1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hì, hình như bác có post lên diễn đàn *****.com.
    Bên dantri họ cũng có quote là "theo Poly" còn rì
  2. BTW

    BTW Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Đọc cả bài thì như đang quảng cáo cho tính năng an tòan của Toyota và chê bai sự kém cạnh của chiếc xe rẻ tiền hơn, chẳng thấy mang tính răn đe hay giáo dục an tòan giao thông ở đây. Để cho nhanh có thể diễn ra rằng: "Nếu ganh đua tốc độ thì hãy chọn thằng nào có ABS (như Camry chẳng hạn) và hãy mang seat belt khi đua" !!!
    Báo chí !
  3. JAGUAR72

    JAGUAR72 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2006
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Răn đe này:
    Đời phải biết mình là ai chứ!!!!!Biết mình đang ở đâu chứ!!!!! Lacetti mà cũng bày đặt.... Hạng lông thì tỉ thí với hạng gà thôi, ai bảo chơi với hạng nặng, Chít là phải. Bác nào có Lacetti đừng buồn. Xe không ABS mà phang 160, xin lỗi, là ngu xuẩn, coi thường chính tính mạng của mình. Giống mấy Em 9x, toàn Dream ,Wave, lại chế cháo toàn đồ TQ, ốc vít xanh xanh đỏ đỏ, toàn đồ nhôm mà vẫn " dũng cảm" 110-120....rồi có ngày....
    Nói nhỏ...SF của E cũng ko ABS, dưng mà E chỉ lên đến 155 thôi, chưa đến 160, E cũng ngu các Bác nhỉ, nhưng chưa đến mức "Ngu xuẩn"!!!!!!
  4. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    SG lại nóng lên rồi :
    Một nghiên cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy cho thấy trong 100 người bị TNGT nghiêm trọng, nếu đội MBH thì 86 người tránh được chấn thương sọ não, nguy cơ tử vong. Ngược lại, cũng 100 người bị TNGT nhưng không đội MBH thì trên 90 người bị chấn thương sọ não và nguy cơ tử vong rất cao" - Phó ban Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) TP, ông Trần Quang Phượng dẫn chứng.
    Trước mắt, Ban ATGT kiến nghị "Ban thường vụ Thành ủy có văn bản chỉ đạo các cấp ủy Đảng có nghị quyết về công tác đảm bảo trật tự ATGT, trong đó có nội dung bắt buộc đảng viên phải đội MBH khi đi xe mô tô, gắn máy và gương mẫu chấp hành, đồng thời vận động gia đình nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật giao thông khi tham gia giao thông...".
    Bên cạnh các biện pháp tuyên truyền, bắt buộc đội MBH..., một biện pháp khác cũng được sự đồng thuận rất cao tại hội nghị là tăng cường công tác xử phạt. Thượng tá Phạm Văn Thịnh, Trưởng phòng CSGT đường bộ, Công an TPHCM cho biết một trong những chỉ đạo mới nhất của Ban giám đốc Công an TP là tăng cường cả trung đoàn cảnh sát cơ động tham gia cùng CSGT tuần tra, kiểm soát, xử phạt vi phạm giao thông, tấn công tội phạm, nhất là vào thời điểm thường xảy ra TNGT.
    Theo ông Thịnh, quan điểm của Công an TP là xử lý thật nghiêm, "không nương tay" với các vi phạm, nhất là các vi phạm có thể gây nguy hại đến tính mạng của người khác như chạy quá tốc độ, lấn đường, vượt đèn đỏ...
    ( choác từ Dantri.com )
    nhưng có lẽ nên làm theo cái đoạn vàng vàng kia nhỉ ??? em mới tránh được quả chấn thương sọ não nhờ không đội MBH và đồng thời tránh luôn được cú " gãy cổ " ...chứ đội MBH có khi không CTSN ( chấn thương sọ não ) nhưng mà gãy cbn cổ rồi .nhưng có lẽ cảm giác CTSN đáng sợ hơn là gãy cổ vì CTSN nó đến với cái chết từ từ còn gãy cổ thì là ......làm cái "cụp " là xong , vì vậy nên đội MBH đê ...........
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    TP.HCM: Nhiều tuyến đường chuyển thành một chiều
    Thứ tư, 4/7/2007, 07:44 GMT+7
    Sở GTCC TP.HCM vừa thông qua danh sách "một chiều hóa" thêm nhiều con đường trung tâm. Thói quen đi lại của người dân thành phố sẽ được điều chỉnh.
    Kể từ 6h ngày 7/7, đường Trần Cao Vân (từ Phùng Khắc Khoan đến Phạm Ngọc Thạch) thành đường một chiều theo hướng từ Phùng Khắc Khoan đến Phạm Ngọc Thạch.
    Đường Võ Văn Tần (từ Phạm Ngọc Thạch đến Cách Mạng Tháng Tám) thành đường một chiều hướng từ Phạm Ngọc Thạch đến Cách Mạng Tháng Tám thay vì hai chiều như hiện nay.
    Đường Nguyễn Thị Minh Khai (từ Huyền Trân Công Chúa đến Phùng Khắc Khoan) thành đường một chiều theo hướng từ nội thành ra vòng xoay Hàng Xanh.
    [​IMG]
    Nạn kẹt xe ở các tuyến đường trung tâm TP.HCM xảy ra bất kể ngày hay đêm
    Việc phân luồng này buộc người điều khiển phương tiện xe hai bánh có thói quen chạy hai chiều trên đường Võ Văn Tần nếu muốn chạy từ Cách Mạng Tháng Tám đến Phạm Ngọc Thạch phải chuyển sang các đường: Nguyễn Thị Minh Khai, Điện Biên Phủ hoặc Lý Tự Trọng.
    Người điều khiển xe hai bánh hiện được phép chạy hai chiều trên đường Nguyễn Thị Minh Khai nếu muốn đi theo chiều từ Phùng Khắc Khoan đến Huyền Trân Công Chúa sẽ phải chuyển sang đường Trần Cao Vân, Võ Văn Tần, Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Sáu, Lê Thánh Tôn.
    ?oViệc phân luồng cũng áp dụng cho xe buýt? - ông Đậu An Phúc, Phó phòng Quản lý giao thông đô thị cho biết. ?oViệc phân luồng như trên nhằm giảm nạn kẹt xe thường xảy ra ở khu vực đường Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Văn Tần?.
    Theo báo cáo của Ban Thường trực Ban An toàn giao thông TP.HCM, trong 5 tháng đầu năm nay, đã xảy ra 12 vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; tăng 9 vụ so với cùng kỳ năm ngoái.
    Trần Duy
    Theo : http://tintuconline.com.vn/vn/xahoi/150535/
    (các bác chú ý kẻo dính chưởng nhé)
  6. x4

    x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.750
    Đã được thích:
    0
    Hà Nội oto Honda CIVIC2.0 bó vỉa và lật ngay trên vỉa chiều nay,2 người trong xe chỉ bị thương tích nhẹ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ko hiểu lí do gì mà xe bị lật như vậy(vì con gái lái).Tai nạn xong còn có đại diện của hãng honda civic ra chứng kiến nên có khả năng xe này có lỗi.
  7. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Tai nạn giao thông liên hoàn, 11 người chết
    Khoảng 6h sáng nay, trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, một ôtô khách 50 chỗ đi tốc độ lớn, vượt hàng loạt xe cùng chiều rồi bất ngờ lao sang bên trái đường đâm vào một số xe máy, xe đạp đi ngược chiều.
    Sau đó chiếc xe khách này (mang biển số 76K1719, đi từ Quảng Ngãi vào TP HCM) tiếp tục đâm xượt qua mũi một chiếc ôtô khách khác chạy theo chiều ngược lại, rồi lao lên vỉa hè đâm thẳng vào cột điện bên đường và lật ngã. Cú va chạm khiến xe khách chiều ngược lại phải dừng đột ngột và bị một chiếc Mercedes 16 chỗ không làm chủ được tốc độ đâm vào đuôi.
    Theo thông tin ban đầu, có ít nhất 7 người chết tại chỗ, trong đó 4 người trên chiếc xe khách 1719, 2 người đi xe máy và 1 trên chiếc Mercedes. 4 người chết tại bệnh viện. Ngoài ra có 48 người bị thương, trong đó nhiều người ở tình trạng nguy kịch.
    Chị Trà Thị Bích Hà, 38 tuổi, hành khách đi trên chiếc xe khách 1719, chỉ bị thương nhẹ, nhưng vô cùng bàng hoàng tới mức không thể tiếp tục cuộc hành trình, cho VnExpress biết, chiếc xe này khởi thành lúc 14h chiều qua tại Quảng Ngãi. Đến địa phận tỉnh Đồng Nai là lúc sáng sớm, nên nhiều hành khách vẫn còn ngủ say. "Tôi đang mơ màng nửa thức nửa ngủ, chỉ biết là xe chạy rất nhanh rồi bất ngờ tất cả chao đảo, va đập...", chị bần thần nói.
    "Tôi đang ngồi trong nhà bỗng nghe hai ba tiếng ầm lớn, chạy ra thấy chiếc xe khách bị lật đổ trên hè. Trên xe hành khách la hét hoảng loạn nhiều người bị thương máu me be bét, một số đưa tay ra ngoài cửa sổ cầu cứu. Tài xế nằm im bất động, người kẹt sau vôlăng", anh Hồ Văn Đồng, nhà số 94 ấp Hưng Nghĩa, xã Hưng Lộc - ở ngay vị trí xảy ra tai nạn - kể lại.
    Cũng theo anh Đồng, thấy có quá nhiều người bị thương nặng, người dân địa phương đã chủ động nhanh chóng cùng lực lượng tuần tra xã Hưng Lộc đưa họ đi cấp cứu tại bệnh viện Thống Nhất, Trảng Bom và Đồng Nai.
    Cảnh sát giao thông huyện Thống Nhất cũng nhanh chóng có mặt thu dọn hiện trường để tránh xảy ra tắc đường, bởi vị trí tai nạn cách ngã ba Dầu Giây chừng 4 km.
    Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.
    * Tiếp tục cập nhật.
    theo www.vnexpress.net
    Kinh Hoàng Tai Nạn Giao Thông thời gian gần đây.
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Nhiều tin buồn quá, tin này có vẻ đỡ buồn hơn 1 chút các bác ạh
    Chi 3 tỷ đồng cho quốc lộ 1A sau hàng loạt tai nạn
    Thứ sáu, 13.07.2007 09:11

    [​IMG]
    Sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng tại tỉnh Khánh Hòa, Khu quản lý đường bộ 5 đã chi 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống cảnh báo, tăng cường an toàn giao thông trên chiều dài 158 km quốc lộ 1A đi qua tỉnh.
    Ông Vũ Văn Hưng, Tổng giám đốc Khu quản lý đường bộ 5, cho biết, hiện nay các đơn vị thi công đã lắp đặt gần 600 trụ cao su phân làn (trong tổng số 1.000 trụ phải lắp đặt) tại các đoạn đường cong có bán kính dưới 500 m.
    Đơn vị cũng kẻ vạch sơn phân làn xe cơ giới - xe thô sơ với tổng chiều dài 36 km (trong tổng số 80 km phải thực hiện) tại các khu vực đông dân cư hoặc đường cong, chủ yếu tại các huyện: Diên Khánh, Ninh Hòa, Vạn Ninh, thị xã Cam Ranh.
    Cục đường bộ Việt Nam đã đồng ý cho Khu quản lý đường bộ 5 lắp đặt 3 bộ đèn tín hiệu giao thông tại thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh (2 bộ) và thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh (1 bộ). Mỗi bộ đèn tín hiệu trị giá trên 200 triệu đồng. Công việc này sẽ triển khai trong vài tuần tới.
    Ngoài ra, Khu quản lý đường bộ 5 đang khảo sát, thiết kế để lắp đặt trên 30 đèn cảnh báo sử dụng năng lượng mặt trời tại các điểm giao cắt giữa quốc lộ 1A với các tuyến đường bộ khác.

    Theo TTXVN
  9. BTW

    BTW Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Chú nào thích mua xe giá rẻ thì bỏ tí thời gian nghiên cứu cái tin này chút nhé:
    Tin TP Hồ Chí Minh: Triệt phá đường dây tiêu thụ xe gian
    (NLĐ)-Chiều 25-7, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 14) Công an TPHCM đã triệt phá một đường dây tiêu thụ xe gian và làm giấy tờ giả quy mô lớn. Tin đầu tiên cho biết: Cảnh sát đã bắt giữ và triệu tập khoảng 15 đối tượng có liên quan, thu giữ tang vật gồm nhiều loại xe gắn máy bị cướp, trộm cắp chưa rõ nguồn gốc cùng các loại giấy tờ giả.
    Theo TTXVN, Nguyễn Đức Huy (30 tuổi, tạm trú tại quận Bình Tân) là đối tượng được cho là kẻ cầm đầu đường dây này.
    Đây là những đối tượng chuyên tiêu thụ xe gian của nhiều băng cướp và băng trộm xe gắn máy chuyên nghiệp. Ngoài ra, bọn chúng còn làm giả rất nhiều loại giấy tờ như giấy đăng ký xe, chứng minh nhân dân, hóa đơn giá trị gia tăng, giấy phép lái xe...
    B.T.B ( báo Người Lao Động)
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Những cuộc rượt đuổi làm kinh động dân lành
    23:10:19, 29/07/2007Nguyễn Thế Thịnh
    [​IMG]

    Hình ảnh vụ tai nạn do cuộc rượt đuổi ngày 16.7 ảnh: N.T.T
    Trước hết phải nói ngay rằng, tất cả chúng ta đều lên án những hành vi vi phạm luật giao thông (LGT), thế nhưng, cũng không ai muốn cảnh sát vì trấn áp người vi phạm LGT mà dẫn đến những tai họa không đáng có cho dân lành. Bài viết này nêu ra một hiện tượng xảy ra thường ngày để chúng ta cùng xem xét lại vấn đề....
    Nhiều phương tiện thông tin đại chúng trong ngày hôm qua đã đưa tin, sáng ngày 28.7, xe khách mang biển số 77K-9339 đi từ hướng Bình Định lên Gia Lai, do trên xe có chở thuốc lá ngoại, vì thế khi đến thị xã An Khê (Gia Lai), dù cảnh sát giao thông (CSGT) ra hiệu dừng lại để kiểm tra nhưng chiếc xe vẫn chạy thục mạng. Cách cầu Sông Ba 20 km thì cảnh sát đuổi kịp và trấn áp bằng cách xịt hơi cay vào buồng lái làm tài xế mất thăng bằng, suýt nữa lao xuống cầu. 40 hành khách vô tội ngồi trên xe bị nhiễm hơi cay, đau đầu, nôn mửa và có người phải vào bệnh viện cấp cứu.
    Theo giải thích, thì việc xịt hơi cay của lực lượng cảnh sát để trấn áp là đúng vì tài xế chống người thi hành công vụ.
    Xét về mặt luật pháp, điều đó không có gì bàn cãi, nhưng luật pháp sinh ra là để bảo vệ người dân tuân thủ theo luật pháp. Vậy thì 40 người ngồi trên chiếc xe khách kia có làm gì sai để đến nỗi phải hít hơi cay vào viện và suýt nữa bị thiệt mạng vì tài xế không kiểm soát được tay lái để xe lao xuống sông Ba? Đó là điều đáng để những người thực thi pháp luật suy nghĩ.
    [​IMG]
    Cách đây chưa lâu, vào chiều 16.7 vừa qua, đường phố Lê Hồng Phong (Đà Nẵng) náo loạn hẳn lên vì tiếng hú của xe cảnh sát. Người đi đường một phen kinh hãi vì phía trước một chiếc xe chở 3 cậu choai choai phóng như điên để chạy trốn sự truy đuổi của chiếc xe cảnh sát 43A1-01... Đến kiệt số 15, 3 thanh niên đi trên xe 43H1-5555 bất ngờ cua vào khiến người lưu thông trong kiệt ra đường lớn suýt bị thảm nạn nếu 3 cậu thanh niên kia không mất tay lái lao vào trụ sắt cổng chào. Cả 3 thanh niên máu me bê bết, một người ra máu từ đầu đổ ra bất tỉnh. Đến lúc đó, các cảnh sát rượt đuổi bằng xe mô tô phải điện thoại gọi thêm lực lượng đến dẹp trật tự và tổ chức cấp cứu nạn nhân (Thanh Niên đã phản ánh).
    Chỉ cần nhìn qua, cũng biết 3 cậu thanh niên đi trên xe 43H1-5555 sai rồi. Thế nhưng, câu hỏi mà rất nhiều bà con chứng kiến vụ việc nêu ra là, 3 cậu này chỉ vi phạm LGT (chở 3) thì cảnh sát có nhiều cách để khống chế chứ không thể chỉ có một cách duy nhất là rượt đuổi. Vì họ không phải là tội phạm nguy hiểm đến mức phải bắt nóng. Việc rượt đuổi chỉ làm người chạy trốn hoảng loạn rất dễ dẫn đến nguy hiểm cho người dân vô tội.
    Cách vụ việc trên không lâu, một tối, rất nhiều người ngồi ở quán 36 Lê Hồng Phong chứng kiến một chiếc xe cảnh sát rượt đuổi một học sinh trung học. Học sinh này có lẽ đi học thêm về nên vẫn mặc đồng phục nhà trường và túi sách vở. Biết là cậu học sinh vi phạm LGT (học sinh không được đi xe máy, vả lại cậu ta cũng không có giấy phép lái xe vì dưới 18 tuổi), nhưng việc rượt đuổi càng làm cậu sợ, sợ thì chạy, chạy mà tay lái không vững, mặt mày tái mét, hoảng loạn khiến người ngồi trên vỉa hè một phen kinh hoàng. Nếu như cậu ta vô phúc tông vào ai đó thì sao? Cảnh sát thì đang làm nhiệm vụ, rượt đuổi không sai (vì người bỏ chạy là chống người thi hành công vụ), vậy thì chỉ có người dân lành là lãnh đủ!
    Một vụ khác xảy ra trên đường Hùng Vương, một xe cảnh sát rượt đuổi một xe chở hai thanh niên, đến khi hai cậu này tông vào cái cửa cuốn của một gia đình (hiện vẫn còn dấu vết) nằm gục xuống thì xe cảnh sát cũng... phóng luôn! Người viết bài này cũng đã nếm cảm giác hết hồn khi buổi sáng vừa đi ra đường Thi Sách (quận Hải Châu), bỗng vèo..., một chiếc mô tô xẹt qua tai sát rạt. Chưa kịp định thần, định lái xe áp vào bên phải lề đường thì... vèo, một chiếc mô tô cảnh sát vượt lên mà vượt lên từ phía phải sát rạt khiến người đi xe mất tay lái ngã chỏng quèo, mắt còn nhìn theo cuộc rượt đuổi nên biết mình thoát nạn. Nhưng thử hỏi, nếu bị nạn thì sao?
    Đến đây có người sẽ đặt câu hỏi, vậy không rượt đuổi thì làm thế nào? Tôi nghĩ rằng, cảnh sát có rất nhiều phương án chứ không phải đó là phương án duy nhất. Thành phố Đà Nẵng rất nhỏ, chỉ cần một đoạn phim quay bằng điện thoại di động (mà cảnh sát người nào cũng có), rồi đem phát trên truyền hình (chương trình an toàn giao thông ngày nào chẳng có) cũng là một cách. Nhưng dù cách nào thì cũng là để bảo vệ người dân vô tội, không thể để họ chịu hậu quả thay cho những người vi phạm pháp luật. Đó là điều mà bài viết muốn đề cập.
    Nguyễn Thế Thịnh

    Theo http://www.thanhnien.com.vn/Xahoi/2007/7/30/202946.tno

Chia sẻ trang này