1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Trên từng cây số - Các chính sách về giao thông - Bản tin...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 25/12/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    ngoài việc thu phí xe máy, TpHCM còn kiến nghị tăng mức lệ phí đăng ký xe máy lần đầu tiên lên 2~4tr tuỳ loại xe.
    Kế hoạch giảm số lượng xe máy xem ra đang đc các bác tính toán đủ phương cách. Nếu thất bại thì nó sẽ dấy lên làn sóng trong nhiều tầng lớp nhân dân.
    Để xem kết quả thế nào??? Đường thì dek chịu mở rộng mà tối ngày thu lệ với chả phí
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Công an Hà Nội: Tạm giữ nhiều xe phân khối lớn
    Thứ ba, 25.09.2007 11:48
    [​IMG]
    Theo thông tin từ PC 14 Công an TP. Hà Nội, trong khoảng 2 tháng gần đây, sau ngày có hướng dẫn cho phép nhập khẩu xe mô tô phân khối lớn, hàng loạt xe phân khối lớn đã bị tạm giữ. Hầu hết những chiếc xe mô tô bị tạm giữ đều có dung tích từ 175 phân khối trở lên với các nhãn hiệu như Harley Davidson, Honda, Kawasaki, Yamaha? Những chiếc mô tô này khi bị kiểm tra đều không xuất trình được giấy tờ xe và người điều khiển phương tiện không có bằng lái phù hợp.
    Hiện tại, việc đăng ký xe dung tích trên 175 phân khối đã không còn trở ngại gì. Tuy nhiên, để điều khiển chúng di chuyển trên đường lại là vấn đề khác. Những người muốn điều khiển loại xe này phải có bằng lái A2, mà không phải ai cũng có thể được thi lấy bằng lái này. Muốn có trong tay một chiếc bằng này thì người điều khiển phải đang là công an, thuế vụ, quản lý thị trường... hoặc đơn giản hơn thì phải có thẻ hội viên của CLB mô tô xe máy. Trừ những ai đang công tác trong các lĩnh vực chuyên ngành trên thì không nói làm gì, nếu muốn là hội viên của CLB thì phải có xe (chính chủ) và bằng A2. Vậy có khác gì cái vòng luẩn quẩn đang gò bó người muốn sở hữu xe phân khối lớn.
    Cánh cửa nhập khẩu đã thông, nhưng cửa thủ tục về bằng lái và hội viên CLB mô tô vẫn khép.
    Theo SGTT
    Comment : Có chiếc HD nào bị bắt hả các bác?.
    Bài báo này nói hơi quá, việc xin vô đội Motor cũng không quá phức tạp như họ đã đề cập

  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Có tin này nghĩ các bác cũng nên xem qua chút
    Vụ tát người đi đường: Đình chỉ công tác trung úy Phạm Văn Hùng
    TT - Chiều 24-9, trả lời Tuổi Trẻ về vụ một cảnh sát tát người đi đường hôm 17-9 tại địa bàn thị trấn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), ông Nguyễn Thanh Bảo - trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh - cho biết cảnh sát tát người đi đường là trung úy Phạm Văn Hùng, thuộc đội cảnh sát kinh tế Công an huyện Kỳ Anh.
    Trung úy Phạm Văn Hùng được tăng cường cho lực lượng CSGT huyện trong ngày ra quân đầu tiên giám sát việc đội mũ bảo hiểm.
    Chúng tôi liên lạc với đại tá Nguyễn Thanh Tân, giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, và được ông Tân cho biết sáng 24-9 ban giám đốc đã có quyết định đình chỉ công tác đối với trung úy Phạm Văn Hùng. Ngày 26-9, hội đồng xử lý kỷ luật sẽ xem xét mức độ kỷ luật với cảnh sát này.
    * Cùng ngày, một lãnh đạo Tổng cục Xây dựng lực lượng, Bộ Công an cho biết hành vi tát người tham gia giao thông của trung úy Phạm Văn Hùng là không thể chấp nhận được. Tổng cục Xây dựng lực lượng sẽ yêu cầu Công an Hà Tĩnh báo cáo, xem xét, tùy theo mức độ vi phạm sẽ có yêu cầu hình thức kỷ luật thích đáng. Cũng trong hôm qua, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo văn phòng bộ có điện yêu cầu lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh báo cáo về vụ việc này.
    VŨ TOÀN - M.QUANG
    Theo : http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=221437&ChannelID=3
  4. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Nếu một người chưa biết "đường đi nước bước" mà cứ đường đường chính chính tới mấy cơ quan công quyền hỏi thủ tục làm mấy món giấy tờ đó thì đúng là phức tạp và lòng vòng như bài báo nêu đó bác Khome à
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    ?oXẻ thịt? xe máy vi phạm
    22:59:40, 05/10/2007

    [​IMG]
    Cả trăm xe phơi nắng ở khuôn viên của trụ sở Công an Q.7 (ảnh: Đàm Huy)
    Chuyện bê bối trong việc bảo quản xe gắn máy vi phạm bị tạm giữ của Công an TP.HCM đã bị phản ánh từ rất lâu. Mặc dù báo chí tốn nhiều giấy mực, nhưng xem ra vấn đề không được khắc phục. Mới đây, khi hàng trăm xe vi phạm thuộc diện thanh lý đưa ra đấu giá lại không có người mua hoặc mua giá trung bình hơn 1 triệu đồng/chiếc càng làm dư luận bức xúc.
    "Đem con bỏ chợ", nhưng vẫn thu tiền... bảo quản
    Việc giam xe từ lâu đã trở thành nỗi khiếp sợ của những người điều khiển phương tiện khi vi phạm luật giao thông bị bắt. Họ sẵn sàng nộp phạt bao nhiêu tiền cũng được với nguyện vọng là "con xe" được bình an về nhà cùng với khổ chủ, chứ dứt khoát không cho "con xe" chịu cảnh "giam cầm". Cuối tháng 8.2007, anh N.T.T (ngụ ở Q.1) đã gọi điện thoại nài nỉ người quen và khẳng định chắc nịch: "giá" bao nhiêu cũng được, miễn sao "lo" giùm để chiếc Dylan mới tậu của anh không phải bị giam 3 ngày vì lỗi không đội mũ bảo hiểm. Anh biết chắc nếu chiếc Dylan bị giam coi như đi đời nhà ma. Anh Võ Thành Tài (ngụ ở Q.Tân Phú, hành nghề sửa xe gắn máy hơn 10 năm) tiết lộ: "Tôi đã từng sửa cho nhiều người có xe bị CSGT tạm giữ. Hầu hết xe của họ cùng chung một "bệnh" là bị đổi, mất: IC, bình xăng con, phuộc trước, phuộc sau... Cho nên bằng mọi giá, xe "xịn" phải tìm cách lấy ra, đừng để bị giam giữ. Xe xịn mà vào trong kho tạm giữ nằm thì... tiêu. Trầy xước, bể đèn xe... ai chịu? Cho nên ông thấy có chiếc xe nào "xịn" như Dylan, SH, PS... mà bị tạm giữ không?".
    [​IMG]
    Nhiều xe bị tháo phụ tùng (ảnh: Đàm Huy)
    Theo chúng tôi tìm hiểu thì hầu hết bãi tạm giữ xe của các đội thuộc Phòng CSGT đường bộ đã bị quá tải từ lâu. Mới đây Công an TP.HCM phải bỏ hàng trăm triệu đồng xây dựng khung sắt nhiều tầng cơi nới thêm trong khuôn viên của các đội để có chỗ cho xe mô tô cảnh sát và xe cán bộ, công nhân viên... Một cán bộ của đội CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ, rụt rè khi cho chúng tôi biết: "Bãi tạm giữ xe của đội không có mái che, luôn luôn ở trong tình trạng báo động quá tải. Mỗi ngày chúng tôi đều phải thuê xe tải chở xe bị tạm giữ về kho... nếu không thì xe tạm giữ chồng chất ra đến ngoài lề đường".
    Chúng tôi đã từng chứng kiến cảnh bốc xe vi phạm lên xe tải về các kho tạm giữ, làm xe bị trầy xước, hư hỏng mà cảm thấy xót thay cho chủ xe. Tại các bãi xe mà Phòng CSGT thuê hiện nay ở Q.9, Q.8 để tạm giữ xe là hoàn toàn không đảm bảo việc bảo quản tài sản của người dân. Nói là kho nhưng thực tế đó chỉ là bãi đất trống không có mái che. Hàng trăm xe gắn máy nằm phơi mưa, phơi nắng khiến xe bị xì lốp, nhiều thiết bị bị gỉ sét... Trong khi đó, người dân vẫn bị thu tiền bảo quản xe gắn máy (!?). Đây là điều nghịch lý nhất mà người dân từ nhiều năm nay phải gánh chịu.
    Ông Phạm Văn Sỹ, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản: "Có nhiều chiếc xe trong lô hàng này dẫn bộ còn không được thì làm sao mà chạy. Có lẽ trong quá trình tạm giữ, xe không được bảo quản tốt nên mới nhanh chóng xuống cấp như vậy. Bản thân trung tâm rất muốn hàng tốt để mua bán nhanh, nhưng việc tổ chức bán đấu giá diễn ra rất chậm vì khách hàng chê chất lượng hàng hóa, có nhiều lô hàng hạ giá nhưng vẫn khó bán".

    Không riêng gì kho của Phòng CSGT đường bộ mà kể cả bãi giữ xe vi phạm trong khuôn viên của trụ sở công an các quận, huyện trên địa bàn thành phố cũng có "vấn đề". Một ngày cuối tháng 9.2007, chúng tôi có mặt tại trụ sở Công an Q.7, quan sát thấy, hàng trăm xe gắn máy nằm lăn lóc ngoài trời nắng. Nhiều xe bị gỉ sét, hư hỏng nặng khiến chúng tôi không tài nào xác định được loại xe...
    Nhà nước thất thu, không ai chịu trách nhiệm
    Theo quy định, xe vi phạm không hợp pháp (xe không có giấy tờ...) sẽ bị tịch thu, bán đấu giá, sung vào ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, công tác bảo quản xe bị tịch thu không đảm bảo khiến xe xuống cấp nghiêm trọng, khi thanh lý bị mất giá gây thiệt hại rất nhiều. Thực tế, vấn đề này các cơ quan thẩm quyền biết từ lâu, nhưng đến nay nó vẫn chưa được quan tâm đúng mức để tránh lãnh phí. Điển hình như mới đây, ngày 11.7.2007, Phòng CSGT đường bộ đã tiến hành bàn giao 200 xe gắn máy bị tịch thu cho Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản (Sở Tư pháp TP.HCM) dưới sự chứng kiến của Sở Tài chính TP.HCM để tổ chức bán đấu giá. Tuy nhiên đến nay, lô hàng nói trên vẫn chưa bán được vì xe bị hư hỏng quá nặng.
    Trong vai người đi xem để mua lô hàng 200 xe gắn máy này, chúng tôi phát hiện nhiều xe Dream, Wave bị mất mặt nạ, bình ắc-quy, cục sạc... Rõ ràng đây không phải là tình trạng ban đầu, vì nếu xe không có bình ắc-quy thì không thể lưu thông được, mà không lưu thông thì làm sao bị CSGT thổi phạt... Theo chúng tôi tìm hiểu, trước khi giao nhận, 200 xe này đã được cơ quan chức năng giám định và cho kết quả: tình trạng chung phần lớn xe để lâu ngoài trời, không chạy được; hệ thống máy để lâu ngày bị gỉ sét, xì nhớt, phụ tùng bị lai, không rõ tình trạng bên trong máy; hệ thống điện bị hư cũ, có khóa không chìa hoặc không ổ khóa, không IC, không cục sạc; hệ thống giàn ngoài, khung, niền, căm, đùm và pô xe gỉ sét nhiều, không phụ tùng kèm theo, không bửng, đồ nhựa, ốp tay lái bể, vỏ mòn gai và chảy cao su. Tỷ lệ còn dùng được của lô hàng trên chỉ khoảng từ 10% - 30%. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, Trưởng phòng CSGT đường bộ cũng chỉ mới có quyết định tịch thu 200 xe 2 bánh gắn máy nói trên (tháng 6.2007) do vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ.
    [​IMG]
    Nhiều xe quá cũ trong "lô" hàng 200 xe (ảnh: Đàm Huy)
    Theo biên bản kiểm kê, định giá và giao nhận tài sản vào tháng 7.2007, tổng giá trị được xác định của 200 xe trên là 365,2 triệu đồng. Tuy nhiên, ngày 3.8.2007, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản đã rao bán đấu giá 200 xe trên với giá khởi điểm là 365,2 triệu đồng. Ông Phạm Văn Sỹ, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản cho biết: "Lần đầu tiên tổ chức đấu giá 200 xe trên thì có Công ty N.Đ đăng ký mua với giá 485 triệu đồng cao hơn giá khởi điểm. Tuy nhiên sau khi đại diện người của Công ty N.Đ đi xem lô hàng thì ngay lập tức họ làm đơn từ chối mua và chịu mất 19 triệu đồng tiền đặt cọc. Vừa rồi, trung tâm cho đăng báo để tổ chức đấu giá bán lại lần 2". Sau khi Công ty N.Đ chê hàng, cuối tháng 9.2007, chúng tôi đi cùng một số khách hàng khác có nhu cầu mua xe, nhưng xem xong, họ cũng tỏ vẻ thất vọng.
    Theo chúng tôi tìm hiểu, tháng 9.2007, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản cũng đã giao cho khách mua 2 lô hàng với 565 chiếc xe gắn máy các loại nhưng "chất lượng" chỉ còn trung bình từ 15 - 25%.
    Đàm Huy

    Theo : http://www2.thanhnien.com.vn/Xahoi/2007/10/6/211433.tno
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    xe mà thanh lý thì hầu như con nào cũng bị khuyết tật cả, tuy nhiên, nhà nước mình cứ ép doanh nghiệp ôm cả lô với giá..xe còn nghiêm chỉnh thì ai dám mua. Ít ra phân thành nhiều lô, và cho đấu giá từng lô nhỏ, các xe nào khg đủ đk sử dụng thì thanh lý phế liệu..ép người ta ôm 01 dống sắt đó thì còn lâu mới thanh lý được.
    vấn đề xe bị giam giữ mất đồ là vấn nạn từ xưa đến nay rồi..chịu thôi
  7. traitimvn79

    traitimvn79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2004
    Bài viết:
    2.168
    Đã được thích:
    1
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    4 năm tạm giữ, 1.900 xe trở thành sắt vụn
    00:41:04, 09/10/2007

    [​IMG]
    Cả ngàn xe máy tạm giữ phơi mưa nắng (ảnh: V.C)
    * Giám đốc Công ty Khai thác điểm đỗ xe: "Nên thay việc giữ xe vi phạm bằng hình thức phạt nặng hơn!"
    Ngày 8.10, khi xuống một số điểm trông giữ xe máy vi phạm giao thông bị tạm giữ trên địa bàn TP Hà Nội, nhìn thấy cảnh gần 2 vạn xe máy các loại (trong đó có cả xe đắt tiền như Dylan, SH, Spacy...) nằm phơi mưa nắng, chúng tôi thấy xót xa cho cả "đống tiền" của người dân đang có nguy cơ trở thành sắt vụn.
    Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Hoàng Duy Hùng, Giám đốc Công ty Khai thác điểm đỗ xe - thuộc Sở Giao thông - Công chính (GTCC) Hà Nội, đơn vị được UBND TP giao nhiệm vụ trông giữ xe vi phạm giao thông, cho biết: "Tính từ năm 2003 đến ngày 30.9.2007, công ty (với 6 bãi xe Tứ Kỳ, Kim Ngưu, Dịch Vọng, Mỹ Đình, Gia Thụy, Hải Bối) đã nhận trông giữ tổng số xe vi phạm lên tới 19.794 chiếc (có 17.050 xe máy); đã trả lại phần lớn số xe này nhưng hiện vẫn còn tồn đọng tới 2.896 xe (trong đó có 1.909 xe máy và 987 xe khác)".

    Ông Hoàng Duy Hùng

    Ông Hoàng Duy Hùng cũng thú thật: "Hiện nay diện tích các điểm trông giữ xe của công ty đang thiếu trầm trọng, nhưng vẫn phải dành một phần diện tích để trông giữ xe vi phạm giao thông. Điều bức xúc là hiện còn tồn đọng tới gần 3.000 xe từ năm 2003 tới nay (xe máy, công nông, xe lam, xích lô, xe thồ...), trong đó có hơn 1.900 xe máy vi phạm không có người tới nhận (xe không nguồn gốc, xe nhập lậu, xe mất cắp, xe không giấy tờ) phần lớn phơi mưa nắng đằng đẵng 4 năm và đang trở thành đống sắt gỉ. Cơ quan công an cũng đã có quyết định tịch thu số xe máy tồn đọng này và đề nghị Sở Tài chính Hà Nội thẩm định để tiến hành thanh lý. Nhưng đến nay, sau 4 năm, Sở Tài chính vẫn chưa thanh lý được vì có lẽ cũng không ai mua. Vì thế giải pháp tốt nhất là Sở Tài chính nên báo cáo UBND TP ra quyết định tiêu hủy số xe không thanh lý được".
    * Hiện nay, 6 bãi trông giữ xe vi phạm giao thông của công ty mỗi ngày nhận bao nhiêu xe? Có bao nhiêu bãi xe có mái che mưa nắng? Quá trình giải quyết 1.900 xe máy không có người nhận như thế nào?
    - Ông Hoàng Duy Hùng: Trung bình các bãi đỗ xe của công ty tiếp nhận 800-1.000 xe vi phạm/tháng, có tháng cao điểm nhận tới 2.500 xe.
    Về quá trình giải quyết 1.900 xe máy tồn chưa có người nhận, theo quy định phải sau 3 lần đăng báo mà không có người tới nhận thì mới tiến hành thanh lý. Sở Tài chính thẩm định cho đấu giá. Hiện bên công an cũng đã cử người đi xác minh nguồn gốc.
    Hiện 6 bãi trông giữ xe vi phạm của công ty chúng tôi chỉ có 3 bãi có mái che mưa nắng, nên số xe lâu ngày không có người tới nhận đều không có mái che. Sắp tới chúng tôi sẽ triển khai việc che mưa nắng cho 3 bãi còn lại.
    Quảng Bình: Mua xe hóa giá để lấy... biển số
    Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện tỉnh chưa có bãi giam giữ xe ô tô vi phạm giao thông, phải đi gửi tại các bến xe. Bãi giam xe máy thì thiếu về diện tích và biện pháp bảo vệ, chỉ có bãi của phòng cấp tỉnh mới có nhà che đàng hoàng. Tại Công an huyện Lệ Thủy, mặc dù mới làm một "nhà giam xe" nhưng bãi xe ngoài trời từ trước đến nay vẫn được sử dụng với hàng trăm chiếc xe mục nát, bạc màu do phơi giữa mưa nắng. Một thợ sửa chữa xe máy làm nghề mua xe hóa giá từ Công an huyện và xe cũ nát về tân trang bán lại, kể rằng: "Tùy theo chất lượng của xe mà có giá từ 1,5-3 triệu đồng, hầu hết các xe hóa giá đều hư hỏng nặng như hoen gỉ, gãy nát và thiếu nhiều bộ phận nên không đi được. Có nhiều xe chỉ còn được vài bộ phận hay cái khung, hoặc không thể sử dụng nữa thì bán cho những người có xe "lậu" cùng loại còn tốt để lấy cái biển số thay vào".
    Kiến Giang

    * Từ năm 2003 đến nay, có bao giờ các điểm trông giữ xe của công ty để xảy ra việc mất mát, tráo đổi phụ tùng của các xe bị tạm giữ hay không? Các ông có nhận được đơn thư khiếu nại gì về việc trông giữ xe vi phạm của người dân? Theo thông tin của chúng tôi thì có việc mất mát phụ tùng xe máy ở các điểm trông giữ này?
    - Từ năm 2003 đến nay, hầu như 6 điểm trông giữ xe vi phạm giao thông (từ 300-600m2) của công ty chúng tôi không để xảy ra các vụ mất mát, tráo đổi phụ tùng xe máy nào, chúng tôi cũng chưa hề nhận được đơn thư khiếu nại trực tiếp về vấn đề này. Chỉ có vấn đề sau một thời gian xe máy bị tạm giữ ở ngoài trời không có mái che mưa nắng, xe đã bị han gỉ nhiều, nên gây tâm trạng bức xúc cho chủ nhân khi đến nhận lại xe. Theo tôi, trong quá trình vận chuyển xe từ nơi vi phạm đến bãi trông giữ đã có thể có những xây xát, vỡ nứt hoặc thất thoát phụ tùng của xe (nằm ngoài phạm vi của chúng tôi) nên rất khó xác định là việc mất mát, tráo đổi phụ tùng xảy ra ở thời điểm nào. Nếu có mất thì có lẽ xảy ra trong quá trình vận chuyển xe tới bãi.
    * Theo ông, có giải pháp nào tốt hơn để tránh phiền hà cho cả người bị phạt lẫn người trông giữ xe như hiện nay?
    - Có lẽ phạt bằng kinh tế để cho người ta nhớ thì tốt hơn. Ví như việc phạt không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, trước đây chỉ phạt vài chục ngàn đồng có khi là chuyện thường, nay phạt tăng lên hơn trăm ngàn đồng thì người bị phạt sẽ phải nhớ hơn và phải mua mũ để đội. Do vậy, tôi cho rằng, giải pháp phạt nặng về kinh tế thay bằng việc giữ xe vi phạm sẽ tốt hơn. Hoặc có thể vừa phạt tiền vừa yêu cầu người vi phạm tạm thời không sử dụng xe máy trong thời gian 15-30 ngày tiếp theo (nếu tái phạm sẽ phạt nặng hơn).
    Việt Chiến

    Theo : http://www1.thanhnien.com.vn/Xahoi/2007/10/9/211796.tno
  9. indiadivx

    indiadivx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    Cơ quan nhà nước làm mất lòng tin ở người dân. Suy ra, bi giờ nếu em bị cớm chặn xe, em có quyền yêu cầu không giam xe, right ? Vì nếu để họ giam xe, là tiếp tay cho chúng nó phạm pháp. Cho nên kiên quyết không đưa xe, sống chết cũng ôm theo xe, nó có biên thêm phát tội chống người thi hành công vụ thì lôi chuyện trên báo ra
    Ah còn đống 2000 chiếc chuẩn bị ... tiêu hủy, thì đem tặng cho người nghèo một mớ nào còn chạy được 30%, để họ có cái chân đi làm, góp phần gia tăng ô nhiễm môi trường và kẹt xe he he.
    Mấy hôm nay chạy ngoài đường thật là khổ sở...

  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    thôi nói về chủ đề giam xe này đến bao giờ mới hết??? Xe vi phạm thì quá nhiều, nhà chứa thì không đủ, muốn làm nhà kho mới lại phải xin ngân sách, rồi ngân sách khg đủ quay ra đè tiếp mấy ông bị nạn bằng cách tăng tiền lưu kho, tăng tiền phạt để lấy quỹ xây kho mới, trả lương cho bảo vệ chuyên nghiệp (thay vì để CA canh)...nói chung cũng vòng vòng.
    Biện pháp tốt nhất là khi giam xe phải có biên bản xác nhận tình trạng xe, mất mát thì có thể kiện cáo được. Còn chuyện hư hỏng đổ bể thì có mà vác loa kiện ông trời..

Chia sẻ trang này