1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    Uầy, ko cho nhập xe cũ bác ơi!
    Xe mới thì là 90% thuế các loại thì fải!
  2. traitimvn79

    traitimvn79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2004
    Bài viết:
    2.168
    Đã được thích:
    1
    Cho nhập xe phân khối lớn mà không cho làm bằng thì cho nhập làm gì.
    Giải tán giải tán,tạo kẽ hở cho các đồng chí kiếm thêm à.
    Nếu có thể chơi xe đúng luật em nghĩ cái này mới đáng khen vì sự đổi mới cách nghĩ người làm luật.Cho đăng kí không cho làm bằng quá"cãi nhau",thà như thời bao cấp còn hơn.
    Đói thì đói hẳn,cứ nhấp nhỏm có ăn mà chẳng dám ăn thi có mà chết.
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    khổ cái là luật nàh mình cứ chồng chéo lên nhau, nên bản thân các bác ở trên cũng đang lúng túng với cái chuyện..mở hay buột?? Rồi chưa kể nếu mở rồi mà không quản lý nổi thì sao?? chẳng lẽ buột lại??
    Nói chung lờ hứa của các bác ấy khi vào WTO là phải thực thi thôi, nhưng lộ trình thực thi này quả là con đường dài phía trước. Đợi đến lúc tự do đăng ký sở hữu và sử dụng xe như các nước khác thì chắc em đi mua ngựa lên Đà lạt cưỡi cho lành
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Nhân nói về việc thi A2, tôi xin được kể lại chuyện thi A2 của anh em motoSg đợt trước Tết. Tôi định không viết ra, nhưng nghĩ lại thấy phải viết để thấy được những mặt trái của xh và những sự tréo ngoe của cuộc đời.
    Ngày 30/01/2007 đối với tôi là một dấu ấn mà có lẽ sau này, phải rất lâu tôi mới có thể quên đi được. Đợt thi ấy tổ chức ở Hậu Giang, 1 tỉnh miền Tây Nam bộ cách Tp.HCM 260km. Chúng tôi dự định thuê 1 chuyến xe buýt chạy suốt đêm 29/1 để tới sáng ngày 30 có thể vào thi ngay.
    Buổi tối trước lúc đi anh em chúng tôi ai cũng hồ hởi phấn khởi, anh em MotoSg đăng ký thi khá đông, tổng cộng nguyên nhóm chúng tôi đã lên tới 12 người. Đăng ký nộp hồ sơ từ cuối tháng 9/2006 mà cho tới 30/1/2007 họ mới báo cho đi thi nên chúng tôi háo hức lắm. Hầu như ai trong chúng tôi cũng có tể nhắm mắt trả lời vanh vách 300 câu hỏi thi trắc nghiệm trong cuốn đề thi luật GTĐB. Bác Nukynuke thậm chí còn mang cả laptop đi để cho anh em luyện bài trên xe.
    Chờ mãi thì cũng đến 23h đêm, đã đến giờ lên đường, trước lúc đi mới biết là không có chiếc xe tải nào sẽ chở 2 chiếc LA của anh Hiếu đem theo để anh em thi phần thực hành, và chiếc xe buýt cũng không có chỗ để đưa 2 chiếc LA ấy lên.Vậy là chúng tôi sẽ phải thay phiên nhau chạy 2 chiếc xe này xuống Hậu Giang, lúc này an em tinh thần đang lên nên không ai thấy nề hà chi, chúng tôi chia nhau ra chạy, bác Phong và bác Danh ngồi chung 1 chiếc, còn em Hải cầm lái 1 chiếc. Tôi dặn với theo : Em chịu khó chạy tới cầu Mỹ Thuận, tới đó anh xuống đổi tài cho.
    Sự mệt mỏi đã cuốn tôi đi vào giấc ngủ lúc nào không biết, lúc tôi tình giấc thì xe đã tới địa phận tỉnh Tiền Giang. Cầu Mỹ Thuận phía trước cũng dần dần hiện ra trước mặt. Bác tài xế xe buýt suốt dọc con đường phải nói là luôn tuyệt đối tuân thủ luật GT, tốc độ tối đa chỉ 50km/h mặc dù con đường đêm vắng lặng chỉ có 1 xe 1 đường.
    Xe chạy lòng vòng thêm 1 đoạn nữa trong thị xã Vĩnh Long thì dừng lại tại 1 quán nước, nơi tốp trước đang dừng đợi chúng tôi xuống đổi tài. Tôi, Bình Phantom và bác Quát cá mập xuống xe làm ly cà phê cho tỉnh táo. Tôi thấy bác Quát có vẻ khá mệt, bác ấy bị say xe buýt, suýt ói mấy lần, nên quyết định xuống ngồi xe máy cho thoáng. Sau khi uống xong ly cà phê, bác Phong, bác Danh và Hải lên xe buýt ngồi, còn tôi, bác Quát và Bình Phantom xuống phụ trách 2 chiếc LA, tiếp tục lên đường.
    Lúc này là gần 2h sáng, trời vẫn còn trong màn đêm. Đường miền Tây từ đoạn này tuy vắng nhưng khá hẹp và xe tải xe khách lấn đường, bật pha vào mặt chúng tôi gặp liên tục.
    Chẳng mấy chốc đã đến phà Cần Thơ, chúng tôi cho xe lên phà, chiếc xe buýt chở anh em lúc này có lẽ còn đang ở tít phía dưới.
    Vào đến thành phố Cần Thơ, chúng tôi loay hoay chưa biết đi tiếp như thế nào, cứ vừa đi vừa hỏi đường, và cứ thế chúng tôi đã đi ra khỏi Tp Cần Thơ, hướng về Hậu Giang. Tới 1 ngã 3 đường, tôi thấy hơi đói bụng nên rủ Bình và bác Quát ghé vào 1 quán ăn nhỏ gọi 3 tô hủ tiếu. Đợi hơn nửa tiếng ở đó cũng chẳng thấy chiếc xe buýt chở anh em mình lên, chúng tôi lại tiếp tục đi
    (còn tiếp)
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Lúc ra lấy xe, tôi đưa chìa khoá cho bác Quát chạy và nói : ?oBác cầm lái chở em chút đi cho nó thay đổi không khí?. Con đường vào lúc chưa sáng nhưng rất nhiều xe tải và khá bụi, bác Quát chạy bám theo ánh đèn đuôi của xe Bình phantom chạy phía trước. Được khoảng 2 cây số, bác Quát nói mắt nhìn không được tốt, và không quen chạy đêm nên lại đưa xe cho tôi tiếp tục chạy. Một lúc sau, tôi đuổi kịp Bình Phantom ở ngã 3 rẽ vô Phụng Hiệp.
    Con đường lúc này đã nhỏ lại so với trước, tôi áng chừng chiều ngang chỉ khoảng 5m, trời vẫn tối thui. Một ?ođặc sản? của vùng này là những chiếc ba gác được kéo bởi xe máy, đa phần là 67 và những xe đời cũ. Trong đêm tối, tôi chỉ nhận ra họ bởi những chiếc đèn dầu nhỏ xíu treo bên hông xe. Trong khi đó xe ô tô ngược chiều đi qua pha đèn vào mặt chúng tôi liên tục. Những lúc như vậy, tôi chỉ biết giảm tốc độ và tấp vào lề phải chờ cho nó đi qua vì 2 mắt đã rơi vào trạng thái chói loà do ánh đèn pha ngược chiều đem lại.
    Cứ như vậy, chạy được 1 lúc nữa, tôi phát hiện 1 chiếc xe 4 chỗ chạy ngược chiều di chuyển với vận tốc khá nhanh, đèn để chế độ pha liên tục không cúp. Tôi nhả ga và đi lại vào đúng phần đường của mình.
    Chiếc ô tô đi qua cái vèo, và ngay trước mắt tôi, chỉ cách 2 mét là những cây nước đá do ánh đèn pha tôi rọi vào trắng xoá. Tốc độ xe tôi lúc này còn gần 70kmh, với khoảng cách quá gần tôi hoàn toàn không kịp phản ứng gì. Vậy là cả xe + 2 người trên xe đã hốt trọn xe ba gác chở nước đá đỗ chình ình giữa đường.
    Chiếc LA như 1 con ngựa đang chạy vấp phải dây cương. Nó ***g lên, nhấc đít và đổ ngiêng về bên trái. Còn tôi và bác Quát lộn santo 2 vòng bay vèo qua đầu chiếc ba gác nằm lăn ra đường. Tôi chỉ còn nhớ những mảnh nước đá bay rạt rạt, tiếng mũ bảo hiểm đập xuống mặt đường lốp cốp? Phải mất 3 giây tôi mới đứng lên được và hiểu chuyện gì đã xảy ra. Phía trước, trong quán nước, người dân ở đó bắt đầu chạy ra coi.
    Vâng, một xe nước đá cây đang dừng lại giao đá cho 1 quán nước đã là thủ phạm gây ra vụ tai nạn. Con đường quá hẹp, chiếc ba gác lại đỗ ngay giữa đường, lúc ấy nó chỉ cách tim đường khoảng 50cm. Trên chiếc xe ba gác không hề có 1 chiếc đèn dầu hay 1 miếng nhựa phản quang nào làm tín hiệu. Cú húc quá mạnh đã làm rơi toàn bộ những cây nước đá trên xe ba gác xuống mặt đường. Chủ xe ba gác là 1 cậu thanh niên còn khá trẻ bị chiếc xe ba gác lao vào mạng sườn sưng lên 1 cục u khá to.
    Bác Quát bị đau nặng hơn tôi, bầm dập ở phần cổ chân và đầu gối, phải 1 lúc sau mới tập tễnh đứng dậy được. Nhìn lại mình, tôi thầm cảm ơn chiếc mũ bảo hiểm có cằm bác Danh cho mượn lúc ở quán nước gần cầu Mỹ Thuận. Bác Quát cũng nhờ có cái mũ che nửa đầu tôi mang theo để đội lúc thi thực hành mà thoát nạn. Cả 2 chiếc mũ đều bị trầy trụa ở 1 bên mặt. Không có chúng, có lẽ giờ này tôi đã không ngồi đây gõ những dòng chữ này
    Tôi nhìn đồng hồ : đã 5 giờ sáng
    (còn tiếp)
  6. indiadivx

    indiadivx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    Đâu có sự kiện, nơi đó có hình ảnh chi tiết :D
    Này thì cầu Mỹ Thuận lúc 3 giờ đêm, có 3 tay điên điên khùng khùng dựng xe giữa cầu chộp ảnh và làm dáng. Có một tay còn bất chấp camera trên cầu, đã truy xuất vào hệ thống tự hủy của cầu. May thay anh ta đã sáng suốt trong quyết định không phá hủy toàn bộ cầu, vì lý do là xe bus của đoàn chúng ta vẫn còn ở đàng sau.
    Anh Phong CBR250 và a.Danh - SF05
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chú Tủn Mortal làm dáng nè.
    [​IMG]
    Kể tiếp đi anh Khome :D Còn nhiều hình lắm :))

  7. yeknomgnuh

    yeknomgnuh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Em thì không được may mắn như bác. Hôm 21/3 trời mưa quá, em chạy cũng chậm, đang lo né cái xe hơi vượt lên, nhìn lên trước mặt thấy ngay cái bẫy chuột( loại bẫy ***g) nằm trước mặt nhưng gần quá, lại chở vợ con, xe hơi bên trái mà đương hẹp quá, không lách được. Thắng một cái trượt đi luôn lên cái bẫy chuột đó. Không đội nón bảo hiểm nên té gẫy mất 3 cái răng, bây giờ vẫn chưa trám xong. May mà vợ con không sao.
  8. cakhoaii

    cakhoaii Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2006
    Bài viết:
    1.424
    Đã được thích:
    0
    Các bác chỉ giúp em vụ này với .
    Em có người bà con có con Rebel250 có những giấy tờ sau từ năm 1992:
    1. Tờ khai hàng nhập khẩu phi mậu dịch 2 tờ. (hội đồng nd tỉnh QN)
    2. Giấy bán xe
    3. Giấy chứng nhận hoàn thành thủ tục hải quan (hội đồng nd tỉnh QN)
    4. Giấy bán (cho, tặng) xe mô tô ( có củ khoai đỏ của phường Giếng Đáy)bán cho một người có hộ khẩu tại hp
    Như vậy em có thể đ/k xe tại hp không ? và giấy tờ trên đã hợp lệ chưa ?
    E có hỏi thì họ nói là phải có = A2 và giấy gt của clb motor mới đ/k được ???
  9. SingaporeMan

    SingaporeMan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/12/2002
    Bài viết:
    1.109
    Đã được thích:
    0
    Ủa em tưởng cái dzụ A2 và thẻ hội viên khi đ/k xe pkl này bỏ rùi muh?Hay chỉ áp dụng trong sg thui ta?????!!!
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này