tờ đem qua CA đăng ký lưu hành.
    Trường hợp mất số khung và số máy thì chỉ có CA mới giám định và đóng lại số khung & số máy giống biển số xe bác.
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Anh em chúng ta trong này chủ yếu là chơi moto- xemáy, vì việc việc Nhà nứơc hạn chế xe máy là điều không ai trong chúng ta mong muốn, tuy nhiên, xe máy lại là nguyên nhân dẫn đến 3/4 vụ TNGT, có phải ý thức người tham gia giao thông quá kém hay hạ tầng giao thông không đáp ứng nổi nhu cầu đi lại?. Vậy giải quyết bài toán xe máy như thế nào, mời các bác cùng tham gia ý kiến nhé.
    Sau đây là bài viết của tác giả Quang Long - Báo Giao Thông Vận Tải
    TNGT do xe máy: Rõ nguyên nhân, khó ngăn chặn


    Mặc dù xác định được chủ thể và nguyên nhân của phần lớn TNGT ở nước ta là do xe máy, nhưng với thực tế ngày càng gia tăng cả về số lượng và những chính sách bất cập liên quan đến phương tiện này thì thật khó để các cơ quan chức năng có thể giải được bài toán giảm thiểu TNGT do xe máy gây ra.
    Thủ phạm của hơn 3/4 tổng số vụ TNGT

    Theo số liệu thống kê của Uỷ ban ATGT Quốc gia, số lượng môtô, xe máy của nước ta đang chiếm tới trên 95% tổng số phương tiện cơ giới đường bộ. Con số chưa chính thức tính tới thời điểm hiện nay, cả nước đã có tới gần 19,2 triệu xe máy, hoạt động khắp địa bàn từ thành thị đến các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
    Bình quân hơn 4 người 1 xe máy. Có nhiều gia đình sở hữu mỗi người một chiếc và thường xuyên tham gia giao thông. Đây có thể nói là tỷ lệ cao nhất so với các nước khác trên thế giới và trong khu vực.
    Đồng hành với sự gia tăng của loại phương tiện này là tình trạng TNGT trên địa bàn cả nước ngày càng trở nên phức tạp và khó kiểm soát hơn lúc nào hết. Thống kê hàng năm về TNGT của Uỷ ban ATGT Quốc gia cho thấy, số vụ TNGT liên quan đến xe máy thường chiếm trên 75% tổng số vụ TNGT đường bộ. Ở rất nhiều địa phương tỷ lệ này thậm chí còn cao tới mức tuyệt đối 90 đến 100% như Bến Tre, Sơn La.
    Nguyên nhân dẫn tới tai nạn đối với phương tiện này thì ở bất kỳ cuộc họp nào về ATGT, cũng như hầu hết những người dân bình thường đều nhắc tới và có thể hiểu được là do số lượng xe máy tham gia giao thông quá lớn trong khi ý thức của người dân còn hạn chế, tình trạng vi phạm trật tự ATGT như phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ,... diễn ra hết sức phổ biến.
    Các vụ tai nạn và va chạm giao thông liên quan đến xe máy hiện nay diễn ra hàng ngày, hàng giờ trên các tuyến đường và đã trở nên ?onhờn? với rất nhiều người dân. Mặc dù, số lượng người chết trong một vụ TNGT không nhiều nên thường không gây bức xúc cho dư luận như những vụ do ôtô gây ra nhưng tính cộng chung lại thì số người chết do phương tiện môtô, xe máy lại cao tới mức khổng lồ và làm cho những năm gần đây, đặc biệt là 2 tháng đầu năm 2007 số người chết do TNGT gia tăng tới mức kỷ lục, cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.
    Những nghịch lý vô hình
    Mặc dù, nguyên nhân làm gia tăng TNGT và đặc biệt là TNGT do xe máy đã được xác định rất rõ như vậy, nhưng để có thể giải bài toán này thì thật sự còn hết sức nan giải, bởi xung quanh vấn đề này dường như vẫn tồn tại những nghịch lý vô hình. Mặc dù cho tới thời điểm hiện nay, lượng xe máy đã rất lớn và thực sự quá tải nhưng các cơ quan chức năng không dễ kiểm soát sự gia tăng của nó.
    Đã có không ít ý kiến và thậm chí từng có thời điểm một số thành phố lớn như Hà Nội áp dụng các biện pháp hạn chế đăng ký xe máy đối với một số quận nội thành nhưng lại nảy sinh tình trạng cấm chỗ này thì đổ về chỗ khác do các địa phương trong cả nước làm chưa đồng bộ nên số lượng đăng ký mới không hề giảm.
    Hà Nội và một số địa phương khác cũng đang tính đến việc cấm đi xe máy trên một số tuyến phố để phát triển xe buýt nhưng việc làm này không mang nhiều tính khả thi bởi hệ thống xe buýt hiện nay còn quá yếu kém cả về số lượng lẫn chất lượng phục vụ.
    Thời gian gần đây Bộ Công an lại có thông tư "Quy định về việc tổ chức đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ", theo đó, việc đăng ký mới ôtô, xe máy gần như được "mở" tối đa, chủ xe không cần đến những điều kiện gây phiền toái như giấy phép lái xe, hộ khẩu.
    Với thông tư này thì học sinh và những người chưa đủ tuổi thành niên cũng được đứng tên đăng ký xe máy. Rõ ràng quy định này vô hình trung đi ngược với xu thế hạn chế xe máy. Thực tế, sau khi quy định này có hiệu lực số lượng xe máy đăng ký mới tại Hà Nội đã tăng gấp đôi so với trước đó.
    Có những ngày lượng đăng ký xe máy vượt con số 1.400 xe và là con số kỷ lục từ vài năm trở lại đây. Nhận định của Phòng CSGT Hà Nội, trong thời gian tới đây, số lượng xe máy đăng ký mới sẽ còn tăng cao bởi trên địa bàn thành phố còn một lượng lớn sinh viên và học sinh có nhu cầu sở hữu xe mới.
    Một điểm khác nữa là Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có Quyết định số 7063 do Thứ trưởng Trần Văn Nhung ký để nghiêm cấm học sinh chưa đủ tuổi lái xe tới trường, quy định cho người chưa thành niên sở hữu xe máy thật sự đã ?olàm khó? cho Bộ Giáo dục và Đào tạo. Học sinh được sở hữu xe nhưng tại sao lại không được đi xe?
    Sắp tới đây vào tháng 4/2007, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ đồng loạt mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm đối với người đi môtô, xe gắn máy trong tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu. Nhưng với việc xe máy cứ gia tăng với tốc độ cao và khó kiểm soát như hiện nay thì dù các cơ quan chức năng có mở thêm nhiều đợt cao điểm xử phạt thì cũng chỉ như ?oném đá ao bèo? và khó có thể kiểm soát được TNGT do đối tượng xe máy gây ra.
    Q.Long (theo GTVT)
    u?c khome s?a vo 08:37 ngy 23/03/2007

Chia sẻ trang này